ดวงกับดาวประจำวันที่ 5-11 มีนาคม 2566

4 มี.ค. 2566 เวลา 21:50 | อ่าน 278
แชร์ไปยัง
L
 
ดวง 19-25 กุมภาพันธ์ 2566


ลัคนา (ลั) ราศีเมษ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้พบเห็นเหตุการณ์หรือได้ยินถ้อยคำที่มีผู้คิดว่าจะส่งผลกระทบถึงท่านพอสมควร แต่ความจริงท่านกลับสนใจเรื่องอื่นที่สำคัญกว่า เหตุการณ์ที่ท่านควรป้องกันแก้ไขระยะนี้ ได้แก่ ผู้ใหญ่ในสำนักงานอาจไม่โปรดท่านเท่าที่ควร หรือท่านไปทำอะไรที่ไม่ถูกใจเขาก็ได้ อย่างไรก็ดี บริวารของท่านยังคงทำประโยชน์ให้ท่านได้ บุตรหลานที่อยู่ในวัยทำงานก็จะมีของกำนัลหรือเงินทองมาให้ท่านด้วย ค่าใช้จ่ายของท่านจะสูงขึ้นเพราะผู้อื่น เช่น คนในบ้านเปิดน้ำประปาหรือไฟฟ้าทิ้งไว้โดยไม่คำนึงถึงความสิ้นเปลืองใดๆ เป็นต้น การพูดถึงคุณงามความดีของตนให้ใครฟังก็ตามจะถูกเย้ยหยันและดูหมิ่นดูแคลน


ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ลาภจากนักปราชญ์ราชบัณฑิต หรือได้หนังสือเอกสารที่ท่านต้องการมาแบบฟรีๆ แต่ราวปลายสัปดาห์จะมีผู้ที่ท่านไม่สนใจมาก่อนพยายามทำตัวต่อต้านหรือเป็นศัตรูกับท่าน การจับจ่ายใช้สอยยังพอมีใช้มีจ่ายโดยไม่ต้องประหยัดอะไรมากนัก มีผู้นำเครื่องประดับหรือเครื่องสำอางมาให้ท่านไว้ใช้โดยไม่มีข้อแลกเปลี่ยนใดๆ หรือท่านจะมีโอกาสซื้อเครื่องเรือนหรือสิ่งของที่มีลักษณะอ่อนช้อยสวยงามมีครูบาอาจารย์มาแนะนำให้ท่านฝึกฝนอบรมวิชาการใหม่ๆ แต่ท่านไม่ควรเข้าไปในสถานที่รกร้างหรือที่มีมดปลวกชุกชุม บริวารที่เป็นคนสนิทนำลาภมาให้หรือทำให้ท่านลดค่าใช้จ่ายไปได้พอสมควร


ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพบเห็นการปลูกสร้างขนาดใหญ่ใกล้ๆ ที่พักอาศัย หรือมีการเปลี่ยนแปลงจากชุมชนหนึ่งเป็นอีกชุมชนหนึ่ง ซึ่งเคยเป็นตลาดนัดกลายเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ ซึ่งเป็นความเปลี่ยนแปลงที่ทำให้ที่ดินของท่านมีมูลค่ามากขึ้น อีกทั้งจะมีความเปลี่ยนแปลงในด้านการงานเกิดขึ้นอย่างชัดเจนในระยะนี้ การติดต่องานที่มีระเบียบมากๆ มักสำเร็จได้ง่ายขึ้น คู่ครองคนรักและญาติมิตรก็อาจมีส่วนช่วยเหลือให้งานของท่านง่ายขึ้นได้ด้วย บริวารอาจเจ็บไข้ได้ป่วยขอลาหยุดงานหลายคนหรือหลายวัน บุคคลที่หายไปจากชีวิตท่านจะกลับมาและชักชวนให้ทำกิจกรรมอย่างใดอย่างหนึ่งร่วมกัน ซึ่งไม่เกิดผลดีอะไรใดๆ ทั้งสิ้น


ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านยังมีรายจ่ายที่ไม่จำเป็นสำหรับท่าน ซึ่งบางทีอาจมากกว่ารายรับเสียอีก หรือสำหรับบางท่านอาจมีการลงทุนแต่ไม่มีกำไรในระยะสั้นๆ ผู้ที่มีบทบาทในการต่อต้านงานของท่านหมู่นี้ไม่ใช่ศัตรูใดๆ อาจเป็นพวกพ้องคนใดคนหนึ่งของท่านก็ได้ และยากที่จะป้องกันเพราะเขาก็ดูเป็นคนดีกันทั้งนั้น จะได้รับความสับสนยุ่งยากกับการทำงานมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ผลสำเร็จก็จะได้รับในเวลาอันใกล้ ระยะนี้จึงขอให้ท่านอดทนให้มากๆ จะดีที่สุด จะเกิดชำรุดทรุดโทรมในส่วนของที่ดินหรือบ้านเรือน ต้นไม้ที่ท่านปลูกเอาไว้อาจล้มตายหรือเจอภัยธรรมชาติต่างๆ จะได้พบเจอญาติมิตรจากทางไกลหรือชาวต่างประเทศ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเดินทางไปพบเหตุการณ์และเพื่อนใหม่แปลกๆ หรือพวกเขาเป็นชาวต่างชาติต่างภาษาก็ได้ ไม่ควรเข้าไปในบริเวณที่เต็มไปด้วยผู้คน หรือสถานศึกษา สถานฝึกธรรมะ หรือหอศิลป์ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวกับสื่อสารมวลชนต่างๆ หากมีความจำเป็นต้องเข้าไป ท่านจะต้องสำรวมกิริยาและวาจาให้มากๆ เพราะไม่ว่าท่านจะพูดหรือทำอะไร ผู้คนอาจตีความหมายผิดๆ และเป็นไปในทางร้ายต่อท่านได้ง่าย และไม่ว่าท่านจะพบเห็นอะไรก็ตามจะสูญเสียของมีค่าสวยงามและเงินสดก้อนหนึ่งไปอย่างน่าเสียดาย อาจเสียเงินซื้อเครื่องสำอางประทินผิวราคาแพง แต่ท่านกลับแพ้สิ่งนั้นเสียอย่างนั้นก็ได้


ลัคนา (ลั) ราศีกันย์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำงานตามระเบียบข้อบังคับคำสั่งหรือตามนโยบายของผู้ใหญ่ ดาวพฤหัสบดี (5) ยังเล็งราศีของท่านอยู่ ได้รับความช่วยเหลืออุปการะอย่างดีจากผู้ใหญ่ ทั้งที่ประสงค์ออกนามและไม่ประสงค์ออกนาม แต่ท่านอาจกระทบกระทั่งกับบริวารโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และอาจถูกฟ้องร้องเป็นคดีความต่อไปจนท่านไม่เป็นอันกินอันนอน ระวังจะเจ็บไข้ได้ป่วยด้วยเหตุท่านตรากตรำทำงานมากเกินไป เพศตรงข้ามหรือผู้ใหญ่ของคนรักยังเป็นพึ่งพิงของท่านได้อย่างมาก การค้าขายออนไลน์หรือการค้าขายเงินดิจิทัลและเงินสกุลต่างประเทศอื่นๆ จะทำได้ดี รวมทั้งท่านที่ค้าของเก่าพระเครื่องก็ทำได้ดีเช่นกัน


ลัคนา (ลั) ราศีตุล ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่พอใจอย่างใดอย่างหนึ่งเรื่องการเงิน เช่น มีรายจ่ายที่ผิดกับความประสงค์ของท่าน หรือถูกทวงหนี้สินอย่างไม่ไว้หน้า จะมีรายจ่ายมากกว่ารายรับ หรือรับเงินมาก็ต้องจ่ายออกไปแทบจะทันทีก็ได้ ท่านมักทำตัวลึกลับกับเพื่อนๆ โดยไม่มีเหตุผลอันสมควร เช่น เพื่อนชวนไปเลี้ยงสังสรรค์ แต่ท่านกลับไม่ตอบรับหรือปฏิเสธใดๆ เป็นต้น การเดินทางและการติดต่อต่างๆ จะทำด้วยความยากลำบากกว่าปกติ ผู้สูงอายุในวงงานของท่านมักไม่เห็นด้วยความความคิดเห็นของท่านอยู่เสมอ ตัวท่านเองก็ไม่ค่อยลดราวาศอกให้ใครๆ นัก ไม่ควรกล่าววิพากษ์วิจารณ์สิ่งใดหรือใครโดยสนุกปากหรือไม่คิดให้ถี่ถ้วนเสียก่อน


ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีแนวโน้มว่าจะเกิดความเข้าใจผิดหรือขัดแย้งกับญาติพี่น้องมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งท่านไม่ควรปล่อยทิ้งไว้โดยไม่แก้ไขหรือปรับความเข้าใจ เพราะหากนานวันไปแล้วอาจเกิดบาดหมางกันในระดับผู้ใหญ่ หรือกระทบกับการงานของท่านได้ จะมีผู้เห็นว่าท่านได้ลาภมากจนไม่กล้าไปมาหาสู่ เกรงจะถูกหาว่าเข้ามาประจบท่านเพื่อหวังผลประโยชน์ ระยะนี้มักมีสิ่งดีงามเกิดกับชีวิตของท่านเสมอ ซึ่งท่านไม่ควรทำให้เป็นเรื่องเอิกเกริกใดๆ เพราะมีขึ้นย่อมมีลงเป็นธรรมดา หลังสงกรานต์ไปแล้ว ควรระวังเรื่องเสียทรัพย์อย่างปุบปับฉับพลันไม่ทันตั้งตัว และอาจมีเรื่องยุ่งยากเกี่ยวแก่หนี้สินในแบบที่ท่านนึกไม่ถึงทีเดียว


ลัคนา (ลั) ราศีธนู ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านใช้ชีวิตอย่างปลอดโปร่งแจ่มใสไม่มีอุปสรรคข้อขัดข้องและปัญหาใดๆ มากนัก เปรียบเหมือนขับรถบดถนนซึ่งไม่มีอะไรขวางหน้าได้ อย่างไรก็ดี ควรระวังเรื่องสุขภาพร่างกายและเลือดลมเอาไว้ให้มากๆ รวมทั้งควรระวังเรื่องอุบัติเหตุเจ็บเนื้อเจ็บตัวเล็กๆ น้อยๆ เอาไว้ด้วย ซึ่งถ้าท่านใช้ความระมัดระวังไม่เสพสุรายาเมา ทุกสิ่งทุกอย่างก็จะเป็นไปด้วยดีและมีอนาคตอันแจ่มใสคอยอยู่ข้างหน้า ไม่ควรทำกิจกรรมที่เสี่ยงอันตรายต่างๆ เช่น ขึ้นที่สูง ซ่อมไฟฟ้าโดยไม่มีความรู้ เพราะมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย หากพบผู้ที่ทำตัวผิดปกติไม่ควรเข้าไปสนทนาปราศรัย ไม่ควรยุ่งกับรังมดปลวกโดยไม่จำเป็น


ลัคนา (ลั) ราศีมังกร ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านควรดำเนินชีวิตและทำการงานไปตามปกติโดยไม่วิตกกังวลเกี่ยวกับลาภผลประโยชน์ใดๆ ให้สมองตึงเครียดไปเปล่าๆ อาจมีลาภสำคัญส่วนหนึ่งซึ่งไม่เกี่ยวแก่เงินเดือนหรือโบนัส แต่เกี่ยวกับสิ่งที่ท่านอดทนตรากตรำทำเอาไว้เมื่อไม่นานมานี้ ดาวประจำราศีของท่านโคจรในเรือนการเงิน ท่านจะมีช่องทางให้เลือกหลายทางในการหารายได้ ซึ่งก็ทำให้ท่านตัดสินใจได้ยากด้วยเช่นกัน รายจ่ายปกติของท่านยังคงสูงอยู่ตามความรู้สึกของท่าน การติดต่อประสานงานหรือสร้างเสริมไมตรีจิตมิตรภาพใดๆ จะได้รับผลดีกว่าที่ท่านคิดเอาไว้ ระยะนี้อุปสรรคข้อขัดข้องในชีวิตของท่าน
ไม่ค่อยมี ทำอะไรควรรีบทำ


ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านเดินทางเล็กๆ น้อยๆ เช่น เดินหรือวิ่งออกกำลังกาย ควรระวังการถูกจี้หรือปล้นกลางถนนหนทาง การติดต่อขอความช่วยเหลือใดๆ จากใครก็ตามมักได้ผลน้อย ร่างกายของท่านจะอดทนต่อสภาพแวดล้อมได้มากขึ้น อาการแพ้อาหาร อากาศ และสิ่งแวดล้อมจะค่อยๆ หายไป ผู้ใหญ่หรือผู้มีอิทธิพลจะทำให้ท่านได้รับความสบายใจ ถ้าสงสัยอะไรควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญหรือผู้ที่มีความรู้เฉพาะทางจะดีกว่าค้นคว้าหาความรู้และตัดสินใจเอาเอง เพราะหลายหัวย่อมดีกว่าหัวเดียวเสมอ มีโชคดีในเรื่องการเงินทั้งก้อนเล็กและก้อนใหญ่ หากมีอุบัติเหตุรุนแรงเกิดขึ้นใกล้ๆ ไม่ควรออกไปดู เพราะถือว่าขัดลาภ


ลัคนา (ลั) ราศีมีน ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพบเหตุคับข้องใจครั้งสำคัญในรอบปีนี้ ควรปล่อยให้เป็นไปตามพรหมลิขิต ไม่บังคับให้เหตุการณ์เป็นไปตามที่ท่านต้องการ จุดที่มักเกิดเรื่องท้าทายความอดทนของท่านมักเกี่ยวกับเรื่องที่ดินหรือทรัพย์จากดินต่างๆ ไม่ควรลงทุนกับพืชผลทางการเกษตรหากท่านไม่มีหุ้นส่วนผู้เชี่ยวชาญช่วยเหลือ ควรหลีกเลี่ยงการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์เพื่อเก็งกำไรต่างๆ การกระทำอันโลดโผนเสี่ยงภัยต่างๆ ควรงดเว้นเอาไว้ก่อน มีช่องทางที่ดีในการดัดแปลงแก้ไขหรือปรับปรุงการงานของท่านให้ดีขึ้นในช่วงก่อนสงกรานต์ แต่ควรให้อยู่ในแนวทางและอุดมการณ์ที่เหมาะสมกับวิชาชีพและนิสัยใจคอของท่านด้วย


ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเพจได้ที่ https://www.facebook.com/matichonweekly/

4 มี.ค. 2566 เวลา 21:50 | อ่าน 278


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ชื่นชมมาตรการสถาบันการเงินของรัฐ ขานรับนโยบายประกาศลดดอกเบี้ย 0.25% ช่วยเหลือลูกค้ารายย่อย และกลุ่มเปราะบาง เป็นระยะเวลานาน 6 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2567
21 27 เม.ย. 2567
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
216 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
515 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
554 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
462 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
512 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
799 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,430 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
88 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
114 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน