เดินตามดาว หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 30 ส.ค. - 5 ก.ย.2556

31 ส.ค. 2556 เวลา 17:38 | อ่าน 3,086
แชร์ไปยัง
L
 

(ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับ 30 ส.ค.-5 ก.ย.2556)


ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านคงต้องติดตามแก้ปัญหายุ่งยากที่บริวารก่อขึ้น พบเห็นการขัดแย้งของกลุ่มชนทั่วๆ ไป มีโจรสลัดหรือขโมยตามแม่น้ำลำคลองชุกชุม ความเสียหายต่างๆ ที่เกิดขึ้นเพราะท่านหรือเด็กๆ ของท่านก็ตามตีราคาเป็นเงินสดได้ ท่านได้บำเพ็ญความดีต่อสถาบันศาสนาและการศึกษา จะช่วยเหลือผู้ที่ถูกกักขังเพราะไม่มีเงินเสียค่าปรับได้รับอิสรภาพ งานรื่นเริงที่ท่านเป็นเจ้าภาพจะเหน็ดเหนื่อยมาก ได้ทราบข่าวลึกลับต่างๆ ซึ่งกาลเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ต่อไป เดือดร้อนเพราะผู้อื่น



ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านจะโชคดีและเคราะห์ไม่ดีพร้อมกัน เช่น ได้เลื่อนตำแหน่งแต่ต้องย้ายไปทำงานไกลจากที่เดิม พระเกตุเล็งราศีของท่านถึงวันที่ 9 ตุลาคม ในระหว่างนี้จะมีคนแปลกหน้ามาด้อมๆ มองๆ แถวบ้านท่าน ไปไหนก็พบเห็นคนหน้าเดิมๆ มายืนกำหมัดกัดฟันถลึงตา ถ้าท่านนิ่งเสียเขาจะเมื่อยหน้ากลับไปเอง ไม่ควรรับรู้และมีปฏิกิริยาใดๆ แก่ผู้ที่โจมตีท่านทั้งทางตรงและทางอ้อม เดินทางไกลไม่สะดวก ถ้ามีอุบัติเหตุจะรุนแรงมาก โดยเฉพาะตามถนนที่ขึ้นเขาลงเขา ส่วนชายทะเลก็อาจเกิดพายุใหญ่



ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านได้รับความสะดวกในการติดต่อกับทางการและรัฐวิสาหกิจ โชคดีในการยื่นซองประกวดราคาเพื่อฟันงานชิ้นใหญ่ๆ งานแต่ละชิ้นที่ท่านทำสำเร็จในระยะนี้เป็นเครื่องเชิดชูสติปัญญาของท่านให้เด่นขึ้น มีอำนาจและพลังพอที่จะชนะกับใครก็ได้ แต่ท่านถือหลักว่า "ผูกอื่นใดผูกไมตรีดีกว่าพาล" อันเป็นลักษณะของดาวพฤหัสบดีที่เป็น "ประ" การเดินออกกำลังกายยามเช้าตรู่ไม่ปลอดภัย หากถูกจี้หรือถูกสุนัขกัด หรือเกิดฝนตกหลบไม่ทันจะยุ่ง



ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีดาวอังคารในราศีเกิด ความรู้และสติปัญญาของท่านมีพลังเข้มแข็งรุนแรงเหมือนกระแสน้ำไหลบ่า แต่ธรรมชาติของน้ำก็เป็นสิ่งที่อ่อนนุ่มเยือกเย็น อังคารตรีโกณมฤตยูโดยราศี แม้องศายังไม่ถึงกันก็รุนแรง ถ้าลงโทษผู้น้อยจะเป็นไปอย่างหนักหน่วง โบราณว่า "ถ้าตนผู้เดียวแนะนำไปแล้วมหาชนทั้งหมดก็ไปตามนั้น บัณฑิตพึงระงับความโกรธเสีย" ไม่ควรเข้าไปดูรู้เห็นกับการวิวาทหรืออุบัติเหตุใดๆ ควรให้ความรู้แก่บริวารที่อ่อนแอช่วยตัวเองไม่ได้



ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านได้รับรู้และพบเห็นเหตุการณ์แปลกๆ อาจมีการแสดงใหญ่ๆ เช่นวงดนตรีมาบรรเลงหน้าบ้านท่าน จันทร์ดับในราศีสิงห์หลังดวงอาทิตย์ตก ไม่มีเหตุร้ายใดๆ ส่วนการเสียทรัพย์หรือข้าวของแตกหัก เป็นผลกระทบจากการเคลื่อนไหวในสังคม ไม่เกี่ยวแก่โชคเคราะห์ใดๆ ของท่าน ถ้าเห็นขโมยขึ้นบ้านใครขโมยก็เห็นท่านและระแวงว่าท่านจะบอกตำรวจ ท่านที่ชอบมองออกไปนอกบ้านในเวลาดึกๆ อาจพบเห็นสิ่งที่น่ากลัวหรือตาฝาดหูแว่ว นอนหลับดีกว่า



ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านได้รับเงินสดก้อนหนึ่งตามอัตภาพ ได้อยู่ในหมู่ญาติมิตรที่หวังดีต่อกัน แต่ท่านไปอยู่ในชนกลุ่มไหนก็ตาม มักมีผู้ฉวยโอกาสขึ้นไปยืนบนที่สูงๆ เพื่อปาฐกถาแสดงสุนทรพจน์ แต่ไม่มีใครสนใจฟัง ท่านอยู่ในเกณฑ์ที่จะได้ลาภลอยก้อนใหญ่โดยไม่ต้องวิ่งเต้นขวนขวายใดๆ หรือพบความเปลี่ยนแปลงที่เป็นผลดีต่อชีวิตและงานของท่าน ท่านมีขีดความสามารถสูงพอที่จะสร้างอุโมงค์ให้รถไฟใต้ดินได้ เพื่อนบางคนจะแสดงความเห็นแก่ตัว อย่าเข้าไปยุ่งกับข้อเรียกร้องใดๆ หรือสไตรก์



ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านไม่ควรมีส่วนร่วมใดๆ ในความยุ่งยากของผู้คนมากๆ เช่น มีคนยกพวกตีกันหรือด่าทอกัน ไม่ควรเข้าไปห้าม ห้ามเข้าไปขวางกลางสิ่วขวานต่างๆ เพราะอาจจะถูกผีผลัก รับธนบัตรหลายๆ ฉบับจะมีของชำรุดปะปนมา ไม่สมควรที่จะเสี่ยงโชคทางการค้าและการหมุนเงิน จะขึ้นโรงขึ้นศาลเพื่อประกันผู้ต้องหาหรือจำเลยซึ่งเป็นบริวารของท่านเอง ไม่ควรให้พวก "มีขวดมาขาย" เข้ามาในบ้านท่าน การเที่ยวเตร่สนุกสนานต่างๆ ไม่ให้ผลดี อาจมีของหายหรือเจ็บไข้เล็กๆ น้อยๆ



ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านจะเห็นข้อบกพร่องในทางการงาน ซึ่งเกิดจากบริวารและผู้ร่วมงาน การชี้ให้เห็นข้อเสียหายเหล่านั้นจะเกิดปฏิกิริยาอย่างไม่น่าจะเกิด แสดงว่าคนเหล่านั้นไม่ยินดียินร้ายในงานที่เขาทำอีกต่อไป แล้วอีกไม่นานพวกเขาก็จะรู้ว่าไม่มีงานที่ไหนสำหรับเขา ก็จะกลับมาก้มหน้าก้มตาทำงานต่อไปตามเดิม พระเกตุในราศีของท่าน อาจจะมีภัยจากสุนัขจรจัดหรือในสถานที่ลื่นๆ ชื้นแฉะ ไม่ควรเข้าไปในเล้าเป็ดไก่หมูโดยไม่จำเป็น ก่อนมีเรื่องยุ่งๆ จะมีสิ่งบอกเหตุเสมอ เช่น ฝัน



ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านจะพบเห็นสิว ฝี หูด ขึ้นตามบริเวณแขน ถ้ามีเช่นนี้จริงและรู้สึกผิดปกติควรพบแพทย์โรคผิวหนัง ท่านไม่ค่อยแข็งแรงเหนื่อยง่ายนอนหลับไม่เต็มตา ไม่เหมาะที่จะซื้อที่ดิน บ้านเรือนในระยะนี้ รวมทั้งคำโฆษณาชวนเชื่อใดๆ เกี่ยวแก่เรื่องยาบำรุงและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ถ้ามีหนี้สินคั่งค้างอยู่ในจำนวนที่พอชำระได้ ควรสะสางให้เสร็จสิ้นไป ท่านอยู่ที่ไหนอย่างสงบสุขมานานๆ อาจมีร้านขายแก๊สหรือปั๊มน้ำมันมาตั้งข้างๆ บ้าน ความเปลี่ยนแปลงของชุมชนหรือสิ่งแวดล้อมมีผลกระทบถึงท่านเล็กน้อย



ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านไปทำอะไรที่ไหนก็ตามจะมีสายตาอันคมกริบประดุจเหยี่ยวจ้องจับอยู่ที่ท่านตลอดเวลา แต่เขาอาจจะตาเหล่ก็ได้ ท่านควรคิดว่าท่านไม่มีสภาพสำคัญใดๆ ที่น่าสนใจสำหรับใครๆ และชีวิตของคนเราย่อมเป็นไปตามกรรมท่านก็จะค่อยมีความสุขขึ้นตามอัตภาพ ถ้ายุ่งยากเดือดร้อนจะได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่โดยไม่มีเงื่อนไขอะไรใดๆ ทั้งสิ้น แต่มักถูกริษยาและนินทาเป็นธรรมดา อาจจะซื้อเครื่องเรือนใหม่ในราคาแพงๆ โดยไม่ทราบว่าเป็นของชำรุดหรือมีเบื้องหลัง



ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านได้รับทราบข่าวสารและข้อมูลต่างๆ เป็นอันมาก เหมือนบางเรื่องที่ท่านเคยรับทราบเมื่อหลายปีมาแล้ว เช่น โลกจะแตกวันนี้ เวลาเท่านี้แล้วก็ยังไม่แตกสักที จันทร์ดับเล็งราศีท่าน มีสิ่งบอกเหตุให้ท่านทราบว่าหมู่คณะของท่านมีทัศนะไม่ตรงกัน หรือมักทะเลาะกับแฟนอยู่บ่อยๆ เหตุการณ์เหล่านี้เป็นจุดอ่อนแอในดวงชะตาของแต่ละบุคคล ถ้าท่านไม่โกรธมีความเข้าใจ เห็นใจ และอภัยให้แก่ความผิดของผู้อื่น ท่านก็จะมีความสุขกายสุขใจ เงินทองไหลมาเทมา



ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านจะพบเหตุการณ์แปลกๆ ใหม่ๆ ซึ่งมีผลดีในทางใดทางหนึ่งพอสมควร ดาวมฤตยูในราศีของท่านทำมุมกับดาวพฤหัสบดีที่อับแสง (ประ) คนที่นัดพบกับท่านอย่างเป็นมั่นเป็นเหมาะโดยเบี้ยวอย่างไม่มีเหตุผล ความคิดและกิจการงานของท่านซึ่งละเอียดอ่อนอย่างมากนั้น ผู้เกี่ยวข้องซึ่งอ่อนด้อยด้วยสติปัญญาความรู้จะช่วยแก้ไขให้ใหม่ โดยความตื้นเขินของเขา งานเอกสารและลายลักษณ์อักษรต่างๆ ที่ไปจากท่านควรอยู่ในความดูแลของท่านด้วย เงินที่ยังไม่ได้จะได้



(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)


ร่วมคลิกไลค์แฟนเพจมติชนสุดสัปดาห์ผ่านทางเฟซบุ๊กได้ที่
www.facebook.com/matichonweekly
ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1377874845&grpid=01&catid=&subcatid= วันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 เวลา 09:00:18 น.


31 ส.ค. 2556 เวลา 17:38 | อ่าน 3,086


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
116 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
181 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
211 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
349 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
362 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
672 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,378 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
74 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
93 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
750 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน