เดินตามดาว หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 19-25 กรกฎาคม 2556

20 ก.ค. 2556 เวลา 18:00 | อ่าน 4,225
แชร์ไปยัง
L
 

(ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับ 19-25 ก.ค.2556)


ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านมีอาทิตย์กำเนิดในราศีเมษเป็นมหาอุจ ถ้านึกย้อนหลังกลับไปจะเห็นได้ว่า ชีวิตท่านมีประสบการณ์เป็นกำไรชีวิตอันหายาก และระยะนี้อาจคล้ายชีวิตท่านตั้งแต่ตุลาคม 2525 ถึง ตุลาคม 2528 ซึ่งอาทิตย์เดิมมหาอุจถูกเสาร์จรมหาอุจเล็ง ผู้ผ่านชีวิตเช่นนั้นมาได้ เมื่อ 30 ปีก่อนจนเสาร์กลับมาเล็งอาทิตย์อีกครั้งหนึ่ง ก็เป็นดวงน่าศึกษาที่ควรเรียนรู้กันไว้บ้าง และปลายปีนี้ผู้มีดวงเช่นนี้ จะเป็นดาวรุ่งที่ไม่มีวันอับแสงอีกเพราะอะไร



ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีค่าใช้จ่ายพิเศษเพิ่มขึ้น รายได้ลดลง ถูกบริวารของผู้มีอิทธิพลขู่เข็ญให้พ้นไปจากเส้นทางของพวกเขา แต่ไม่มีใครคิดว่าท่านมีความสำคัญพอที่จะถูกขู่และไม่มีใครช่วยท่านได้ด้วย แต่ท่านก็ช่วยตัวเองไม่ได้ หมู่นี้ศุกร์ดาวประจำราศีของท่านเล็งดาวเนปจูน โชคดีในการใช้ความคิด มีสมาธิมั่นคงในการทำงาน คาดการณ์ล่วงหน้ามักแม่น ถ้าอยู่แบบพระ คือ ฉันวันละมื้อหรือสองมื้อ คงไม่อ้วน แต่หลวงพี่ที่ฉันมื้อเดียวอ้วนก็เยอะ



ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านมีอังคารพุธพฤหัสบดีในราศีเกิด และหมู่นี้อังคารทับพฤหัสบดี มีโชคในการฟ้องคดี หรือถ้าท่านเป็นศัลยแพทย์จะผ่าตัดบำบัดโรคร้ายของคนสำคัญให้หาย มีชื่อเสียงโด่งดังทันที พระเกตุในราศีธนูทำมุมกับอังคารในราศีมิถุน ห้ามทำงานที่ไม่เหมาะแก่วุฒิภาวะของท่าน เช่น เข็นรถยนต์ที่เครื่องเสีย ปอกมะพร้าว อาบน้ำให้สุนัขตัวใหญ่ๆ การสวดมนต์ทุกวันช่วยให้ความทรงจำดีขึ้น ควรสวดบทสั้นๆ ง่ายๆ ไปก่อน ไม่กี่วันจะได้ผลดีแน่ๆ



ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านทำงานอะไรก็ตาม ผลงานของท่านจะรุ่งโรจน์โดดเด่นขึ้นอย่างมาก ในระยะนี้อาทิตย์อยู่ในราศีกรกฎเป็นมหาจักร จันทร์เพ็ญในราศีมังกร คู่สมรสหรือบุตรสาวคน

โตจะป่วยเล็กน้อย หรือถูกบริวารที่โง่แต่ไม่ซื่อหลอกขายผลไม้เน่า ดาวศุกร์นำหน้าราศีเกิด มีดาวดีสนับสนุนเพียบ เพียงแต่ไม่ดื่มจัด ไม่คลุกคลีกับคนแปลกหน้าที่อาจเป็น "พาหะ" นำโรคร้ายมาสู่ท่านก็นับว่าเป็นพลเมืองดีพอสมควร ไม่ควรข้ามน้ำข้ามทะเลบ่อยนัก



ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านมีดาวศุกร์นำหน้าราศีเกิด ให้ผลดีมากในการติดต่อประสานงานกับคนที่ประสานยากๆ จะมีวิธีเอาชนะมิตรและจูงใจคนได้อย่างนุ่มนวลแม้ เดล คาร์เนกี้ ยังโมโห เพราะสู้ท่านไม่ได้ จะบริหารกิจการอย่างไม่เกรงหน้าอินทร์หน้าพรหม บริวารที่ใจกล้าจะแอบนำงูเข้ามาเลี้ยงในบ้าน ถ้าแมวของท่านหายในระยะนี้ก็คงเป็นอาหารอันโอชะของงูเสียแล้ว จะใกล้ชิดกับคนที่ชอบเล่นของ และมีการลองของกันเสมอ ท่านออกห่างไว้เถิดดี



ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านได้ลาภโดยไม่มีเงื่อนไขหรือข้อแลกเปลี่ยนพอสมควร อาจเป็นเงินสินบนนำจับโจรผู้ร้ายลักทรัพย์ หรือคนในบ้านเพื่อนหาย ท่านชี้เบาะแสให้ก็มีรางวัลแต่สร้างศัตรูเพียบ เป็นเวลาที่ท่านจะได้อะไรๆ สมปรารถนาพึงใจ ท่านที่มีหนี้สินรุงรัง ได้ลาภสองสามครั้งถ้าบริหารจัดการให้เหมาะจะล้างหนี้ได้หมดจด เดินผ่านหน้าบ้านเจ้าหนี้ได้อย่างสง่างาม น้องสาวเจ้าหนี้ก็ดีใจด้วย อาจแก้ปัญหาให้ญาติมิตรและผู้ใหญ่สำเร็จ มีความชอบมาก



ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านมีเงินสดแต่ซื้อของไม่ค่อยได้ เพราะร้านปิดหรือลูกค้าอื่นมาซื้อไปก่อน ท่านดวงดีทั้งปี แต่แม้ท่านมีแม่ครัวมือดีจะกินของอื่นก็ต้องนั่งรถเรือไปตั้งไกลเพื่อซื้อกิน แบบว่าไม่ได้ดังใจ ชาวราศีตุลมีศุกร์ประจำราศี มีใจอ่อนโยนเมตตากรุณา แต่เวลาโกรธขึ้นมาเหมือนไฟไหม้ป่า ธรรมชาติของแมวย่อมเคล้าแข้งเคล้าขาเจ้าของ แต่สำหรับท่านแล้ว แมวจะถูกเตะง่ายๆ ถ้าเป็นนายคนเวลาเกิดโมโหขึ้นมา ลูกน้องหลบหน้ากันพัลวัน



ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านมีดาวอังคารประจำราศี เป็นไฟก็จริงแต่เป็นไฟเย็น หรือไฟที่ไหม้น้ำมันเชื้อเพลิงลอยตามกระแสน้ำ ดาวของท่านไปอยู่ในราศีมิถุนเล็งฉกาจกับพระเกตุ ซึ่งเดายากว่าจะเกิดอะไรหรือไม่เกิดอะไร และยังตรีโกณกับเนปจูน ทายว่าท่านมักทราบเหตุการณ์ล่วงหน้าโดยถูกต้องเที่ยงตรง แต่ท่านไม่ฉวยโอกาสเช่นนี้เอาเปรียบผู้อื่น ไร่นาสวนของท่านเสียหายบ้างเพราะภัยธรรมชาติ ไม่ควรเดินทางไกลโดยเฉพาะเรือหรือแพ



ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านมีพระเกตุในราศีธนู ทำมุมกับอังคาร พฤหัสบดีและเนปจูน เวลาที่สนทนากับใครไม่ว่าด้วยปากหรือทางโทรศัพท์ก็ตาม ไม่ควรเอ่ยถึงบุคคลที่ 3 โดยไม่จำเป็น อย่าหยอกล้อเพศตรงข้ามที่ไม่ใช่ญาติสนิท เพราะอาจถูกหาว่าหมิ่นประมาทหรือลามกอนาจาร พระเกตุในราศีธนูจะยับยั้งใจไม่ค่อยได้ เห็นใครสวยจะเกี้ยว พูดกี่คำก็เกี้ยวทุกคำ ถ้าเขาโอเคขึ้นมาก็ยุ่งกันใหญ่ เพราะเรือนหอไม่มี อะไรๆ ก็ไม่มี จะรักใครควรกลัวเขารักตอบนะท่าน



ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านที่มีความเป็นอยู่ในครอบครัวปกติมานาน จะมีเหตุไม่ปกติเกิดขึ้นโดยไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย มีผู้ที่นิสัยความประพฤติไม่ดีเข้ามาใกล้ชิด โดยที่เงินก็จะเอา และเลวก็จะเลว ไม่มีความเอื้ออาทรใดๆ ที่จะช่วยให้คนเช่นนั้นเป็นปกติขึ้นได้ ใครแสดงตนเป็นคนเนรคุณ ก็อย่าคบค้าสมาคมกับพวกเขา เพราะจะทำให้เขาลำบากต้องหาเหตุผลไปแก้ตัวกับนายของเขา เนปจูนนำหน้าราศีเกิด มีจินตนาการอันกว้างไกล สตรีผู้ใหญ่จะป่วย



ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านมีความคิดเห็นดุเดือด ถ้ากล่าวสุนทรพจน์หรือแสดงปาฐกถาจะรุนแรงเหมือน อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ พวกนักต่อต้านสงครามและความโหดร้ายขวัญหนีดีฝ่อไปตามๆ กัน ผู้ที่ชอบฟังวิทยุในที่โล่งๆ ขณะนี้เป็นฤดูฝนควรระวังฟ้าผ่า ท่านจะทำงานอาชีพอะไรก็ได้ แต่ถ้าต้องลงทุนมากๆ มักผิดหวังเพราะขาดทุน ยกเว้นเรื่องสินสอดทองหมั้น เป็นสิ่งที่เท่าไรเท่ากัน อย่าหมุนเงินโดยให้กู้หรือขายเงินเชื่อเงินผ่อน เพราะลูกค้ามักชักดาบกันอุตลุด



ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านมีเรื่องไม่พอใจ เช่น โกรธระเบียบข้อบังคับคำสั่งต่างๆ ที่ออกมาเพื่อส่วนรวม กิจการงานของท่านมักถูกใส่ร้ายว่าท่านไม่ได้ทำเองแต่มีแฟนหรือมือลึกลับทำให้ นักรับประทานนั้น ถ้าเปลี่ยนมือคนทำครัวเขาจะรู้ได้ทันที ท่านที่ทำงานโดยใช้ฝีมือหรือคุณภาพ จึงต้องรักษาคุณภาพและฝีมือไว้เสมอมิให้ตกต่ำได้ ชีวิตและงานของท่านได้รับความเมตตาปรานีจากพระพรหมไว้มากแล้ว ควร "ให้ท่าน" บ้างตามอัตภาพ



(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1374255234&grpid=01&catid=&subcatid= วันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 เวลา 00:34:08 น.


20 ก.ค. 2556 เวลา 18:00 | อ่าน 4,225


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
รองนายกฯสมศักดิ์-กฤษฎา-อนุชา ถก คณะทำงานโครงการโคแสนล้าน ได้ข้อยุติ ธ.ก.ส.ให้อัตราดอกเบี้ย 4.5% ปลอดดอกเบี้ย 2 ปีแรก ชี้ วัวเป็นหลักประกันได้ เตรียมนำข้อสรุปชงคณะรัฐมนตรี
82 27 มี.ค. 2567
ครม.เห็นชอบ กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่เกิน 90 วัน เป็นไม่เกิน 98 วัน
120 27 มี.ค. 2567
สมศักดิ์ เผย ยกเลิกประกาศ-คำสั่ง คสช. คืบหน้าแล้ว ล็อตแรกนำร่อง 20 ฉบับ จ่อชงคณะรัฐมนตรี เคาะ เม.ย.นี้ ย้ำ หากหน่วยงานมีความเห็นให้ยกเลิกเพิ่ม ก็จะตามไปในล็อตสอง
15 26 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาลเชื่อมั่นรายได้ชาวนาปีนี้เพิ่มแน่ เป็นไปตามความตั้งใจรัฐบาลสร้างรอยยิ้มให้ชาวนา
10 26 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 24-30 มีนาคม 2567
315 24 มี.ค. 2567
สธ.จ่อหารือ ก.พ.เพิ่มความก้าวหน้า “เภสัชกร” เลื่อนไหลเป็น “ชำนาญการพิเศษ” ได้ทุกตำแหน่ง
625 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย ขั้นตอนแก้ไข หากโทรศัพท์มือถือโดนรีโมตควบคุมจากระยะไกล แนะห้ามกดลิงก์หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ไม่ได้อยู่ใน APP Store หรือ Play Store
731 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย สำนักงานสลากฯ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสลาก อำนวยความสะดวกผู้ขายและผู้ซื้อ ผ่านเว็บไซต์
466 23 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 17-23 มีนาคม 2567
890 17 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาล เผย ผลงานนายกฯ ดันราคายางสูงขึ้นทะลุ 90 บาท สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 7 ปี
47 13 มี.ค. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน