คอลัมน์ เดินตามดาว 10-16 ธันวาคม 2555 โดย ปุสาคโม

10 ธ.ค. 2555 เวลา 08:10 | อ่าน 4,092
แชร์ไปยัง
L
 
images by free.in.th

(ที่มา:มติชนรายวัน 9 ธันวาคม 2555)


ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านได้รับผลดีทางการเงินอย่างไม่คาดฝัน อาจเป็นเรื่องลาภลอยและการเสี่ยงโชครวมอยู่ด้วย ลูกหนี้ที่เหนียวหนี้จะพากันชำระหนี้อย่างง่ายดายหรือโดยดุษฎี ท่านจะมีกำลังใจต่อสู้ชีวิตอย่างทรหดเข้มแข็งดีขึ้น ทั้งที่อาจเกิดปัญหาคับที่อยู่ได้คับใจอยู่ยาก อุปสรรคในการทำงานจะถูกลำเลียงเข้ามาท้าทายความอดทนของท่านอย่างต่อเนื่องค้นคว้าหาความรู้เพื่อการสอบอะไรก็จะเป็นผลดี ตัวท่านเองต้องพยายามประสานสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานให้มากๆ ถึงอย่างไรงานอาจเปลี่ยนไปได้บ่อยๆ เช่นเดียวกับเงินทองก็ไม่ค่อยจะทรงตัวมากนัก

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านไม่ค่อยเข้มแข็งหรือไม่มีความพยายามที่จะปรับตัวให้เข้าได้กับสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ ต้องรับผิดชอบในเรื่องที่ท่านทำการผิดพลาดไปแม้แต่เรื่องเล็กก็อาจกลายเป็นปัญหาใหญ่โตก็ได้ บริวารทำให้สังคมหรือคนดีสองสามคนขึ้นไปมองท่านในแง่ร้าย งานน่าจะมีความเด่นขึ้นอย่างเกินความคาดหมาย แต่ยังเล็งผลเลิศทางด้านธุรกิจ และความรักมากนักไม่ได้ การคบหาสมาคมคนนั้นฝ่ายตรงข้ามมักจะมองดูหาว่าท่านเอารัดเอาเปรียบ อุปสรรคข้อขัดข้องที่จะเกิดขึ้นอาจเกิดจากความเกียจคร้าน และไม่รู้จักนอบน้อมถ่อมตน เส้นทางรักของท่านไม่ค่อยราบรื่น

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ดาวอังคารจรยังเล็งลัคนาของท่านปัญหาที่กดดันความรู้สึกที่คุกคามท่านอยู่จะหนักหรือรุนแรงยิ่งขึ้นเป็นช่วงสุดท้าย ระวังอาจจะระบายอารมณ์กับบริวารที่อ่อนอาวุโสกว่าอย่างไม่รู้สึกตัว ท่านจะเร่าร้อน อาจเดินทางไปโน่นมานี่แบบคนชีพจรลงเท้าบ่อยขึ้น โทสะจะร้ายเมื่อเวลาตัดสวาทขาดสัมพันธ์กับใครแล้ว จะไม่หวนไปคืนดีใครง่ายๆ ปลายสัปดาห์ระวังอาจมีรายการสิ้นเปลืองแบบตำน้ำพริกละลายแม่น้ำผู้กำลังเดือดร้อนเรื่องที่อยู่ควรประคับประคองสถานการณ์ให้คงสภาพเดิมๆ ไว้ให้มากที่สุดเอาไว้ก่อน การเงินไม่ค่อยดีอาจถูกโกง

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะมีลาภเป็นเงินสดก้อนหนึ่งหรืออาจเป็นสิ่งของที่มีค่าอาจเปลี่ยนเป็นเงินตราได้ง่าย ชีวิตผ่านความสนุกโลดโผนมาไม่น้อย ต่อไปเป็นเวลาที่ท่านต้องฟื้นฟูอนามัยของร่างกายให้เข้มแข็ง จะมีเหตุการณ์ให้ญาติพี่น้องมาช่วยเหลือสนับสนุนเรื่องงาน แม้แต่คนที่อยู่ห่างไกลต้องไปมาหาสู่กัน ถ้ามีการแบ่งปันผลประโยชน์ถ้าไม่ทำให้กระจ่างแจ้งจะเกิดความขัดแย้งรุนแรงขึ้น แม้จะไม่ถึงขั้นแตกหักก็เป็นการบั่นทอนกำลังการทำงานลงไปพอสมควร เรื่องทรัพย์สินเงินทองจะทำให้ท่านไม่สบายใจ กับเพศตรงข้ามนั้นคำมั่นสัญญามักจะเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาได้บ่อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านโชคดีเรื่องงาน ท่านจะได้รับตำแหน่งหน้าที่ใหญ่โตขึ้นมีผู้ใหญ่ติดต่อขอเชิญไปร่วมงานหรือเป็นผู้ชำนาญการคอยให้คำปรึกษาหารือ รายได้จะมากขึ้นสุดแต่ว่าจะมีโชคทางใด จะพบลู่ทางหารายได้พิเศษเพิ่มขึ้นด้วย ถ้ามีปัญหาที่ต้องการให้ผู้ใหญ่ช่วยแก้ไขในเรื่องใด ควรขอความกรุณาด้วยตนเอง ปัญหาใดที่ค้างคาใจที่จะนำไปสู่ความขัดแย้งหรือทำความตกลงเจรจาสงบศึกกับศัตรูคู่แค้นควรหยุดคิดให้ดีหรือรอไปก่อนจะดีกว่า จะทำอะไรรีบร้อนเกินไปไม่ดีเพราะจะเกิดความเสียหายตามมาภายหลังได้ไม่มากก็น้อย

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะมีแนวคิดใหม่ๆ ถ้าท่านเป็นนักค้นคว้าในเรื่องเก่าๆ จะได้รับความรู้มากขึ้น จะมีชื่อเสียงในหมู่นักศึกษา ทำงานยากๆ ก็เหมือนทำอะไรง่ายๆ คงได้ริเริ่มทำงานใหญ่ๆ ที่มีอนาคตรุ่งเรืองเพิ่มขึ้น จะพูดอะไรไม่ว่าเป็นเรื่องเล่นหรือเรื่องจริงก็ดูน่าเชื่อถือไปหมด ภาพพจน์ของท่านจะดีขึ้นเรื่อยๆ จะมีบทบาทในหมู่คณะหรือในสมาคมที่เป็นสมาชิกหรือในวงสังคมทั่วไป จะมีเพศตรงข้ามสร้างความหงุดหงิดคิดมากทำให้ท่านรำคาญได้ไม่มากก็น้อย งานยิ่งทำมากเจ้านายก็เห็นความดีของท่านมากพวกที่คอยหักเหลี่ยมท่านจะล่าถอยไปไม่เป็นขบวน

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ดาวพฤหัสโคจรเดินหน้าอยู่ในเรือนมรณะ ท่านจะทะเลาะกับคนที่ควรจะยิ้มแย้มเข้าหากัน ทำข้าวของแตกหักหรือเกิดคดีความในการปฏิบัติหน้าที่ มีเค้าว่าท่านจะทวงหนี้ด้วยกิริยาอาการเอาจริงเอาจังมากจนลูกหนี้หวั่นไหวไปตามๆ กันถ้าหมู่นี้ท่านรู้สึกเหมือนยกภูเขาออกจากอกได้ ควรมีโครงการใหม่ที่เหมาะสมตามอัตภาพ บริวารคนรับใช้ในบังคับบัญชาของท่านจะลาออก ดาวที่เกี่ยวกับความลุ่มหลงมัวเมาเข้าไปอยู่ในเรือนมิตรภาพ ให้ระวังคนที่คบค้าใหม่ๆ อาจเป็นคนที่มีเขี้ยวเล็บลึกซึ้งในแบบที่ดูไม่ออกหรือคบยาก เดินทางไม่ว่าจะไปด้วยยานพาหนะใดไม่ควรประมาท

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะมีรายได้พิเศษหรือบังเกิดลาภลอยตามวาสนา ได้แก้วแหวนเงินทองสิ่งของที่เป็นขวัญและกำลังใจอันดียิ่ง เป็นนิมิตของความเจริญรุ่งเรืองไปจนถึงสิ้นเดือน ท่านใช้เงินเก่งมากเท่าใดก็ยิ่งเป็นปัญหาให้ยุ่งยากใจ ซึ่งเป็นผลให้ท่านมีความไม่มั่นใจในความสงบที่เป็นอยู่ อาจตัดสวาทขาดสัมพันธ์กับคนใกล้ชิด จะมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่ในทางที่นี้อนาคตสดใสกว่าเก่า ถึงอย่างไรก็ตาม ท่านก็ยังมีโอกาสมีเรื่องวุ่นๆ ทางการเงินอีกเล็กน้อย ไม่เหมาะที่จะลงทุนเล่นแชร์ไม่ว่าจะใช้เงินสดหรือแชร์เช่าซื้อสิ่งของก็ตาม ถ้ายังไม่รักใครควรรอไปสักนิดนะครับ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ดาวพระเคราะห์ดวงใหญ่กำลังโคจรเดินหน้าอยู่ในเรือนลาภะของลัคนา โดยที่ดาวเจ้าเรือนลัคนาโคจรอยู่ในเรือนอริเช่นนี้ ท่านควรต้องหนีห่างความขัดแย้งให้ไกลที่สุด อาจไม่เหมาะสำหรับกิจการงานที่ไม่เปิดเผย การได้มาซึ่งทรัพย์สินเงินทองจะทำให้ไม่สบายใจ และไม่ควรเชื่อถือหุ้นส่วนมากนัก แม้แต่กับเพศตรงข้ามที่สนิทที่สุดก็ไม่ควรให้รู้ตื้นลึกหนาบาง การงานก็ยังปีนกลียวกันง่าย จะเสียเงินให้แก่เพื่อนหรือญาติที่เคยมีไมตรีต่อกันแต่บัดนี้เขาตกทุกข์ได้ยากไปแล้ว เรื่องอารมณ์และสุขภาพแบบเฉียบพลันหรือคาดไม่ถึงจะผ่านเข้ามาหาท่านได้ง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะขยันมาก จะแสดงความคิดเห็นทางวาจาและลายลักษณ์อักษร ซึ่งได้รับความนิยมสรรเสริญอย่างกว้าง มีผู้หวังดีเชิญชวนไปชมงานแสดงสินค้าหรือเที่ยวตามสถานบันเทิงอันหรูหรา ญาติมิตรไปมาหาสู่มากเป็นพิเศษ บางคนอาจขอให้ท่านกล่าวสุนทรพจน์เพื่อให้กำลังใจแก่พวกเขา ท่านก็ควรแสดงความยินดีให้พอสมควรแก่ฐานานุรูป กลางสัปดาห์ท่านจะได้เงินสดก้อนหนึ่งหรือทองรูปพรรณชิ้นหนึ่งจะไปไหนก็มีผู้คนแห่แหนเดินตามเนื่องจากท่านมีบารมีมาก สุขภาพโดยรวมยังไม่ดีขึ้น คงต้องประคับประคองตัว ทำอะไรที่คิดว่าเป็นความลับคนอื่นมักเดาถูก

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะแจ่มใสในสายตาอของผู้อื่น แต่ในหัวใจของท่านเองยังเต็มเปี่ยมไปด้วยความทุกข์ การเงินค่อนข้างฝืด สำหรับความเดือดร้อนเกี่ยวกับเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับการใช้จ่ายของท่านเหมือนกัน ไม่ค่อยคล่องตัวในการทำงานร่วมกับผู้อื่นเพราะท่านไม่ค่อยยอมทำตามความคิดของผู้ใดง่ายๆ ดาวเกตุโคจรอยู่ในเรือนสหัสชะทำให้ท่านต้องระวังมิตรภาพใหม่ๆ ระวังอาจพบกับคนพาลสันดานหยาบเข้ามาสนิทด้วยมักพบกับเรื่องที่ร้ายๆ เกินกว่าที่คาดคิด เรื่องรักยังมีความสำคัญต่อท่านอยู่ เว้นแต่คนที่คู่เพิ่งแยกทางจากกันก็ต้องทำใจให้ว่างไว้ก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านทราบเรื่องที่คิดว่าไม่จริง แต่จริงว่าเป็นไปไม่ได้ แต่ก็เป็นไปได้ มิตรที่ช่วยเหลือท่านพอมีอยู่แต่อุปสรรคจะเกิดจากผู้ที่หวังดีต่อท่านนั่นเองแม้จะมีรายจ่ายสูงก็พอใจไม่ตื่นเต้น ผลตอบแทนที่ได้รับกลับมามีค่ามากกว่าทรัพย์ที่จ่ายไปหลายเท่านัก ท่านจะแสดงตัวให้เห็นเด่นชัดในการปฏิบัติหน้าที่แบบเถรตรง ไม่พอใจอะไรก็ไม่สงวนทีท่า ผู้มีความรู้และสติปัญญาแบบนักวิชาการอาจไม่ค่อยพอใจท่านก็ได้ บริวารที่ใกล้ชิดจะข่มเหงผู้ที่อ่อนด้อยกว่า เพศตรงข้ามที่อาวุโสน้อยกว่าอาจทำให้ท่านลำบากใจ ควรถนอมดวงใจคู่รักให้ดี อย่าสนใจใครอีกเลย

ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์ www.matichon.co.th วันที่ 09 ธันวาคม พ.ศ. 2555 เวลา 09:01:08 น.


10 ธ.ค. 2555 เวลา 08:10 | อ่าน 4,092


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
136 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
229 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
256 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
361 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
370 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
697 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,378 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
74 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
93 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
759 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน