ดวงกับดาวประจำวันที่ 10-16 ธันวาคม 2566

10 ธ.ค. 2566 เวลา 19:26 | อ่าน 5,651
แชร์ไปยัง
L
 
ดวง 10-16 ธันวาคม 2566


ลัคนา (ลั) ราศีเมษ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจแกว่งปากหาเสี้ยนสร้างเรื่องเสื่อมเกียรติให้แก่ตนเองโดยไม่ตั้งใจ หรือบางทีท่านพูดอะไรดีๆ ออกไป แต่ผู้รับสารกลับตีความคิดไปว่าท่านประจบสอพลอก็เป็นได้ แม้ปกติไม่อยากจะพูดจา แต่เมื่อมีอารมณ์ก็สามารถพูดจาประชดประชันแดกดันได้อย่างเจ็บแสบและอาจมีเรื่องกับนักเลงเจ้าถิ่นได้ง่ายอีกด้วย ทั้งนี้ เพราะดาวราหู (๘) ดาวเจ้าเรือนลาภผลของท่านโคจรอยู่ในภพวินาศ อาจมีเรื่องเสียทรัพย์เสียของโดยไม่คาดคิดหรือไม่ได้วางแผนมาก่อน ควรระวังข้าวของจำเป็นหรือของใช้ประจำวันสูญหายหรือเสียหายจนซ่อมแซมไม่ได้ การเดินทางไกลจะมีอุปสรรคและอุบัติเหตุวิสัยทัศน์ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร


ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะทำงานด้วยความยุ่งยากลำบากใจ เพราะงานเอกสารที่ผิดพลาด หรือเอกสารสัญญาสูญหายหรือชำรุดเสียหาย ผู้ที่เกี่ยวข้องกับท่านที่ห่างหายไปนานแล้วจะกลับมาไปมาหาสู่กับท่านอีกครั้ง ท่านที่มีคู่รักจะมีโอกาสได้เอาอกเอาใจคู่รัก หรือได้เดินทางท่องเที่ยวไปด้วยกัน แต่หากท่านยังโสด ท่านจะมีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามอย่างมาก จะมีเพศตรงข้ามมาให้ความสนใจท่านมากมาย และหนึ่งในนั้นอาจเป็นเนื้อคู่ของท่านก็ได้ จะได้ใช้ชีวิตเยี่ยงชาวต่างชาติ หรือได้ทำงานร่วมกับฝรั่งมังค่าต่างๆ จะได้รับการชำระหนี้หรือผลประโยชน์ที่ผู้อื่นติดค้างอยู่ แต่ว่าจะได้ท่านต้องออกปากทวงหลายรอบสักหน่อย


ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ค่อยปลอดโปร่งโล่งใจเท่าที่ควร อาจมีความขัดแย็งเล็กๆ น้อยๆ กับญาติสนิทมิตรสหาย แต่ส่วนใหญ่ความสัมพันธ์ของท่านกับคนเหล่านี้จะร้อนขึ้นเพราะปากและอารมณ์ของท่านเอง หากมีคนในครอบครัวทะเลาะเบาะแว้งกัน ท่านไม่ควรรับอาสาเป็นตัวกลางเข้าไปห้ามปรามใดๆ เพราะดาวพุธ (๔) ดาวแห่งการสื่อสารเจรจาของท่านโคจรในเรือนอริพูดไปก็จะสร้างศัตรูแก่ตนเสียเปล่าๆ ระยะนี้พูดจาเท่าที่จำเป็นจะดีที่สุด เครื่องมือสื่อสารของท่านอาจเสียหายอย่างกะทันหัน การค้าแบบค้าปลีกมักมีปัญหาอุปสรรคที่ท่านต้องรอคอยเวลาให้สถานการณ์คลี่คลาย ท่านที่รอประโยชน์อยู่อาจเสียมากกว่าได้


ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของหุ้นส่วนคู่สัญญาหรือคู่ครองคนรักในระยะนี้ เช่น หุ้นส่วนคู่สัญญาจำเป็นต้องย้ายถิ่นฐานหรือไปทำธุระนานๆ จนท่านต้องเดือดร้อนทำงานแทนเขาหรือคู่ครองคนรักของท่านต้องไปทำงานในที่ที่ห่างไกลจากท่านเป็นต้น อีกทั้งไม่ควรขอความช่วยเหลือจากคนรักไม่ว่าเป็นเรื่องอะไรก็ตาม อย่างไรก็ตาม ความสุขที่แท้จริงจะเป็นของท่านถ้าท่านลงมือทำด้วยตนเองจะดีที่สุด ไม่ควรพาตนเองเข้าไปอยู่ในที่ที่ต้องอดทนมากๆ เช่น การรอคอยร้านอาหารนานๆ หรือการเล่นกีฬากลางแจ้งที่ใช้เวลานานๆ เพราะท่านมีความทรหดอดทนน้อยกว่าผู้อื่นรอบตัวในระยะนี้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับคำชักชวนให้ไปทำงานทางไกล เช่น ซื้อที่ดินราคาถูก หรือไปทำงานกับชาวต่างชาติต่างภาษา แต่หากท่านไปในระยะนี้ก็อาจต้องตกระกำลำบากถึงขีดสุดจึงจะประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะการร่วมหุ้นร่วมทุนกับใครก็ตาม ท่านควรคิดอย่างรอบคอบและตรวจสอบความจริงเป็นพิเศษ ราวปลายสัปดาห์หากพบวินาศภัยหรืออุบัติเหตุที่ไหน ท่านไม่ควรเข้าไปดู เพราะอาจได้รับผลกระทบโดยไม่ทันตั้งตัว โดยเฉพาะสถานที่ที่น้ำท่วมหรือสถานที่ริมน้ำ จะได้เพื่อนใหม่ที่เป็นศิลปินชั้นครู หรือพวกที่สนใจเรื่องสวยๆ งามๆ ไม่ควรดำเนินการเรื่องผลประโยชน์ที่เกี่ยวกับความเสี่ยงใดๆ ทั้งสิ้น


ลัคนา (ลั) ราศีกันย์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้อะไรก็ตาม แม้เป็นสิ่งเล็กน้อยก็ไม่วายมีการต่อต้านขัดขวาง ซึ่งในที่สุดท่านก็อาจต้องยอมเสียสิ่งนั้นไปเพื่อผลประโยชน์ระยะยาว เรื่องที่ควรระมัดระวังอย่างมากในระยะนี้คือเรื่องเกี่ยวกับบุตรบริวารของท่านเอง ซึ่งอาจเกิดความขัดแย้งทางความคิดกับท่านโดยไม่มีเหตุผลต้นปลาย ท่านไม่ควรรับเงินทองสิ่งของมีค่าใดๆ ที่ไม่รู้ที่มาที่ไปอย่างกระจ่างแจ้งจากบริวาร เพราะอาจไม่ใช่ของสุจริตนัก คำสั่งหรือคำแนะนำของท่านควรระบุให้ชัดเจน อย่าให้เป็นที่สงสัยแคลงใจของฝ่ายใดทั้งสิ้น ทรัพย์สินสิ่งของหายไม่ควรโทษใคร ผู้ที่ยังโสดไม่ควรเร่งรีบผูกสัมพันธ์หรือสัญญารักกับใครในระยะนี้


ลัคนา (ลั) ราศีตุล ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีความสุขสบายทั้งร่างกายและจิตใจ ทัศนวิสัยกระจ่างแจ้ง เล็งการณ์ไกลไม่ค่อยผิดพลาด กิจการงานมีการขัดแข้งขัดขากันอย่างเหลือเชื่อ ราวต้นสัปดาห์ท่านอาจได้ลาภจากสตรีผู้ใหญ่พอสมควร ซึ่งจะเป็นอะไรก็ได้ที่ท่านพอใจ จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันในเรื่องของบริวาร บุตรหลานในปกครองที่เป็นหนุ่มเป็นสาววัยรุ่นอาจดื้อรั้นเกเรจนท่านปวดเศียรเวียนเกล้า จะมีการปรับปรุงแก้ไขวัสดุอุปกรณ์ที่เสียหายในบ้านเรือนของท่าน กิจการงานเจริญก้าวหน้าทำมาค้าขึ้น ศัตรูคู่แข่งขันมักเป็นนักเลงหัวไม้หรือบุคคลที่ใจกล้ากว่าบุคคลทั่วไป คู่ครองคนรักอาจมีลาภก้อนใหญ่มาให้


ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านรู้สึกกระชุ่มกระชวยกระปรี้กระเปร่ากว่าปกติ จะทำงานอย่างไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อย หรือหามรุ่งหามค่ำโดยไม่ย่อท้อ เพราะดาวอังคาร (๓) โคจรมาทับราศีของท่าน กำลังวังชาในการทำงานก็จะดีเป็นพิเศษ แต่จะต้องไม่ใช่งานที่ต้องใช้ความรู้ด้านวิชาการ หรือต้องทำร่วมกับครูบาอาจารย์เฉพาะทางต่างๆ บางท่านที่ไม่ได้ทำงาน อาจคิดจะออกกำลังหนักๆ เพื่อรักษาสุขภาพให้มากขึ้น อย่างไรก็ดี ท่านจะมีเรื่องหยุมหยิมมากวนใจทางการเงินรายได้อยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะมาจากญาติสนิท มิตรสหาย หรือบริวารก็ตามอีกทั้งการพูดจาไม่แน่นอนของท่านอาจเป็นเรื่องที่ทำให้ตัวท่านเองตกต่ำโดยไม่ตั้งใจได้


ลัคนา (ลั) ราศีธนู ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับข้าวของเงินทองของขวัญของรางวัลเล็กน้อยแต่หลายอย่าง ซึ่งช่วยให้ท่านหลงใหลได้ปลื้มไปอีกนานเพราะมีคุณค่าทางจิตใจ จะออกหน้ารับอาสาเพื่อช่วยเหลือบุตรบริวาร หลังปีใหม่ไปแล้ว บุตรบริวารของท่านจะประพฤติตนอยู่กับร่องกับรอยหรือขยันหมั่นศึกษาเล่าเรียนมากขึ้น ไม่ควรเข้าร่วมการต่อสู้ที่ต้องมีการแพ้ชนะใดๆ เพราะท่านจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ เสมือนชกมวยคนละรุ่น จะได้ชมการแสดงที่สนุกสนานตื่นเต้นอันเป็นเรื่องเพลิดเพลินชั่วคราว ไม่ควรสุมไฟเผาขยะใกล้บ้านเพราะลมอาจพัดไปติดบ้านข้างๆ จนเกิดไฟไหม้ขึ้นได้ ท่านไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมออนไลน์ถ้าไม่ใช่อาชีพของท่าน


ลัคนา (ลั) ราศีมังกร ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีเงินทองไหลมาเทมาแปลกแตกต่างจากราศีอื่น แถมยังได้ทรัพย์สินและสิ่งของที่เป็นลาภก้อนโตอีกด้วย ทั้งนี้ เพราะดาวเสาร์ (๗) โคจรส่องสว่างในเรือนการเงินของชาวราศีมังกร อีกทั้งท่านไม่มีดาวโคจรอยู่ในที่เสียเลยในระยะนี้ จะทำอะไรก็ดูสะดวกสบายกว่าชาวราศีอื่นๆ อย่างไรก็ตาม ท่านอาจต้องใช้ความอดทนอดกลั้นและตรากตรำทำงานเพื่อการหาลาภอยู่บ้างตามลักษณะของดาวเสาร์ (๗) หรืออาจต้องลงทุนจ่ายออกไปก่อนจึงได้กำไรกลับคืนมาอย่างสมน้ำสมเนื้อ หากมีเรื่องต้องจัดการร่วมกับญาติๆ หรือสมาชิกในครอบครัว ท่านควรเลื่อนไปดำเนินการหลังจากปีใหม่ไปแล้วจะดีกว่า


ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีการงานเข้ามาให้ทำมาก อาจมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งงานของท่านให้มีขอบเขตกว้างขวางยิ่งขึ้น ท่านอาจต้องติดต่อสื่อสารกับผู้คนมากหน้าหลายตามากขึ้นด้วย บางท่านที่ทำงานประจำอยู่แล้วก็อาจมีงานฝิ่นหรืองานนอกจากเพื่อนฝูงเข้ามาสมทบ ทำให้ท่านต้องทำงานเพิ่มเพื่อรายได้ลับๆ ก็เป็นได้ ส่วนท่านที่ว่างงานอยู่ลองถามเพื่อนฝูงรุ่นราวคราวเดียวกันดู เขาอาจพอแนะนำงานให้ท่านได้ ญาติพี่น้องหรือคนในครอบครัวจะชักชวนท่านให้เสียทรัพย์ การทำธุรกิจหรือกิจกรรมด้านที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ การเกษตร หรือแม้กระทั่งปลูกต้นไม้ในระยะนี้จะเจริญงอกงามไปตามที่ท่านคิดหวังเอาไว้


ลัคนา (ลั) ราศีมีน ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีความตั้งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะก่อร่างสร้างตัวและสร้างฐานะให้กับครอบครัว แต่ดาวเสาร์ (๗) ดาวแห่งที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ หรือการเกษตร ตกภพวินาศของท่าน การทำกิจกรรมใดๆ ที่เกี่ยวกับบ้านช่องที่ดิน หรือเริ่มทำการเกษตรในระยะนี้จะประสบปัญหาอุปสรรคที่ท่านต้องแก้ไขเป็นระยะแวลานานเป็นปี ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่มักจะเกิดจากความไม่อดทนของท่านเองเสียด้วย การร่วมงานกับศิลปิน หรือทำงานด้านสวยๆ งามๆ มักผิดพลาดจนต้องลงมือทำใหม่หลายรอบ หรืออาจต้องห่างเหินจากการเข้าสังคมด้วยเหตุผลต่างๆ นานา ท่านที่มีคนรักจะพาคนรักไปแนะนำให้ครอบครัวรู้จัก


ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเพจได้ที่ https://www.facebook.com/matichonweekly/

10 ธ.ค. 2566 เวลา 19:26 | อ่าน 5,651


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ชื่นชมมาตรการสถาบันการเงินของรัฐ ขานรับนโยบายประกาศลดดอกเบี้ย 0.25% ช่วยเหลือลูกค้ารายย่อย และกลุ่มเปราะบาง เป็นระยะเวลานาน 6 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2567
17 27 เม.ย. 2567
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
193 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
463 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
504 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
434 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
475 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
775 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,415 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
85 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
111 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน