เดินตามดาว หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 16-22 สิงหาคม 2556

17 ส.ค. 2556 เวลา 18:10 | อ่าน 3,826
แชร์ไปยัง
L
 


(ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับ 16-22 สิงหาคม 2556)

ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านมีความสุขกับการทำงานและได้อยู่ท่ามกลางผู้ร่วมงานซึ่งอบอุ่นด้วยไมตรีจิตมิตรภาพ ดาวพุธ ศุกร์ และเสาร์ มีระยะเชิงมุมถึงกันรอบวง ไม่ได้รับผลกำไรตอบแทนเท่าที่ควร เพราะมีตัวแปรที่เป็นอุปสรรคเล็กๆ น้อยๆ เช่น ซื้อสินค้ามาแล้วขายไม่ออก แต่ของก็ยังอยู่ไม่เสียหาย เพียงแต่รอจังหวะเรียกทุนคืนเท่านั้น สัตว์เลี้ยงของท่านถูกทำร้าย หมู่นี้มีเรื่องอะไรท่านมักไม่ค่อยโกรธ ดาวอังคารย้ายเข้าราศีกรกฎ ท่านจะมีฤทธิ์อย่างเงียบๆ เหมือนทุ่นระเบิดใต้น้ำ



ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านไม่ค่อยสุขสมหมาย สิ่งแวดล้อมก็ไม่สดชื่น ดาวศุกร์ในราศีกันย์เป็นดาวอับแสงไปถึงวันที่ 8 กันยายน แม้จะย้ายไปที่ราศีตุลก็ปะทะกับดาวเสาร์และพระราหู ไม่หมดเคราะห์ง่ายๆ อาจเกิดคดีความที่ท่านนึกไม่ถึง นอกจากนี้ ศุกร์ดาวประจำตัวท่านยังเล็งดาวมฤตยู ซึ่งเริ่มเดินถอยหลังตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม อนึ่ง ในวันเดียวกันนี้จันทร์เพ็ญในราศีกุมภ์ การงานจะมีเหตุขัดข้องที่นึกไม่ถึง ศัตรูสูงอายุที่เป็นพี่น้องหรือญาติสนิทเจ็บไข้ พระเกตุเล็งราศีพฤษภ ถูกใส่ร้ายโดยไม่รู้ตัว



ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านได้รับของขวัญของฝากจากญาติมิตรที่มีฐานะสูงทางสังคม ดาวพฤหัสบดียังเดินเป็นปกติในราศีของท่านดีที่ท่านได้รับในระยะนี้คล้ายเป็นสิ่งไม่สำคัญ เช่น ท่านไปงานเลี้ยงแล้วเจ้าภาพนำบรั่นดีใส่ขวดเหล้าโรงมารับรองท่านก็ดื่มเพลิน หรือทำความดีแล้วไม่อวดอ้าง ไม่ควรเดินทางไปในที่เปลี่ยวตามลำพัง จันทร์เพ็ญในราศีกุมภ์ อาจจะถูกใส่ร้ายป้ายสีแต่ไม่มีผลกระทบใดๆ ศัตรูส่วนหนึ่งเลิกจองเวรกับท่าน ท่านไม่ทำร้ายใครหวังความสงบเป็นสำคัญ



ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีดาวอังคารซึ่งย้ายเข้ามาในราศีกรกฎเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ยังเป็นคืนวันจันทร์ทางจันทรคติ จะทำงานอย่างทุ่มเทไม่เห็นแก่ความเหนื่อยยากลำบาก ไม่ควรทำอะไรๆ ด้วยความรวดเร็ว เช่น ขับรถขับเรือเร็ว อย่างไรก็ตาม เมื่ออังคารมาอยู่ในราศีของท่านก็เป็นภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง นอกจากนี้ ดาวพฤหัสบดียังหนุนหลังของท่านอยู่ ช่วยให้มีหลักการดำเนินชีวิต พูดคิดและทำในสิ่งที่ถูกต้องเสมอ แต่ผู้ที่ทำตามท่านไม่ทันย่อมติฉินนินทาบ้างเป็นธรรมดา



ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านมีดวงอาทิตย์กับดาวพุธในราศีเกิดเป็นเวลาที่งานเข้ามาก มีบทบาทในสังคมอย่างกว้างขวาง ได้รับเชิญเป็นกรรมการสมาคมและสโมสรบำเพ็ญประโยชน์ต่างๆ เกี่ยวข้องกับการประชุมใหญ่เรื่องการสื่อสารและเครื่องเขียนแบบพิมพ์ แต่ท่านไม่ค่อยสนใจผู้คนและสิ่งแวดล้อม ดาวศุกร์นำหน้าราศีเกิดเป็นดาวอับแสง ไม่ควรให้คำแนะนำหรือสั่งสอนใดๆ แก่คนที่ไม่สนิท เพราะเขาจะใช้คำของท่านมาสั่งสอนท่านเอง ใครเขียนจดหมายมาสารภาพรักท่านอาจเขียนตอบกลับไปเป็นลำตัดอันดุเดือดก็ได้



ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านมีดาวศุกร์ในราศีเกิดถึงวันที่ 8 กันยายน ได้ลาภที่ท่านไม่ค่อยตื่นเต้นยินดี เช่น ได้เพชรก็เพียงหนึ่งกะรัตหรือช่างตัดเสื้อทำผมของท่านไม่อยู่คนอื่นก็ไม่ถูกใจ การที่ท่านอารมณ์ไม่ค่อยดีเพราะดาวมฤตยูในราศีมีนเล็งอาทิตย์กำเนิดของท่าน จิตใจอ่อนไหวง่ายยิ่งมีดาวศุกร์มาเดินอยู่ด้วย จิตใจของท่านก็ยิ่งละเอียดประณีตยิ่งขึ้น เคราะห์ร้ายที่อาจเกิดขึ้นคือ ปวดฟันอย่างรุนแรง จังหวะชีวิตที่จะได้ลาภใหญ่ใกล้เข้ามา ถ้าไม่มีหนี้สินได้ก็จะเป็นการดี อย่าเที่ยวทางเรือ



ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านอยู่ในจังหวะชีวิตที่จะมีโชคดีอย่างยิ่ง เช่น ได้รับมรดกจากญาติที่ท่านไม่รู้จัก ทั้งๆ ที่เขายังแข็งแรงไม่เจ็บไม่ไข้แต่ไม่มีครอบครัว จำเป็นต้องยกให้ท่านแล้วไปถือศีลกินเจ เป็นลาภลอยที่บริสุทธิ์ ได้จากการที่ดาวเสาร์กับพระราหูโคจรถึงกันในราศีตุล ลาภที่ท่านได้จึงมั่นคงยั่งยืน นี้เป็นเพียงตัวอย่างเล็กๆ อาจมีอะไรดีกว่านี้ก็ได้ ท่านเป็นผู้ที่รักความสงบไม่เอาเรื่องเอาราวกับใครๆ ส่วนท่านที่ยังโสดจะได้คู่ต่างภาษาหรือเป็นหม้าย ห้ามเข้าบ่อนพนันหรือสมาคมลับใดๆ



ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 พ.ค.

ท่านมีพระเกตุในราศีของท่านตั้งแต่บัดนี้จนถึง 9 ตุลาคม ท่านที่ใช้ชีวิตความเป็นอยู่ในหมู่ผู้ร่วมงานเป็นส่วนใหญ่ ถ้ามีการต่อเติมก่อสร้างบ้านเรือน เครื่องมือของท่านอาจเป็นภัยแก่ท่าน เช่น กบ เลื่อย สิ่ว ขวาน เป็นต้น อยู่ในบ้านก็ถูกยุงกัด เดินย่ำน้ำตามถนนหนทางก็ถูกน้ำกัด ถ้าถูกยืมเงินจะสูญ ท่านไม่ค่อยมีเคราะห์ร้ายใดๆ และเรื่องร้ายต่างๆ ที่มีเค้าว่าจะเกิดแก่ท่านมักเกิดเป็นดี ผิดความคาดหมายของฝ่ายตรงข้าม บริวารได้รับความสำเร็จในการทำงานหรือการศึกษาเล่าเรียน



ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านมีดาวพฤหัสบดีเล็ง มีผู้ใหญ่ที่เก่งมาก แต่เป็นผู้ด้อยโอกาสในสังคม คือไม่มีใครรู้จักมาสอนวิชาการต่างๆ ให้ท่าน ได้ลาภเป็นของมีค่าแต่ตีราคายาก หรือซื้อมาแล้วขายไม่ได้ เช่น เครื่องลายครามซึ่งยากที่จะทราบว่าเป็นของแท้หรือของปลอม เพื่อนพวกหนึ่งซึ่งเพิ่งเปลี่ยนฐานะจะแยกตัวออกไปโดยไม่ให้เหตุผล ซึ่งท่านก็ไม่อาลัยไยดีแต่อย่างใด ท่านที่ยังไม่มีคู่ครองจะรักกับคนที่ทำงานด้วยกันแต่ไม่เคยมองหน้ากัน กามเทพแผลงศรทันที ร้านพิมพ์การ์ดงานเข้า



ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านมีรายจ่ายมากในวันที่ 12 สิงหาคมนี้ อาจเป็นการถูกเรี่ยไรในกิจกรรมต่างๆ ที่จำเป็นแก่สังคม ท่านเป็นผู้ที่จ่ายต่อสังคมมากกว่าค่าอาหาร หมู่นี้จะใช้สายตามากจนเกิดอาการเวียนศีรษะนัยน์ตาลาย ถ้าทำงานแทนผู้อื่นจะเกิดผิดพลาดสูญเสียไมตรีจิตมิตรภาพกับผู้เป็นเจ้าของงานตัวจริง การรับตำแหน่งหน้าที่แทนผู้อื่น อาจจะมีข้อผิดพลาดซึ่งเป็นค่าเสียหายจำนวนหนึ่ง ผู้ที่มุ่งหวังจะไปทำงานหรือเรียนต่อต่างประเทศ โอกาสดีเช่นนี้นั้นใกล้เข้ามาแล้ว รักสดชื่นแจ่มใส



ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านไม่ค่อยเข้าใจผู้ใกล้ชิดหรือคนในครอบครัว ซึ่งเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่ต่างถือทิฐิเข้าหากันจึงไม่จบลงง่ายๆ จันทร์เพ็ญในราศีของท่านเช้าวันที่ 11 สิงหาคม เด็กๆ ดวงอ่อนแอ ท่านที่เป็นเจ้าของโรงเรียนเป็นครูอนุบาล หรือมีหน้าที่ดูแลเด็กอาจเกิดความเสียหายและน่าเสียใจอย่างยิ่ง บ้านไหนมีบ่อน้ำหรือสัตว์เลี้ยงดุร้ายต้องจัดการป้องกันให้แข็งแรง ไม่ควรมีการดื่มสุราและเล่นการพนันในบ้านท่าน บริวารที่มีสติปัญญาหรือความรู้จะช่วยเหลือการงาน หรือเอาใจใส่ท่านอย่างดีช่วยให้ท่านอบอุ่นมาก คนโสดจะมีแฟน



ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านมีดาวพฤหัสบดีและศุกร์ในนวางค์มีน ดาวศุกร์จึงเป็นมหาอุจมีความสุขด้วยประการต่างๆ รับทรัพย์นับเงินจนเมื่อยมือ ท่านที่ยังไม่มีบ้านของตัวเองต้องเช่าด้วยราคาแพง หรืออาศัยเขาอยู่ด้วยความชอกช้ำระกำใจจะมีโชคดีเรื่องบ้านช่องที่อยู่อาศัยในไม่ช้า ถ้าซื้อบ้านจัดสรรควรเห็นบ้านด้วย ไม่เช่นนั้นจะได้แต่อากาศธาตุ บริวารที่แข็งแรงช่วยงานท่านเต็มที่ มีผู้นำเครื่องเรือนที่สวยงามและไม่ชำรุดเสียหายแต่อย่างใดมาให้ เพราะเขาจะไปต่างประเทศ แต่ถ้าเป็นสัตว์เลี้ยงไม่ควรรับไว้



(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)


ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1376656578&grpid=01&catid=&subcatid= วันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2556 เวลา 08:00:03 น.


17 ส.ค. 2556 เวลา 18:10 | อ่าน 3,826


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
99 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
969 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
57 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
55 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
462 12 เม.ย. 2567
แจ้งข่าวดี กองทุนหมู่บ้าน จับมือ ทิพยประกันภัย แจกประกันภัยอุบัติเหตุฟรีช่วงสงกรานต์ ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศ คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท
597 12 เม.ย. 2567
ธอส. ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.105% ต่อปี มอบเป็นของขวัญวันปีใหม่ไทย​ เริ่ม 14 เมษายนนี้
406 12 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 7-13 เมษายน 2567
508 8 เม.ย. 2567
สธ.จัดทีม SEhRT เฝ้าระวังผลกระทบสุขภาพ-คุณภาพ แม่น้ำโขง หลังเกิดเหตุ กรดซัลฟิวริก รั่วไหลที่ลาว
80 6 เม.ย. 2567
​โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ สั่งการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลังคาดการณ์ว่าจะมีปริมาณเที่ยวบินช่วงเทศกาลสงกรานต์ 11 – 17 เมษายน 2567 เพิ่มขึ้น 20%
84 6 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน