ดวงกับดาวประจำวันที่ วันที่ 8-14 พฤษภาคม 2565

8 พ.ค. 2565 เวลา 08:27 | อ่าน 368
แชร์ไปยัง
L
 
ดวง 8-14 พฤษภาคม 2565


ราศีเมษ ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับชัยชนะอันหาได้ยาก เพราะตรงกับความตั้งใจที่ท่านมุ่งมั่นไว้แน่นอนไม่มีสั่นคลอนหรือเปลี่ยนแปลงอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ปัญหาการเงินเมื่อปีที่แล้วจะดีขึ้น แต่ยังคงทิ้งร่องรอยความเสียหายภายในครอบครัวบ้านช่องของท่านพอสมควร ท่านที่เป็นเจ้าหนี้ควรต้องเริ่มทวงถามอย่างจริงจังในระยะนี้จึงจะได้รับการชำระหนี้ ไม่เช่นนั้นกว่าจะได้คงต้องรอจนแก่ ความคิดของท่านกับนักปราชญ์ราชบัณฑิตมักเป็นเส้นขนานที่ไม่มีวันบรรจบกันได้ รวมทั้งควรระวังการกระทำผิดกฎหมายกฎระเบียบโดยไม่ตั้งใจเอาไว้ด้วย การงานถึงแม้ได้ทำงานกับองค์กรใหญ่โต แต่ท่านอาจต้องเคร่งเครียดและวิตกกังวลอย่างมาก


ราศีพฤษภ ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีโอกาสได้ลาภหรือของขวัญตกค้างจากผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ เอกสารหนังสือสำคัญที่รอคอยถึงแม้จะล่าช้าแต่เมื่อท่านได้รับแล้วก็มีแต่ข่าวดี การติดต่อกับใครใดๆ ก็ตามมักมีอุปสรรคไม่ราบรื่น หรือพูดไปแล้วอาจเกิดความเข้าใจผิดได้ง่าย ระยะนี้ท่านควรถือสุภาษิตที่ว่า “พูดไปสองเบี้ย นิ่งเสียตำลึงทอง” จะดีกว่า ต้องตั้งใจเข้มแข็งในหน้าที่การงานให้มากๆ การติดต่อกับผู้อื่นด้วยความเมตตานำหน้าอารมณ์และผลประโยชน์ส่วนตัวจะให้ผลดีมากกว่าพูดทุกอย่างตามใจตนเอง จะมีผู้หวังร้ายพยายามทำให้ท่านเกิดหนี้สิน ทัศนวิสัยของท่านจะไม่กระจ่างแจ้ง แต่ไม่ช้าท่านจะรู้เห็นอะไรกว้างไกลขึ้น


ราศีเมถุน ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเดือดร้อนจากความปั่นป่วนของวงการธุรกิจหรือกิจกรรมทางสังคม การลงทุนใดๆ จะได้กำไรมากอย่างที่ท่านไม่คาดคิด แม้การบากบั่นทำงานก็จะได้รับตำแหน่งหน้าที่ที่สูงขึ้นอย่างไม่คาดฝัน อย่างไรก็ตาม เรื่องลาภผลประโยชน์ของท่านก็มีความผันผวนมากเช่นกัน ส่วนท่านที่ขัดสนยังมีความหวังที่จะหาเงินได้จากการหยิบยืมหรือเข้าร่วมวงแชร์ต่างๆ แต่ถ้าเป็นแชร์ลูกโซ่ก็คงไม่ดีแน่ๆ ท่านที่มีเงินมากๆ ควรสงวนไว้ในยามคับขัน ถ้าให้ใครยืมเงินไปใช้มักไม่ได้คืน ถ้าเล่นการพนันหรือเสี่ยงโชคด้วยแล้วระยะนี้มีโอกาสเสียมากกว่าได้ ความรักและเพศตรงข้ามจะให้ลาภผลที่ดีแก่ท่านไม่ช้าก็เร็ว


ราศีกรกฎ ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเป็นผู้นำลุกขึ้นปรับปรุงเปลี่ยนแปลงระบบงาน รวมทั้งจะมีตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ถ้าอยู่ในสโมสรหรือสมาคมผู้บำเพ็ญประโยชน์จะมีส่วนสำคัญในการสรรหาคณะกรรมการชุดใหม่ ถ้าท่านคาดหวังตำแหน่งอะไร ระยะนี้เป็นเวลาที่ดีในการร้องขอต่อรองตำแหน่งที่ท่านต้องการ บางท่านอาจย้ายภูมิลำเนาหรือสำนักงานที่ดีขึ้นก็ได้ ศัตรูเก่าๆ จะกลับมาให้ประโยชน์แก่ท่าน จะโดยที่เขารู้ตัวหรือไม่ก็ตาม ระยะนี้ไม่ว่าจะทำอะไรดูจะสำเร็จง่ายดายไปหมด โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับเพศตรงข้ามและบ้านช่องห้องหอต่างๆ ทำการอะไรที่เกี่ยวกับงานวิชาการและของเก่าของโบราณจะแจ่มใสมาก

ราศีสิงห์ ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะทำงานมากขึ้นหรือไม่ก็ยุ่งยากมากกว่าแต่ก่อน ซึ่งเป็นทั้งงานระยะยาวและงานแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้ผู้บังคับบัญชา แต่ผู้ใหญ่ในสำนักงานอาจไม่ชอบสักเท่าไรนัก การติดต่อสื่อสารทางไกลหรือร่วมงานกับชาวต่างชาติต่างภาษาจะไม่ค่อยได้รับการตอบรับที่ดี ท่านควรมีแผนสำรองเอาไว้ด้วย อย่างไรก็ดี ท่านมีโชคดีในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ จะเจรจาเผยแพร่อะไรได้ดี แต่การเรียบเรียงตัวอักษรหรือแต่งเรื่องต่างๆ อาจผิดพลาดหรือไปกระทบผู้หนึ่งผู้ใดทำให้เขาไม่พอใจได้ ท่านที่มุ่งหมายจะไปศึกษาหรือทำงานในต่างประเทศอาจไม่สมหวังหรือต้องเลื่อนกำหนดการออกไปก่อน ความรักยัง ควรรอ


ราศีกันย์ ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้ลาภตอบแทนสติปัญญาหรือสิ่งที่เป็นคุณค่าของคุณความดีที่ท่านเคยกระทำเอาไว้ มีงานใหญ่ๆ ใกล้ตัวที่ท่านคาดหวังว่าจะมีผู้ให้การสนับสนุนอาจไม่เป็นไปอย่างที่คิด งานประชาสัมพันธ์ที่ทำอยู่จะไม่ขยายผลหรือก้าวไปได้ไกลอย่างที่ท่านฝันเอาไว้ รวมทั้งการคาดหวังโชคลาภหรือผลกำไรจากกิจการสุ่มเสี่ยงต่างๆ จะไม่ได้รับผลดี ไม่เหมาะที่จะวิวาทโต้เถียงหรือแม้แต่โต้วาทีกับใครใดๆ ทั้งสิ้น ท่านเป็นผู้ฟังจะเหมาะที่สุดในระยะนี้ การเงินยอดใหญ่ๆ ยังไม่สำเร็จ คงได้แต่รายเล็กๆ ให้พอใช้เท่านั้น เดินทางสัญจรทั่วไปไม่ค่อยสะดวก แต่เดินทางไกลราบรื่นดี โดยเฉพาะท่านที่เดินทางไกลกับคนรัก


ราศีตุล ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่ชอบลงทุนโดยอาศัยคำแนะนำของผู้อื่นจะโต้แย้งกันกับหุ้นส่วนคู่สัญญาหรือผู้จ่ายงานอย่างรุนแรง ถ้าจำเป็นต้องทำงานด้วยทุนคนอื่นอาจถูกนายทุนหวาดระแวง จะขัดแย้งทางความคิดกับผู้บังคับบัญชา ถึงอย่างไรหากท่านรู้จักโอนอ่อนผ่อนตามบ้างก็ยังพอตกลงกันได้ ดาวราหู (๘) เล็งราศีเกิด ทำให้ท่านรู้สึกว่าตัวเองถูกบังคับให้อยู่อย่างไม่มีสง่าราศีโดยเพศตรงข้าม ยังไม่ควรลงนามในสัญญาหรือเอกสารสำคัญใดๆ การซื้อหาของเก่าของโบราณหรือเครื่องรางของขลังพระบูชาอาจถูกหลอกถูกโกง ไม่ว่าของสิ่งนั้นจะดูน่าเชื่อถืออย่างไรก็ตาม ท่านควรนำไปให้ผู้เชี่ยวชาญคนอื่นดูเสียก่อนจะดีที่สุด


ราศีพิจิก ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับบทบาทสูงในสังคม โดยเฉพาะในเรื่องได้รับเกียรติยศชื่อเสียงจากผู้ที่มีความคิดจิตใจอย่างเดียวกัน จะได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากเพื่อนฝูงที่มีฐานะทางสังคมสูงกว่า ศัตรูค่อนข้างเข้มแข็งหรือมีลักษณะทำงานเก่งและเด็ดขาดในการตัดสินใจอย่างมาก ซึ่งท่านควรระวังตัวเอาไว้ให้ดีในระยะนี้ ญาติพี่น้องจะกล้าพูดกล้าทำจนบางทีอาจกลายเป็นการก้าวร้าวและไม่เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน การเงินรายได้จะเพิ่มขึ้นอันเนื่องมาจากชื่อเสียงเครดิตที่ท่านได้รับในระยะนี้ แต่ลาภผลประโยชน์กลับสวนทางกับรายได้ของท่าน จะพูดหรือกระทำการอะไรมีคนขัดขวางขัดคอโดยไม่ตั้งใจ


ราศีธนู ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเลือกใช้วิธีการเข้าหาผู้อื่นโดยทำตัวทอดสนิทอย่างเปิดเผย กล้าหาญเข้าสังคมด้วยความแนบเนียนแต่ต้องเพียรพยายามสักหน่อย จะประกาศตัวอยู่ข้างผู้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ถ้านิสัยตามปกติของท่านกระปรี้กระเปร่าอยู่แล้ว อาจกระฉับกระเฉงชื่นมื่นขึ้นเหมือนต้องมนต์สะกด ซึ่งจะเข้าขากับญาติพี่น้องและคนในครอบครัวได้เป็นอย่างดี การงานราบรื่นไร้อุปสรรคขัดขวางให้ต้องเดือดร้อนคนรอบข้างที่รักและกังวลเกี่ยวกับตัวท่าน ระยะนี้ถือว่าชาวราศีธนูเป็นราศีที่โชคดีราศีหนึ่งทีเดียว แต่ถ้าท่านแสดงความไร้เดียงสาให้ผู้อื่นเห็นก็อาจถูกโกงอย่างเลือดเย็นได้เช่นกัน คนรักอยู่ในโอวาทเชื่อฟังท่านดี


ราศีมังกร ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านกระตือรือร้นในการเร่งรัดหนี้สิน พยายามทำจิตใจให้ขยันหมั่นเพียรในการหาเงินเข้ากระเป๋า แต่มิใช่เพราะท่านขยันโดยแท้ แต่เพราะท่านมีแผนจะใช้จ่ายเงินตามใจตนเองจำนวนมาก จะทำงานร่วมกับเพื่อนฝูงหรือเพื่อนร่วมงานอย่างมีความสุข หรือรู้สึกสนุกเมื่อได้มีส่วนร่วมกับงานของมิตรสหายหรือผู้ใหญ่ที่มีอุปการคุณ การเดินทางไปไหนไกลๆ ควรไปกันหลายๆ คน มิฉะนั้นท่านจะรู้สึกว้าเหว่อย่างมาก ญาติพี่น้องอาจทำเรื่องทำราวให้ท่านตกอกตกใจวุ่นวายอยู่สักพัก อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะพูดหรือทำอะไร ท่านควรระลึกไว้เสมอว่า การถ่อมตนและกิริยาที่อ่อนหวานจะช่วยให้ชีวิตของท่านราบรื่นขึ้นเสมอ


ราศีกุมภ์ ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพบเห็นเหตุการณ์และผู้คนแปลกๆ น่าสนใจ มีเกณฑ์ได้มิตรภาพใหม่ๆ ได้ใกล้ชิดเหตุการณ์ที่น่าตื่นเต้นหรือเหตุการณ์ที่ท่านไม่คาดคิดมาก่อน หากเป็นเหตุการณ์เศร้าใจแต่ท่านช่วยเหลืออะไรใครไม่ได้เลยก็ไม่ควรเก็บมาทุกข์ใจให้มากจนเกินไป ถ้าสิ่งของชิ้นใหญ่ๆ สูญหายหรือเสียหายไปมักไม่ได้กลับคืนมา ผู้ที่ชะตาตกอับมานานจะได้ลาภหรือโบนัสพิเศษเป็นของขวัญชิ้นใหญ่ หากรายได้ที่รับมาค่อนข้างเป็นความลับก็ไม่ควรบอกใคร แต่ถ้าสุจริตแล้วไม่ต้องกลัวอะไรใดๆ ทั้งสิ้น สิ่งที่เคยคุ้มครองท่านให้พ้นภัยจะจากไปหรือหมดอำนาจลงชั่วคราว ระยะนี้จึงไม่ควรดำเนินชีวิตด้วยความประมาท


ราศีมีน ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะจ่ายเงินแก่ผู้อยู่ในความทุกข์ด้วยความเมตตา ซึ่งพวกเขาก็ยินดีปรีดา โดยไม่รู้ว่าท่านก็เดือดร้อนทางการเงินอยู่เหมือนกัน จะรู้สึกสบายใจหรือโล่งใจไปหลายเรื่องโดยเฉพาะเรื่องที่ผู้ใหญ่ให้ความหวังแก่ท่านเกี่ยวกับความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่ มีโอกาสเปลี่ยนวิธีหาเงินหารายได้อย่างพลิกหน้ามือเป็นหลังมือ ส่งผลกระทบถึงผู้ร่วมงานที่ไม่พร้อมหรือไม่ทันตั้งตัว ระวังเรื่องความขัดแย้งภายในบ้าน ไม่ควรเก็บอาวุธยุทโธปกรณ์ใดๆ เอาไว้ในบ้าน เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย จะได้รับผลประโยชน์จากอสังหาริมทรัพย์อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย คู่ครองคนรักจะช่วยกันทำมาหากินอย่างดี


ร่วมเป็นแฟนเพจเฟซบุ๊กกับมติชนออนไลน์
www.facebook.com/MatichonOnline

8 พ.ค. 2565 เวลา 08:27 | อ่าน 368


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
​พรุ่งนี้ดีเดย์!! 1 พฤษภาคม วันขึ้นเงินเดือนข้าราชการและ ขึ้นเงินบำนาญขั้นต่ำ
192 30 เม.ย. 2567
นายกฯ ชื่นชมมาตรการสถาบันการเงินของรัฐ ขานรับนโยบายประกาศลดดอกเบี้ย 0.25% ช่วยเหลือลูกค้ารายย่อย และกลุ่มเปราะบาง เป็นระยะเวลานาน 6 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2567
29 27 เม.ย. 2567
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
297 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
657 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
722 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
566 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
639 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
891 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,463 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
98 13 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน