ดวงกับดาวประจำวันที่ 28 พฤษภาคม-3 มิถุนายน 2566

28 พ.ค. 2566 เวลา 09:56 | อ่าน 7,888
แชร์ไปยัง
L
 
ดวง 28 พฤษภาคม-3 มิถุนายน 2566


ลัคนา (ลั) ราศีเมษ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับไมตรีจิตจากมิตรสหายและผู้ใหญ่มากพอสมควร ส่วนญาติพี่น้องมักแบ่งเป็นสองฝักสองฝ่าย ทั้งฝ่ายอ่อนหวานและแข็งกร้าว ท่านจะต้องหาสมดุลให้ดีจึงจะไม่ขัดแย้งกับผู้ใด เพื่อนฝูงจะนำข่าวดีเกี่ยวกับการเงินมาบอก ราวปลายสัปดาห์ท่านไม่ควรเดินทางทางน้ำหรืออยู่บนเรือนานๆ หากไร้ซึ่งบริวารคอยช่วยเหลือ ท่านอาจได้ผู้ช่วยเป็นชาวต่างชาติต่างภาษา จะใช้งานแต่ละทีต้องฟุดฟิดฟอไฟกันอลหม่าน ต้นไม้ใหญ่ สิ่งที่ขึ้นจากดิน หรืออยู่ในดินจะให้ลาภแก่ท่านอย่างคาดไม่ถึง ระยะนี้ท่านสติปัญญาดีและสุขุมรอบคอบ จะสามารถแก้ปัญหาให้คนในครอบครัวและบริวารได้เป็นอย่างดี


ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีค่าใช้จ่ายลดลง แต่เรื่องเสียลาภผลประโยชน์หรือขาดทุนยังคงดำเนินต่อไปเรื่อยๆ จะพบปะเพื่อนฝูงมากขึ้น บางท่านอาจถึงขนาดติดเพื่อนติดฝูงจนไม่สนใจการศึกษาเล่าเรียนหรือการงานเลยทีเดียว อาจมีการต่อเติมบ้านเรือนขึ้นใหม่ ซึ่งใครๆ ก็ทำไม่ถูกใจจนท่านตัดสินใจลงมือทำเอง ญาติพี่น้องจากทางไกลจะไปมาหาสู่หรือส่งข่าวมาให้ท่านรับทราบความเป็นไปของพวกเขา การงานยังไม่ราบรื่น โดยเฉพาะงานที่มีความเสี่ยงสูงหรืองานที่เกี่ยวกับอบายมุขต่างๆ จะไม่ค่อยถูกโฉลกกับท่านนัก เช่น งานบันเทิงเริงรมย์ งานที่ต้องทำอย่างหลบๆ ซ่อนๆ เป็นต้น เรื่องรักใคร่ควรมองหาในหมู่เพื่อนฝูง

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีค่าใช้จ่ายสูง ยิ่งอากาศร้อนยิ่งใช้จ่ายมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ท่านอาจได้เงินจากสิ่งที่ชำรุดเสียหาย หรือการทำนายการแข่งขันต่างๆ อย่างฟลุคๆ แต่ท่านไม่ควรเล่นการพนันขันต่อใดๆ อย่างมือเติบ เพราะดาวเจ้าเรือนราศีเมถุนโคจรในเรือนวินาศ ระยะนี้ท่านจะคิดผิดคิดพลาดหรือเห็นกงจักรเป็นดอกบัวได้ง่าย เพื่อนฝูงและญาติพี่น้องยังพึ่งพาไม่ค่อยได้ ตำแหน่งหน้าที่การงานก็ไม่ก้าวหน้าเท่าที่ควร ยังไม่ใช่เวลาที่ดีในการเอ่ยปากเจรจาต่อรองอะไรใดๆ ทั้งสิ้น เพราะท่านอาจพูดผิดหรือสื่อสารอะไรที่เป็นโทษแก่ตนเองเสียมากกว่า ไปไหนมาไหนช่วงปลายสัปดาห์ ท่านต้องอ่อนน้อมถ่อมตนเอาไว้ก่อน


ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะทำงานมากเกินกำลังและไม่ระมัดระวังตนเอง ไม่ควรอยู่ในที่อับชื้น เดินทางเข้าถ้ำ เดินลงใต้ดิน หรือปีนต้นไม้ เพราะท่านอาจเกิดอุบัติเหตุได้ มีโชคลาภในเรื่องการเงินจากต่างประเทศหรือกำไรส่วนต่างจากอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงิน ถ้าไม่ใช่อาชีพประจำ ท่านไม่ควรเข้าไปในโรงงานที่มีเครื่องจักรกลและเครื่องยนต์เครื่องไฟฟ้าขนาดใหญ่ ท่านมีวาจาหาเงินได้จึงมีโอกาสได้ลาภจากธุรกิจติดต่อต่างๆ ในระยะนี้ค่อนข้างมาก รวมทั้งมีโอกาสดีในการประมูลงานราชการหรือทำงานให้พวกขุนน้ำขุนนางข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ อย่างไรก็ดี ท่านควรปฏิบัติกับผู้น้อยหรือบริวารที่ทำงานกับท่านอยู่อย่างดี


ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเห็นได้ว่าไมตรีจิตมิตรภาพเป็นสิ่งเปราะบางอ่อนไหวง่ายที่สุด แต่ถึงอย่างไรท่านก็มั่นอกมั่นใจที่จะเปลี่ยนแปลงแสวงหาสิ่งใหม่ๆ บางคนอาจปรับปรุงการแต่งตัวให้โดนเด่นขึ้น หรือทำอะไรที่แปลกแยกแตกต่างจากผู้คนในสังคมที่ท่านอยู่ อาจสนใจเครื่องมือเครื่องใช้ที่ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัย แต่ก็ควรระวังปัญหาเกี่ยวกับไฟฟ้าหรือความร้อนเอาไว้ด้วย ควรระวังลมพายุหรือฟ้าผ่าไฟกระตุกจนอุปกรณ์ไฟฟ้าเสีย หรือญาติพี่น้องอาจสุมไฟขึ้นในบ้านของท่านไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง สุขภาพร่างกายและเลือดลมเดินไม่ค่อยดีนัก ท่านไม่ควรอยู่ในที่ที่มีอากาศร้อนจัด คู่ครองคนรักยังดี แต่รักอาจไม่เต็มร้อยนัก


ลัคนา (ลั) ราศีกันย์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอยู่ในบรรยากาศสับสนอลหม่าน ทั้งบริวารและการงานไม่เป็นใจให้ท่านดำเนินชีวิตโดยสะดวก หุ้นส่วนคู่สัญญาก็เมินเฉยหรือทำตัวห่างเหินจากท่านด้วยเหตุผลส่วนตัวของเขาเอง จะได้ลาภจากคนในเครื่องแบบ หรือได้ลาภเป็นอาวุธยุทโธปกรณ์ ของสวยงามและงานศิลปะต่างๆ รายได้ของท่านยังคงดี แต่ไม่ควรลงทุนในอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศ หรือการลงทุนในตลาดดิจิทัลก็ไม่เหมาะกับท่านเช่นกัน ไม่ควรนำของเก่าโบราณหรือพระพุทรูปออกมาทำความสะอาดเพราะอาจเกิดอุบัติเหตุเสียหายได้ การลงทุนในที่ดิน การเกษตร การศึกษา และการพนันจะไม่ถูกกับท่านในระยะนี้


ลัคนา (ลั) ราศีตุล ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านพบเห็นการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวัน การเงินจะค่อยเป็นค่อยไปตามความประสงค์ของท่านวันละเล็กละน้อย ท่านที่ทำงานด้วยความสุจริตและขยันหมั่นเพียรจะได้ผลดีอย่างรวดเร็วทันตา ถ้าท่านไม่โมโหโกรธาระหว่างการทำงานได้จะเป็นการดี และการยึดถือวินัยอย่างเคร่งครัดช่วยให้ท่านรอดพ้นภัยพิบัติได้อย่างหวุดหวิด การแสดงความคิดเห็นหรือโต้เถียงกันในเรื่องใดๆ ก็ตามจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่าน ระยะนี้จึงควรพูดให้น้อยและไม่ควรพูดในเวลาที่อารมณ์ไม่ดี แม้ตอนท่านอารมณ์ดีก็ไม่ควรให้สัญญาอะไรใดๆ กับใคร ปลายๆ สัปดาห์มีโอกาสได้ลาภจากสตรีผู้ใหญ่


ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะโต้เถียงกับผู้หลักผู้ใหญ่โดยไม่รู้ตัว หรืออาจปฏิเสธความหวังดีของผู้ใหญ่โดยไม่เจตนา ผู้บังคับบัญชากำลังจับตาดูความประพฤติของท่านอยู่ ควรระวังการพูดทีเล่นทีจริงกับผู้ใหญ่ให้จงหนัก มีการเดินทางไกลร่วมกับคนรักโดยเปิดเผยและได้รับความสุขสนุกสนานพอสมควร ไม่ควรแสดงความคิดเห็นในเรื่องของญาติพี่น้องถึงแม้ท่านจะสนิทกับพวกเขาแค่ไหนก็ตาม การเงินรายได้ค่อนข้างติดขัดและขัดสน ท่านที่ว่างงานมาเป็นเวลานานอาจได้งานทำในบริษัทข้ามชาติ หากทำงานมีบริวารในปกครอง บริวารจะดื้อรั้นไม่ทำตามคำสั่งของท่าน หรืออาจทำอะไรที่ท่านไม่อนุญาตแบบหลบๆ ซ่อนๆ ก็ได้


ลัคนา (ลั) ราศีธนู ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรด่าทอสิ่งแวดล้อมหรือกล่าวคำผรุสวาทโดยไม่จำเป็น เพราะนอกจากไม่เป็นมงคลแก่ตนเองแล้ว ผู้ที่ได้ยินอาจเข้าใจผิดคิดว่าท่านด่าว่าเขาก็เป็นได้ อย่างไรก็ดี ท่านมีโอกาสได้รับการยกย่องสรรเสริญจากสถาบันอันทรงเกียรติ หรือมีชื่อเสียงเครดิตมากขึ้นโดยไม่คาดคิด จะเสียเงินจำนวนมากๆ ไปกับการเข้าสังคมโดยที่ท่านก็เต็มใจ แต่อาจเป็นเหตุให้เดือดร้อนถึงคนในบ้านของท่านที่ไม่เห็นด้วย ลาภผลประโยชน์ลดลง ลูกหนี้ไม่ชำระหนี้ตามนัด ยังไม่ควรลงทุนระยะสั้นๆ ในช่วงนี้ การเดินทางไปไหนอาจมีอุปสรรคจากลมพายุและความร้อน ระยะนี้ควรพูดจาภาษาดอกไม้กับคนรักให้มากๆ จึงจะดี


ลัคนา (ลั) ราศีมังกร ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีการติดต่อกับผู้มีอิทธิพลในวงการงานเพื่อขอความช่วยเหลือในเรื่องต่างๆ ถึงแม้มีความขัดแย้งอยู่บ้าง แต่ผู้ใหญ่และญาติพี่น้องจะช่วยอุปถัมภ์ค้ำจุนในการทำงานของท่านพอสมควร บริวารอาจพลาดโอกาสดีในการศึกษาเล่าเรียนหรืออาจเจ็บป่วยจนไม่สามารถไปเล่าเรียนตามปกติได้ ควรระวังของเก่าของสะสมของท่านจะสูญหาย การเข้าร่วมพิธีกรรมแปลกๆ ที่เกี่ยวโยงกับสิ่งเหนือธรรมชาติต่างๆ ไม่เป็นผลดีต่อตัวท่านเอง ยังไม่ควรซื้อหาสิ่งแปลกประหลาดทันสมัยต่างๆ เพราะท่านอาจใช้งานไม่เป็นจนทำเสียหาย หรือซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้ คู่ครองคนรักมักมีหลายอารมณ์จนท่านตั้งรับไม่ทัน


ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรเข้าไปในสถานที่แปลกประหลาดตามคำชักชวนของเพื่อนใหม่ที่ยังไม่รู้จักรู้ใจกันดี การเดินทางมักมีอุปสรรคจากลมพายุและความร้อน จะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับญาติพี่น้องมิตรสหาย รวมทั้งสมาชิกภายใต้ชายคาเดียวกัน สิ่งที่ท่านทำผิดพลาดไปหรือสิ่งที่เสียไปแล้วจะย้อนกลับมากระทบกระเทือนชีวิตของท่านอีกครั้ง เพื่อนต่างเพศหรือคนรักจะทำตัวสนิทสนมหรือเข้ากับญาติพี่น้องของท่านได้ดี รายได้รายรับของท่านยังดีพอจะเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้ตามอัตภาพ จะทำงานอย่างอดทนไม่เห็นแก่ความเหนื่อยยาก แต่ท่านมักพกความเครียดวิตกกังวลจนเกินไปกลับมาที่บ้านเสมอ


ลัคนา (ลั) ราศีมีน ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ลาภจากการทำงานหรือได้ลาภจากผู้ใหญ่ในสำนักงาน อาจได้รับมอบหมายให้ทำงานอย่างลับๆ ก็ได้ มีโชคดีจากการเดินทางทั้งทางใกล้และไกล อาจได้ลาภเป็นพวกเอกสารหนังสือที่เต็มไปด้วยข้อความรู้สำคัญต่างๆ และอาจมีการได้ลาภอย่างไม่คาดฝันด้วย บริวารทำงานเข้มแข็งไม่เห็นแก่ความเหนื่อยยาก ไม่ควรรื้อถอนต้นไม้ใหญ่หรือสิ่งปลูกสร้างเก่าแก่โดยไม่ขออนุญาตเจ้าที่เจ้าทาง ควรหลีกเลี่ยงการทำพิธีกรรมสาปแช่งหรือไหว้ภูตผีในบ้านของท่านในระยะนี้ การลงทุนกะเก็งกำไรในอสังหาริมทรัพย์ควรหวังผลในระยะยาวมากกว่าระยะสั้น คนโสดอาจรักกับเพื่อนกันเอง


ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเพจได้ที่ https://www.facebook.com/matichonweekly/

28 พ.ค. 2566 เวลา 09:56 | อ่าน 7,888


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ชื่นชมมาตรการสถาบันการเงินของรัฐ ขานรับนโยบายประกาศลดดอกเบี้ย 0.25% ช่วยเหลือลูกค้ารายย่อย และกลุ่มเปราะบาง เป็นระยะเวลานาน 6 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2567
25 27 เม.ย. 2567
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
244 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
571 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
621 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
486 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
556 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
825 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,437 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
93 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
120 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน