เด็กไทยมีเฮ เตรียมรับของขวัญปีใหม่จาก ศธ."Hi-Speed Internet" ทั้งเร็วแรงส่งตรงถึงโรงเรียนทั่วไทย หวังสร้างโอกาสเด็กได้เรียนรู้สื่อดี-ลดช่องว่าง กศ.-ก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0

23 ธ.ค. 2560 เวลา 01:09 | อ่าน 5,033
แชร์ไปยัง
L
 
กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เตรียมมอบของขวัญปีใหม่ปี 2561 จัด Hi-Speed Internet ให้ทุกโรงเรียนทั่วประเทศ โดยโรงเรียนสามารถเลือกระบบผู้ให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้เองตามความเหมาะสม เน้นที่มีความเสถียรที่สุด


Hi-Speed Internet ก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ พร้อมด้วย รศ.นพ.โศภณ นภาธร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ ผู้บริหารองค์กรหลักและ ศธ. พบปะพูดคุยและรับฟังปัญหาการใช้งานอินเทอร์เน็ตของโรงเรียนและสถานศึกษาสังกัด ศธ. ในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย



กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เตรียมมอบของขวัญปีใหม่ปี 2561 จัด Hi-Speed Internet ให้ทุกโรงเรียนทั่วประเทศ โดยโรงเรียนสามารถเลือกระบบผู้ให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้เองตามความเหมาะสม เน้นที่มีความเสถียรที่สุด พร้อมทั้งเปิดโรงเรียนประจำในทุกอำเภอของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รองรับนักเรียนที่ครอบครัวมีรายได้ต่อปีไม่เกิน 30,000 บาท นอกจากนี้ ยังระดมนักศึกษาอาชีวศึกษาบริการตรวจสภาพรถยนต์และจักยานยนต์ฟรี เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน ตามถนนสายหลักและถนนสายรองทั่วประเทศ

● จัด Hi-Speed Internet ให้ทุกโรงเรียนทั่วประเทศ
เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 60 : นายพะโยม ชิณวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ในฐานะโฆษกกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ศธ.จัดทำโครงการ Hi-Speed Internet ให้ทุกโรงเรียนทั่วประเทศ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ปี 2561 ให้กับนักเรียน ครู อาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา เพื่อให้สถานศึกษาสามารถค้นคว้าหาความรู้ ซึ่งปัจจุบันสถานศึกษาใช้ระบบเครือข่าย UniNet และ MOENet แต่จากการตรวจสอบพบว่ายังไม่ใช่อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและไม่มีความเสถียร

ดังนั้น จึงได้มอบให้สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (สป.ศธ.) ตรวจสอบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตในทุกสังกัดของกระทรวงศึกษาธิการ โดยให้แต่ละโรงเรียนเลือกผู้ให้บริการระบบอินเทอร์เน็ตเองตามความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่และดีที่สุด

ทั้งนี้ ผู้ให้บริการ Hi-Speed Internet ปัจจุบันแบ่งเป็น 3 ภาคส่วน ได้แก่ ภาครัฐ (UniNet, เน็ตประชารัฐ) ภาครัฐวิสาหกิจ (TOT, CAT) และภาคเอกชน (TRUE, SAMART TELECOM, AIS, 3BB) ซึ่งการเลือกใช้บริการ Hi-Speed Internet จะขึ้นอยู่กับสภาพพื้นที่ ขนาดของโรงเรียน จำนวนนักเรียน หรือความต้องการอื่น ๆ อย่างอิสระ ตามความเหมาะสม โดยส่วนกลางจะไม่กำหนดรูปแบบตายตัวให้ แต่จะให้ยึดหลักการเลือกใช้ Hi-Speed Internet ที่มีความเสถียรที่สุดตามกำลังที่สามารถทำได้



● การให้อำนวยความสะดวกและบริการประชาชนช่วงเดินทางปีใหม่
สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จะจัดกิจกรรม "อาชีวะอาสาเพื่ออำนวยความสะดวกกับประชาชน" ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก ในการบูรณาการจัดตั้งจุดบริการอำนวยความสะดวกเพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน ตามถนนสายหลักและถนนสายรองทั่วประเทศ

โดยให้บริการฟรี ในส่วนของการตรวจสภาพรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ได้แก่ บริการตรวจเติมน้ำกลั่น น้ำมันเครื่องน้ำมันเบรก น้ำมันคลัชท์ เติมความดันลมยาง ทำความสะอาดไส้กรองอากาศ และเปลี่ยนหลอดไฟรถจักรยานยนต์ พร้อมทั้งบริการน้ำดื่ม น้ำชา กาแฟ ตลอดจนแนะนำข้อมูลเส้นทางการเดินทางสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรมที่พัก และบางจุดบริการมีนวดผ่อนคลาย

พร้อมกันนี้ในบางจุดบริการ สมาคมโรงเรียนเอกชนนอกระบบจะร่วมให้บริการนวดผ่อนคลาย รวมทั้งสมาคมเสริมสวย และสมาคมช่างตัดผม จะเข้าไปให้บริการให้กับประชาชนด้วย



● โรงเรียนกินนอน ในจังหวัดชายแดนภาคใต้
จากการที่นายกรัฐมนตรีต้องการให้มีโครงการที่เป็นลักษณะโรงเรียนประจำ เพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้มีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาทต่อปี ซึ่งจะช่วยให้นักเรียนด้อยโอกาสได้รับโอกาสทางการศึกษามากขึ้น ขณะนี้ ศธ. กำลังจัดทำข้อมูลขั้นต้นร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาโรงเรียนและงบประมาณ

ตั้งเป้าว่า 1 อำเภอ ให้มีโรงเรียนประจำ ทั้งระดับประถมศึกษา 1 โรงเรียน และระดับมัธยมศึกษา 1 โรงเรียน รวมทั้งสิ้น 37 อำเภอ ซึ่งรวมถึงโรงเรียนกินนอนของเอกชนด้วย โดยที่ไม่ใช่เป็นการสร้างโรงเรียนใหม่ แต่ให้เป็นลักษณะการปรับปรุงโรงเรียนเพิ่มเติม

ในส่วนของผู้เรียนอาชีวะ เบื้องต้นจะจัดโครงการในระดับ ปวช. คาดว่าจะสามารถเริ่มต้นโครงการนี้ภายในปีการศึกษา 2561 และถือเป็นของขวัญปีใหม่จากกระทรวงศึกษาธิการ (ส่วนหน้า) ด้วย

“โครงการนี้ไม่ได้เป็นการเพิ่มงบประมาณมากมาย แต่พิจารณาจากโรงเรียนที่มีความพร้อม โดยจะปรับปรุงอาคารสถานที่ในโรงเรียนให้มีความพร้อมมากขึ้น เพื่อสามารถรับเด็กมาพักอยู่ประจำได้ ซึ่งปัจจุบันในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ก็มีโรงเรียนลักษณะประจำเพียง 2 แห่ง ที่ จ.นราธิวาส คือ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ และโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ซึ่งยังไม่เพียงพอ” โฆษกกระทรวงศึกษาธิการ กล่าว

อิชยา กัปปา, อรพรรณ ฤทธิ์มั่น, บัลลังก์ โรหิตเสถียร : สรุป
กิตติกร แซ่หมู่: ถ่ายภาพ
ปกรณ์ เรืองยิ่ง: กราฟิก
กลุ่มสารนิเทศ สป. และกลุ่มประชาสัมพันธ์ สร.: รายงาน


23 ธ.ค. 2560 เวลา 01:09 | อ่าน 5,033


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
รองนายกฯสมศักดิ์-กฤษฎา-อนุชา ถก คณะทำงานโครงการโคแสนล้าน ได้ข้อยุติ ธ.ก.ส.ให้อัตราดอกเบี้ย 4.5% ปลอดดอกเบี้ย 2 ปีแรก ชี้ วัวเป็นหลักประกันได้ เตรียมนำข้อสรุปชงคณะรัฐมนตรี
52 27 มี.ค. 2567
ครม.เห็นชอบ กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่เกิน 90 วัน เป็นไม่เกิน 98 วัน
96 27 มี.ค. 2567
สมศักดิ์ เผย ยกเลิกประกาศ-คำสั่ง คสช. คืบหน้าแล้ว ล็อตแรกนำร่อง 20 ฉบับ จ่อชงคณะรัฐมนตรี เคาะ เม.ย.นี้ ย้ำ หากหน่วยงานมีความเห็นให้ยกเลิกเพิ่ม ก็จะตามไปในล็อตสอง
13 26 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาลเชื่อมั่นรายได้ชาวนาปีนี้เพิ่มแน่ เป็นไปตามความตั้งใจรัฐบาลสร้างรอยยิ้มให้ชาวนา
9 26 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 24-30 มีนาคม 2567
302 24 มี.ค. 2567
สธ.จ่อหารือ ก.พ.เพิ่มความก้าวหน้า “เภสัชกร” เลื่อนไหลเป็น “ชำนาญการพิเศษ” ได้ทุกตำแหน่ง
593 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย ขั้นตอนแก้ไข หากโทรศัพท์มือถือโดนรีโมตควบคุมจากระยะไกล แนะห้ามกดลิงก์หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ไม่ได้อยู่ใน APP Store หรือ Play Store
694 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย สำนักงานสลากฯ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสลาก อำนวยความสะดวกผู้ขายและผู้ซื้อ ผ่านเว็บไซต์
427 23 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 17-23 มีนาคม 2567
848 17 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาล เผย ผลงานนายกฯ ดันราคายางสูงขึ้นทะลุ 90 บาท สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 7 ปี
46 13 มี.ค. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน