ดวงกับดาวประจำวันที่ 12- 18 กุมภาพันธ์ 2566

12 ก.พ. 2566 เวลา 21:15 | อ่าน 221
แชร์ไปยัง
L
 
ดวง 12- 18 กุมภาพันธ์ 2566


ลัคนา (ลั) ราศีเมษ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเที่ยวเตร่ลุ่มหลงมัวเมากับสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้ง่าย หากอยู่ในวัยศึกษาเล่าเรียนก็อาจหลงลืมเรื่องการเรียนจนเหลวไหลไปได้ง่ายๆ แต่หากท่านอยู่ในวัยทำงาน งานที่ท่านทำอยู่จะสำคัญจนท่านไม่กล้าลืมหน้าที่ที่รับผิดชอบ อย่างไรก็ดี การใช้จ่ายควรเป็นไปอย่างประหยัดและคิดถึงอนาคตของตนเองด้วย ระยะนี้ยังคงมีเรื่องต้องจ่ายออกเพื่อรักษาฐานะทางสังคม ญาติผู้ใหญ่มักไม่สนใจในความรู้สึกนึกคิดของท่านนัก ญาติมิตรใกล้ชิดคนอื่นๆ ก็ไม่สนอกสนใจท่านเช่นกัน ความรักความใคร่มักให้ลาภ เพศตรงข้ามหรือคนรักจะนำสิ่งของหรืออาหารที่ท่านชอบมาให้ รวมทั้งเพื่อนฝูงก็มีของมาให้เช่นกัน


ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะกระชุ่มกระชวย มีแรงจูงใจ ขยันขันแข็งในการทำงานมากกว่าเมื่อหลายเดือนก่อน ถ้าก่อนสงกรานต์ปีนี้ท่านยังไม่ได้ลาภก็คงไม่ได้แล้ว ดังนั้นหากท่านต้องเรียกเก็บเงินหรือทวงหนี้ ควรรวบรัดทำให้แล้วเสร็จก่อนสงกรานต์นี้จะดีที่สุด ระยะนี้อาจได้รับที่ดินหรือสินทรัพย์ที่เกี่ยวกับดินก้อนใหญ่ก็เป็นได้ จะได้เอกสารหนังสือที่มีค่าหรือเป็นประโยชน์กับการเงินของท่าน การทำงานเกี่ยวกับของเก่าของโบราณ หรือเรื่องราวเก่าๆ ไม่ค่อยถูกโฉลกกับท่านนักในระยะนี้ คู่ครองคนรักจะเข้ามาช่วยดูแลบ้านช่องและเรื่องส่วนตัวได้เป็นอย่างดี แต่เรื่องรักๆ ใคร่ๆ อาจยังเป็นเสมือนงานประจำที่ไม่ค่อยสมใจท่านนัก

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับอิทธิพลจากการจรของดาวพฤหัสฯ (5) ในเรือนการงานมาแล้วระยะหนึ่ง การงานที่ท่านทำมักราบรื่นและมีผู้ใหญ่เข้ามาช่วยอยู่เสมอ ซึ่งหากท่านตั้งใจทำมาอย่างดีแล้ว หลังจากนี้ ความดีของท่านจะส่งผลให้ท่านได้รับผลจากการกระทำดีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน ส่วนดาวเสาร์ (7) ที่โคจรก่อกวนท่านในเรือนมรณะมาเป็นระยะเวลานานๆ หลังจากสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ไปแล้วจะจรเข้าเรือนแห่งความสุข ท่านจะค่อยๆ รู้สึกปลอดโปร่งขึ้นอย่างมาก อาจสนใจปลุกต้นไม้ ทำการเกษตร หรือการซื้อ-ขายที่ดินก็จะทำได้ง่ายมากขึ้น อย่างไรก็ดี ระยะนี้พูดให้น้อย ยิ่งมีอารมณ์โกรธโมโหยิ่งไม่ควรพูดอะไรทั้งสิ้น


ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเริ่มมีเรื่องให้เสียเงินเสียทองมากขึ้น หรืออาจสูญเสียรายได้บางส่วนไปอย่างน่าเสียดาย ราวปลายสัปดาห์ ดาวจันทร์ (2) ซึ่งเป็นดาวประจำราศีของท่านโคจรเข้ามาในเรือนอริ ท่านควรระวังกิริยาวาจาของท่านให้มาก เพราะอาจไปสะกิดอารมณ์ของใครก็ตามที่รอบตัวท่านจนเกิดเรื่องขัดแย้งกันได้ หลังเดือนมีนาคมไปแล้วท่านจะรู้สึกปลอดโปร่งขึ้น โครงการที่ท่านตระเตรียมการมานานจะเริ่มเป็นรูปเป็นร่างและส่งผลดีกับการงานของท่าน ยกเว้นท่านที่ทำงานเกี่ยวกับที่ดินหรือการเกษตรกรรมควรเร่งรัดเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ภายในเดือนนี้ มิฉะนั้นท่านอาจประสบความยุ่งยากมากขึ้น


ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีทัศนคติที่ดีต่อชาวต่างชาติต่างภาษา อาจสนใจรับมิตรภาพจากชาวชาติตะวันตกหรือได้เพื่อนใหม่เป็นฝรั่งมังค่าที่สนิทสนมกันมากขึ้น ระยะนี้หากท่านมีเรื่องไม่น่าพึงพอใจอะไรควรประคับประคองไปก่อน เพราะหลังจากสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ไปแล้ว ท่านจะรู้สึกปลอดโปร่งดีขึ้น และจะยิ่งดีขึ้นไปอีกหลังจากสงกรานต์เป็นต้นไป ปัญหาทางการงานหรือการเล่าเรียนของท่านจะค่อยๆ หมดไป อาจมีผู้แนะนำวิธีการทำงานหรือปรับเปลี่ยนวิธีการบริหารงานให้ราบรื่นมากขึ้น อาจมีทางทำมาหากินใหม่ๆ ที่สะดวกสบายใจมากขึ้น หรือได้ลาภผลก้อนใหญ่เป็นอสังหาริมทรัพย์ที่ท่านนำไปเปลี่ยนเป็นเงินได้


ลัคนา (ลั) ราศีกันย์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีโอกาสเข้าสังคมของผู้มีความรู้สูงหรือร่วมงานวิชาการที่เข้มข้น ควรหลีกเลี่ยงการเสี่ยงโชคทุกชนิด รวมทั้งการทำงานแบบจับเสือมือเปล่าจะไม่เกิดขึ้นกับท่านในระยะนี้ การทำมาหากินของท่านจะเป็นไปแบบหวังร่ำรวยในพริบตาไม่ได้ ท่านต้องผ่านความยากลำบากเสียก่อนจึงจะประสบความสำเร็จ หลังจากสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ไปแล้ว อาจประสบปัญหาในเรื่องความรักและคู่ครอง ยังไม่ควรกำหนดการแต่งงานในระยะนี้ ควรศึกษาดูใจผ่านอะไรไปด้วยกันสักระยะหนึ่งก่อน จะมีเรื่องวุ่นวายเกิดขึ้นแก่ผู้หลักผู้ใหญ่ที่เคยร่วมงานกัน หรือพวกเขาอาจไม่สนใจรับฟังสิ่งที่ท่านนำเสนอเท่าที่ควร


ลัคนา (ลั) ราศีตุล ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจอยากแต่งเนื้อแต่งตัวให้สวยงามสะดุดตาเพื่อนฝูงมากขึ้น สนใจในเสื้อผ้าเครื่องประดับที่มีรูปแบบล้ำสมัย โดดเด่น อาจมีกิริยาวาจาเป็นที่สนใจของบุคคลรอบข้าง จนอาจเหินห่างจากผู้ใหญ่บางคนที่เคยมีความเมตตากรุณากับท่าน สิ่งของที่หายและท่านเข้าใจว่าถูกลักขโมยจะได้คืน แต่กว่าจะได้ท่านก็เกือบถอดใจไปแล้ว ท่านมีเกณฑ์เสียทรัพย์ เงินชดเชย หรือเงินประกันต่างๆ ซึ่งกว่าท่านจะลืมตาอ้าปากได้ก็ราวกลางเดือนมีนาคมไปแล้ว ควรระวังเรื่องบาดหมางที่อาจถึงโรงถึงศาลเอาไว้ด้วย ผู้ใหญ่บางคนจะเข้าใจผิดในตัวท่านอย่างไม่มีสาระและทำตัวเป็นฝ่ายตรงข้ามท่านอย่างเปิดเผย


ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะประสานมิตรภาพด้วยการพูดการเจรจาเป็นส่วนมาก การพูดจาสื่อสารเพื่อการประสานงานได้ผลค่อนข้างดี ผู้ที่ทำงานด้านการประชาสัมพันธ์ สื่อสารมวลชนจะได้ทำงานมากขึ้น บางคนมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับขึ้นมาโดยผู้ใหญ่ไม่ต้องสนับสนุนเลยก็มี อาจได้บริวารที่ถูกใจในการทำงานหรือได้หุ้นส่วนผู้ร่วมงานที่มีความเข้มแข็งกล้าหาญ อย่างไรก็ดี ท่านไม่ควรทำกิจกรรมเกี่ยวกับความเสี่ยงทั้งหมด เช่น การเล่นหุ้น เล่นแชร์ เล่นหวย เล่นการพนัน เพราะไม่โชคดีอย่างที่ท่านคิดและอาจถูกหลอกให้หมดตัวได้ง่ายๆ การเดินทางในเวลากลางคืนจะล่าช้าเสียเวลาจนเสียงานเสียการหรือเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย


ลัคนา (ลั) ราศีธนู ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีลาภเป็นเงินสด ที่ไม่ใช่จากการเล่นพนันขันต่อ อาจเป็นเงินจากความสามารถในการทำงานของท่านเอง การหาลาภผลแบบฟลุคๆ นั้นไม่มี รวมทั้งท่านจะมีความสุขกับงานอดิเรกใหม่ๆ ที่เพิ่งเรียนรู้ ระวังจะเจ็บไข้ได้ป่วยเล็กๆ น้อยๆ ที่ท่านหาซื้อยากินเองได้ อาจมีเรื่องที่ทำให้ท่านได้ใกล้ชิดและได้รับความอบอุ่นจากครอบครัวมากขึ้น อาจได้ไปเที่ยวหาความสุขกับบิดามารดาหรือญาติพี่น้องอื่นๆ ในระยะสั้นๆ บริวารที่เข้ามาประจบเยินยอท่านอย่าเพิ่งเชื่อเขานัก เขาอาจมาหลอกขายของหรือหลอกให้ท่านหาผลประโยชน์บางอย่างให้เขาก็เป็นได้ ได้ลาภจากเรื่องเก่าๆ หรือของเก่าโบราณ


ลัคนา (ลั) ราศีมังกร ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรต้องการสิ่งที่มีผู้คนแย่งกันมากๆ บริวารจะมุมานะในเรื่องที่เป็นไปได้โดยยาก ท่านห้ามปรามอย่างไรเขาก็ไม่ฟัง ท่านมีสายตาและทัศนวิสัยทางการเงินไม่ค่อยดีนัก อาจมองเหตุการณ์ล่วงหน้าไม่ค่อยชัดเจน ระยะนี้จึงเชื่อในสัญชาตญาณของท่านไม่ค่อยได้ แต่ท่านทำอะไรก็ตาม ถ้าเพียงแค่เอ่ยปากขอความช่วยเหลือแค่คำสองคำ มิตรสหายก็จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มกำลัง เพศตรงข้ามอาจทำให้เกิดศัตรูหรือเสียผลในทางการงาน จะมีเรื่องที่ทำให้ท่านไม่พอใจสตรีผู้ใหญ่ท่านใดท่านหนึ่งเอามากๆ และเขาก็ตำหนิท่านเช่นกัน ท่านที่กำลังอยู่ในวัยศึกษาเล่าเรียนจะมีผลการเรียนเป็นที่น่าพอใจ


ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีความสุขอยู่กับเพื่อนฝูง อาจเที่ยวเตร่กับเพื่อนใหม่ๆ หลังเลิกงานจนหามรุ่งหามค่ำเป็นที่สนุกสนาน อย่างไรก็ดี หลังวันที่ 2 มีนาคมไปแล้ว ท่านควรระวังเรื่องการเดินทางให้มากๆ ควรมีสติในทุกๆ การกระทำของท่านเสมอ เพราะหากเกิดอุบัติเหตุในระยะนี้แล้วจะรุนแรงต่อสุขภาพท่านอย่างมาก หากมีปัญหาสุขภาพเพียงเล็กน้อย ควรพบแพทย์แล้วตรวจให้ละเอียด ถ้าปล่อยทิ้งไว้จะกลายเป็นโรคเรื้อรังรักษาไม่หายได้ เห็นใครเขาทะเลาะวิวาทหรือขัดแย้งกัน ท่านไม่ควรเข้าไปห้ามปรามไกล่เกลี่ยใดๆ เพราะนอกจากเขาจะไม่เชื่อฟังท่านแล้ว พวกเขาอาจจะหันมาเอาเรื่องเอาราวกับท่านแทน


ลัคนา (ลั) ราศีมีน ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำอะไรก็มีความสุข จะร่วมหุ้นร่วมทุนกับใครก็ทำได้สะดวกด้วยดี แต่หลังวันที่ 1 มีนาคมไปแล้ว ท่านจะทำงานท่ามกลางอุปสรรคและความยุ่งยากต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะเรื่องที่ดินและทรัพย์จากดินต่างๆ มักมีปัญหาเกี่ยวกับการเงินที่ท่านคาดไม่ถึง เรื่องความรักความใคร่ของชาวราศีนี้จะวุ่นวายไปอีกเล็กน้อยเท่านั้น ขอให้ท่านอดทนอดกลั้นเอาไว้ให้ดี การประกอบอาชีพที่เคยราบรื่นของท่านจะประสบปัญหามากขึ้น แต่รายได้จากผลงานที่ท่านเคยทำดีเอาไว้จะยังคงเลี้ยงดูท่านและครอบครัวไปได้อีกนานทีเดียว อย่างไรก็ตาม ระยะนี้ยังไม่ควรวิ่งเต้นเพื่อให้ตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น



ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเพจได้ที่ https://www.facebook.com/matichonweekly/

12 ก.พ. 2566 เวลา 21:15 | อ่าน 221


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ชื่นชมมาตรการสถาบันการเงินของรัฐ ขานรับนโยบายประกาศลดดอกเบี้ย 0.25% ช่วยเหลือลูกค้ารายย่อย และกลุ่มเปราะบาง เป็นระยะเวลานาน 6 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2567
24 27 เม.ย. 2567
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
234 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
549 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
591 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
477 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
536 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
819 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,434 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
91 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
116 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน