ดวงกับดาวประจำวันที่ วันที่ 22-28 มกราคม 2566

22 ม.ค. 2566 เวลา 09:13 | อ่าน 292
แชร์ไปยัง
L
 
ดวง 22-28 มกราคม 2566


ราศีเมษ ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ลาภจากหุ้นส่วนผู้ร่วมงาน ได้รับชื่อเสียงเกียรติยศจากการงานเพราะท่านสามารถใช้ความเด็ดขาดได้ดี มีโอกาสจะได้ลาภเป็นสิ่งของสวยงามหรืองานศิลปะชั้นดีอีกด้วย ท่านชาวราศีนี้ไม่ว่าจะรุ่งเรืองหรือเคยตกอับมาอย่างไรก็ตาม ท่านกำลังจะโชคดีหลังสงกรานต์ หากพบเรื่องหนักอกหนักใจในระยะนี้ขอให้อดทนเอาไว้ เพราะโอกาสดีๆ จะมาถึงท่านอย่างแน่นอน คนโสดจะพบคู่ครองคนรัก หากมีคู่แล้วท่านจะได้ลาภจากคนรักมากพอสมควรทีเดียว ข่าวสารจากทางไกลที่ท่านรอคอยอยู่จะได้รับในเร็วๆ นี้ ไม่ควรตอบโต้ผู้ใหญ่ที่วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของท่าน เพราะเขาอาจทำไปด้วยความหวังดีก็ได้


ราศีพฤษภ ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีค่าใช้จ่ายประเภทภาษีสังคมหรือการจ่ายเพราะต้องตามใจผู้อื่นค่อนข้างสูง บางท่านอาจต้องซื้อสินค้าผ่อนส่งเพราะความเกรงใจผู้ขาย โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับบ้านเรือนไร่นาสวน ผู้ใหญ่ที่เอ็นดูท่านอยู่จะนำเงินมาให้ท่าน ท่านที่สูงอายุและอยู่ตามลำพังจะมีคนมาดูแล จะเป็นผู้ที่มีความคิดเห็นส่วนตัวค่อนข้างรุนแรง แต่ก็ขยันขันแข็งและกระปรี้กระเปร่าทำงานทำการอยู่เสมอ มีปัญหาต่างๆ ในการทำงานไม่ว่าอะไรก็ตามให้ถือว่าตนเป็นที่พึ่งแห่งตนไว้ก่อน แม้ผู้ใหญ่จะช่วยแก้ไขได้ ท่านก็ควรแสดงให้เขาเห็นว่าท่านพยายามอย่างสุดความสามารถแล้ว คู่ครองคนรักดูแลเอาอกเอาใจท่านอยู่เสมอ


ราศีเมถุน ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ค่อยสะดวกในการเดินทางต่างๆ ถ้าสามารถทำการงานหรือประกอบอาชีพอยู่กับที่ได้ก็จะเป็นการดี ญาติมิตรและผู้ที่อยู่ร่วมชายคาบ้านเดียวกันจะนำลาภมาให้อย่างนึกไม่ถึง แต่หากมีผู้ที่ท่านไม่รู้จักเขาดี แล้วเขานำข้าวของมากำนัล ท่านควรตรวจสอบให้ดีเสียก่อนว่าสิ่งของนั้นถูกกฎหมาย หรือเขาไม่ได้ต้องการอะไรจากท่านไปมากกว่ามิตรภาพอันดี การอาศัยผู้อื่นให้ทำกิจการเรื่องเงินแทนอาจไม่ได้ผลที่ต้องการ ใครมาชักชวนให้เสี่ยงโชคเล่นหุ้นเล่นหวยควรคิดให้รอบคอบ แต่โอกาสเสี่ยงโชคแบบฟลุคๆ ท่านยังพอมี ท่านที่ความรักมีอุปสรรคต่างๆ นานานั้น สถานการณ์จะดีขึ้นเองโดยอัตโนมัติ


ราศีกรกฎ ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ลาภจากบุตรบริวารหรือการทำงานที่เหน็ดเหนื่อยแสนสาหัส แต่ทรัพย์สินสวยงามที่มีค่าทางจิตใจจะแตกหักเสียหาย ข้าวสารอาหารแห้งต่างๆ ที่มีประจำอยู่ในครัวจะเสียหายหรือหมดเร็วกว่าปกติ มีการประมาทในการใช้เครื่องมือสื่อสารหรือการพูดการเจรจาต่างๆ ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดหรือก่อศัตรูขึ้นมาได้ ญาติมิตรที่อยู่ต่างจังหวัดหรือต่างประเทศจะมีข่าวดีมาแจ้งให้ท่านทราบ ไม่ควรท่องเที่ยวทางเรือหรือสถานที่ที่มีลมพัดแรง เพราะอาจมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ ท่านที่ขับขี่ยานพาหนะด้วยตนเองอาจมีอันตรายตามซอยเล็กซอยน้อยต่างๆ คู่รักคู่ครองมีสง่าราศีและความภูมิฐานอย่างเห็นได้ชัด

ราศีสิงห์ ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์ ท่านได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากผู้ใหญ่หรือผู้มีอำนาจ เพราะเขาทำผิดเองแต่ซัดทอดว่าท่านเป็นต้นเหตุ ไม่ควรต่อล้อต่อเถียงหรือยั่วเย้าข้าราชการหรือมีปัญหากับหน่วยงานราชการใดๆ เพราะอาจลุกลามทำให้ท่านเสียเงินเสียทองได้ ปัญหายุ่งยากและโรครื้อรังที่เป็นมานานๆ จะทุเลาดีขึ้นในเดือนมีนาคม ระยะนี้ท่านควรอดทนเอาไว้ก่อน ไม่ควรยิงปืนหรือขว้างปาของแข็งแหลมคมใส่ผู้อื่น เพราะอาจเกิดความเสียหายเกินกว่าที่ท่านคาดคิดได้ การเดินทางไกลไม่ได้รับผลสมความมุ่งหมาย บริวารที่ช่วยเหลือการงานของท่านจะมีฐานะรุ่งเรืองขึ้นแล้วเหินห่างจากท่านไป คู่ครองคนรักมักพูดกันไม่ค่อยรู้เรื่อง


ราศีกันย์ ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีข้อสงสัยต่างๆ นานาที่ยังไม่สามารถเข้าใจความหมายได้ทั้งหมดในระยะนี้ มีผลประโยชน์รายได้ลดลงบ้างเล็กน้อยหรือมีรายจ่ายที่ท่านไม่พึงพอใจนัก ถ้าได้รับเชิญไปงานต่างๆ ของญาติมิตรก็ไม่ควรอยู่จนค่ำมืดดึกดื่น เพราะดาวราหู (๘) ในราศีของท่านอาจทำให้ความมีเล่ห์เหลี่ยมทันคนของท่านลดลงไป ระวังคนแปลกหน้าหรือคนใกล้ชิดที่มีแผนการแยบยลเอาไว้ด้วย บุตรบริวารจะช่วยส่งเสริมตำแหน่งหน้าที่การงานของท่าน ไม่ควรทดลองใช้ยา หรืออาหารที่ท่านไม่รู้จักและแพทย์ไม่ได้สั่ง จะได้รู้หลักปรัชญาและศาสนาต่างๆ เพิ่มขึ้น อาจมีงู ตะขาบ แมงป่องเข้าบ้าน เพราะบ้านของท่านทรุดโทรม


ราศีตุล ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีดาวเกตุ (๙) โคจรในราศีข้างหน้าท่าน ทัศนคติบางอย่างอาจจะผันแปรไป เพราะไม่ค่อยเข้าใจในสถานการณ์ที่แท้จริงมากนัก รายได้ไม่ค่อยดี มักมีแต่รายจ่ายที่สูงขึ้นทุกวัน ร่างกายพลานามัยเริ่มส่ออาการว่าจะเจ็บป่วย หรือที่ป่วยอยู่แล้วก็ยังไม่ดีขึ้น ควรหายารักษาโรคที่เหมาะสมหรือพบแพทย์ไปเลยจะดีกว่าซื้อหยูกยามารับประทานเอง ถ้ามีบริวารเก่าๆ ย้ายไปจะได้คนใหม่มาแทน ผู้ใหญ่จะจ้องจับผิดท่านอย่างน่าพิศวง ทางที่ดีควรห่างๆ ผู้ใหญ่เอาไว้สักหน่อยในระยะนี้ การฝากงานให้พวกพ้องไม่เป็นผลดี คู่หมั้นคู่สมรสจะนำเรื่องยุ่งยากลำบากใจมาให้ หรือไม่เขาก็ห่างเหินไปบ้าง


ราศีพิจิก ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับการยกย่องให้มีหน้าตาในสังคม มีโอกาสได้ทำความดีต่อส่วนรวม ช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากให้มีความสุขขึ้น ได้รับเงินสดเพิ่มเติมจากรายได้ประจำมาเล็กน้อยให้พอชื่นใจ ธุรกิจติดต่อยังทำเงินให้ท่านได้ แม้จะไม่มากนักก็ตาม ระยะนี้ท่านอาจถูกหลอกได้ง่าย ท่านจะไม่เดือดร้อนถ้าไม่หลงเชื่อคำโฆษณาชวนเชื่อต่างๆ รวมทั้งผู้คนที่มีความหวังดีและนำข้อเสนอดีๆ ในการลงทุนมาให้อย่างจอมปลอม ไม่ว่าเขาจะยกยอปอปั้นหรือวาดฝันให้ท่านอย่างไร ท่านควรใจแข็งไม่หลงเชื่อมิจฉาชีพพวกนี้ไม่ว่ากรณีใดๆ ระยะนี้การติดต่อต่างประเทศจะประสบปัญหาอุปสรรคที่ท่านคาดไม่ถึง


ราศีธนู ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีลาภลอยเป็นของเก่าของโบราณที่น่าสะสม หรือพระเครื่องของขลังใดๆ ที่ผู้อื่นเก็บไว้แบบไม่สนใจไม่เห็นคุณค่า แต่สิ่งนั้นกลับกลายเป็นสิ่งของมีค่าราคาสูง อย่างไรก็ตาม ระยะนี้ท่านเลือดลมเดินไม่ค่อยสะดวก สุขภาพร่างกายอาจเจ็บป่วยได้ง่าย ดังนั้นท่านไม่ควรตรากตรำทำงานหนักหรือแบกข้าวของหนักมากเกินไป เพราะอาจส่งผลกระทบถึงสุขภาพอนามัยของท่านได้ในระยะยาว ไม่ควรเล่นประทัด พลุ วัตถุระเบิด และไม่ควรใช้ให้เด็กๆ ของท่านเข้าไปเกี่ยวข้องกับไฟฟ้าหรือความร้อนใดๆ จะมีคนจ้องนินทาว่าร้ายหรือทำให้ท่านเสื่อมเสียชื่อเสียงทางใดทางหนึ่ง ท่านจะติดเพื่อน แต่คนรักติดท่านมาก


ราศีมังกร ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำการงานกิจการสิ่งใดก็ได้รับความร่วมมือจากพรรคพวกและผู้ใหญ่เป็นอย่างดี ผู้ที่ช่วยเหลือท่านโดยไม่ประสงค์ออกนามก็มีมาก ท่านเองก็ได้มอบบำเหน็จรางวัลแก่ผู้ที่มีควมดีความชอบตามสมควร คาดหมายเหตุการณ์ล่วงหน้ามักไม่พลาด เพื่อนเก่าที่เป็นคนต่างภาษาต่างศาสนาจะเข้ามาช่วยงานท่านได้ บริวารจะได้รับอุบัติเหตุเล็กน้อยจากไฟฟ้าหรือความร้อน จะแก้ไขปัญหายุ่งยากต่างๆ ด้วยความเด็ดขาดไม่หวั่นไหว ศัตรูคู่อาฆาตจะแพ้ภัยตนเองหรือจากหายไปจากชีวิตท่าน ระยะนี้ ดาวพุธ (๔) ไม่ให้คุณแก่ท่าน ไหวพริบปฏิภาณจึงไม่ค่อยแจ่มใส ควรวิพากษ์วิจารณ์ให้น้อยลงมือทำให้มาก


ราศีกุมภ์ ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับคำแนะนำที่ดีและผลประโยชน์ต่างๆ จากบริวารหรือผู้ที่เคยเป็นฝ่ายตรงข้ามกับท่านมาก่อน และพวกเขาเหล่านั้นก็ไม่ต้องการสิ่งใดตอบแทนจากท่านเสียด้วย เรื่องอะไรที่เกี่ยวแก่งานราชการจะมีการขาดตกบกพร่องที่ท่านนึกไม่ถึง และอาจลุกลามไปถึงเรื่องอื่นอีกด้วย การเที่ยวเตร่สนุกสนานและการคบหาสมาคมที่มีแต่ความรื่นเริงไม่เป็นผลดีแก่ท่าน ยกเว้นได้มิตรภาพที่ดีเท่านั้น ไม่ควรยุ่งกับเครื่องจักรขนาดใหญ่ ที่ดิน การเกษตร หรือสิ่งของที่เคลื่อนที่ได้ยากๆ ญาติใกล้ชิดอาจประสบอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ หรือทำอะไรไปด้วยความเหน็ดเนื่อยและอารมณ์ ควรระวังเรื่องการทะเลาะกับคนรัก


ราศีมีน ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงานเพราะมีความดีความชอบ หรือทำงานเป็นผลสำเร็จตามนโยบายของผู้ใหญ่ แต่การเงินรายได้และผลประโยชน์ต่างๆ กลับผันแปรไม่แน่นอน ศัตรูคู่แค้นของท่านมีฐานะใหญ่โตขึ้นและมีโอกาสทำร้ายท่านได้มากขึ้นด้วย ท่านควรจำศีลอยู่อย่างสงบไปสักพักชีวิตจะราบรื่นกว่าออกไปประหัตประหารกับใคร อาจเปลี่ยนแปลงวิธีการหาเงินหรือเก็บเงินอย่างกะทันหัน หุ้นส่วนผู้ร่วมงานใกล้ชิดจะสื่อสารกับท่านได้ดียิ่งขึ้น ท่านจะให้ความร่วมมือกับสถาบันการงานการศึกษาและกิจการทางศาสนาอย่างทุ่มเท และคู่ครองคนรักจะช่วยท่านเจรจาพาทีได้ดีกว่าท่านพูดเอง


ร่วมเป็นแฟนเพจเฟซบุ๊กกับมติชนออนไลน์
www.facebook.com/MatichonOnline

22 ม.ค. 2566 เวลา 09:13 | อ่าน 292


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ชื่นชมมาตรการสถาบันการเงินของรัฐ ขานรับนโยบายประกาศลดดอกเบี้ย 0.25% ช่วยเหลือลูกค้ารายย่อย และกลุ่มเปราะบาง เป็นระยะเวลานาน 6 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2567
24 27 เม.ย. 2567
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
231 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
544 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
588 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
477 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
536 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
814 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,434 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
91 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
116 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน