เดินตามดาว 14-20 มกราคม 2556 โดย ปุสาคโม

14 ม.ค. 2556 เวลา 08:39 | อ่าน 5,222
แชร์ไปยัง
L
 

คอลัมน์ เดินตามดาว 14-20 มกราคม 2556 โดย ปุสาคโม มติชน 13 มกราคม 2556



ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านมีพันธกรณีที่ต้องแก้ไขให้เหมาะ แต่ถ้ายังนึกอะไรไม่ออกก็ควรอยู่ในความสงบ ไม่เหมาะที่จะเข้าไปเที่ยวเตร่หาความสำราญหรือดื่มในที่รโหฐานตลอดจนสถานบันเทิงต่างๆ ให้เกินฐานะไปมาก นอกจากจะทำให้สิ้นเปลืองทั้งๆ ที่ตัวท่านในระยะนี้การเงินยังฝืด โอกาสจะพบกับคนพาลหรือศัตรูทั้งเก่าและใหม่ อาจจะรอรุมกินโต๊ะคุณอยู่ งานที่ทำก็ต้องระวังตัวเอาไว้ด้วย ไม่สะดวกที่จะเอาชนะใครต่อใครด้วยสติปัญญาหรือการโต้เถียงไม่ว่าท่านจะพูดเก่งอย่างไรก็ตาม

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะโกรธเคืองแตกหักกับผู้ร่วมงานหรือเพื่อนที่คบกันมานานๆ หรือตัวท่านก็เป็นต้นเหตุให้คนอื่นเขาวิวาทกัน หมู่นี้มีสิ่งจูงใจให้ท่านทำผิดกฎกติกามารยาทของสังคมหรือครอบครัวได้ง่ายๆ ท่านเองก็ชอบการแข่งขันหรือต่อสู้ ท่านอาจไปลงเลขสักยันต์หรือได้เครื่องรางของขลังมาใหม่ๆ จะปากกล้าวิพากษ์วิจารณ์ผู้อื่นอย่างไม่ไว้หน้า ไม่เกรงกลัวอิทธิพลอะไรใดๆ ทั้งสิ้น เป็นการสร้างศัตรูกลุ่มใหม่ ซึ่งจะเผชิญหน้ากันในอนาคต ทำอะไรมักมีอุปสรรคข้อขัดข้องต่างๆ แม้เป็นเรื่องเล็กก็จะหงุดหงิดและเห็นเป็นเรื่องใหญ่ได้

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านไม่ค่อยสนใจความเปลี่ยนแปลงของชีวิตประจำวัน กิจการงานและสิ่งแวดล้อมซึ่งอาจเป็นสัญญาณบอกให้ทราบว่าในสัปดาห์หน้าจะมีอะไรใหม่ๆ เกิดขึ้นแก่ท่าน อาจเป็นการลงหลักปักฐานอันมั่นคงกว่าเก่าก็เป็นได้ มีเกณฑ์เดินทางไกลในเร็วๆ นี้ มีเกณฑ์ชะตาจะมีความสำคัญในสังคม และตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น เพื่อนที่ดีจะยำเกรงวาสนาบารมีและห่างเหินไป แต่สำหรับท่านคิดว่าไม่เป็นไรเพราะเชื่อว่าแผ่นดินไม่ไร้เท่าใบพุทรา ยังไม่เห็นอะไรเป็นเรื่องเสียหายจนกว่าดาวอาทิตย์จะย้ายเข้าไปในมุมอับกลางเดือนนี้

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านได้สิ่งของที่มีประโยชน์ใช้สอยเข้าบ้าน เป็นของสวยงามมีค่าใช้จ่ายสูง ถ้ามีคนนำของดีมาขายราคาต่ำซื้อไว้อาจถูกต้ม คอกม้า เล้าไก่ เป็ด หมู ถ้าอยู่ใกล้บ้านท่านอาจถูกไฟไหม้

การเงินดีมากอาจจะรับหน้าที่บริหารเงินก้อนใหญ่ แต่อย่าไปอยากได้ของใครเลยจะเป็นการดีที่สุด จะมีเรื่องตื่นเต้นหรือตกใจจากเพศตรงข้าม หรือมีผู้หวังดีเสนอตัวมาช่วยเหลือท่าน แต่ภายหลังก็กลับมีฤทธิ์เดชทำให้ท่านหัวเสียไปจนได้ บางท่านมีเกณฑ์เดินทางไกลๆ หรือต้องไปเพราะอาชีพ ความรักแจ่มใสขึ้นตามลำดับ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะทำงานสำเร็จด้วยความลำบาก แต่ผลตอบแทนที่เกิดขึ้นวิเศษพอที่จะช่วยให้ปลื้ม จะคิดเป็นช่องทางการทำมาหาได้หรือกิจการใหม่ ที่ท่านสามารถทำได้ดี บางทีก็เป็นเรื่องของบริวารที่ทำมาค้าขึ้นกันเอิกเกริก การเงินค่อนข้างปกติ เพียงแต่มีรายจ่ายพิเศษนิดหน่อยเท่านั้น จะโชคดีในการลงทุนที่ต้องเสี่ยงพอสมควร หรือไม่ต้องเสี่ยงมากนัก ถูกละเมิดสิทธิเล็กๆ น้อยๆ เช่น มีคนมากลับรถหน้าบ้านท่านแล้วถอยหลังชนกระถางต้นไม้ หรืออ่างบัวที่ท่านปลูกไว้หน้าบ้านพัง

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะใช้ชีวิตส่วนตัวและทำงานอย่างใจเย็น แต่คงมีข้อผิดพลาดที่น่าประหลาดใจ เพียงแต่ผู้ใหญ่ไม่เอาเรื่อง ผู้น้อยหรือผู้ที่อยู่ในระดับเดียวกันย่อมไม่กล้ามีปฏิกิริยา มีเกณฑ์จะได้ลาภจากผู้สูงอายุอาจเป็นมรดกตกทอดเป็นที่ดินหรือของหนักๆ ได้สิ่งของเครื่องใช้ที่เป็นงานศิลปหัตถกรรม ถ้าไม่มีน้ำใช้จะขุดบ่อน้ำหรือสร้างสระว่ายน้ำที่บ้านท่าน จะได้เงินสดก้อนหนึ่ง ถ้ายังไม่มีรายได้ประจำจะมีในระยะนี้ ถ้าว่างงานจะได้งานทำชนิดทำครึ่งวัน แต่นำท่านเข้าไปสู่งานประจำที่ถาวรต่อไป คนโสดถ้าเริ่มมีคนสงสารท่านต้องพิจารณาให้ดี

ลัคนา (ลั) ราศีราศีตุล
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะใกล้ชิดกับวงการพนันต่างๆ อาจหลงเข้าไปในบ่อนขนาดใหญ่โดยไม่รู้ตัวและสนุกกับการพนันรูปแบบต่างๆ มีเกณฑ์ถูกต้มตุ๋นด้วยวิธีที่แนบเนียน ไม่ควรพูดกับคนแปลกหน้าแม้จะเป็นเพศเดียวกัน ยิ่งยอมให้ถูกเนื้อต้องตัวด้วยจะยิ่งโชคร้าย ท่านรู้สึกหม่นหมองกลัวนั่นกลัวนี่ ไม่กล้าตัดสินใจ เพื่อนเก่ามาชักชวนให้ไปเที่ยวทางไกลเป็นหมู่คณะท่านก็ไม่ยอมไป ธุรกิจยิ่งหมั่นติดตามงานยิ่งมีโอกาส

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะจ่ายทรัพย์มากด้วยความเต็มใจ และได้รับความสุขจากญาติมิตร การเงินไม่ค่อยพอใช้ จะมีโชคดีจากเพศตรงข้าม ทั้งเรื่องงานและการเงินเป็นสำคัญ คู่ครองมีแต่เสียเงินแต่ตัวท่านกลับไม่ได้รับความกระทบกระเทือนใดๆ บริวารจะนำลาภมาให้หรือกระทำการที่เป็นประโยชน์แก่ท่าน การเงินสะพัดดี จิตใจเข้มแข็งกล้าหาญ มีความคิดบางสิ่งบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตที่ควรทำให้ดีได้ดีกว่านี้ ลาภลอยหรือการเสี่ยงโชคต่างๆ ยังพอมีหวัง ตอนนี้ท่านอย่าทะเลาะกับเพื่อนบ้าน ถ้าบ้านท่านเป็นบ้านเช่าก็อย่าทะเลาะกับผู้ให้เช่า ควรเที่ยวเตร่กับคนที่รู้ใจกันจริงๆ เท่านั้น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
ในรอบสัปดาห์นี้จะมีโชคในการเสี่ยงด้วยวิธีประมูลหรือกะเก็งกำไรอย่างฉาบฉวย จะหวังพึ่งผู้อื่นที่ไม่ใช่ญาติ ไม่ค่อยได้ ท่านจะตกอยู่ในภาวะที่คัดเลือกคนหรือสิ่งของอย่างไม่ค่อยถูกใจ บางทีก็ตกอยู่ในภาวะตัดสินใจไม่ถูก สิ่งของที่ท่านเตรียมเอาไว้ให้คนรักหรือผู้มีพระคุณ อาจเกิดเรื่องสิ้นเปลืองหรือเกินงบประมาณ บริวารอีกพวกหนึ่งจะพลาดพลั้งในการแข่งขันเกี่ยวกับเอกสารหนังสือหรือการตอบปัญหาปากเปล่า

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านทำงานด้านเอกสาร การติดต่อและการเจรจาต่างๆ จะเกิดความสำเร็จได้โดยไม่คาดฝัน เรื่องการเตรียมงานจะรัดกุมดีขึ้น การเจรจากับคู่สัญญาหรือหุ้นส่วนจะกลมกลืนราบรื่น ดวงชะตาจะไม่อาภัพในเรื่องความรักและคู่ครองเหมาะที่จะแสวงหาลาภลอยจากบุคคลทั่วๆ ไปไม่จำกัดเพศหรือวัย โดยเฉพาะกับหุ้นส่วนที่มองตาก็รู้ใจกันเป็นช่วงเวลาที่ท่านจะโชคดีมีความสุขกับที่อยู่อาศัย ท่านจะได้ลาภจากคนต่างภาษา อาจทำงานร่วมกันโดยไม่เกี่ยวแก่การลงทุน ถ้าท่านมีโครงการใหม่ๆ จะมีผู้ใหญ่สนับสนุนด้วยอุปกรณ์ต่างๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านไม่แข็งแรงเป็นด้วยนอนน้อย ร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอรับประทานอาหารที่มีสารพิษ หรือแสลงต่อโรคที่กำลังเป็นอยู่ ถ้ารักษาอนามัยและบำรุงร่างกายให้ดีจะมีพลังเข้มแข็งเหมือนเดิม ท่านจะได้ข่าวดีจากหุ้นส่วนผู้ร่วมงานระดับเดียวกัน คนโสดจะพบรัก ส่วนท่านที่แต่งงานแล้วจะนำลาภมาให้คู่ครองของท่านเป็นอันมาก

ผู้ที่กำลังทุกข์เรื่องอะไรก็ตาม ไม่นานจะโชคดี งานที่หนักอยู่จะกลายเป็นงานเบา การเงินได้ง่ายแต่เรื่องใช้จ่ายก็อยู่ในฐานะที่ไม่ควรประมาท

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
ในรอบสัปดาห์นี้จะได้รับผลกระทบจากรายจ่ายในยอดเล็กๆ แต่เมื่อเก็บเอามาคิดแล้วอาจทำให้เสียขวัญไปได้ จะมีความกังวลในเรื่องหนี้หรือข้อผูกพันเกี่ยวกับทรัพย์ มีเกณฑ์ที่จะใช้จ่ายเงินค่าซ่อมแซมหรือต้องซื้อหามาใหม่ตามความจำเป็นในชีวิตประจำวัน ในที่ทำงานจะมีผู้ใหญ่คอยจับตาดูพฤติกรรมของท่านเป็นพิเศษ ท่านที่แต่งงานแล้วและประสงค์ที่จะรับความช่วยเหลือจากเขาก็มีโอกาสดีอยู่ไม่น้อยเพราะเป็นเวลาที่คู่ครองของท่านจะได้รับทรัพย์สินหรือมรดก ท่านที่ยังโสดและพึ่งมีคนรักก็ไม่ควรผูกพันกับคนรักมากนัก

ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1358040174&grpid=&catid=02&subcatid=0200 วันที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2556 เวลา 08:30:44 น.


14 ม.ค. 2556 เวลา 08:39 | อ่าน 5,222


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
758 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
54 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
54 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
411 12 เม.ย. 2567
แจ้งข่าวดี กองทุนหมู่บ้าน จับมือ ทิพยประกันภัย แจกประกันภัยอุบัติเหตุฟรีช่วงสงกรานต์ ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศ คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท
537 12 เม.ย. 2567
ธอส. ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.105% ต่อปี มอบเป็นของขวัญวันปีใหม่ไทย​ เริ่ม 14 เมษายนนี้
397 12 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 7-13 เมษายน 2567
467 8 เม.ย. 2567
สธ.จัดทีม SEhRT เฝ้าระวังผลกระทบสุขภาพ-คุณภาพ แม่น้ำโขง หลังเกิดเหตุ กรดซัลฟิวริก รั่วไหลที่ลาว
79 6 เม.ย. 2567
​โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ สั่งการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลังคาดการณ์ว่าจะมีปริมาณเที่ยวบินช่วงเทศกาลสงกรานต์ 11 – 17 เมษายน 2567 เพิ่มขึ้น 20%
83 6 เม.ย. 2567
โฆษกฯ เผย รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหา กยศ. ปรับโครงสร้างลูกหนี้ กว่า 3.5 ล้านราย เก็บดอกเบี้ยไม่เกิน 1% ต่อปี ลดเบี้ยปรับไม่เกินร้อยละ 0.5% ต่อปี ไม่ต้องมีผู้ค้ำทุกกรณี
971 31 มี.ค. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน