เดินตามดาว หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 3-9 พฤษภาคม 2556

4 พ.ค. 2556 เวลา 18:34 | อ่าน 4,299
แชร์ไปยัง
L
 


(ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับ 3-9 พ.ค.2556)


ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านเยี่ยมเยียนญาติมิตรและผู้คนอาชีพเดียวกันที่เจ็บไข้กระจองอแง และมีสิ่งบำรุงกำลังใจช่วยให้พวกเขาอาการดีขึ้น โดยสีหน้าและวาจาของท่านช่วยให้คนที่ท้อแท้สิ้นหวังหมดกำลังใจกลับได้คิดขึ้นว่า "แม้ทุกสิ่งทุกอย่างจะวอดวายไป...แต่ตราบใดที่ยังมีความหวัง...ตราบนั้นเรายังมีชีวิตที่มีค่า" อังคารร่วมศุกร์ผู้ยังไม่แก่หง่อมถึงกับปั่นน้ำดื่ม จะพบรักได้เสมอ แต่ความรักระหว่างเพศไม่มีคุณค่าเท่ารักที่เกิดจากไมตรีจิตมิตรภาพของคนเรา เห็นจากสมัยนี้แต่งงานแล้วเลิกกันเร็ว อังคารทำมุมกับมฤตยู มีผู้ได้รับอันตรายจากอาวุธของท่าน



ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีพฤหัสบดีในราศีเกิด วันที่ 7 พฤษภาคม ศุกร์ย้ายเข้าพฤษภในวันที่พฤหัสบดีเป็นศรี คงได้อะไรที่น่าปลาบปลื้มดื่มด่ำอย่างยิ่ง มีผู้นำของขวัญของฝากมาให้ หรืออาจได้รับเงินสดมากกว่าที่เคยได้รับมาก่อน ท่านที่ยังโสดอาจได้แฟนที่สวยเหมือนนางบุษบาในเรื่องอิเหนา เราต้องรักและสมรสกับคนที่เรารัก อย่าไปแต่งกับคนที่เขารักเรา ดูแต่พระอภัยมณีเถิด นางผีเสื้อยักษ์รักแกจนยอมตายแกก็ไม่อยู่ด้วย เพราะแกไม่รัก โปรดเชื่อว่าชายต้องแต่งงานกับหญิงที่เรารัก ส่วนหญิงนั้นแต่งกับใครก็ได้ถ้าเขาดีและให้ความสุขท่านจริง



ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านจะทำเงินสดหรือสิ่งของมีค่าแตกหักเสียหาย ท่านที่ได้อะไรดีๆ แล้วชอบอวดเพื่อน เพื่อนจะนำไปใช้จนชำรุด แล้วนำกลับมาคืนบอกว่าเสียอยู่ก่อน บางคนมีแฟนไม่บอกใครด้วยซ้ำเพราะบอกแล้วแฟนจะหาย มีข่าวถูกชาละวันคาบไป พุธร่วมอังคารราหูเล็ง ใครขอยืมโฉนดที่ดินถ้าให้จะไม่ได้คืน ท่านไม่แข็งแรงพอที่จะใกล้ชิดกับผู้ป่วยด้วยโรคติดต่อ วันพุธค่ำๆ พุธร่วมพฤหัสบดีกับศุกร์ ท่านที่รอความหวังเรื่องอะไรอยู่ก็ตามจะได้ข่าวดีทุกเรื่อง วันอังคารมีเหตุโป๊ะท่าน้ำล่ม ภัยในบริเวณก่อสร้างและห้องน้ำสาธารณะชุกชุม



ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีลาภทุกวันในระยะนี้ เว้นวันที่ 7 พฤษภาคม ด้วยจันร์เป็นกาลกิณีทับดาวมฤตยู อุบัติเหตุหรือภัยต่างๆ ทางน้ำและบนสะพานมักรุนแรง เคยมีคนเดินเล่นบนสะพานข้ามแม่น้ำแล้วถูกคนบ้าจับโยนลงไป โชคดีที่มีเรือบรรทุกรำและแกลบโผล่มาเลยไม่ตาย ราศีกรกฎถูกพระเกตุเล็งและจตุโกณกับพระราหูมีข่าวที่ไม่ตรงกับความในใจก็อย่าย่อท้อ โปรดเชื่อเถิดว่า "ความดียังมีอยู่ในหัวใจคน...เรายังไม่สิ้นหวังเสียทีเดียว" ท่านที่ต้องทำงานร่วมกับคนอื่น ถ้าทราบแน่ว่าเขาแกล้งทำลายงานของท่าน จะแยกตัวออกไปก็ได้ แต่อย่าไปทะเลาะด้วย



ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านมีโชควาสนาชะตาชีวิตที่ดีเด่นกว่าบุคคลในครอบครัวเดียวกัน รู้จักเพื่อนมนุษย์ได้แจ่มชัดขึ้น ท่านเป็นภาพยนตร์ตัวอย่างของการทำดีได้ดีสำหรับให้ผู้อยู่ในสังคมเดียวกันได้รู้เห็นตามความเป็นจริง ถ้าใครไม่เชื่อว่าทำดีแล้วได้ดีจะเห็นได้จากชีวิตของท่าน ท่านแก้ไขข้อยุ่งยากหรือตอบคำถามที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ที่ผู้ร่วมสังคมของท่านอาจตอบได้ไม่ดีเท่า โดยอิทธิพลของพฤหัสบดีกับดาวศุกร์ ท่านจะพบรักหรือไมตรีจิตมิตรภาพระหว่างเพศซึ่งเป็นสิ่งซึ่งหาได้ยาก ผู้ร่วมงานและบริวารร่วมมือกับท่านเป็นอันดี แต่ของหายอาจไม่ได้คืน



ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านที่พบเห็นเรื่องร้อนหูร้อนตาและร้อนใจต่างๆ โดยหลีกเลี่ยงไม่ได้นั้น เพราะพุธดาวประจำราศีของท่านไปอยู่ในราศีเมษ ซึ่งเป็นราศีของดาวอังคารซึ่งร้อนแรงอย่างมาก เพิ่งจะทุเลาเบาบางลงเมื่อไม่กี่วันมานี้เอง ต่อไปก็จะมีโชคดียิ่งขึ้นเรื่อยๆ ผู้ที่โชคดีก็ย่อมมีความสุขเป็นธรรมดา เช่น ได้เงินอันสุจริตบ่อยๆ ได้แฟนก็มั่งมี สวย และดี ค่ำๆ วันพุธนี้เป็นต้นไป ท่านโชคดีขึ้นเรื่อยๆ เคยปูเสื่อนอนก็ได้นอนฟูกหนาๆ ห้องนอนติดแอร์ อากาศร้อนจัดเป็นผดก็มีคนช่วยเกาหลังให้ ไม่ควรดื่มน้ำหรือรับประทานอาหารในงานที่จัดในวัด



ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านที่อยู่ในภาวะอึดอัดคับข้องใจมาระยะหนึ่ง บัดนี้ถึงเวลาที่จะเปลี่ยนแปลงอันเป็นธรรมดาของโลก ซึ่งทุกข์แล้วสุข แล้วก็กลับไปเป็นทุกข์อีก เว้นแต่ผู้รู้เท่าทันความผันแปรของโลกเท่านั้น ที่ไม่ตกอยู่ใต้อำนาจความลึกลับและยอกย้อนของโลก อย่างที่พระท่านสอนว่า จิตของผู้ใดเมื่อโลกธรรมมากระทบเข้าแล้ว จิตของผู้นั้นไม่เศร้าโศก ไม่หม่นหมอง แต่ผ่องใส นี้เป็นมงคลอย่างมาก ซึ่งคุณหลวงวิจิตรฯ แต่งเป็นเพลงว่า "ยิ้มได้เมื่อภัยมา" อังคารในราศีของคู่สมรส ถ้าท่านไม่แปรผันจากแฟนท่าน เขาก็ไม่ล้มหรอกครับ



ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านที่อยู่ใกล้แม่น้ำลำคลองหรือมีบ่อน้ำในบริเวณบ้าน และมีเด็กอยู่ในปกครอง วันที่ 7 พฤษภาคมจันทร์เป็นกาลกิณีทับดาวมฤตยู อาจมีเด็กหายหรือถูกสัตว์ดุร้ายที่ซ่อนอยู่ในน้ำทำอันตราย และแม้ตัวท่านเองก็อาจตกน้ำหรือลื่นหกล้มในห้องน้ำ เวลาอาบน้ำจึงไม่ควรออกกำลังเช่น ชกลม หรือเต้นฮูลาฮูปให้มากนักจะหกล้มโดยไม่ได้ค่าป่วยการใดๆ ถ้าถูกตำรวจจราจรจับควรพูดกับเขาดีๆ อย่าอ้างชื่อนายของเขามาเบ่งกับเขา ตำรวจที่ไปดูแลร้านทองมิใช่ยามรักษาการณ์หรือกองเกียรติยศ จึงไม่สามารถยืนหน้าร้านได้



ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านและบ้านเรือนตลอดจนทรัพย์สิน อยู่ในสายตาและความสนใจของโจรผู้ร้ายทุกสาขา คือ ลัก วิ่ง ชิง ปล้น ท่านที่หิ้วกระเป๋าเดินถนน ถ้ากระเป๋าอยู่ทางฝั่งที่รถแล่น ท่านอาจถูกวิ่งราวทั้งโดยรถจักรยานยนต์และวิ่งโอลิมปิก ถ้าไปกดเงินจากเครื่องแล้วเห็นมีคนน่าสงสัยควรบอก รปภ. ให้มายืนเป็นเพื่อน ซึ่งปลอดภัยกว่าอยู่ตามลำพัง มีคาถาบทหนึ่งภาวนาแล้วรู้ว่ามีคนที่เป็นภัยแก่เราอยู่ในที่นั้นหรือไม่ แม้มีนักล้วงในรถเมล์ยังรู้ได้เลย เราก็ลงจากรถได้ก่อนเกิดเหตุจะนำมาลงก็กลัวสะกดผิด ใครนำไปท่องก็เสียเวลา คนบอกก็บาป



ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านจะทำสิ่งของมีค่าสูญหาย และเมื่อหายแล้วยากจะได้คืน เพราะดวงอาทิตย์เล็งฉกาจกับพระราหู และทั้งพระราหูและดวงอาทิตย์ต่างทำมุมจตุโกณกับพระเกตุ คนเราจะชอบลืมกระเป๋าสตางค์ไว้ในที่สาธารณสถาน เข้านอนลืมปิดประตูลงกลอน ขโมยเข้าบ้านท่านเหมือนเข้าโรงภาพยนตร์ ผู้หลอกลวงท่านเรื่องเงินและผลประโยชน์ต่างๆ ล้วนแต่คนกันเองทั้งนั้น ข่าวดีที่มีมาถึงระยะนี้จะเป็นจริงอย่างช้าปลายเดือนนี้ อย่าใจร้อนและร้อนใจไปเลย จะเกิดฟ้าผ่าโดยไม่มีปี่ขลุ่ย ท่านที่ชอบสบถสาบานว่าขอให้ฟ้าผ่า จะเสียขวัญไปตามๆ กัน



ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านชาวราศีกุมภ์เปรียบเหมือนทศกัณฐ์ซึ่งถอดหัวใจซ่อนไว้ในหีบนิรภัยได้ ใครทำร้ายอย่างไรก็ไม่ตายนอกจากจะพังหีบศักดิ์สิทธิ์นั้น ตำราเก่าว่าราศีกุมภ์ดาวเสาร์เป็นเกษตร บางตำราว่าเสาร์กับราหูเป็นเกษตร แต่โหรฝรั่งว่าดาวมฤตยูเป็นเกษตร (RULER) ชาวราศีนี้มักเป็นนักวิทยาศาสตร์หรือเป็นคนทันสมัย ไม่เชื่อถืออะไรง่ายๆ แต่งงานก็ยาก ต้องเกลี้ยกล่อมกันนาน วันที่ 7 พฤษภาคม ดวงจันทร์เป็นกาลกิณีทับดาวมฤตยู ท่อน้ำใหญ่แตก น้ำท่วม เรือโดยสารชนกันโป๊ะท่าน้ำล่ม โจรบนสะพานต่างๆ ชุมมาก อย่าขึ้นไปโดยไม่จำเป็น



ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านอยู่ใกล้เหตุการณ์ดุเดือดรุนแรงต่างๆ หา "หนังแผ่น" มาดูสักสองเรื่องคงช่วยฟาดเคราะห์ได้บ้าง แต่ต้องซื้อหรือเช่าเขา ดูฟรีไม่เป็นการสะเดาะเคราะห์ เพราะคนมีเคราะห์จะต้องสูญเสียอะไรบ้าง เหมือนผู้มีหนี้ก็ต้องชำระหนี้ บางทีก็เปรียบกันว่ามีเคราะห์เหมือนมีไข้ การทำพิธีสะเดาะเคราะห์เท่ากับกินยาลดไข้ ไข้ลดจริงแต่เชื้อโรคยังอยู่เต็มตัว ศิลปินเพลงผู้หนึ่งแต่งเพลงโดยเนื้อร้องเป็นการด่าทอเทวดาต่างๆ นานา เลยดวงตกไปตั้งนานทั้งๆ ที่แต่งเพลงได้ดีมาก ส่วนดวงของท่านแจ่มใสขึ้นในบัดนี้ทั้งเรื่องงานและเงิน



(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)


ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1367594570&grpid=01&catid=&subcatid=


4 พ.ค. 2556 เวลา 18:34 | อ่าน 4,299


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
รองนายกฯสมศักดิ์-กฤษฎา-อนุชา ถก คณะทำงานโครงการโคแสนล้าน ได้ข้อยุติ ธ.ก.ส.ให้อัตราดอกเบี้ย 4.5% ปลอดดอกเบี้ย 2 ปีแรก ชี้ วัวเป็นหลักประกันได้ เตรียมนำข้อสรุปชงคณะรัฐมนตรี
104 27 มี.ค. 2567
ครม.เห็นชอบ กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่เกิน 90 วัน เป็นไม่เกิน 98 วัน
125 27 มี.ค. 2567
สมศักดิ์ เผย ยกเลิกประกาศ-คำสั่ง คสช. คืบหน้าแล้ว ล็อตแรกนำร่อง 20 ฉบับ จ่อชงคณะรัฐมนตรี เคาะ เม.ย.นี้ ย้ำ หากหน่วยงานมีความเห็นให้ยกเลิกเพิ่ม ก็จะตามไปในล็อตสอง
15 26 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาลเชื่อมั่นรายได้ชาวนาปีนี้เพิ่มแน่ เป็นไปตามความตั้งใจรัฐบาลสร้างรอยยิ้มให้ชาวนา
11 26 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 24-30 มีนาคม 2567
333 24 มี.ค. 2567
สธ.จ่อหารือ ก.พ.เพิ่มความก้าวหน้า “เภสัชกร” เลื่อนไหลเป็น “ชำนาญการพิเศษ” ได้ทุกตำแหน่ง
661 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย ขั้นตอนแก้ไข หากโทรศัพท์มือถือโดนรีโมตควบคุมจากระยะไกล แนะห้ามกดลิงก์หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ไม่ได้อยู่ใน APP Store หรือ Play Store
762 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย สำนักงานสลากฯ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสลาก อำนวยความสะดวกผู้ขายและผู้ซื้อ ผ่านเว็บไซต์
474 23 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 17-23 มีนาคม 2567
900 17 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาล เผย ผลงานนายกฯ ดันราคายางสูงขึ้นทะลุ 90 บาท สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 7 ปี
48 13 มี.ค. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน