เดินตามดาว หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 13-19 กันยายน 2556

14 ก.ย. 2556 เวลา 17:33 | อ่าน 5,020
แชร์ไปยัง
L
 

(ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับ 13-19 กันยายน 2556)



ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านพบเห็นเหตุการณ์แปลกๆ ที่เกิดแก่หมู่ชน เช่น เขาตกอยู่ในภัยธรรมชาติ ซึ่งช่วยไม่ทันหรือไม่ทันช่วย ต้องปล่อยให้เป็นไปตามยถากรรม มีญาติพี่น้องอยู่ในบ้านเพิ่มขึ้น อาจโดยการแต่งงานหรือคลอดบุตร งานที่ล่าช้าหรือหนี้สินค้างชำระจะถูกเร่งรัดโดยไม่เห็นแก่หน้าค่าชื่อ มีปัญหาลึกลับที่ท่านต้องสืบสวนหาความจริงให้กระจ่างแจ้ง ซึ่งอาจใช้เวลายาวนานหรือเป็นภารกิจที่ไม่สิ้นไม่จบลงง่ายๆ จันทร์เพ็ญในวันที่ดวงอาทิตย์เป็นศรี ญาติเจ็บไข้ได้ทุกข์เล็กน้อย ส่วนท่านเองอาจลื่นหกล้มในห้องน้ำหรือตกจากที่สูง มีภัยบนสะพานข้ามคลองและเรือ



ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านได้รับสิ่งตอบแทนจากงานที่ทำสำเร็จแล้ว หรือถ้าเข้าทำงานใหม่มาครบกำหนดได้รับเงินตกเบิกตามฐานานุรูป ถ้าขณะท่านยังไม่ได้รับเงินเดือนท่านก็มิได้กู้ยืมเงินใคร ก็จะอยู่ในสังคมนั้นได้อย่างสง่างามต่อไป การที่คนเราอยู่ได้โดยไม่มีหนี้สินผูกพันนับว่าเป็นผู้โชคดี จะมีโอกาสตั้งเนื้อตั้งตัวได้ไม่ช้าก็เร็ว พี่น้องหรือผู้ที่อ่อนกว่าจะแต่งงาน ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีแฟนแล้ว แต่แฟนไปคลอดบุตรสามีอยู่ทางบ้านก็ฉวยโอกาสแต่งงานกับคนใหม่ คนแบบนี้ใครไปยุ่งด้วยก็จะแย่ ท่านแพ้ย่าฆ่าปลวกและแมลงตางๆ โปรดอย่าหลงเชื่อคำโฆษณาใดๆ มากนัก



ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านมีดาวพฤหัสบดีในราศีเกิดซึ่งเดินเป็นปกติ ไม่มีจังหวะสัมพันธ์ใกล้ชิดกับดาวร้ายใดๆ ชีวิตและงานของท่านราบรื่นเรียบร้อย แต่จะว่านิ่งสนิททีเดียวก็ไม่ได้เพราะอังคารนำหน้าราศีของท่านตรีโกณกับดาวมฤตยู ถ้าท่านเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงมีผู้คนนิยมนับถือและเชื่อถืออยู่บ้างจะได้เชิญให้ถือธงนำหน้าขบวนแห่ต่างๆ หรือเป็นผู้พูดปลุกใจให้ผู้คนรวมตัวเป็นกลุ่มเป็นก้อน แล้วแห่ไปตามถนนหนทาง ถ้าท่านจัดให้มีแห่ได้ก็มีคนตามแห่เป็นธรรมดา เป็นการเชิดสิงโตตรุษจีนก็ไม่เป็นไร แต่ถ้ามีเจตนาต่อต้านจริยธรรมและอำนาจรัฐก็ไม่ค่อยดี จะยุ่งทีหลัง



ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านทำการสิ่งใดไปตามปกติก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าขับเรือเร็วในแม่น้ำใหญ่ๆ โดยไม่เห็นว่ามีอะไรลอยมาใต้น้ำก็จะได้รับอันตรายที่ไม่คาดฝัน ดาวอังคารในราศีของท่านทำมุมกับดาวมฤตยูสนิทองศา มีจันทร์ร่วมด้วย ลำพังจันทร์เพ็ญในราศีมีนข้อเดียวก็ทำให้ท่านยุ่งพอสมควร นอกจากนั้นยังมีพระเกตุด้วย รวมเป็นสามมุม ศัตรูอยากให้ท่านทำอะไรจะตีโพยตีพายว่าไม่อยากให้ทำ แต่ถ้าไม่อยากให้ทำจะเชียร์กันใหญ่ หากศัตรูอยู่ในความสงบสงวนท่าที ท่านก็ควรอยู่ในความสงบเช่นกัน อย่าท้าทายผู้ที่เป็นอันธพาล ไม่ควรเล่นกัดปลาชนไก่หรือนำสัตว์ใดๆ มากัดกัน



ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านโชคดีในเรื่องงาน แม้ว่างงานหรือที่จะเกษียณในเร็วๆ นี้ก็จะได้งานใหม่ที่น่ายินดีพอใจเหมาะสมกับวุฒิภาวะของท่าน เป็นงานที่มั่นคงไม่แปรผันไปตามเรื่องการเมืองและกระแสสังคม โชคดีทางการเงินของท่านก็ไม่ขึ้นอยู่กับการงาน คือจะมีทางได้เงินหลายทาง จะได้จากบิดามารดาหรือพ่อตาแม่ยาย หมู่นี้ชาวราศีสิงห์กำลังดวงดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะพิสูจน์ความสามารถในทางการงานให้ประจักษ์แจ้งได้ชัดเจน เป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่ จันทร์เพ็ญร่วมมฤตยูอาจรับผิดที่ท่านไม่ได้กระทำแทนผู้มีพระคุณ ไม่ควรเป็นสมาชิกในสังคมที่มีพิธีกรรมพิลึกๆ



ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านเฉลียวฉลาดปราดเปรื่อง ตัดสินใจถูกต้องเหมาะสมกับสถานการณ์ที่ผันแปรไม่แน่นอน การคาดหมายเหตุการณ์ล่วงหน้าซึ่งไม่เกี่ยวแก่การพนันมักถูกต้องแน่นอน มีอะไรๆ แปลกๆ เกิดขึ้นในอาณาบริเวณบ้านของท่าน เช่น ต้นกล้วยน้ำว้าออกผลเป็นทุเรียน เป็ดไก่ออกไข่เป็นทองคำ แม้ไม่มากเพียงฟองเดียวก็รวยอื้อซ่า คำทำนายเช่นนี้เป็นเพียงเปรียบเทียบถึงโชคชะตาชีวิตของท่านในระยะนี้ว่าอาจเกิดลาภประหลาดๆ ท่านได้อะไรดีๆ โปรดอย่าเอะอะมะเทิ่งไปก็แล้วกัน ไม่ควรขุดค้นรื้อถอนโบราณสถานและวัดวาอาราม แล้วจะโชคดีเอง



ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านไม่ควรทำอะไรตามความคาดหมายนัก ดวงของโลกและโชคชะตามหาชนมีปัจจัยปรวนแปรมาก เกินกว่าคนธรรมดาจะนึกถึง เช่น ฟ้าจะเกิดพายุใหญ่เมื่อไรเราก็ไม่รู้ ฟ้าจะผ่าที่ไหนก็ไม่รู้อีก พายุจัดและฟ้าคะนอง อย่าออกนอกบ้านโดยไม่จำเป็นก็แล้วกัน บริวารที่กู้ยืมหรือเบิกเงินล่วงหน้าไปมากจะไม่อยู่ ท่านที่เป็นนักว่ายน้ำ ดำน้ำ หรือเล่นเรือล่องแพเพื่อพักผ่อนระยะนี้ดาวอังคารในราศีกรกฎทำมุมกับมฤตยู ร่วมกับจันทร์เพ็ญตรีโกณพระเกตุ วินาศภัยและอุบัติเหตุทางน้ำเป็นเรื่องใหญ่โตเกินความคาดหมาย ได้รับธนบัตรชำรุดหรือไม่ครบจำนวน



ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านมีพระเกตุในราศีพิจิกตรีโกณรอบวงกับจันทร์มฤตยูราศีมีน ตรีโกณกับอังคารราศีกรกฎ อุทกภัยยังรุกรานผู้อยู่ริมแม่น้ำลำคลอง และมาแบบแปลกๆ เช่น น้ำมันรั่วไหลในทะเล อาจมีผู้พบทุ่นระเบิดหรือตอร์ปิโดถูกคลื่นซัดขึ้นเกยที่หาดทราย ถ้าไปยุ่งกับมันก็ระเบิด โลกเราทุกวันนี้มีเรื่องต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย เป็นเรื่องที่ค้างมาจากสงครามโลกก็มี เรื่องใหม่ที่เข้าใจก็เช่นยานอวกาศและมนุษย์ต่างดาว มีผู้ที่ไม่ค่อยกล้าแต่งงานก็เพราะเกรงจะไปได้มนุษย์ต่างดาวมาเป็นแฟน พระเกตุยังอยู่ในราศีของท่าน จะนำลาภผลเงินทองและความสุขมาสู่ท่านอีกมาก



ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านยังมีพฤหัสบดีเล็งราศีธนู จะมีเหตุการณ์ที่ท่านนึกไม่ถึง เช่น ท่านเดินกับคู่รักที่เพิ่งรักกันใหม่ๆ แล้วมีผู้ใหญ่คนหนึ่งแต่งตัวภูมิฐานยังกับเป็นอธิบดีหรือปลัดกระทรวงเข้ามาทักทายท่านว่า "ยังไงหลานชาย ได้ข่าวว่าภรรยาคลอดบุตรคนแรกเมื่อวานนี้เรอะ...ยินดีด้วยนะ...ฮ่ะฮ่ะ อาไปก่อนละ" เท่านี้คู่รักของท่านจะกลายเป็นภูเขาไฟขึ้นมาทันที ทั้งๆ ที่ท่านเกิดมาไม่เคยมีภริยาแม้แต่คนเดียว หมอนั่นจะทักคนผิดหรือแกเป็นบ้าก็มิรู้ อนึ่ง การทักทายกันในที่สาธารณสถานควรพูดถึงเรื่องที่ตอบได้ง่ายๆ เช่น จีนมักทักทายกันว่ากินข้าวหรือยัง ตอบว่า "เจี๊ยะฮ้อ" คือกินแล้ว ปลอดภัยดี



ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านเห็นการผันแปรทางการงานอย่างนึกไม่ถึง แต่ไม่มีผลกระทบถึงอัตราเงินเดือนและเก้าอี้ของท่าน แต่ขาเก้าอี้อาจมีรอยถูกหนูแทะเล็กน้อย ซึ่งเป็นสิ่งบอกเหตุว่าศัตรูทางการงานของท่านก็อยู่แถวๆ นั้นเอง ถ้าท่านทำงานดีแต่ไม่เด่นนักก็จะยังปลอดภัย ไม่ควรถ่อมตัวเกินไปเพราะไม่เป็นสิริมงคลแก่ตนเอง อย่าไปทำอะไรที่ต่ำกว่าตำแหน่งหน้าที่และฐานะของท่าน เช่น มีพนักงานขับรถแต่ไปแย่งเขาขับจนเกิดอุบัติเหตุ ท่านก็ต้องรับผิดเต็มที่ ท่านควรหาเรื่องดีๆ มาชมเชยคนอื่นดีกว่าติเตียน ครูสอนว่า "เขาทำชอบปลอบให้น้ำใจชื่น...จึงรักรื่นเริงแรงไม่แหนงหนี" ฯลฯ



ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านที่ทำงานร่วมกับผู้อื่นเป็นหมู่คณะ ไม่ว่าจะเป็นงานอะไรก็ตาม นอกจากกิจการส่วนตัว มักจะพิศวงสงสัยว่ามีศัตรูต่อต้านขัดขวางแบบเลื่อยขาเก้าอี้ ถ้าคำนำนายนี้ใกล้ความจริง ท่านก็ไม่ต้องต่อสู้หรือวิ่งเต้นหาผู้ช่วยเหลืออะไรใดๆ ทั้งสิ้น เพราะคนเรามีภูมิคุ้มกันอยู่ในตัวเอง เช่น ท่านหายใจเอายุงเข้าจมูก ทันใดนั้นน้ำมูกเป็นอันมากก็จะมาห้อมล้อมตัวยุงให้บินไม่ได้และตาย เมื่อท่าน "ฮึ" ออกมา ยุงก็จะออกมาด้วย จะเป็นเช่นนี้เรื่อยไปจนกว่าโลกจะแตก ซึ่งใครๆ ก็ช่วยไม่ได้ หมู่นี้ถ้าท่านไม่ฟุ่มเฟือยนัก ก็จะมีเงินสดเหลือเก็บเป็นหลักฐานมั่นคงต่อไป



ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านจะตัดสินใจครั้งสำคัญ หรืออาจไม่ค่อยสำคัญนัก แต่ญาติมิตรมักเห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญ เช่น ท่านที่อยู่เป็นโสดแบบดาวค้างฟ้ามานาน แล้วเกิดตัดสินใจรับหมั้นหรือเข้าพิธีสมรสแบบสายฟ้าแลบกับเศรษฐีแก่ๆ ท่านที่ชอบออกกำลังกายตอนอาบน้ำ เช่น ชกลม จะลื่นหกล้ม ถ้าดำเนินชีวิตตามปกติได้ก็จะเป็นการดี ไม่ควรเล่นน้ำตามห้วยหนองบึงบางตามป่าเขา อย่าเข้าถ้ำเพื่อความสนุกสนาน ห้ามท้าทายอะไรก็ตามที่ท่านไม่เชื่อถือและไม่นับถือ ใครลบหลู่ดูถูกท่านอย่าถือสา การตัดสินใจในเรื่องการเงินรายได้และความรัก ควรเป็นตัวของตัวเองจริงๆ



(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)


ร่วมคลิกไลค์แฟนเพจมติชนสุดสัปดาห์ผ่านทางเฟซบุ๊กได้ที่
www.facebook.com/matichonweekly

ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1379082687&grpid=01&catid=&subcatid= วันที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2556 เวลา 09:01:09 น.


14 ก.ย. 2556 เวลา 17:33 | อ่าน 5,020


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
115 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
165 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
191 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
341 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
350 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
663 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,374 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
74 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
93 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
748 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน