ดวงกับดาวประจำวันที่ วันที่ 29 มกราคม-4 กุมภาพันธ์ 2566

29 ม.ค. 2566 เวลา 09:44 | อ่าน 285
แชร์ไปยัง
L
 
ดวง 29 มกราคม-4 กุมภาพันธ์ 2566


ราศีเมษ ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับเชิญจากพวกพ้องน้องพี่ไปชมการเล่นต่างๆ เช่น ละคร โขน หนัง จะเข้าไปอยู่ในสังคมของเพศตรงข้าม ได้รับของขวัญของฝากเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งมีความหมายต่อท่านพอสมควร เพื่อนเหล่านี้จะได้คบกันยาวนานต่อไปและพึ่งพาอาศัยกันได้ มีผู้ชักชวนเดินทางไกลที่สนุกสนานรื่นเริง แต่ท่านอาจชอบเสี่ยงอันตรายโดยไม่จำเป็น อาจจะมีการต่อล้อต่อเถียงกับผู้สูงอายุด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง ไม่ควรเที่ยวทางเรือหรือออกไปในที่สูงๆ ในเวลาดึกดื่น มีปัญหาทางการเงินเล็กน้อยเพราะท่านใช้จ่ายเงินมือเติบเกินไป ไม่ควรร่วมทางกับครูบาอาจารย์ พระ นักบวช นักวิชาการ เพราะอาจคุยกันไม่ถูกคอ พูดไม่ถูกหู


ราศีพฤษภ ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรใกล้ชิดกับผู้ที่นำเรื่องเก่าๆ มาพูด เพราะจะเกิดการโต้เถียงกันขึ้น คนใกล้ชิดของท่านก็มักจะมีการต่อต้านในเรื่องเก่าๆ เช่นกัน ร่างกายของท่านแข็งแรงดี แต่ไปพักผ่อนริมแม่น้ำลำคลองเสียบ้างก็จะดียิ่งขึ้น ระยะนี้ท่านเข้าใกล้ไฟฟ้าหรือของร้อนอาจมีอันตรายโดยไม่รู้ตัว ท่านมีความกล้าหาญในการเปิดเผยความจริงต่างๆ กล้าเผชิญหน้ากับอุปสรรคข้อขัดข้องทั้งหลายโดยไม่ย่อท้อ หากเดินทางควรมีอาวุธติดตัวเสมอ บ้านเรือนที่พักอาศัยปลอดภัยมั่นคงดี แต่การสื่อสารของท่านอาจขาดตกบกพร่องไปบ้าง ท่านอาจไม่ค่อยอยากเจรจากับใครๆ แต่พอโมโหโกรธาขึ้นมาก็ปากร้ายเอาเรื่องทีเดียว


ราศีเมถุน ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจต้องเสียเวลาทำงานให้กับการเดินทางหรือเพื่อการทำธุระให้แก่ผู้หลักผู้ใหญ่ ซึ่งจะนำโชคลาภทางการงานมาให้ อย่างไรก็ดี งานการของท่านควรทำให้สำเร็จก่อนสงกรานต์จึงจะได้รับผลประโยชน์เต็มเม็ดเต็มหน่วย หากท่านรีรอหรือเกียจคร้านมากไป ลาภผลที่ได้รับก็จะลดลงตามส่วนเช่นกัน รวมทั้งระยะนี้ท่านมีโอกาสได้ลาภแบบฟลุคๆ อีกด้วย ถ้าซื้อลอตเตอรี่ใบสองใบแบบไม่คาดหวังอะไรก็อาจถูกได้โดยไม่รู้ตัวเลย จะได้เครื่องมือสื่อสารที่มีคุณภาพพอใช้ได้มาสักเครื่องหนึ่ง ญาติพี่น้องในบ้านเดียวกันจะนำลาภสำคัญมาให้ หากเกิดการทะเลาะวิวาทกับใครก็ตามฝ่ายตรงข้ามจะเลิกราไปเอง


ราศีกรกฎ ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ลาภสิ่งใดก็ตามจะมีการแบ่งออกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ซึ่งเป็นเหตุให้ท่านไม่ค่อยพอใจนัก มีธุรกิจที่จะต้องติดต่อเจรจากับคนหูตึงหรือเป็นใบ้ พูดกันเป็นนานสองนานก็ไม่เข้าใจ หรือท่านพูดกับคนปกติเขาก็ไม่เข้าใจท่านอยู่ดี จะเข้าไปอยู่ในหมู่ชนเป็นจำนวนมากซึ่งเป็นผลดีแก่ท่าน จะได้รับการเสนอให้เข้าไปทำกิจกรรมการแข่งขันต่างๆ ซึ่งท่านมักได้รับชัยชนะ ผลประโยชน์ที่ได้รับมาระยะนี้ท่านควรเก็บออมเอาไว้ใช้ยามจำเป็นมากกว่านำไปใช้จ่ายตามอำเภอใจ อาจได้ลาภเป็นอาวุธยุโธปกรณ์ที่ไม่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันนัก มักมีผู้มาเจรจายียวนกวนประสาทกับท่าน ซึ่งท่านไม่ควรเก็บมาใส่ใจใดๆ


ราศีสิงห์ ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านเริ่มมีความเป็นอยู่ผาสุกสนุกสบายมากขึ้นเล็กน้อย เพื่อนฝูงไปมาหาสู่มากขึ้น บุตรบริวารห่างหายไปไม่ค่อยได้พูดคุยเจรจากัน จะติดต่อมาหาก็เกี่ยวกับเรื่องเงินทองเท่านั้น ส่วนบริวารคนรับใช้ที่ลากลับบ้านไปจะกลับมาได้ยาก หรือลาออกไปเลยก็ได้ ยังไม่ควรขยับขยายซื้อขายทรัพย์สินหรือที่ดินใดๆ ควรรอดำเนินการภายหลังสงกรานต์ไปแล้วจะดีกว่ามาก เรื่องที่ขุ่นข้องหมองใจมานานก็จะทุเลาเบาบางลงไปด้วย ถ้ามีเรื่องจะต้องตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนจะได้เพศตรงข้ามมาช่วยเหลืออย่างดี โดยเฉพาะพวกที่ช่วยเหลือกันมาก่อน ระยะนี้หากมีเรื่องอะไรขอให้ท่านอดเปรี้ยวไว้กินหวานดีกว่า

ราศีกันย์ ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ลาภจากเพื่อนฝูงที่เป็นฝรั่งมังค่าต่างภาษา ถ้าว่างงานอาจได้งานในบริษัทข้ามชาติก็ได้ อาจมีรายได้จากการค้าเงินตราต่างประเทศหรือการลงทุนในหุ้นต่างประเทศด้วย อย่างไรก็ดี ท่านมีรายจ่ายมากหรือรายได้น้อยกว่ารายจ่ายอยู่เสมอ มักมีสติในการดำเนินชีวิตดี มีความคิดสูง หากมีงานโครงการใหญ่ๆ เข้ามาควรทำให้สำเร็จโดยเร็ว มิฉะนั้นท่านอาจถูกแย่งไปจากมือก็ได้ เรื่องเช่นนี้อาจเกิดกับเพศตรงข้ามและคนรักของท่านได้เช่นกัน หากท่านมีคนรักอยู่แล้ว แต่ท่านไม่รวบรัดแต่งงานเสียในช่วงนี้ คนรักของท่านก็อาจหลุดลอยไปได้ง่ายๆ ไม่เหมาะกับการเสี่ยงโชคหรือการพนันใดๆ ทั้งสิ้น


ราศีตุล ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะติดต่อกับบริวารและผู้ร่วมงานมากสักหน่อย อาจเป็นเพราะมีงานเข้ามามากก็ได้ จะมีผู้ชักชวนท่านร่วมงานกัน แต่เขายังไม่เปิดเผยเรื่องราวต่างๆ ให้ท่านรับรู้มากนัก ราวปลายสัปดาห์จะมีโชคดีในการติดต่อคบหาสมาคมกับสตรีสูงอายุ ได้ลาภจากของเก่าของโบราณหรือเครื่องรางของขลังต่างๆ บางท่านอาจสนใจศึกษาตำนานโบราณหรือเล่นพระเครื่องก็ได้ ในการเดินทางทั้งใกล้และไกลไม่ค่อยให้ผลดีแก่ท่านนัก เพราะนอกจากจะพบอุปสรรคระหว่างทางแล้ว ท่านยังอาจมีศัตรูเป็นผู้ใหญ่ในพื้นที่นั้นด้วยก็ได้ อีกทั้งควรรักษาสุขภาพให้ดี การเปลี่ยนที่อยู่อาศัยอาจเกิดภูมิแพ้สิ่งแวดล้อมใหม่ๆ ได้


ราศีพิจิก ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีพลานามัยดีแข็งแรงสมบูรณ์ จะสนใจหาซื้อเครื่องมือสื่อสารมาใช้เพิ่มเติมเช่น โทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ เป็นต้น คนโสดจะสนใจเพศตรงข้ามมากขึ้น คนมีคู่แล้วจะเอาใจใส่ดูแลคนรักของท่านมากขึ้น แต่ก็อาจนำมาซึ่งการทะเลาะเบาะแว้งกันเล็กๆ น้อยๆ ควรระมัดระวังในการทักทายคนแปลกหน้า เพราะอาจไปเจอนักเลงที่กำลังอารมณ์เสียอยู่ก็ได้ ไปไหนมาไหนควรระวังคนจิตใจไม่ปกติหรือคนเสพยาเอาไว้บ้างก็จะดี ไม่ควรเดินทางในที่เปลี่ยวหรือเวลากลางคืน รายได้รายรับของท่านยังดี เพราะท่านทำงานหนักหักโหมมากเป็นพิเศษ ช่วงกลางสัปดาห์จะมีผู้หลักผู้ใหญ่ไปมาหาสู่ถึงที่บ้านท่านมากขึ้น


ราศีธนู ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำงานโดยได้รับการเกื้อหนุนจากญาติมิตรที่เป็นใหญ่ในวงการต่างๆ จะประสบความสำเร็จในการตกลงนัดหมายและการทำสัญญา ร่างกายไม่ค่อยเข้มแข็งอดทนเท่าที่ควร ระวังการป่วยไข้เพราะสิ่งแวดล้อม ญาติพี่น้องมีสติปัญญาและศึกษาเล่าเรียนได้ดี มีการเดินทางใกล้ๆ กับคู่หมั้นคู่สมรสด้วยความชื่นมื่น งานเกี่ยวกับหน่วยงานราชการหรือเจ้านายผู้ใหญ่ราบรื่นและได้ผลประโยชน์ดีพอสมควร แต่จะมีผู้พยายามบั่นทอนชื่อเสียงเครดิตของท่านอยู่เสมอ ถ้าท่านสามารถทำจิตใจให้อยู่ในความสงบได้ก็จะไม่มีผลร้ายใดๆ เกิดขึ้น ความโกรธจะบั่นทอนโชคลาภและจิตใจของท่าน


ราศีมังกร ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมักจะมีเรื่องโต้เถียงกับญาติมิตร หรือไม่ญาติมิตรของท่านก็ทะเลาะเบาะแว้งกันเองเป็นที่วุ่นวาย การเดินทางไกลจะเป็นความยุ่งยากลำบากลำบนของท่าน อย่างไรก็ดี ท่านมีเกณฑ์ต้องห่างบ้านที่อยู่อาศัยไปพอสมควร หรืออยู่บ้านก็ไม่ค่อยมีความสุข การเผชิญหน้ากับศัตรูทางการงานท่านจะเป็นฝ่ายได้เปรียบ ควรระวังการมีปัญหากับสตรีสูงอายุเอาไว้สักหน่อยก็จะดี การสื่อสารประชาสัมพันธ์และธุรกิจติดต่อไม่ค่อยได้ผลดีเท่าที่ควร ท่านพูดให้น้อยและลงมือทำให้มากจะดีกว่า ไม่ควรวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์หรือบุคคลใดเป็นพิเศษ เพราะจะมีผู้นำไปตีความผิดจนท่านเสียชื่อเสียงเครดิตได้


ราศีกุมภ์ ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้ลาภจากการทำงานของท่านเองเป็นทรัพย์ก้อนหนึ่ง ซึ่งอาจเป็นเงินสดหรือผลประโยชน์อื่นๆ ก็ได้ ถ้ายังไม่ได้ทำงานจะได้ข่าวดีในเรื่องงาน การขอยืมเอกสารสำคัญทางการเงินควรนำไปใช้ให้แล้วเสร็จก่อนสงกรานต์จึงจะดีที่สุด คนรักคู่หมั้นคู่สมรสอาจนำเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจมาให้ ซึ่งตัวท่านเองก็ควรมีสติในการครองชีวิตคู่และควรอดทนอดกลั้นเอาไว้ก่อน เพราะเรื่องร้ายๆ จะเกิดขึ้นช่วงสั้นๆ เท่านั้น การไปไหนไกลบ้านนานๆ จะมีผู้คนที่อยู่บ้านเดียวกันเป็นห่วงเป็นใยอย่างมาก ท่านเองก็คิดถึงบ้านมากด้วยเช่นกัน การพูดการเจรจาเพื่อหารายได้จะทำได้ดี ความหวังใกล้จะเป็นความจริงเข้ามาเรื่อยๆ


ราศีมีน ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีเพื่อนฝูงสองพวก พวกหนึ่งเป็นคนห้าวหาญไม่เกรงกลัวสิ่งใด แต่อีกพวกหนึ่งกลับเป็นคนอ่อนหวานนุ่มนิ่ม ซึ่งถ้าท่านปรับตัวให้เข้ากับทั้งสองฝ่ายให้ได้ก็จะเป็นการดี การใช้จ่ายเงินสดเป็นไปด้วยความหุนหันพลันแล่น เงินเหลือเก็บมักไม่ค่อยมีตามที่วาดหวังเอาไว้ บางครั้งไม่วายมีผู้ล่อใจให้ช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยากต่างๆ เพื่อนที่เป็นเพศตรงข้ามจะช่วยงานท่านได้ดี หรืออย่างน้อยก็ช่วยเจรจาให้ท่านทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้น สุนัขที่ท่านเลี้ยงไว้จะกัดข้าวของเสียหาย แต่ก็ยังดีกว่าขโมยเข้ามาเอาข้าวของภายในบ้าน แบบนั้นท่านจะเจ็บใจมากกว่า การวางแผนงานให้นานและรอบคอบจะทำสำเร็จโดยง่าย


ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเพจได้ที่ https://www.facebook.com/matichonweekly/

29 ม.ค. 2566 เวลา 09:44 | อ่าน 285


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ชื่นชมมาตรการสถาบันการเงินของรัฐ ขานรับนโยบายประกาศลดดอกเบี้ย 0.25% ช่วยเหลือลูกค้ารายย่อย และกลุ่มเปราะบาง เป็นระยะเวลานาน 6 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2567
24 27 เม.ย. 2567
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
234 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
549 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
591 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
477 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
536 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
819 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,434 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
91 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
116 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน