เดินตามดาว หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 29 มีนาคม - 4 เมษายน 2556

30 มี.ค. 2556 เวลา 16:27 | อ่าน 5,042
แชร์ไปยัง
L
 
(ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับ 29 มีนาคม - 4 เมษายน 2556)


ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านคงทราบดีว่าเมื่อก่อนนี้เราขึ้นปีใหม่วันที่ 1 เมษายน แล้วเปลี่ยนเป็นวันที่ 1 มกราคม ในปี 2484 ดังนั้น พ.ศ.2483 จึงมีเพียง 9 เดือน แม้ชื่อของประเทศสยามก็เปลี่ยนเป็นไทยได้ ทุกอย่างในโลกอยู่ใต้อำนาจมนุษย์ซึ่งจะบังคับให้เป็นไป ส่วนวันที่ 1 เมษายน 2556 อาทิตย์เป็นกาลกิณีแต่เป็นวินาศแก่ราศีเมษ เคราะห์ร้ายกลายเป็นโชคดีโดยไม่มีปี่ขลุ่ย ไฟที่ไหม้ลุกลามมาจวนถึงบ้านท่านกลับดับไปเอง ถ้าบูชาพระไสยาสน์ ศัตรูจะสิ้นกำลัง ควรสวดมนต์ "มาตายะถานิยังปุตตัง...อายุสาเอกะปุตตะ มะนุรักเข...เอวัมปิสัพพะภูเตสุ...มานะสัมภาวะเย..อะปะริมาณังฯ" รุ่งเรือง เทอญ



ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีความคิดดี และมีอะไรที่ดีๆ อีกมาก แต่ขัดผลประโยชน์ของผู้ยิ่งใหญ่และมีอิทธิพลเหนือท่าน อาจเป็นผู้ที่เคยสั่งบริวารของเขาให้ทำร้ายท่านด้วยซ้ำ ในกรณีที่ท่านเป็นคนธรรมดา ไม่เคยทำร้ายผู้ใด อย่างมากก็เพียงแต่ด่าทอกันสองสามคำ หรือหยิกข่วนพอแสบๆ คันๆ แต่เขาจะเอาชีวิตหรือทำให้ท่านหมดอาชีพ ท่านก็อย่าไปแช่งชักหักกระดูกเขา ตัดกระดาษเปล่ากว้าง 2 นิ้ว ยาว 7 นิ้วแล้วสวดบังสุกุล (อนิจจา วตะสังขาราฯ) จบแล้วเผาทิ้งไปเลย ลืมเสียอย่านึกถึงอีก เขาถูกรางวัลที่ 1 ก็อย่าริษยาเสียใจ แล้วท่านจะหมดศัตรูไปเอง ห้ามนึกถึงหน้าศัตรูด้วย



ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านโชคดีในเรื่องงาน ได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่และมีบริวารเพิ่มขึ้น พุธดาวประจำราศีของท่านร่วมพระเกตุ ได้รับผลสำเร็จจากการกะเก็งกำไรและการทำงานโดยเล็งผลเลิศ ศัตรูคู่แข่งขันของท่านเป็นคนที่มีแผลหรือฝีกลางหลัง ถ้าท่านไปทุบหลังเขาเข้าก็เป็นเรื่อง ศุกร์ดาวแห่งความรักเสน่หายาใจของท่านเป็นมหาอุจ ถ้าแต่งงานแล้วจะได้เงินสดก้อนใหญ่หรือทองรูปพรรณหนักหลายบาท ผู้ยังโสดจะพบรักที่ตรงกับความฝันหรือความหวังของท่าน ได้ลาภจากคนต่างชาติหรือเป็นสินบนนำจับ โดยไม่ผิดศีลธรรมและไม่บาป คนสนิทไปเที่ยวไกลไม่บอกกล่าว



ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านเดินทางอย่างรีบร้อนบ่อยๆ ทั้งขณะนี้และต่อๆ ไป วันที่ 1 เมษายน อาทิตย์มีองศาถึงดาวมฤตยู อังคารร่วมโดยมีแรงเอื้อมถึงกัน ถ้าโกรธจะระงับใจไม่อยู่ จะตอบโต้อย่างรุนแรง และเมื่อท่านมีฝีมือเหนือกว่าหรือกำลังใจสูงกว่าท่านก็ชนะ คนที่เขาแพ้ท่านก็เป็นทุกข์ จะผูกพยาบาทเรื่อยไป ที่โบราณสอนว่าอย่าตีงูให้หลังหักก็มิได้หมายความว่าสอนให้ตีตายเลย ท่านไม่ให้ตีงูเห่าต่างหาก เจอกันควรหลีกไปคนละทิศละทาง ทุกวันนี้ต้องระวังไม่ให้เดินชนกันก็แย่อยู่แล้ว จันทร์ดาวประจำราศีของท่านอับแสงในราศีพิจิก ในวันที่ 31 มีนาคม และ 1 เมษายน



ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านถูกนินทาใส่ร้ายผิดคน คือเห็นคนอื่นข้างหลังเหมือนท่านก็เลยนึกว่าเป็นท่าน ท่านอธิบายว่าผิดตัวก็ไม่เชื่อ ครั้นท่านฟ้องหมิ่นประมาทก็ขอประนีประนอม ถ้าท่านยอมครั้งหนึ่ง ต่อไปก็จะเป็นเช่นนั้นอีก คนกล้าทำร้ายคนเพราะคิดว่าเขาไม่มีน้ำยา คนสมัยนี้เกิดจากวิญญาณพยาบาทที่ถูกระเบิดตายในสงคราม อย่างเด็กๆ ที่ยกพวกตีกันก็เป็นเช่นนั้น เดินไปเห็นตู้โทรศัพท์โดดเตะ พบนักเรียนโรงเรียนอื่นต้องฆ่า ท่านมีดาวพฤหัสบดีอยู่ตรงศีรษะ มีภูมิคุ้มกันอันวิเศษ ไม่มีใครทำอันตรายได้ แต่ดาวพุธกับพระเกตุเล็งราศีท่าน อาจจะถูกหลอกให้เป็นจารบุรุษ



ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านทำงานอาชีพก็มีรายได้พอเลี้ยงตัวเท่านั้น ไม่ถึงกับสุขสบายมากนัก แต่วันหนึ่งมีวงดนตรีเชิญท่านไปร้องเพลง ท่านก็ดังระเบิดเลย ผลิตแผ่นออกมาเท่าไรขายเกลี้ยงเหมือนเทน้ำเทท่า ไปไหนก็มีแฟนตามยังกับตามแห่ เหตุการณ์เช่นนี้เป็นเพราะดาวประจำราศีของท่านทำมุมกับดาวนำโชค จะโชคดีอยู่สักปีหนึ่งหรือปีครึ่ง แล้วก็ทุเลาเบาบางลงเอง ถ้าท่านเก็บออมเงินสดไว้ได้ จะมีฐานะมั่นคงอีกนาน ไปสารภาพรักกับใครก็ถือสมุดเงินฝากไปเป็นหลักฐาน คงพูดกันง่ายกว่าไปมือเปล่า ถ้าถูกขู่ฆ่าเรื่องงาน ควรลาป่วยหรือลาบวชสักพักหนึ่ง อย่าบอกใคร



ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านที่อยู่ใกล้แหล่งเสื่อมโทรมหรือกองขยะขนาดใหญ่ รวมทั้งที่ดินรกร้างมีแต่กิ่งไม้ใบไม้แห้ง จะเกิดไฟไหม้เพราะมีคนมักง่ายขว้างก้นบุหรี่เข้าไป แต่ท่านไม่ได้รับความเสียหาย ด้วยโชคชะตาของท่านอยู่ในเกณฑ์มั่งมีเป็นเศรษฐี แต่มิใช่แบบหยอดกระปุกออมสินวันละ 5 บาท แต่บทจะรวยก็รวยฮวบเดียวแบบสึนามิ ผู้ที่รวยแบบนี้เสียความทรงตัว บางคนซื้อของแจกชาวบ้าน เลี้ยงเหล้าเมาจนตับแข็งกระดุกกระดิกตัวไม่ได้ กินเหล้าคำเดียวก็ทำท่าจะตายคาที่ สวดคาถาวัฏฏกปริตร (นกคุ่ม) กันไฟไหม้ได้ หรือก่อนออกจากบ้านจะไปไหนสวดสักจบหนึ่งก็ดี



ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านถูกญาติมิตรติดต่อขอความช่วยเหลือทางอ้อม เช่น เขาไม่มีเงินเสียค่าเช่าบ้าน ค่าไฟฟ้าหรือค่าหน่วยกิตแฟน (พวกส่งแอ๋วเรียนราม) ทั้งที่เขามีรายได้มากกว่าท่าน เป็นมลภาวะทางจิตใจ ท่านไม่เก็บมาเป็นอารมณ์ก็จะสุขสบายไปตามอัตภาพ ดาวอาทิตย์อังคารศุกร์มฤตยูตรีโกณราศีของท่าน ใครชวนยิงนกตกปลาล่าสัตว์อย่าไปกับเขา ไม่ว่าจะเป็นวันหยุดงานหรือวันธรรมดาก็ตาม ผู้ใหญ่หรือนายจ้างจะฝากเงินสดก้อนหนึ่งไว้กับท่าน เพื่อป้องกันมิให้ถูกภริยาริบ ถ้าท่านทำของเขาหายหรือเมียนายรู้เรื่อง ท่านก็แย่ แต่จำเป็นก็ต้องเสี่ยงกันหน่อยละครับ



ราศีธนู หรือ16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านที่ไม่มีความสำคัญในสังคม เป็นเสมียนต๊อกต๋อย กินเงินเดือนในอัตราขั้นต่ำที่สุด ต้องกู้เงินเขาใช้เสียดอกร้อยละ 20 โดยหักดอกไว้ก่อน คือยืม 100 บาท รับเงินสด 80 บาท แม้กระนั้น ศัตรูของท่านก็เป่าหูผู้ใหญ่ว่าท่านเคยเป็นคนสนิทของฮิตเลอร์ ตอนท่านอายุ 12 ขวบก็ฆ่ายิวนับหมื่นคนแล้ว ผู้ใหญ่ก็เกลียดท่านและสั่งฆ่าท่านเพราะปู่แกเป็นยิว ท่านแคะขนมครกขายก็ให้ลูกน้องแอบไปแบกเตาทิ้งน้ำ รื้อเพิงทิ้งเสียด้วย เรื่องเป็นแบบนี้ ท่านไปเล่าให้ใครฟังและขอความช่วยเหลือจากใครจึงไม่ได้รับความสนใจ ควรคิดว่าถ้าเราไม่เคยฆ่าเขา เขาคงฆ่าเราไม่ได้



ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านไม่เหมาะที่จะไปนั่งรับประทานสุราผู้เดียวในร้านโกโรโกโสและอยู่ในที่เปลี่ยว เพราะจะมีเสือหิวมาขอกินหรือหยิบแก้วเหล้าของท่านไปซดจนหมด เว้นแต่ท่านจะมีปืนยิงใบหูของมันให้ทะลุ ต่อสู้คดีว่าถูกแย่งปืนแล้วปืนลั่น แต่ปืนท่านต้องมีทะเบียน อย่าขับรถหรือเดินเรื่อยเปื่อยเข้าไปในตรอกซอยและแหล่งเสื่อมโทรมซึ่งท่านจะเสียรถยนต์ไปทั้งคันหรือเสียสิ่งอื่นๆ ที่มีค่าอีกด้วย ไปเบิกเงินจากใครที่ไหนก็ตาม ควรนับต่อหน้าเขาอย่าไปไว้ใจ เพราะแม้เขาจะไม่โกง แต่แฟนตัวดีก็จะออกอุบายให้ทำอย่างนั้นอย่างโน้น ท่านอยู่สงบๆ ไปเถิด ไม่ช้าจะรวยใหญ่แล้ว



ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. หรือ 14 มี.ค.

ท่านเดินทางในเมืองก็จะหลงทางหรือติดการจราจรจนอยากเกิดเป็นนกเหลือเกิน แต่ถ้าเป็นนกจริงอาจถูกอีกาเหยี่ยวและนกใหญ่ใจโหดจิกตีหรือกิน ขนาดพวกกระรอกกระแตที่ไต่ไปมาบนสายไฟฟ้าริมถนน บางตัวขาด้วนเพราะถูกยิงด้วยปืนลมหรือหนังสติ๊ก ดาวพุธกับพระเกตุอยู่ด้วยกันในราศีกุมภ์ มักถูกหลอกลวงหรือให้มีเหตุบังเอิญต้องหลอกลวงญาติมิตรโดยไม่ตั้งใจ มีบัญชีฝากประจำ โปรดอย่าไว้ใจ ควรไปขอดูยอดเงินบ้าง เพราะเงินฝากก็อาจหายได้ และพวกเขาก็ไม่เอาเรื่องกันเอง เพราะกลัวเสียชื่อเสียง อาทิตย์เป็นกาลกิณี ประเพณีดีงามล้มเหลวหมด



ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. หรือ 12 เม.ย.

ท่านหวังอะไรไว้ก็ตามมักจะกลายเป็นอากาศธาตุ จึงไม่เหมาะที่ท่านจะเชื่อใครและอะไรมากไป เว้นแต่พยากรณ์อากาศของอุตุนิยมวิทยาด้วยชักแม่นขึ้นเรื่อยๆ ว่ากันว่าถ้าดัดแปลงเครื่องมือนิดหน่อย อาจใช้ในการพยากรณ์โชคชะตาราศีได้ด้วย ในรอบคำทำนายนี้มีวันที่ท่านโชคไม่ค่อยดี คือวันจันทร์วันเดียว นอกนั้นดีทั้งหมด แต่ดีธรรมดาเท่านั้น มิใช่ดีประเสริฐเลิศหรูแต่ประการใด ปัญหาของท่านที่เกิดขึ้นในระยะนี้มีผู้ช่วยเหลือแก้ไขได้ ใครนัดท่านให้ไปรอที่ร้านอาหารแล้วสั่งสุรามากินไปพลางๆ ก่อน อย่าทำเช่นนั้น เพราะเขาผิดนัดท่านก็ยุ่งถ้ากินเยอะๆ


(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ขอขอบคุณข้อมูลจา มติชนออนไลน์ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1364571477&grpid=01&catid=&subcatid= วันที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2556 เวลา 09:00:31 น.


30 มี.ค. 2556 เวลา 16:27 | อ่าน 5,042


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
76 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
129 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
138 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
323 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
329 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
646 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,358 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
73 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
92 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
733 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน