ดวงกับดาวประจำวันที่ วันที่ 4-10 ธันวาคม 2565

4 ธ.ค. 2565 เวลา 10:04 | อ่าน 345
แชร์ไปยัง
L
 
ดวง 4-10 ธันวาคม 2565


ราศีเมษ ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรเดินทางไกลในระยะนี้ เพราะจะได้รับความไม่สะดวกหลายอย่าง ซึ่งส่งผลกระทบไปถึงเรื่องอื่นๆ ด้วย รู้สึกร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง แต่จริงๆ แล้วท่านสมบูรณ์ดี เพียงแค่อ่อนเพลียในเวลาที่คนอื่นเขาทำงานกันเท่านั้น การติดต่อราชการไม่ได้ผลตามวัตถุประสงค์ ทัศนวิสัยหรือการคาดหมายเรื่องราวต่างๆ มักไม่ค่อยตรงกับที่นึกคิดไว้ มักลืมข้าวของไว้แล้วหาไม่พบ จะใช้จ่ายตามอำเภอใจจนมีพลังที่จะทำงานเพิ่มมากขึ้น หรือริเริ่มงานใหม่ๆ ไม่ควรนอนหลับในรถยนต์หรือที่ทำงานเพราะอาจมีผู้ไม่หวังดีมากรรโชกทรัพย์ได้ ควรรอบคอบในการดำเนินชีวิต รักยังคงชื่นมื่นเหมือนเดิม


ราศีพฤษภ ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีความเป็นอยู่สุขสบาย ได้รับความร่วมมือจากหุ้นส่วนผู้ร่วมงานในการแก้ปัญหาต่างๆ ทุกเรื่อง การออกนอกบ้านได้รับความพอใจในหลายเรื่อง บริวารบางคนจะคบค้ากับคนไม่ดีหรือโจรผู้ร้าย แต่ท่านกับพวกพ้องมีอิทธิพลที่จะปราบปรามพวกนี้ได้หมด ไม่ควรคาดหวังว่าจะได้โชคลาภใดๆ ในการลงทุนแบบเสี่ยงๆ บ้านเรือนที่พักอาศัยมั่นคงแข็งแรงเรียบร้อยดียิ่งขึ้น บริวารทั้งเด็กและผู้ใหญ่แข็งแรงแจ่มใสดี คู่หมั้นคู่สมรสนำลาภมาให้ คนโสดจะพบรักในระยะนี้ ไม่ควรเข้าไปในแหล่งเสื่อมโทรมหรือที่รกร้างปราศจากผู้คน ท่านไม่ควรทะเลาะวิวาทกับผู้อื่น เพราะอาจพลั้งเผลอทำร้ายเขาบาดเจ็บได้


ราศีเมถุน ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำกิจการงานได้อย่างสะดวกและมั่นคง การติดต่อกับผู้ใหญ่และงานสำคัญจะสำเร็จทั้งหมด การเดินทางของท่านจะมีอุปสรรคมากจนอาจเลิกล้มแผนการเดินทางได้ จะหมกมุ่นอยู่กับการทำงานมากขึ้นจนร่างกายซูบผอมหรือสุขภาพทรุดโทรม บริวารอยู่ในโอวาทของท่านอย่างดีโดยไม่มีท่าทีกระด้างกระเดื่องใดๆ มีอุปสรรคแปลกๆ บางอย่างที่คาดไม่ถึงในเรื่องการงาน แต่ท่านมีไหวพริบปฏิภาณเฉลียวฉลาดรอบรู้ทันเหตุการณ์พอตัว เพื่อนฝูงของท่านโชคไม่ค่อยดีจนถึงตกทุกข์ได้ยาก หากท่านมีกำลังก็ควรช่วยเขาบ้างตามอัตภาพ จะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องผลประโยชน์และการเงินของท่าน


ราศีกรกฎ ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรทำตัวเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยคนโกรธกันให้ดีกัน เพราะท่านพูดอะไรไปก็ไม่มีความหมายกับพวกเขาเลย บางทีพวกเขากลับหันมาโกรธท่านเสียด้วยซ้ำที่เข้าไปยุ่งวุ่นวาย การทำงานร่วมกับคนหมู่มากได้ผลน้อย เพราะมัวแต่ขัดแย้งกันไปมา การทำงานกับชาวต่างชาติต่างศาสนาอาจมีความไม่เข้าใจกัน หรือสื่อสารกันผิดพลาดจนเสียเงินเสียเวลาก็เป็นได้ ท่านเดินไปไหนทางไกลจะราบรื่นดี ไม่มีเรื่องให้หงุดหงิดอารมณ์เสียใดๆ ทั้งสิ้น บ้านเรือนของท่านต้องการการซ่อมแซมให้มั่นคงแข็งแรงยิ่งขึ้น มิฉะนั้นอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ การมีสติและรักษาศีลจะช่วยบรรเทาเรื่องร้ายๆ ที่จะเกิดขึ้นแก่ท่านได้


ราศีสิงห์ ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพบความยุ่งยากทั้งที่สำคัญและไม่สำคัญ ถ้ามีหนี้สินจะถูกติดตามถามทวงอย่างกระชั้นชิด ญาติมิตรที่เจ็บไข้จะทุเลาหรือหายในระยะนี้ ญาติพี่น้องจะเคร่งครัดกับระเบียบวินัยที่ท่านเป็นผู้กำหนดขึ้น ร่างกายแข็งแรงมีพลานามัยดี ไม่ต้องหวาดระแวงว่าจะเจ็บป่วยอะไรใดๆ ทั้งสิ้น บริวารจะนำข่าวดีมาบอกหรือนำสิ่งของที่เคลื่อนที่ได้มาให้ พี่น้องของท่านที่ทำราชการหรืองานรัฐวิสาหกิจ จะมียศหรือตำแหน่งหน้าที่สูงขึ้น พี่น้องก็มีความสุขความเจริญก้าวหน้าไปพร้อมๆ กัน ท่านที่ยังโสดจะพบรักแต่ไม่ควรสนิทสนมกันเร็วเกินไปนัก บุตรหลานจะมีชื่อเสียงในด้านวิชาการหรือการแสดงความรู้ต่างๆ

ราศีกันย์ ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่มีโชคเกี่ยวแก่การเสี่ยงใดๆ ในระยะนี้ ไม่ควรหวังลาภทางการพนันขันต่ออะไรใดๆ ทั้งสิ้น มีความเครียด อารมณ์ไม่ค่อยดีมักโกรธขึ้งกับบริวารได้ง่าย ผู้ที่สัญญาว่าจะให้ลาภกับท่านจะนำสิ่งของสวยงามมาให้ ในระยะนี้ผู้ใหญ่ให้ลาภในทางความรัก จะได้บริวารเป็นผู้ที่เข้มแข็งห้าวหาญ อดทน และมั่นคงต่อท่านอย่างยิ่ง ถึงแม้อะไรๆ จะดีเช่นนั้น ท่านก็ควรรักษาพลานามัยให้ดีอยู่เสมอ จะมีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในความเป็นอยู่และการงานของท่านในระยะนี้ ท่านตั้งใจทำการเรื่องใดก็ตามจะมีผู้เข้ามาผันแปรให้เป็นอย่างอื่นไปได้โดยที่ท่านไม่รู้ตัวเลยก็ได้ มีข่าวดีหรือได้ของกำนัลจากทางไกล


ราศีตุล ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะรู้เรื่องของผู้อื่นที่ได้รับความเดือดร้อนต่างๆ นานา ซึ่งท่านควรตั้งรับให้ดี เพราะเรื่องเหล่านี้กำลังจะมีผลกระทบมาถึงท่านด้วย หากไม่ใช่ญาติมิตรใกล้ชิด ท่านไม่ควรสนใจในธุระของผู้อื่นมากนัก ปลายๆ สัปดาห์ท่านจะต้องใช้ความเด็ดขาดในการตัดสินปัญหาการเงินของตนเอง ทั้งนี้ เพราะกระแสของดาวอังคาร (3) ในเรือนมรณะ อาจส่งผลให้ท่านเรี่ยวแรงอ่อนล้าหรืออ่อนเพลียได้ง่าย พี่ป้าน้าอาจะมีของขวัญหรือเงินสดมาให้ท่านเล็กๆ น้อยๆ ไม่ควรฝากเงินสดไว้กับผู้อื่นหรือไหว้วานให้เขาทำธุระทางการเงินให้ เพราะอาจเกิดความผิดพลาดแล้วโทษว่าเขาไม่ได้ เพศตรงข้ามห่างเหินไปในระยะนี้


ราศีพิจิก ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะให้โอกาสดีแก่บริวารที่มีความดีความชอบ บริวารสำคัญจะเดินทางนำลาภจากทางไกลมาให้ท่าน ดาวเสาร์ (7) โคจรอยู่ในราศีมังกร มิตรภาพใหม่ๆ ของท่านมักเป็นบุคคลที่มีฐานะทางสังคมสูง ซึ่งพวกเขาอาจช่วยเหลือการงานของท่านได้อนาคต อาจได้ลาภครั้งสำคัญหลายอย่างจากการเจรจาต่อรองและไหวพริบปฏิภาณของท่าน หุ้นส่วนผู้ร่วมงานทำงานอย่างขยันขันแข็ง แต่ท่านมองอยู่ห่างๆ จะดีกว่า จะได้รับวัตถุมงคล ของขลัง หรือเครื่องประดับโบราณอันมีค่า มีโชคดีในการทำงานหรือการติดต่อประสานงานต่างๆ ท่านทำงานอย่างเข้มแข็งตรงไปตรงมา ระวังสตรีผู้ใหญ่ใกล้ชิดจะเจ็บป่วย


ราศีธนู ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีความป่วยไข้เล็กๆ น้อยๆ หรืออาจเป็นภูมิแพ้จากสิ่งแวดล้อมบางอย่าง รายได้ค่อนข้างดีขึ้นเล็กน้อยจากสัปดาห์ที่แล้ว หรือมีผู้มอบทรัพย์สินชิ้นใหญ่ให้ท่าน เรื่องในบ้านของท่านจะมีปัญหาเล็กน้อย แต่หุ้นส่วนผู้ร่วมงานของท่านช่วยเหลือท่านได้ ไม่ควรอาศัยรถของผู้อื่นไปไหนมาไหนโดยเฉพาะสามีภรรยาที่กำลังทะเลาะกัน บริวารอาจขอลากลับไปเยี่ยมบ้านแล้วไปสำมะเลเทเมาจนกลับมาทำงานช้าหรือไม่กลับมาอีกเลย การแข่งขันต่างๆ ท่านจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบอยู่เสมอ คู่หมั้นคู่สมรสนำทรัพย์สินเงินทองสิ่งของมีค่ามาให้ท่านเพื่อเอาอกเอาใจ หรือไม่แล้วเขาก็เอาใจใส่ดูแลท่านอย่างดีทีเดียว


ราศีมังกร ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้ลาภเป็นสิ่งแปลกประหลาดที่ไม่คุ้นเคย การใช้จ่ายเป็นไปอย่างตระหนี่ถี่เหนียว บริวารบางคนจะประสบอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ หรือเขาเกิดวิวาทกันเองในหมู่เพื่อนฝูงเป็นที่วุ่นวาย ท่านจะได้ลาภจากทางไกล และจะมีลางสังหรณ์บอกเหตุถึงโชคลาภที่จะมาถึง ไม่ควรซื้อขายเครื่องประดับสวยงามในระยะนี้ ไม่ควรทำอะไรต่างๆ เกี่ยวแก่การติดต่อประชาสัมพันธ์ใดๆ ธุรกิจติดต่อจะไม่ได้ผลดีนัก บุตรหลานอาจเกิดอุบัติเหตุถูกของร้อนบาดเจ็บ ถ้ามีคนเจ็บไข้ในบ้านจะบานปลายติดโรคกันทั้งบ้านได้ ไม่ควรคาดหมายเหตุการณ์ล่วงหน้านานเกินไป ไม่ควรปีนป่ายขึ้นที่สูงหรือขึ้นลงบันไดด้วยความรีบร้อน


ราศีกุมภ์ ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น มีโชคดีทั้งในเรื่องการเงินผลประโยชน์และรายได้ต่างๆ เพื่อนร่วมงานบางคนจะมีเรื่องราวแปลกประหลาดมาเล่าให้ฟัง โชคลาภจากการเสี่ยงยังพอมีความหวังได้บ้างเล็กๆ น้อยๆ ในระยะนี้บุตรหลานจะเจ็บไข้ได้ป่วยปวดหัวตัวร้อนเพราะแพ้อากาศหรือสิ่งแวดล้อม ท่านที่มีบ่อน้ำภายในบริเวณบ้านก็จะมีลูกเล็กเด็กแดงตกลงไป ท่านควรระมัดระวังการตัดต้นไม้ใหญ่ภายในบ้านเอาไว้ด้วย ผลิตผลทางการเกษตรจะไม่ได้ผลดีหรือขายไม่ได้ราคา สัญญาที่เป็นลายลักษณ์อักษรจะเป็นการผูกมัดท่านอย่างน่าเสียดาย ท่านจะมีโชคชะตาที่ดีต่อไปอีกพักใหญ่ทีเดียว


ราศีมีน ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีค่าใช้จ่ายรวมทั้งเงินบริจาคแก่ส่วนรวมต่างๆ ค่อนข้างสูง จะซื้อสินค้าผ่อนส่งเพราะต้องการช่วยเหลือผู้ขาย โดยเฉพาะการซื้อบ้านเรือนไร่นาสวนจะได้ราคาดี บุตรบริวารที่ทำงานได้แล้วจะนำเงินมาให้ท่าน ท่านที่สูงอายุและอยู่ตามลำพังจะมีผู้มาดูแลที่ดีอยู่ด้วย ท่านอาจจะเป็นผู้ที่มีความคิดเห็นส่วนตัวรุนแรงน้อยลง มีปัญหาต่างๆ ผู้ใหญ่ในงานช่วยแก้ไขได้ ห้ามแบกหามหรือเข็นของหนักๆ เพราะท่านจะได้รับบาดเจ็บโดยไม่จำเป็น ถ้าทำสิ่งใดเกี่ยวกับไฟควรระมัดระวังให้มาก ไม่ควรถามเรื่องราวต่างๆ จากผู้อื่น เพราะเขาจะหาว่าท่านลองภูมิ ไม่ควรคบค้าสมาคมกับญาติมิตรที่เป็นนักเลงหัวไม้


ร่วมเป็นแฟนเพจเฟซบุ๊กกับมติชนออนไลน์
www.facebook.com/MatichonOnline

4 ธ.ค. 2565 เวลา 10:04 | อ่าน 345


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ชื่นชมมาตรการสถาบันการเงินของรัฐ ขานรับนโยบายประกาศลดดอกเบี้ย 0.25% ช่วยเหลือลูกค้ารายย่อย และกลุ่มเปราะบาง เป็นระยะเวลานาน 6 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2567
24 27 เม.ย. 2567
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
231 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
544 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
588 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
477 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
536 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
814 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,434 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
91 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
116 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน