ฮือฮา ! วิวาห์อลังการลูกอดีตส.ส. ทำสถิติโลกเพื่อนเจ้าสาว96คน

31 ต.ค. 2555 เวลา 22:13 | อ่าน 4,788
แชร์ไปยัง
L
 
images by free.in.th
สุดฮือฮา "ลูกชายเสี่ยแหมะ"เกรียงไกร กิตติธเนศวร จัดวิวาห์อลังการ จูงมือนักธุรกิจสาว ทายาท “ยู้ ลูกชิ้นปลาเยาวราช” ร่วมทำลายสถิติงานแต่งที่มีเพื่อนเจ้าสาว-เจ้าบ่าวมากที่สุดในโลก "กินเนสบุ๊ก"บินจากอังกฤษมามอบเกียรติบัตร ด้วยเงื่อนไขสุดโหด เพื่อนฝ่ายหญิงต้องเป็นคนไทยเท่านั้น แต่งชุดฝีมือคนไทยตัดเย็บ ซึ่งผลผ่านฉลุย ล้มสถิติเดิมคู่บ่าวสาวศรีลังกา-แคนาเดียน ด้วยสถิติใหม่ เพื่อนเจ้าสาว 96 คน พ่วงสถิติเพื่อนเจ้าบ่าวมากสุด 50 คน...

งานวิวาห์ของคู่รักคนดังระดับประเทศที่เป็นการทำลายสถิติโลกด้วยในครั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานจากโรงแรมพลาซ่า แอทธินี กรุงเทพ เอ รอยัล เมอริเดียน ว่า ในช่วงบ่ายวันที่ 28 ต.ค. มีงานแถลงข่าวการจัดงานวิวาห์ที่มีเพื่อนเจ้าสาวมากที่สุดในโลก “The most bridemaid to one bride” โดย เจ้าบ่าวคือ นายเกรียงไกร กิตติธเนศวร อายุ 37 ปี ผู้ช่วยเลขานุการ รมว.คมนาคม ช่วยงานนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมช.คมนาคม ที่เพิ่งได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่ง รมว.คมนาคม ในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คณะล่าสุด โดยนายเกรียงไกรเป็น บุตรชายนายสิทธิชัย กิตติธเนศวร หรือเสี่ยแหมะ อดีต ส.ส.นครนายก พรรคไทยรักไทย ที่จัดพิธีวิวาห์กับนักธุรกิจสาว วัย 29 ปี นางสาวเกยูร โชคล้ำเลิศ ลูกสาว เจ้าของผลิตภัณฑ์ยู้ ลูกชิ้นปลาเยาวราช และอสังหาริมทรัพย์ รอยัล แกรนด์ เอราวัณ

ทั้งนี้ นายเกรียงไกร เจ้าบ่าว กล่าวถึงที่มาของ งานวิวาห์ที่พ่วงการทำลายสถิติโลกในครั้งนี้ว่า มาจากงานหมั้นเมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา ที่ตนยกขบวน ขันหมากไปสู่ขอแฟนสาวที่เยาวราช แล้วพบว่ากว่าจะเข้าถึงงานต้องผ่านการกั้นประตูเงินประตูทองของ เพื่อนเจ้าสาวถึง 60 ประตู หรือเท่ากับ 120 คน ซึ่งตอนนั้นตกใจว่าเพื่อนเยอะ และคุยกับเพื่อนๆว่าน่าเอาไปลงกินเนสส์บุ๊ก จากนั้นเพื่อนตนก็ไปเซิร์ชหาข้อมูล พบว่า สถิติงานแต่งที่มีเพื่อนเจ้าสาวเยอะที่สุดในโลก เป็นของเจ้าสาวชาวแคนาดาเชื้อสายศรีลังกาที่ทำไว้ เมื่อปี 2546 คือ มีเพื่อนเจ้าสาว 79 คน เพื่อนตนจึงส่งอีเมล์ติดต่อไปยังกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ว่าจะมีพิธีแต่งงานในวันนี้ หรือสองอาทิตย์ถัดมา จะเป็น งานแต่งงานที่มีเพื่อนเจ้าสาวเยอะที่สุด ลบสถิติเดิม คือ ประมาณ 90 คน ทำให้ทางกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ติดต่อมา และบินมาจากอังกฤษเพื่อมาร่วมงาน โดยตอนนั้นได้ส่งเงื่อนไขมาว่า 1. ต้องเป็นเพื่อนของเจ้าสาว จริงๆ 2. ต้องเป็นคนไทย 3. เสื้อผ้าที่ใส่ต้องตัดที่เมืองไทย ฝีมือคนไทย และให้ส่งประวัติเพื่อนเจ้าสาวไป ซึ่งเพื่อนตนก็รวบรวมประวัติส่งไป โดยงานจะ มีในช่วงค่ำ มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน และมีสักขีพยานในการนับจำนวนเพื่อนเจ้าสาวคือ แซม-ยุรนันท์ ภมรมนตรี

ส่วนค่าใช้จ่ายในครั้งนี้ เจ้าบ่าวเปิดเผยอีกว่า ตนได้มอบผืนผ้าให้กับฝ่ายเพื่อนเจ้าสาว ส่วนการตัดเย็บเขาไปช่วยตัดเย็บกันเอง ส่วนสินสอดมีเงินสด 10 ล้านบาท ชุดเครื่องเพชร ทอง โฉนดที่ดิน รวมมูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งการทำครั้งนี้ถือเป็น การทำให้เจ้าสาว ซึ่งเจ้าตัวก็ปลื้มใจมากเพราะเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่ทำให้เจ้าสาวและทำชื่อเสียงให้ประเทศ หลังคบกันมาแค่ปีกว่า ส่วนที่ชอบเพราะเจ้าสาวเป็นคนใจดี โดยเพื่อนเป็นคนแนะนำให้รู้จัก

ด้านนางสาวเกยูร โชคล้ำเลิศ เจ้าสาว ให้สัมภาษณ์ ในเวลาต่อมาว่า ส่วนตัวรู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่เจ้าบ่าว ทำให้ขนาดนี้ จุดเริ่มต้นมาจากงานหมั้นที่เพื่อนๆ ตนจะใส่ชุดเหมือนกันหมดคือ ผู้หญิงใส่กี่เพ้า ผู้ชายใส่ชุดแบบจีน ทำให้เกิดความคิดว่าน่าทำลายสถิติโลก ซึ่งงานครั้งนี้ใช้ผ้าไหมสีทองเยอะมาก เรียกว่า ผ้าไหมขาดตลาดเลย และร้านตัดเสื้อ 2-3 ร้าน แบบ ชุดจะใกล้เคียงกัน ตกราคาชุดละเกือบ 5 พันบาท ส่วน เพื่อนๆเป็นเพื่อนตั้งแต่สมัยเรียนอนุบาลไปจนถึงเพื่อนเรียนปริญญาเอก ใช้เวลาเตรียมงานแค่ 2 สัปดาห์ เท่านั้น โดยทางกินเนสส์บุ๊ก กำหนดมาว่าถ้าเป็นเพื่อน ร่วมงานต้องมีประวัติเคยทำงานด้วยกัน หรือมีกิจกรรม ร่วมกันจริง มีภาพถ่ายไปยืนยัน และงานนี้ยังจะมีเซอร์ไพรส์คือ ให้เพื่อนเจ้าสาว 95 คน และเจ้าบ่าว 80 คน มาเต้นรำด้วยกัน

ทั้งนี้ สถิติเดิมเกิดขึ้นเมื่อปี 2546 เป็นของ เจ้าสาวศรีลังกาสัญชาติแคนนาดานามว่า Christa Rasanayagam มีเพื่อนเจ้าสาวที่แต่งกายแบบส่าหรีถึง 79 คน จนกินเนสส์ เวิล์ด เรคคอร์ด ต้องให้การบันทึกว่า เป็นเจ้าสาว ผู้นี้มีเพื่อนเจ้าสาวเยอะที่สุดในโลก และในงานวิวาห์นี้เอง เจ้าบ่าวชาวศรีลังกา ก็ยังสามารถทุบสถิติเพื่อนเจ้าบ่าวที่มากที่สุดในโลกด้วย จำนวน 47 คน ณ ประเทศแคนาดา และแม้ เวลาจะล่วงเลยมากว่า 9 ปี ก็ยังไม่มีคู่บ่าวสาวคู่ใด ล้มสถิตินี้ได้

จากนั้นในช่วงค่ำเป็นงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส ซึ่งมีแขกมาร่วมงานนับพันคน ทั้งบุคคลในแวดวงการเมือง พ่อค้า นักธุรกิจ ฯลฯ ซึ่งไฮไลต์ของงานอยู่ที่การประกาศของกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ให้งาน วิวาห์ของคู่รักไฮโซคู่นี้เป็นงานวิวาห์อลังการ ที่มี ทั้งเพื่อนเจ้าบ่าวและเจ้าสาวมากที่สุดในโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับประธานในพิธีงานฉลองมงคลสมรสในครั้งนี้ เดิมทีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเป็นประธาน ในเวลาประมาณ 19.00 น. แต่เมื่อถึงเวลา ปรากฏว่า นายกรัฐมนตรีติดภารกิจ โดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม คนใหม่ ทำหน้าที่เป็นประธานในพิธีแทน ท่ามกลางบรรยากาศของงานที่เต็มไปด้วยความคึกคักชื่นมื่น

กระทั่งเวลาประมาณ 20.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จากกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด พร้อมสักขีพยาน ได้ร่วมกันตรวจสอบจำนวนเพื่อน เจ้าสาว ซึ่งปรากฏว่ามีจำนวนเพื่อนเจ้าสาวในงานนี้ ทั้งสิ้น 96 คน ถือว่าทำลายสถิติเดิมที่เจ้าสาวชาวแคนาดาเชื้อสายศรีลังกา ทำไว้เมื่อ 9 ปีก่อนลงอย่างราบคาบ ขณะที่เพื่อนเจ้าบ่าวมีจำนวน 50 คน ซึ่งก็ถือว่าล้มสถิติเดิมในคราวเดียวกันด้วย

ข้อมูลจาก ไทยรัฐออนไลน์ www.tharath.co.th โดย ไทยรัฐออนไลน์
29 ตุลาคม 2555, 05:30 น.


31 ต.ค. 2555 เวลา 22:13 | อ่าน 4,788


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
รองนายกฯสมศักดิ์-กฤษฎา-อนุชา ถก คณะทำงานโครงการโคแสนล้าน ได้ข้อยุติ ธ.ก.ส.ให้อัตราดอกเบี้ย 4.5% ปลอดดอกเบี้ย 2 ปีแรก ชี้ วัวเป็นหลักประกันได้ เตรียมนำข้อสรุปชงคณะรัฐมนตรี
82 27 มี.ค. 2567
ครม.เห็นชอบ กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่เกิน 90 วัน เป็นไม่เกิน 98 วัน
124 27 มี.ค. 2567
สมศักดิ์ เผย ยกเลิกประกาศ-คำสั่ง คสช. คืบหน้าแล้ว ล็อตแรกนำร่อง 20 ฉบับ จ่อชงคณะรัฐมนตรี เคาะ เม.ย.นี้ ย้ำ หากหน่วยงานมีความเห็นให้ยกเลิกเพิ่ม ก็จะตามไปในล็อตสอง
15 26 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาลเชื่อมั่นรายได้ชาวนาปีนี้เพิ่มแน่ เป็นไปตามความตั้งใจรัฐบาลสร้างรอยยิ้มให้ชาวนา
10 26 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 24-30 มีนาคม 2567
317 24 มี.ค. 2567
สธ.จ่อหารือ ก.พ.เพิ่มความก้าวหน้า “เภสัชกร” เลื่อนไหลเป็น “ชำนาญการพิเศษ” ได้ทุกตำแหน่ง
625 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย ขั้นตอนแก้ไข หากโทรศัพท์มือถือโดนรีโมตควบคุมจากระยะไกล แนะห้ามกดลิงก์หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ไม่ได้อยู่ใน APP Store หรือ Play Store
736 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย สำนักงานสลากฯ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสลาก อำนวยความสะดวกผู้ขายและผู้ซื้อ ผ่านเว็บไซต์
466 23 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 17-23 มีนาคม 2567
890 17 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาล เผย ผลงานนายกฯ ดันราคายางสูงขึ้นทะลุ 90 บาท สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 7 ปี
47 13 มี.ค. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน