ดวงกับดาวประจำวันที่ วันที่ 18-24 ธันวาคม 2565

18 ธ.ค. 2565 เวลา 11:43 | อ่าน 280
แชร์ไปยัง
L
 
ดวง 18-24 ธันวาคม 2565


ราศีเมษ ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะทำกิจการต่างๆ โดยขาดความระมัดระวัง เช่น หลงลืมกระเป๋าสตางค์หรือนัดหมายการเดินทางผิดพลาดอย่างไม่น่าเชื่อ อาจหยิบยื่นทรัพย์สินมีค่าให้แก่คนที่ไม่รู้จักหรือเดินทางไกลร่วมกับพวกเขา ไม่ควรทำธุรกิจใดๆ กับผู้อื่นที่ไม่ได้ทำกันอยู่ก่อน อาจเกิดปากเสียงกับญาติมิตรที่อยู่ด้วยกันมานานๆ ไม่ควรนำเครื่องประดับมีค่าให้ผู้อื่นยืมไปใช้ เด็กๆ ในปกครองถูกผู้ใหญ่ข่มเหงรังแก มีผู้ชักชวนให้โยกย้ายหน้าที่การงาน ไม่ควรไปตามนั้น ไม่ควรลงทุนในธุรกิจการเงินใหม่ๆ ใครจะมาฝากของไม่ควรรับฝาก เพราะอาจเป็นของไม่สุจริต มีผู้ที่ท่านเกรงใจชวนให้เดินทางไกลด้วยกันแต่ท่านไม่พร้อม


ราศีพฤษภ ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอยู่ในสภาพเหมือนผู้ที่ถูกน้ำท่วมปาก มีความคิดเห็นอย่างไรก็ไม่สามารถพูดออกมาได้ บริวารที่ดื้อดึงไม่อยู่ในโอวาทจะเปลี่ยนแปลงเป็นดีขึ้น ไม่มีเงินสดให้ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเหมือนเศรษฐี แต่ก็ยังมีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้อื่นหรือบำเพ็ญคุณงามความดีไม่ขาดระยะ เพื่อนเก่านำลาภมาให้ ของหายได้คืน คนที่จากไปจะไปแล้วไปลับ ไม่ควรเกี่ยวข้องกับเรื่องเก่าๆ ของผู้อื่น ห้ามทวงหนี้แทนใครๆ ทุกคนเพราะอาจได้รับอันตราย มีคนทะเลาะกันอย่าเข้าไปดู การงานมีปัญหารอให้ท่านแก้ไขให้ดีขึ้น มีโอกาสดีในพัฒนาตนเองในการงานไปอีกขั้น อาจมองผู้อื่นผิดไปจากความเป็นจริง แต่พอแก้ตัวได้


ราศีเมถุน ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีกิจการงานที่ต้องทำให้แล้วเสร็จหลายเรื่อง แต่ก็เป็นงานที่ให้ผลประโยชน์กับท่านเสียส่วนใหญ่ อย่างไรก็ดี ท่านอาจต้องใช้ความอดทนอย่างมากถึงจะสำเร็จไปได้ การเงินรายได้และผลประโยชน์ฟลุคๆ ค่อนข้างดี แต่ท่านอาจจะซื้อสิ่งของราคาแพงมาแล้วไม่ได้ใช้ ญาติมิตรที่เป็นครูหรือแพทย์นำงานดีๆ ลาภมาให้ ไม่ควรเดินทางไกลไปหาผู้ใดโดยไม่ได้นัดหมาย มีผู้เสนองานที่ต้องไปทำในถิ่นไกล ความหวังการช่วยเหลือจากคนในบ้านเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ไม่ควรเสี่ยงโชคเกี่ยวกับอบายมุขเพราะอาจพลาดพลั้งหมดตัวได้ ท่านมีศัตรูทั้งในและนอกวงการ แต่หากท่านไม่ยุ่งกับเขาๆ ก็ทำอะไรท่านไม่ได้


ราศีกรกฎ ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์ ท่านจะเกิดขัดใจกับผู้อื่นในเรื่องผลประโยชน์การเงินเล็กๆ น้อยๆ หรือท่านเกิดไปขัดแย้งกับเจ้าหน้าที่รับฝากถอนเงิน ไม่ว่าจะรับสิ่งของจากผู้ใดควรตรวจนับให้ครบถ้วน แม้แต่ยารักษาโรคก็ควรดูวันหมดอายุให้รอบคอบด้วย ควรรักษาพลานามัยให้ดี ควรมีสุขอนามัยที่ดีในการใช้ชีวิตประจำวัน อาจมีอาการเจ็บป่วยหรือบาดเจ็บเล็กน้อยเกิดขึ้นได้ ไปไหนตามลำพังควรระวังอุบัติเหตุให้มาก ไม่ควรพลิกแพลงไปต่างๆ นานา อาจมีการใช้จ่ายสิ้นเปลืองโดยไม่มีความจำเป็น เช่น ซื้อของขวัญให้คู่รักซึ่งเป็นสิ่งที่เขาใช้ไม่ได้หรือท่านซื้อไม่เป็น ไม่ควรทำเรื่องต่างๆ ด้วยความรีบร้อน มีการตกแต่งต่อเติมบ้านเรือน


ราศีสิงห์ ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเหินห่างจากบุตรบริวารบางคน แต่บริวารอีกพวกหนึ่งกลับนำลาภมาให้เป็นอันมาก ญาติที่ทำงานอยู่ห่างไกลเจ็บไข้ ส่วนใหญ่เป็นพวกที่ทำงานอยู่กับท่าน มีความจำเป็นจำใจที่จะต้องเสียสละสิ่งสำคัญบางอย่าง มีปัญหาเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ของท่าน จะลงโทษผู้ร่วมงานโดยบันดาลโทสะ แก้ปัญหาในเรื่องผลประโยชน์รายได้ให้ผ่านไปด้วยดี พี่น้องที่มีคุณวุฒิพิเศษจะบอกข่าวดีหรือนำลาภมาให้ คู่แข่งของท่านจะหายหน้าหายตาไป การติดต่อนัดหมายต่างๆ มีความคล่องตัวดี คู่ครองหันไปสนใจเรื่องพืชผลทางการเกษตรหรือต้นไม้ใบหญ้า ซึ่งถ้าไม่สอดส่องดูแลใกล้ชิดจะเสียหายมาก

ราศีกันย์ ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอารมณ์ไม่ค่อยดีบ่อยๆ พบอะไรไม่ถูกตาถูกใจก็เอ็ดอึงขึ้นได้ง่ายๆ โดยไม่เห็นแก่หน้าค่าชื่อใครใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้อาจเป็นเพราะต้องเสียเงินสดหรือทรัพย์สินสิ่งของอย่างหนึ่งอย่างใดไป และไม่สามารถจะโทษใครว่าเป็นผู้รับผิดชอบได้ หากให้ผู้หลักผู้ใหญ่ขอยืมเงินสดของท่านไปแล้วก็ยากจะได้คืน แต่เป็นเงินไม่มากนัก ไม่ควรให้มีการผ่าตัดเพื่อเสริมสวยร่างกาย คนโสดเข้าไปในงานรื่นเริงไม่ควรดื่มสุราให้เมามากนัก เพราะอาจเกิดเรื่องทะเลาะเบาะแว้งหรืออับอายขายหน้าขึ้นได้ ไม่ควรพลิกแพลงคำสั่งของผู้บังคับบัญชาไปตามอำเภอใจ เพราะจะเกิดความผิดพลาดที่เกินความรับผิดชอบของท่าน


ราศีตุล ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงต่างๆ โดยไม่ได้กระทำ เช่น ท่านไปเบิกเงินแล้วสถานที่นั้นถูกปล้น ท่านก็พลอยสูญเสียไปด้วย เกิดความยุ่งยากในที่ทำงานหรือสถานที่ซึ่งท่านไปประกอบกิจการต่างๆ เช่น ท่านนั่งดูหนังแล้วคนที่นั่งข้างๆ เกิดปล้ำกันอุตลุด หรือเป็นลมบ้าหมู มีเหตุการณ์ที่ท่านไม่นึกไม่ฝันหลายเรื่อง มีเรื่องทำให้ท่านท้อใจในการทำความดี อาจจะเกิดปากเสียงกับคู่หมั้นคู่สมรสโดยไม่จำเป็น อุปสรรคในการติดต่อสื่อสารทางไกลหรือต่างประเทศจบสิ้นลง ต่อไปจะได้รับความสะดวกยิ่งขึ้น ความรักและการแต่งงานถึงแม้มองเห็นแสงสว่างรำไรอยู่ข้างหน้าก็ยังไม่ใช่จังหวะเวลาที่ดีนัก


ราศีพิจิก ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับเงินสดก้อนหนึ่งอันเป็นการตอบแทนความมีน้ำใจของท่าน เช่น ท่านเคยช่วยเหลือเขาเมื่อคราวตกทุกข์ได้ยาก เมื่อเขาลืมตาอ้าปากได้เขาก็กลับมาก็ตอบแทนท่าน อันเป็นการพิสูจน์อีกครั้งหนึ่งว่าความดียังมีอยู่ในหัวใจผู้คน และท่านก็ยังจะเป็นเช่นนี้ต่อไปอีกเรื่อยๆ ได้เครื่องประดับที่สวยงามโอ่อ่ามีคุณภาพเข้าบ้าน บริวารได้รับการยุแหย่ให้ไม่อยู่ในโอวาทของท่าน คู่หมั้นคู่สมรสได้ลาภหรือมีกิจกรรมที่ดีทำ แต่อาจประสบอุบัติเหตุเล็กน้อย บริวารจะยึดมั่นในความสามัคคีกลมเกลียวกันยิ่งขึ้น วันใดวันหนึ่งในรอบคำทำนายนี้ท่านจะมีลาภพอหอมปากหอมคอ ศัตรูพวกหนึ่งจะสูญหายไป


ราศีธนู ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านร่างกายไม่แข็งแรง บุตรบริวารก็ไม่ค่อยเชื่อฟังท่านนัก ปัญหาที่ค้างมาแต่เก่าก่อนจบสิ้นลงด้วยดี ผู้ใหญ่ในที่ทำงานของท่านเคราะห์ร้าย อาจถูกกล่าวหาในเรื่องต่างๆ เป็นเหตุให้หน่วยงานของท่านหมดที่พึ่ง มีความพยายามอย่างมากในการเดินทางไกลหรือไปต่างประเทศ ถ้าท่านจะศึกษาหาความรู้เล่าเรียนก็มีความเป็นไปได้อย่างสูง ควรระมัดระวังปากคำที่ติดต่อกับผู้อื่น เพราะอาจถูกร้องทุกข์กล่าวโทษ อาจเกิดทะเลาะวิวาทระหว่างทางกับผู้ร่วมทาง การใช้จ่ายเป็นระเบียบดีขึ้นกว่าที่แล้วๆ มา ไม่มีปัญหาทางการเงินใดๆ บริวารจะขอให้ท่านช่วยเหลือในเรื่องการลงทุน มีผู้นำของมาขายในราคาสูง


ราศีมังกร ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับผลกระทบในการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่เกิดแก่ญาติมิตรอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แม้ท่านจะอยู่ในความสงบ แต่ผู้ที่ได้รับความเสียหายต่างๆ ก็ไม่วายโทษว่าเป็นเพราะท่าน อาจขัดแย้งกับญาติพี่น้องทั้งที่อยู่ใกล้และอยู่ห่างไกล แม้แต่อยู่ต่างประเทศก็อาจมีการวิวาทกัน ได้ลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่ไม่ควรหลงปลื้มกับลาภที่ได้มากนัก เพราะมีอะไรแอบแฝงอยู่อย่างที่ท่านนึกไม่ถึง ศัตรูเก่าที่หายหน้าหายตาไปพักใหญ่ๆ จะกลับมา แต่ไม่พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับท่าน นอกจากใช้ลูกไม้เก่าที่หากินไปวันๆ ได้ลาภจากญาติมิตรที่เป็นเพศตรงข้าม ผลประโยชน์ที่อยู่ห่างไกลได้รับความเสียหาย


ราศีกุมภ์ ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ลาภเป็นทรัพย์สินสิ่งของและความพอใจอย่างมาก แต่ในขณะเดียวกันก็อาจเกิดความเสียหายกับทรัพย์สินอีกส่วนหนึ่งขึ้นได้เป็นอันมาก จะมีผู้ชักจูงแนะนำให้ท่าน
กระทำความผิดต่างๆ โดยที่ท่านเห็นดีเห็นชอบไปด้วย เรียกว่าเห็นกงจักรเป็นดอกบัว จะสูญเสียทรัพย์สินสิ่งของมีค่าโดยไม่มีเหตุผล มีข่าวดีจากทางไกล จิตใจของท่านแจ่มใสไม่ค่อยมีความโกรธ การพูดจากับแฟนมักขาดความระมัดระวัง จะได้รับทรัพย์สินจำนวนหนึ่งด้วยความไม่สบายใจ หรือตื่นเต้นเกินไป หรือมีผู้นำเงินสดก้อนหนึ่งมาฝากท่านไว้อย่างลึกลับ ท่านมักตัดสินใจผิดพลาดหรือมีเรื่องวุ่นวายเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทอง


ราศีมีน ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่ออกกำลังอย่างหนักควรระวังการทรงตัวที่ไม่มั่นคงและระวังการหกล้มเอาไว้ด้วย อาจฟังคำพูดของผู้อื่นไม่ค่อยชัดเจน เข้าใจคำพูดของผู้ร่วมงานไม่ชัดเจนหรือตรงกับความเป็นจริงนัก แต่คำบอกเล่าและข้อมูลที่ท่านให้แก่ผู้ใหญ่มักตรงกับความจริงและทำให้พวกเขาพึงพอใจเสมอ อาจโกรธกับเพื่อนร่วมงานหรือเพื่อนฝูงใหม่ๆ มีการกระทำให้คู่หมั้นคู่สมรสชอกช้ำระกำใจ ท่านกับบางคนจะไปถึงจุดเด็ดขาดต่อกัน อาจได้รับอันตรายจากของมีคมหรือของร้อนๆ ได้ลาภด้วยความหวาดหวั่นไม่แน่ใจ ได้รับความช่วยเหลือจากผู้มีอิทธิพลสูง ปัญหาบางอย่างที่รุนแรงจะผ่านไปราวกับมีปาฏิหาริย์


ร่วมเป็นแฟนเพจเฟซบุ๊กกับมติชนออนไลน์
www.facebook.com/MatichonOnline

18 ธ.ค. 2565 เวลา 11:43 | อ่าน 280


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ชื่นชมมาตรการสถาบันการเงินของรัฐ ขานรับนโยบายประกาศลดดอกเบี้ย 0.25% ช่วยเหลือลูกค้ารายย่อย และกลุ่มเปราะบาง เป็นระยะเวลานาน 6 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2567
24 27 เม.ย. 2567
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
234 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
549 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
591 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
477 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
536 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
819 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,434 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
91 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
116 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน