บิ๊กเอชทีซีมั่นใจ 'Windows 8' ฉุดกระแสนิยมวินโดวส์โฟนใหม่2รุ่น

9 พ.ย. 2555 เวลา 08:50 | อ่าน 5,378
แชร์ไปยัง
L
 
images by free.in.th
ผู้จัดการประจำประเทศไทย เอชทีซี มั่นใจวินโดวส์ 8 ช่วยเรียกเรตติ้งตลาดวินโดวส์โฟนกลับมาคึกคัก ไม่หวั่นกระแสมือถือรุ่น 5 ค่ายดังกลบกระแส...

ขณะที่สาวกค่ายแอปเปิล และผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทั่วโลก ตื่นเต้น ฮือฮากับโทรศัพท์สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของค่ายแอปเปิลอย่าง ไอโฟน 5 ที่ออกมาวางตลาดอยู่ในเวลานี้ ทางค่ายเอชทีซี ผู้นำด้านนวัตกรรมการออกแบบและเทคโนโลยี สมาร์ทโฟนระดับโลกอีกค่ายหนึ่ง ก็ได้เปิดตัวโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน 3 รุ่น "เอชทีซี วัน เอ็กซ์ พลัส" (HTC One X+) "เอชทีซี วินโดว์ส 8 เอ็กซ์" (HTC Windows 8X) และ "เอชทีซี วินโดว์ส 8 เอส" (HTC Windows 8S) ที่ประเทศสิงคโปร์ ไปเมื่อวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา

images by free.in.th
นายณัฐวัชร์ วรนพกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอชทีซี (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า ไม่กลัวกระแสไอโฟน 5 เพราะกลุ่มเป้าหมายของเอชทีซีจะแยกกับไอโฟนชัดเจน โดยมีราคาเป็นตัวกำหนดหรือตัวแปร ซึ่งตลาดแอนดรอยด์จะเป็นระดับล่างตั้งแต่เด็กมัธยมศึกษา อายุ 15 ที่เพิ่งจะเริ่มมีโทรศัพท์มือถือใช้ ไปจนถึงกลุ่มนักธุรกิจระดับกลางๆ ขณะที่กลุ่มของไอโฟนจะอยู่ยอดบนสุดของพีระมิด

images by free.in.th
อย่างไรก็ตาม ตลาดขณะนี้จะเป็นการแข่งขันระหว่างระบบปฏิบัติการกับระบบปฏิบัติการ หรือ OS ต่อ OS ซึ่งก็จะมีอยู่ 3 ค่ายหลักคือ กูเกิล แอปเปิล และไมโครซอฟท์ และต้องยอมรับว่าสิ่งที่ไมโครซอฟท์ทำได้เหนือกว่าคู่แข่งคือ เรื่องของออฟฟิศ ดังนั้นเชื่อว่าระบบปฏิบัติการ Windows 8 นี้จะดึงความสนใจของคนใช้วินโดวส์ให้กลับมา ไม่ว่าจะใช้บนเครื่องคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ หรือแท็บเล็ต ทุกอย่างจะเหมือนกันหมดเลย ทำให้การใช้งานง่าย และสะดวก ซึ่งกลุ่มเป้าหมายของ Windows ก็คือผู้ใช้เดิมที่อยากจะอัพเกรดให้สูงขึ้น


"ข้อดีหลักๆ ที่ผมเห็นนะ โอเอสง่ายขึ้น เฟรนด์ลีมากขึ้น ใช้งานเร็วขึ้น การเข้าถึงสะดวก เข้าถึงง่ายกว่า Windows 7 ซึ่งสมาร์ทโฟน HTC Windows 8S และ 8X นอกจากจะมีฟังก์ชั่นหลักๆ นี้แล้ว ยังมีลูกเล่นที่หน้าโฮมสกรีน จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ หนีความจำเจ"

นายณัฐวัชร์ กล่าวต่อว่า Windows 8 นี้เมื่อเปิดเครื่องมาจะเหมือนกันทุกอย่าง เพราะไมโครซอฟท์เป็นผู้ควบคุมการพัฒนา OS ไม่ว่าเปิดจากเครื่องโนเกีย ซัมซุงก็จะหน้าตาเดียวกัน เพราะฉะนั้นก็จะอยู่ที่ความชอบของแต่ละคนแล้ว ว่าจะเลือกใช้จากยี่ห้ออะไร เพราะจะมีบางสิ่งบางอย่างที่ไมโครซอฟท์เอื้อให้สามารถไปพัฒนาต่อยอด ปรับแต่ง หรือ Customize ได้ เช่น เอชทีซี ก็จะมีแอพพลิเคชั่นภูมิอากาศที่เป็นของเอชทีซีเอง แบรนด์อื่นไม่มี


ในส่วนของแอนดรอยด์นั้น นายณัฐวัชร์ กล่าวว่า จุดแข็งของเอชทีซีจะอยู่ที่ตัวสินค้า สิ่งที่เอชทีซีแตกต่างจากคู่แข่งคือ ระบบปฏิบัติการ HTC Sense ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าถึงได้ง่ายขึ้นสะดวกขึ้น

"จุดยืนของเอชทีซี ที่พัฒนาต่อเนื่องมาเรื่อยๆ คือ เรื่องของความเป็นเซ้นส์ ถ้าเคยใช้จะรู้ว่า ถ้ามีสายเรียกเข้ามา เมื่อเราจับเครื่องปุ๊บ เสียงจะหรี่ลงอัตโนมัติ ถ้าคุณอยู่ในจังหวะหรือบางเวลาที่ไม่สะดวกรับสาย สิ่งที่คุณทำคือ คุณจะต้องพยายามปิดเสียงถูกไหม แต่นี่พอจับปุ๊บเสียงหรี่ลงให้อัตโนมัติ หรือเมื่อคว่ำหน้าจอลง สปีกเกอร์โฟนจะเปิดอัตโนมัติ เพื่อให้คุณฟรีแฮนด์ทำอะไรอย่างอื่นก็ได้ หรือการเสิร์ชข้อมูลต่างๆ แค่วันคลิก เข้าไปโปรไฟล์ของคนในลิสต์ คุณจะเห็นอีเมล์ เอสเอ็มเอส เฟซบุ๊ก ประวัติการโทร ของเพื่อนคนนี้อยู่ในหน้าเดียว ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นไหม ทำให้การทำงานหลายอย่างมันง่ายขึ้นไหม"

ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอชทีซี (ไทยแลนด์) ยังกล่าวถึงมูลค่าตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทย มีผู้ใช้งานแอนดรอยด์มากที่สุดกว่า 50% รองลงมาคือ ไอโอเอส (ไอโฟน) ประมาณ 30% ที่เหลือจะเป็นแบล็กเบอร์รี่ และซิมเบียน (Symbion) ซึ่งส่วนแบ่งการตลาดของเอชทีซีจะอยู่ที่ประมาณ 10% และเป็นผู้นำอันดับ 2 ในตลาดแอนดรอยด์ รองจากซัมซุง คาดว่าภายในปี 2556 จะเห็นความชัดเจนว่า Windows 8 จะเติบโตได้ขนาดไหน.

ข้อมูลจาก ไทยรัฐออนไลน์ www.thairath.co.th โดย ไทยรัฐออนไลน์
9 พฤศจิกายน 2555, 08:00 น.


9 พ.ย. 2555 เวลา 08:50 | อ่าน 5,378


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
รองนายกฯสมศักดิ์-กฤษฎา-อนุชา ถก คณะทำงานโครงการโคแสนล้าน ได้ข้อยุติ ธ.ก.ส.ให้อัตราดอกเบี้ย 4.5% ปลอดดอกเบี้ย 2 ปีแรก ชี้ วัวเป็นหลักประกันได้ เตรียมนำข้อสรุปชงคณะรัฐมนตรี
70 27 มี.ค. 2567
ครม.เห็นชอบ กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่เกิน 90 วัน เป็นไม่เกิน 98 วัน
115 27 มี.ค. 2567
สมศักดิ์ เผย ยกเลิกประกาศ-คำสั่ง คสช. คืบหน้าแล้ว ล็อตแรกนำร่อง 20 ฉบับ จ่อชงคณะรัฐมนตรี เคาะ เม.ย.นี้ ย้ำ หากหน่วยงานมีความเห็นให้ยกเลิกเพิ่ม ก็จะตามไปในล็อตสอง
15 26 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาลเชื่อมั่นรายได้ชาวนาปีนี้เพิ่มแน่ เป็นไปตามความตั้งใจรัฐบาลสร้างรอยยิ้มให้ชาวนา
9 26 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 24-30 มีนาคม 2567
314 24 มี.ค. 2567
สธ.จ่อหารือ ก.พ.เพิ่มความก้าวหน้า “เภสัชกร” เลื่อนไหลเป็น “ชำนาญการพิเศษ” ได้ทุกตำแหน่ง
621 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย ขั้นตอนแก้ไข หากโทรศัพท์มือถือโดนรีโมตควบคุมจากระยะไกล แนะห้ามกดลิงก์หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ไม่ได้อยู่ใน APP Store หรือ Play Store
728 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย สำนักงานสลากฯ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสลาก อำนวยความสะดวกผู้ขายและผู้ซื้อ ผ่านเว็บไซต์
458 23 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 17-23 มีนาคม 2567
877 17 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาล เผย ผลงานนายกฯ ดันราคายางสูงขึ้นทะลุ 90 บาท สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 7 ปี
47 13 มี.ค. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน