คอลัมน์ ดวงรอบสัปดาห์ ระหว่างวันที่ 9-15 กันยายน 2556

8 ก.ย. 2556 เวลา 17:21 | อ่าน 4,057
แชร์ไปยัง
L
 

คอลัมน์ ดวงรอบสัปดาห์
เสฎฐวุฒิ


ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะทุ่มเทกับงานและความคิดเห็นที่เคยเป็นผลดีต่อท่าน กิจการที่ท่านเริ่มไว้ทอดทิ้งเสียกลางคันมีผู้อื่นนำไปทำจนผลิดอกออกผลเป็นอันมาก อะไรที่วุ่นๆ มาจากสัปดาห์ก่อนจะยุติลง แต่ท่านก็ไม่เดือดร้อนเพราะเป็นเจ้าของความคิด ถึงอย่างไรก็ไม่มีใครในโลกที่สามารถลักความคิดของคนอื่นไปจนหมดได้เหมือนขโมยทรัพย์สิน เป็นจังหวะดีที่ท่านจะหาผู้ร่วมลงทุนใหม่ๆ ที่มีความคิดตรงกันและไม่เอาเปรียบกัน ถ้าการเงินขัดข้องบ้างก็อย่าเพิ่งรีบร้อนไปกู้รายที่ดอกเบี้ยแพง ควรอดออมดีกว่า พาโชคดีมาถึงเงินที่อยู่ในมือก็เป็นเงินสุทธิ ยังมีเกณฑ์เจ็บป่วยเล็กน้อย



ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพบความยุ่งยากนิดหนึ่งเหมือนเดินเท้าเปล่าบนถนนราดยางมะตอยในเวลาเที่ยงวัน เท่ากับเดินลุยไฟด้วย ท่านไปไหนไม่ว่าจะไปผจญภัยอย่างไรก็ตาม การแต่งกายสวยๆ งามๆ ประพรมน้ำอบน้ำหอมหรือพาสตรีรูปงามไปด้วยจึงจะถูกโฉลกกับโชคชะตาของท่าน อย่าใกล้ชิดกับสตรีอื่นที่อยู่นอกขบวนการมากนักบางทีเธอเป็นหวัดมาจามใส่หน้าท่านหน่อยเดียว ท่านเป็นหวัดงอมตามเธอไปก็ได้ โปรดอย่าประมาทงานและเพื่อนร่วมงาน สัปดาห์ใหม่ที่จะมาถึงอาจมีข่าวดีเรื่องงานและรายได้ คนโสดมีดวงเหมือนตอนรจนาเสี่ยงพวงมาลัย



ลัคนา (ลั) ราศีมิถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับการโอบอุ้มคุ้มครองจากผู้ที่มีคุณธรรมสติปัญญาฝ่ายหนึ่งกับผู้ที่มีอิทธิพลอีกฝ่ายหนึ่ง ได้รับทรัพย์ก้อนหนึ่งอันเป็นเงินปันผลหรือค่าชดเชยความเสียหายจากคู่กรณี ถ้าขาดผู้ช่วยทำงานบ้านจะได้ผู้ชำนาญมาช่วยแบ่งเบาภาระจุกจิกหยุมหยิมต่างๆ ท่านมักจะเกิดปัญหากับหุ้นส่วนผู้ร่วมงานหรือคนข้างเคียง มีเคราะห์ในเรื่องเหล้าและการพนัน รวมทั้งการติดต่อคบค้าสมาคมกับคนที่ท่านไม่รู้จักหัวนอนปลายเท้าของเขา เพื่อนบ้านทำไม่ดีอย่างไรก็ควรอดทนอย่าเอาเรื่อง อย่าเอาความคิดจิตใจไปผูกมัดกับสิ่งที่ไม่มีตัวตนใดๆ



ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำอะไรมีผู้สนใจมาก ดาวอังคารทับลัคนา ท่านจะมีบทบาทใหม่ในสังคมชีวิต แม้ในทางส่วนตัวก็มีการเปลี่ยนแปลงตามอัตภาพ เคยอาศัยใช้รถยนต์เพื่อนบ้านไปทำงานอาจซื้อรถป้ายแดงมาใช้เองเป็นส่วนตัว ซึ่งไม่ต้องอาศัยจมูกคนอื่นหายใจอีกต่อไปแล้ว ส่วนท่านที่เคยมีรถใช้อยู่แล้วก็อาจเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่ขึ้นอีกเพื่อเสริมบารมีของตัวท่านเอง อาทิตย์อยู่ราศีสิงห์ให้คุณสูงส่งมาก ได้รับสิ่งของที่ดีมีประโยชน์ต่อชีวิตและงานเป็นอันมาก จะได้เลื่อนตำแหน่งหรือได้ย้ายไปดำรงตำแหน่งหน้าที่สูงขึ้น



ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอยู่ในความสนใจของบุคคลในสังคมเขาจะนำลาภก้อนใหญ่มาสู่วิถีของท่าน แต่อาจมีอุปสรรคนิดหนึ่งคือท่านมักเข้าใจผู้อื่นไม่ถูกต้อง ใครมาดีท่านว่ามาร้าย ที่มาร้ายกลับเชื่อว่าเขามาดี อาจเป็นด้วยดาวเสาร์โคจรโยคหน้ากับราศีเกิดของท่าน มีดาวพุธอยู่ในเรือนการเงิน สัปดาห์นี้ท่านจะมีลาภที่เกิดจากวาสนาของตนเองอย่างหนึ่ง และลาภที่ได้จากบริวารอีกอย่างหนึ่ง นับเป็นกรณีพิเศษเพราะตั้งแต่บัดนี้ผู้ที่ยังจนจะกลายเป็นคนมั่งมีและไม่พบปัญหาการเงินใดๆ อีก จะมีการจากไปของเพื่อนบางคนมีผลกระทบต่องานของท่านบ้าง



ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีโชคชะตาแจ่มใสขึ้นและท่านก็จะดีต่อโลกและสิ่งแวดล้อมขึ้นกว่าแต่ก่อนเช่นเดียวกัน ดาวอาทิตย์ยังโคจรอยู่ในเรือนวินาศ จะทำอะไรเสี่ยงภัยหรือดุดันนักไม่ดี ควรคิดให้รอบคอบ จะทำเงินทองเพชรพลอยสิ่งของมีค่าสวยงามเสียหายสูญสลายไป หรือทำลายไมตรีจิตมิตรภาพอันยาวนาน ถ้าท่านไม่ชอบที่จะเป็นเช่นนั้นก็ควรถนอมน้ำใจเพื่อนฝูง งดดื่มสุราสักระยะหนึ่งเพื่อนึกถึงผู้มีพระคุณทั้งปวงของท่าน ดาวศุกร์โคจรในเรือนลาภะท่านกับแฟนถึงไม่มีอะไรจะให้กัน แต่จะให้อะไรก็ไม่ดีเท่ากับให้เวลานะครับ ท่านจะได้พบคู่ครองที่เป็นคนมีชาติมีตระกูล



ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีความสุขทั้งกายและใจ รู้สึกถึงความมั่นคงในชีวิตและงาน ศรัทธาในกิจกรรมที่ทำไปแล้วไม่ว่าจะเจตนาหรือไม่ก็ตามอันเป็นผลดีต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน แสดงว่าท่านได้กระทำถูกต้องดีจึงไม่น่าจะมีอะไรเป็นปัญหา จึงลอยตัวเหนือเหตุการณ์ต่างๆ ในสังคมของท่าน ดาวศุกร์จรเข้าร่วมทับลัคนา ถ้าให้คุณในดวงชะตาย่อมได้รับความรักจากเพศตรงข้ามโดยเฉพาะคนโสดไม่มีคู่รัก ดาวอาทิตย์โคจรอยู่ในเรือนลาภะ มีผลประโยชน์ที่ทำให้ท่านเข้มแข็ง มีไหวพริบปฏิภาณในทางที่เป็นคุณ จะแสดงท่าทางหรือพูดจาอะไรกับใครก็เป็นที่น่าเลื่อมใสน่านับถือทั้งนั้น



ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรเห็นความสำคัญของวัตถุที่จะให้ผู้อื่นเกินไป เพราะพวกเขาอาจรับไว้ด้วยมารยาทเท่านั้น ท่านที่ดีต่อญาติมิตรตามปกติก็พอ ยินดีมากๆ อาจถูกระแวงว่าจะยืมเงินจนเป็นเหตุให้เขาต้องหลบหน้าท่าน อย่าตอบโต้ในกรณีถูกใส่ร้ายเพราะไม่มีใครเชื่อท่าน ผู้ใหญ่จะให้บริวารบ่อนทำลายท่าน อย่าหวังอะไรจากโลกและชีวิต ท่านยิ่งทำดีก็จะมีผู้หมั่นไส้และต่อต้านรุนแรงขึ้น ข้อคิดเห็นของท่านจะถูกล้มล้างอย่างไม่เห็นแก่หน้าใครใดๆ ทั้งสิ้น อย่ายอมให้กรอบชั่วที่ผู้อื่นกระทำแก่ท่านมาท้าทายให้ท่านทำกรรมชั่วด้วย ปล่อยให้มันล่องลอยไปตามกระแสวังวนของมันเองดีกว่า



ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านสดชื่นรื่นรมย์เพราะชีวิตสมหวังทุกเรื่อง ดาวพฤหัสฯ เล็งลัคนา มีเสน่ห์ในการติดต่อคบค้าสมาคมกับผู้สุจริตทั่วไป ใช้วาทศิลป์ที่มีในตนเจรจาให้เกิดผลสำเร็จแก่การงานและหมู่คณะได้ ถ้าพบโจรควรวิ่งหนีอย่ามัวแสดงคารมอยู่ ไม่เหมาะที่จะรับคนอาศัยหรือคนรับใช้ใหม่ เพราะเขาจะยืมเงินท่านจนหนี้สินล้นพ้นตัวต้องหนีไปตั้งหลักใหม่ จะแพ้อากาศอับชื้น น้ำท่วมขังแม้กลิ่นเน่าเหม็นอ่อนๆ โชยมาตามลมก็ทนไม่ได้ อาจเดินทางไปต่างประเทศเพื่อดูงานหรือหาตัวแทนจำหน่ายที่นั่นงานของท่านอาจริเริ่มเป็นรูปแบบใหม่ๆ



ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านถูกดาวอังคารเล็งราศีเกิด หมู่นี้จึงมีกำลังภายในมากไปนิดหนึ่ง ซึ่งถ้าท่านใช้กำลังดังกล่าวไปในทางสันติได้ก็จะเป็นการดี แต่ส่วนใหญ่คนเราจะนำกำลังภายในและคุณภาพวิเศษนั้นไปใช้ในทางอื่นแล้วเต้นเป็นกุ้ง ท่านไม่เป็นเช่นนั้นเพราะอังคารเป็นตัวก่อศัตรู จึงใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง ต่างกับผู้ที่ไม่มีศัตรูเลยย่อมประมาทปล่อยตัวตามสบาย ศัตรูโดยมากมักไม่รู้ว่ามีส่วนช่วยให้คนเราอยู่ในความสงบเรียบร้อย และอยู่ในศีลธรรมอันดี เพื่อไม่ให้มีช่องว่างที่จะถูกทำร้ายได้ แฟนของท่านจะดุเดือดขึ้น ท่านร้องเพลงให้ฟังบ้างคงอารมณ์ดีขึ้นเอง



ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเกี่ยวข้องกับคดีเพราะถูกโกงหรือใส่ความ เจ็บต้นแขนหรือไหล่อันเกิดจากการนอนตะแคงนานๆ อาจกล่าวถึงคนอื่นที่ก่อศัตรูได้เพราะเขาหรือบริวารของเขาไม่พอใจ ถ้าไม่วิพากษ์วิจารณ์ใครๆ ได้ก็จะเป็นการดี งานมากและยุ่งยากขึ้นแต่ท่านทำได้และทนได้ อะไรก็ตามที่ยากๆ หรือมีอุปสรรคมากๆ สิ่งนั้นมักนำลาภมาสู่ท่านเกินความคาดหมาย ทำจิตใจให้สนุกสนานเมตตาคนใกล้ชิด และหมูหมากาไก่ที่ท่านเลี้ยงไว้ให้มากๆ โปรดเข้าใจ เห็นใจ หรือให้อภัยคนโชคร้ายด้วย ถ้ารักษาพลานามัยดีคงไม่เป็นอะไร ท่านจะเครียดกับเรื่องที่เกิดขึ้นใกล้ตัว



ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ไม่เหมาะที่จะสานฝันให้เป็นจริง ปล่อยให้เป็นความฝันไปพลางๆ จึงจะไม่เกิดความยุ่งยาก งานอดิเรกหรือกิจที่ตั้งใจจะทำเป็นพิเศษยังไม่ใกล้ความจริง ด้วยคนที่สร้างความหวังให้ท่านบังเอิญห่างไกลไปสักพักหนึ่ง รวมถึงผู้ที่จะให้กู้ยืมเงินสดหรือลูกหนี้ที่ซื่อสัตย์ของท่าน ทำอะไรดีๆ มักมีอุปสรรค บริวารคนรับใช้ลูกจ้างก็วุ่นวาย เพราะเจ็บไข้หรือลาไปบ้านแล้วแต่งงานกับฝรั่งเดินทางไปเมืองนอก เปลี่ยนฐานะเป็นแม่บ้านผู้มั่งคั่ง คือท่านอาศัยบริวารได้ไม่นานเพราะท่านเลี้ยงคนโดยสนับสนุนให้ดี เมื่อเขาดีแล้วก็เป็นคนรับใช้ไม่ได้อีกต่อไป

หน้า 22

ข้อมูลจาก ข่าวสด http://www.khaosod.co.th/daily.php?sectionid=TURNeU1BPT0=&selday=2013-09-08§name=%B4%C7%A7%AA%D0%B5%D2 ดวงชะตา วันที่ 08 กันยายน พ.ศ. 2556 ปีที่ 23 ฉบับที่ 8319


8 ก.ย. 2556 เวลา 17:21 | อ่าน 4,057


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
รองนายกฯสมศักดิ์-กฤษฎา-อนุชา ถก คณะทำงานโครงการโคแสนล้าน ได้ข้อยุติ ธ.ก.ส.ให้อัตราดอกเบี้ย 4.5% ปลอดดอกเบี้ย 2 ปีแรก ชี้ วัวเป็นหลักประกันได้ เตรียมนำข้อสรุปชงคณะรัฐมนตรี
91 27 มี.ค. 2567
ครม.เห็นชอบ กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่เกิน 90 วัน เป็นไม่เกิน 98 วัน
124 27 มี.ค. 2567
สมศักดิ์ เผย ยกเลิกประกาศ-คำสั่ง คสช. คืบหน้าแล้ว ล็อตแรกนำร่อง 20 ฉบับ จ่อชงคณะรัฐมนตรี เคาะ เม.ย.นี้ ย้ำ หากหน่วยงานมีความเห็นให้ยกเลิกเพิ่ม ก็จะตามไปในล็อตสอง
15 26 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาลเชื่อมั่นรายได้ชาวนาปีนี้เพิ่มแน่ เป็นไปตามความตั้งใจรัฐบาลสร้างรอยยิ้มให้ชาวนา
10 26 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 24-30 มีนาคม 2567
321 24 มี.ค. 2567
สธ.จ่อหารือ ก.พ.เพิ่มความก้าวหน้า “เภสัชกร” เลื่อนไหลเป็น “ชำนาญการพิเศษ” ได้ทุกตำแหน่ง
631 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย ขั้นตอนแก้ไข หากโทรศัพท์มือถือโดนรีโมตควบคุมจากระยะไกล แนะห้ามกดลิงก์หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ไม่ได้อยู่ใน APP Store หรือ Play Store
740 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย สำนักงานสลากฯ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสลาก อำนวยความสะดวกผู้ขายและผู้ซื้อ ผ่านเว็บไซต์
469 23 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 17-23 มีนาคม 2567
892 17 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาล เผย ผลงานนายกฯ ดันราคายางสูงขึ้นทะลุ 90 บาท สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 7 ปี
47 13 มี.ค. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน