เดินตามดาว หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 14-20 มิถุนายน 2556

15 มิ.ย. 2556 เวลา 17:43 | อ่าน 2,876
แชร์ไปยัง
L
 


มติชนสุดสัปดาห์


ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านจะมีสิวหรือฝีเม็ดใหญ่ใกล้หน้าผาก รักษาหายเร็ว ในด้านการติดต่อกับผู้อื่นนั้นไม่ว่าท่านจะรักษามารยาทขนาดไหนก็จะพบผู้ที่ไม่มีกิริยาอย่างแรง เป็นคนประเภทปากเสีย ในระยะนี้ท่านบังเอิญต้องติดต่อกับคนแบบนี้เสียด้วย แต่วันที่ 20 เดือนนี้จะมีลาภสำคัญ ความเสียสละของท่านที่เป็นไปเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นให้พ้นภัยอันต้องด้วยลักษณะความเป็นสุภาพชนหรือนายคนที่มีอยู่ในท่าน เป็นความสง่างามที่แม้ศัตรูก็พิศวงและปรารถนาจะได้มิตรอย่างท่าน ท่านที่ชอบอ่านหนังสือเรื่องสามก๊ก มักพบว่าทหารเสือมักจะไม่ฆ่าทหารเสือด้วยกัน แม้จะอยู่คนละฝ่าย



ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีอังคาร (จร) ในราศีเกิด คือราศีพฤษภ ข้าพเจ้าเคยเข้าใจผิดว่าอังคารในราศีพฤษภนั้นเป็น "ประ" อับแสง ไม่มีอิทธิฤทธิ์พิษสง แบบไฟดับ หรือปืนไม่มีกระสุน ต่อมาจึงรู้ว่าอังคารในราศีพฤษภคือ "คมในฝัก" หรือ "เสือซ่อนเล็บ" อาจมีผู้จำได้ว่าทันทีที่รัฐบาลไทยประกาศสงครามกับสหรัฐอเมริกาและบริเทนใหญ่ ก็มีประกาศว่าทหารไทยหนึ่งแสนนายยาตราไปสู่ภาคพายัพแล้วเพื่อเข้าตี "ชานสเตต" แต่ความจริงเป็นการป้องกันทหารคู่ศัตรูมารบกันในบ้านเรา แต่ระเบิดปรมาณูเป็นผู้จัดการให้สงครามสงบลงเสียก่อน อย่าประมาทอังคารไม่ว่าราศีใด



ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านจะได้ลาภสำคัญในไม่ช้า อาทิตย์ในราศีเกิดองศาถึงดาวพฤหัสบดีเร็วๆ นี้ ได้เลื่อนยศศักดิ์ตำแหน่งหน้าที่และอัตราเงินเดือนสูงขึ้น ท่านจะพิสูจน์ให้นายจ้างและผู้ร่วมงานเห็นขีดความสามารถและสติปัญญาอันแจ่มใสของท่าน ชีวิตความเป็นอยู่ก็ปกติ ไม่ดีขึ้นหรือแย่มากเกินไป ปัญหาทุกเรื่องเป็นสิ่งพอทนได้ทั้งสิ้น ท่านอย่าตีราคาอุปสรรคศัตรูของท่านให้สูงนักก็แล้วกัน และมีกิจการบางเรื่องที่อาจไม่มีทางเป็นไปได้ในระยะนี้ พฤหัสบดีในมิถุนท่านจะทำเหมือนไอน์สไตน์ คือเจาะช่องแมวใหญ่กับแมวเล็กตัวละช่อง ทั้งๆ ที่แมวเล็กก็เข้าออกทางช่องแมวใหญ่ได้อยู่แล้ว



ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านได้เงินสดทรัพย์สินสิ่งของมีค่าแบบลาภลอย ไม่มีเงื่อนไขข้อผูกพันใดๆ ซึ่งเป็นธรรมดาที่ใครๆ ก็มีลาภเช่นนี้ได้ วันที่ 16-18 มิถุนายน จันทร์โคจรในราศีกันย์เป็นราชาโชค มีโอกาสได้บำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม แต่ผู้ร่วมงานบางคนยักยอกของบริจาคไปเป็นประโยชน์ส่วนตัว เพราะเขารู้ว่าท่านไม่เอาเรื่อง อนึ่ง พระเกตุซึ่งเล็งราศีของท่านมาตั้งแต่ 23 เมษายนจะย้ายราศีในวันที่ 18 มิถุนายนนี้ มักมีเหตุการณ์ประหลาด ข้อสำคัญท่านอย่าทำอะไรที่ท้าทายกฎหมายและจริยธรรมก็แล้วกัน ได้สิ่งของจากเพศตรงข้ามที่เป็นญาติปลอดภัยได้จากคนอื่นอาจมีภัย



ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านคงจะได้ลาภน้อยลงเหมือนชาวสวนผลไม้เด็ดไปขายและรับประทานเสียหมดหรือเกือบหมด และเป็นธรรมดาอยู่เองที่ผลอะไรเก็บง่ายสอยง่าย คนเราก็ยอมเก็บหรือสอยก่อนเพราะอยู่ใกล้มือ แต่ท่านมีลาภโดยโชควาสนาของตนเอง คือท่านเคยทำบุญหรือช่วยเหลือผู้อื่นไว้มาก ถึงคราวท่านบ้างก็ไม่ขาดผู้ช่วยเหลือ ท่านชอบทำบุญหรือไหว้พระที่มีสมณศักดิ์สูง ท่านจึงมีเพื่อนน้อย ต่อไปถ้ามีเวลาท่านควรทำบุญกับพระและวัดที่ยากจนบ้าง แต่ท่านเป็นผู้ที่มักเห็นข้อบกพร่องของผู้อื่นได้โดยง่าย จึงอาจมองพระที่ถือธุดงควัตรว่าเป็นผู้เกียจคร้าน เพราะนั่งแต่หลับตา



ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านทำงานด้วยความกระฉับกระเฉงกระปรี้กระเปร่าขึ้นมาก ผู้ที่ผลงานไม่ปรากฏแก่ผู้ใหญ่ ต่อไปจะมีผู้ยกย่องผลงานของท่านมากขึ้น ได้รับสรรเสริญเป็นทางการหรือลายลักษณ์อักษร ได้รับความดีความชอบโดยไม่มีบาดเจ็บ ดวงอาทิตย์ยกเข้าราศีมิถุน ชาวราศีนี้ที่ทำราชการจะเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ถ้ายังว่างแต่ได้สมัครงานไว้คงได้งานที่เหมาะแก่วุฒิภาวะ หมายถึงผู้เกษียณอายุราชการในปี 2554 ถึง 2556 ด้วย ความก้าวหน้าและโชคดีเรื่องงานเป็นไปเองไม่ต้องวิ่งเต้นเดินเหินแต่ประการใด ท่านที่ยังโสดจะพบคู่ชีวิต มีความสุขและมั่งคั่ง



ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านจะเดินทางอย่างลึกลับ หรือได้เพื่อนใหม่ที่ในวงการของท่านยังไม่มีใครรู้จักมากนัก จะร่วมมือกันค้าขายสินค้าต่างประเทศที่ยังไม่มีขายในที่นั้นๆ เช่น ผลิตเตาอั้งโล่ไปขายในประเทศใจกลางทวีปแอฟริกาและขายดีมาก หรือท่านทำอะไรก็ตามที่ผู้ใกล้ชิดไม่เข้าใจและไม่เห็นด้วย ถ้าท่านเคยเสียรู้ใครไว้ พวกเขาจะหากำไรจากท่าน แต่ถ้าท่านพลาดพลั้งเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์และไม่มีเจตนา พวกนั้นอาจจะพินาศไปก่อนที่จะทำร้ายท่าน เสาร์ในราศีตุลถอยหลังไม่ควรหมุนเงิน ถ้าจะให้ยืมก็ต้องคิดว่าแม้จะถูกโกงก็ไม่โกรธ ปลวกคือศัตรูสำคัญของท่าน



ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านคงเห็นแล้วว่ามีบางสิ่งบางอย่างขาดหายไป เช่น ไม่มีเสียงร้องเพลงและเสียงหัวเราะที่บ้านหรือที่ทำงานของท่าน พวกอาชญากรก็ทำการลักวิ่งชิงปล้นอย่างอุกอาจยิ่งขึ้นเรื่อยๆ คนเจ็บป่วยที่ไม่น่าตายก็ตาย บางคนก็ตายเพราะถูกงูกัดหรือถูกผู้ร้ายยิงศีรษะ แต่เมื่อผ่าตัดปรากฏว่าไตหาย ผู้ตายถูกหาว่าเป็นมนุษย์ต่างดาวด้วยไม่มีไตโดยไม่มีสาเหตุ ผู้ที่มีคนเจ็บไข้ในความดูแล จะนำไปฝากผีฝากไข้ที่ไหนโปรดพาคนไข้ไปเอ็กซ์เรย์ที่โรงพยาบาลอื่นๆ ก่อนอย่างลับๆ เผื่อคนไข้ของท่านเกิดไตหายก็จะได้มีหลักฐานยืนยัน พฤหัสบดีเป็นมหาจักรในนวางค์พิจิก ท่านได้ลาภใหญ่



ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านจะพบการเปลี่ยนแปลงที่น่าพิศวง เช่น การย้ายบ้านเรือนที่อยู่อาศัยหรือที่ทำงาน ส่วนวิธีการทำงานและหลักการของท่านไม่มีการเปลี่ยนใดๆ ทั้งนี้ เว้นแต่ท่านจะชราจนต้องปั่นน้ำดื่มก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่สมัยนี้อุปกรณ์ช่วยเหลือการทำงานมีมาก แม้คนแก่ที่ยังมีสติปัญญาก็ทำงานได้ ท่านไม่ควรไปไหนไกลบ้าน เกิดเอะอะตึงตังจะหาทางกลับบ้านไม่ถูก ดาวมฤตยูกับพระราหูองศาถึงกัน เด็กและคนชราจะหายไปจากบ้านโดยไม่มีร่องรอย และในทางส่วนรวมอาจมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ๆ ที่นึกไม่ถึง เช่น แฟชั่นการแต่งกายของสตรีจะผันแปรอย่างพิลึกกึกกือ



ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านคงได้รับความกระทบกระเทือนในเรื่องงานและการสังคม คืองานประจำที่ทำมานานๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงในด้านบุคลากร เช่น ท่านเป็นผู้จัดการแล้วมีรองผู้จัดการเข้ามาบริหารงานแทนท่าน ซึ่งใช้ห้องน้ำของท่านโดยไม่ชักโครก ปล่อยให้มดตอมกันเต็ม อันเป็นการหยามเกียรติกันอย่างเปิดเผย ถ้าท่านจับศีรษะของเขายัดลงไปในชักโครกจะเป็นคดีดังที่สุดในรอบปี เสาร์กำลังถอยหลังควรท่องคำพระที่ว่า "ขันติ ธีระรัสสะลังกาโร" หมายความว่า "ความอดทนเป็นเครื่องประดับของนักปราชญ์" คนดีทุกคนต้องอยู่ในโลกนี้ด้วยความอดทน



ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านได้คู่สนทนาที่ถูกคอกัน คุยกันอร่อยวันยังค่ำ แต่มิได้หมายความถึงการเกี้ยวพาราสีกัน อย่างไรก็ตาม มีภาษิตพม่ากล่าวว่า "จะดูการมหรสพที่วิเศษปานใดอันความสุขจะเสมอด้วยอยู่สองต่อสองกับคู่รักเป็นไม่มี" แต่คนมอญกล่าวว่า "หญิงสาวและชายหนุ่มไม่ควรอยู่ด้วยกันสองต่อสองแม้เพียง 15 นาที" ท่านชาวราศีกุมภ์นี้ มีเพศตรงข้ามมาเกี่ยวข้องกับท่านมาก บางทีพูดกันเรื่องสัมพันธภาพของชนในหมู่อาเซียน แล้วเลยรักกัน พัลวันกันพักใหญ่ การทำงานร่วมกับเพศตรงข้ามก็ไม่เป็นไร แต่อย่าไปไหนกันสองต่อสองบ่อยๆ ก็แล้วกัน



ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านจะได้เงินสดก้อนหนึ่ง วันที่ 15 มิถุนายนนี้ ดวงอาทิตย์ยกเข้าราศีมิถุน และวันต่อมาดาวมฤตยูในราศีของท่านมีองศาถึงพระราหู ท่านจะอยู่ในที่คับขัน เช่น อยู่ในลิฟต์ที่ไฟฟ้าเสียกับเพศตรงข้ามแปลกหน้าตามลำพัง และมีดวงตาหยาดเยิ้มไปด้วยท่าทีแปลกๆ วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน ไม่ควรไปไหนตามลำพัง เว้นแต่จำเป็นมหาจำเป็นจริงๆ จะมีอาการเจ็บเท้าหรือเล็บ ไม่ควรเดินย่ำโคลนเลนและหาดทรายโดยเท้าเปล่า เพราะจะเกิดอันตราย ท่านที่ยังไม่มีแฟนงวดนี้มีจังหวะที่จะพบเพศตรงข้ามที่สนใจกันและกัน และคิดว่าจะไปกันได้ดี


ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1371258930&grpid=01&catid=&subcatid=


15 มิ.ย. 2556 เวลา 17:43 | อ่าน 2,876


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
314 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
41 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
40 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
306 12 เม.ย. 2567
แจ้งข่าวดี กองทุนหมู่บ้าน จับมือ ทิพยประกันภัย แจกประกันภัยอุบัติเหตุฟรีช่วงสงกรานต์ ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศ คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท
360 12 เม.ย. 2567
ธอส. ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.105% ต่อปี มอบเป็นของขวัญวันปีใหม่ไทย​ เริ่ม 14 เมษายนนี้
314 12 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 7-13 เมษายน 2567
370 8 เม.ย. 2567
สธ.จัดทีม SEhRT เฝ้าระวังผลกระทบสุขภาพ-คุณภาพ แม่น้ำโขง หลังเกิดเหตุ กรดซัลฟิวริก รั่วไหลที่ลาว
64 6 เม.ย. 2567
​โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ สั่งการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลังคาดการณ์ว่าจะมีปริมาณเที่ยวบินช่วงเทศกาลสงกรานต์ 11 – 17 เมษายน 2567 เพิ่มขึ้น 20%
71 6 เม.ย. 2567
โฆษกฯ เผย รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหา กยศ. ปรับโครงสร้างลูกหนี้ กว่า 3.5 ล้านราย เก็บดอกเบี้ยไม่เกิน 1% ต่อปี ลดเบี้ยปรับไม่เกินร้อยละ 0.5% ต่อปี ไม่ต้องมีผู้ค้ำทุกกรณี
872 31 มี.ค. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน