เดินตามดาว หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 11-17 ตุลาคม 2556

12 ต.ค. 2556 เวลา 15:47 | อ่าน 4,395
 

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับ วันที่ 11-17 ตุลาคม 2556



ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านจะพบเหตุการณ์ใหม่ๆ ทางการงาน เรื่องที่ท่านเริ่มต้นไว้ดีแล้วจะจบลงอย่างไม่ค่อยดีนัก ในปลายสัปดาห์นี้บริวารทรยศคดโกงกันเอง หรือเกิดชิงรักหักสวาทกันอย่างไม่เห็นหน้าค่าชื่อใครใดๆ ทั้งสิ้น มีคดีความเล็กน้อย ท่านที่เคยได้รับการผ่าตัดใหญ่ไว้แล้วอาจจะมีการผ่าตัดเล็กน้อยตามมาอีก หรือมีผู้ท้าทายท่าน อันเป็นการก่อวิวาท บริวารรับใช้คนใหม่จะเกียจคร้านซึมเซาเหงาง่วง ผู้มีอิทธิพลในสังคมมีส่วนเกี่ยวข้องในกิจการงานของท่านใกล้ชิดขึ้น ความหวังที่อยู่ห่างไกลจะใกล้เข้ามา



ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านไม่แข็งแรง มีอาการเหมือนเจ็บไข้โดยไม่มีโรคใดๆ เกิดขึ้น จิตใจอ่อนไหวในการสรรเสริญนินทาจากผู้อื่น มีเรื่องยุ่งยากทางการเงินที่เกิดจากผู้อื่นกระทำขึ้น ถูกโกงซึ่งๆ หน้า รับเงินต้องตรวจให้ถ้วนถี่ ความไม่มั่นคงทางการเงินทำให้มีการคิดเอาตัวรอด พุธดาวการเงินของท่านทำมุมกับอังคาร จะเสียเงินเพราะเสียรู้เขา ถ้าเป็นสิว ฝี หูด หรือไฝในที่ใดของร่างกายก็ตาม อย่าไปขูดตัดงัดแงะออกเอง จะเป็นอันตราย ไม่ควรไปงานสังสรรค์ของเพื่อนๆ เพราะท่านจะไม่รู้เจตนารมณ์ของเขา



ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านทำกิจการอะไรอยู่ก็ตาม อาจเกิดการขัดแย้งกันในเรื่องหลักการ ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะแก้ไข หรืออย่างน้อยก็ขึ้นโรงพักเป็นพยานในคดีต่างๆ ทางฝ่ายผู้ต้องหาหรือผู้เสียหาย เป็นระยะเวลาที่ความคิดเห็นและคำพูดของท่านไม่ค่อยเกิดประโยชน์แก่ตนเอง ท่านควรออกห่างจากกรณีพิพาทต่างๆ ท่านที่มีความหวังที่จะได้ไปเที่ยวทางไกล หรือไม่เช่นนั้นก็จะได้ลาภใหญ่อย่างใดอย่างหนึ่งสมความประสงค์ของท่าน ไม่ควรมีการเปลี่ยนแปลงในวงการงานอย่างกะทันหัน รวมถึงการสับเปลี่ยนหน้าที่ของบุคลากรชั้นนำด้วย



ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านที่ถือคติว่าคับที่อยู่ได้คับใจอยู่ยากหรือเดือดร้อนในเรื่องที่อยู่อาศัย ถ้าต้องอาศัยเขาอยู่ เขาก็แสดงกิริยาไม่ดี ถ้าเช่าเขาก็จะถูกขึ้นราคา นับตั้งแต่กลางเดือนนี้เป็นต้นไปท่านหมดเคราะห์ในเรื่องบ้าน สำหรับรายที่จะแต่งงาน เรื่องเรือนหอก็ราบรื่นสมความมุ่งหมาย บริวารที่เฉลียวฉลาดและแข็งแรงของท่านจะข่มเหงหรือเอาเปรียบคนอ่อนแอโดยกระทำในนามของท่าน ไม่ควรมุ่งหวังในสิ่งที่อยู่ห่างไกลเกินไป ค่อยๆ แก้ปัญหาวันละข้อสองข้อง่ายกว่าเยอะ คนรักให้ลาภและมีข่าวดีมาบอก ไม่ควรทำสัญญาระยะยาว



ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านจะเปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานหรือนโยบายเล็กๆ น้อยๆ ในแวดวงธุรกิจของท่านแต่หลักการไม่เปลี่ยน มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องรายได้ผลประโยชน์ รวมถึงเงินเดือนเบี้ยเลี้ยงซึ่งต้องได้เป็นปกติอยู่แล้ว แต่เมื่อไม่ได้ก็นับว่าผิดปกติ จันทร์ มฤตยูเล็งอาทิตย์ในราศีการเงิน มีข่าวลือในเรื่องความไม่มั่นคงแห่งกิจการงานของท่าน ถ้าท่านมีหนี้สินอยู่ จะถูกทวงถามอย่างไม่เห็นแก่หน้าค่าชื่ออะไรใดๆ ทั้งสิ้น แต่คนอื่นเป็นหนี้ท่านกลับทวงไม่ได้ เพื่อนที่ติดต่อกันมานานๆ จะเหินห่างกันไปอันเป็นการปิดฉากมิตรภาพ จะจ่ายเงินมากเพราะความโกรธ



ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านที่เพิ่งว่างงานจะโดยการเกษียณหรือลาออกเองก็ตาม จะมีผู้มาเสนองานให้ทำอีก ถ้าท่านรับทำให้ควรพูดจากันถึงเรื่องค่าตอบแทนที่จะได้รับด้วย เพราะเขาอาจไม่มีเงินเดือนให้ท่าน มีแต่เกียรติยศและคำสรรเสริญเยินยอ ถ้าจะเล่นแชร์กับญาติมิตรสนิทควรเป็นวงเล็กๆ ไม่เกินหนึ่งปี บริวารคนรับใช้ลูกจ้างจะจัดตั้งสมาคมสโมสรหรือองค์กรชนิดหนึ่งในบ้านท่าน แต่แม้จะเป็นเพียงการรวมหัวกันเล่นการพนันก็ต้องกำจัดออกไปทันที ไม่เช่นนั้นจะถูกหาว่าเป็นเจ้าของบ่อน ความรักมีเหตุการณ์แปลกๆ เกิดขึ้น ท่านที่ยังไม่มั่งมีนักมีเกณฑ์จะมั่งมีได้



ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับชีวิตและงานของญาติมิตรโดยไม่รู้ตัว ถ้าเขาเหลืออดเหลือทนขึ้นมาก็จะขาดไมตรีแก่กัน ทางที่ดีอย่าบอกเรื่องราวต่างๆ แก่ผู้อื่นโดยไม่จำเป็น ส่วนการวิพากษ์วิจารณ์ผู้อื่นนั้นต้องระงับอย่างเด็ดขาด เพราะเป็นการจุดไต้ตำตอ ท่านสุภาพบุรุษได้เงินสดก้อนหนึ่ง ส่วนสุภาพสตรีได้แหวนหมั้นหรืออะไรที่เป็นเครื่องหมายของชีวิตใหม่ ท่านที่พบรักในระยะนี้จะรื่นรมย์สมหวังอย่างยิ่ง ไม่ควรเที่ยวทางเรือเพราะจะเกิดอุบัติเหตุรุนแรง เช่น เรือชนกันซึ่งร้ายแรงกว่าเรือล่มเฉยๆ การเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่การงานมีแต่จะดีขึ้นอย่าไปวิตกเลย



ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านได้ลาภเป็นเงินทองหรือสิ่งของอะไรก็ตามจะได้เป็นสองเท่า ความเป็นอยู่ดี มีความสุขรื่นรมย์สมหวังในชีวิต ท่านยังมีลาภต่อไปเรื่อยๆ จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม ซึ่งน่าจะได้เงินมากเป็นพิเศษหรือได้อะไรที่ทำให้ปลื้มไปอีกนาน ไม่ควรทำสัญญาระยะยาวหรือให้ใครยืมเงินสด ถ้าจะให้ก็ให้ไปเลย จะมีผู้ขัดขวางการทำบุญหรือทำความดีของท่าน โปรดงดอธิบายเรื่องศาสนาและปรัชญาให้ผู้อื่นฟัง เพราะอาจพากันบาปทั้งคู่ บริวารหรือเด็กๆ ในปกครองเป็นอันตรายเพราะน้ำ ผู้ที่ไม่มีบ้านจะได้บ้าน ถ้ามีอยู่แล้วและอยู่คนเดียวจะมีผู้ช่วยมาอยู่ด้วย



ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านจะทำอะไรอยู่ที่ไหนก็ตามจะมีผู้ใหญ่หรือผู้มีอำนาจอิทธิพลเมตตาเอ็นดูและคุ้มครองป้องกันภัยให้ และถ้าท่านยังเป็นหนุ่มไม่ติดเหล้าติดยาอาจมีผู้ยกลูกสาวให้โดยมีเรือนหอและที่นอนหมอนมุ้งพร้อม ข้อที่ท่านควรระวังอย่างมากที่สุด คืออย่าหมุนเงิน ไม่ว่าเงินหลวงหรือเงินใครก็ตาม เพราะเงินนั้นเมื่อหมุนไปแล้วไม่หมุนมา ท่านที่มีความซื่อสัตย์ต่อตนเองและมีวินัยในเรื่องการเงินอาจจะร่ำรวยได้ด้วยความสุจริต ผู้ที่อาศัยอยู่ในเรือหรือบ้านอยู่ริมน้ำก็ตาม บ้านและเรืออาจลอยไปตามน้ำ กว่าท่านจะตื่นก็ออกทะเลไปแล้ว



ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านจะได้รับการติดต่อและคบค้าสมาคมกับผู้มีอิทธิพลในสังคมมากขึ้น เช่น บ้านท่านมีตำรวจมือปราบมาเยี่ยมเยียน โจรผู้ร้ายก็ต้องถอยห่างออกไป บริวารที่สำเร็จการศึกษาแล้วได้งานทำมีรายได้ดีไม่ต้องขอเงินท่านใช้อีก ท่านทำงานอะไรก็ร่ำรวยได้ทั้งนั้น เพราะเทพเจ้าแห่งโชคลาภกำลังเมตตาท่าน ไม่ควรรับการผ่าตัดเพื่อเสริมสวยร่างกายเพราะอาจจะได้ไม่คุ้มเสีย ถ้าได้บริวารใหม่ในระยะนี้มักเป็นคนที่ไม่ถูกใจท่าน เพราะทั้งเกียจคร้านและขี้ขโมย การเคลื่อนไหวของดวงอาทิตย์ในระยะนี้มีส่วนช่วยให้ท่านเป็นอยู่โดยความสงบ



ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านยังมีดาวอังคารเล็งราศีเกิดถึงวันที่ 17 พฤศจิกายน บางวันหรือบางเวลาจะเกิดร้อนใจโดยไม่มีเหตุผล บุคคลที่ท่านรักชอบพอและไว้วางใจจะพูดกันไม่รู้เรื่อง ได้เดินทางไกลที่มีผลประโยชน์มากหรือได้ลาภจากทางไกล บริวารที่มีความรู้หรือมีฐานะดีจะช่วยส่งเสริมท่านอย่างมาก ถ้าท่านมีเงินสดอยู่ในมือมากๆ จะมีผู้มาช่วยบริหารจัดการให้หมดสิ้นไปภายในพริบตาเดียว ยอมถูกหาว่าจนดีกว่าช้ำใจเพราะถูกโกง อาจมีงูหนูแมวขี้โรคและตะขาบเข้ามาอาศัยในบ้านท่าน เพื่อนบ้านจะมีกิจกรรมส่งเสียงเอะอะเอ็ดตะโรกันคืนยังรุ่ง หาสำลีมาอุดหูไว้ก็หลับได้



ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านพบเห็นเหตุการณ์ตื่นเต้นต่างๆ เช่น ชิงช้าสวรรค์ที่ท่านขึ้นไปนั่งเกิดอาการผิดปกติหมุนจี๋ราวกับกังหัน หรือท่านเล่นร่มชูชีพที่ชายหาดแล้วสายร่มขาดขึ้นไปสูงลิบๆ เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ขวัญหนีดีฝ่อพอสมควร เพื่อนที่มีความรู้ดีแต่ไม่มีใบรับรองใดๆ ขอให้ท่านช่วยฝากงาน โดยขอรับเงินเดือนเท่ากับผู้มีปริญญาเป็นเรื่องหนักใจอยู่ ระยะนี้เพื่อนบ้านของท่านจะวิวาทกันบ่อยมาก สามีภรรยาและพี่น้องทะเลาะกัน จะมีเหตุการณ์ที่ทำให้ท่านต้องใช้เงินมากโดยไม่ได้รับผลตอบแทนใดๆ เช่น ฝรั่งมาเยี่ยมนายท่านแล้วเขาให้ท่านพาฝรั่งเที่ยวโดยไม่ให้เงินและรถ



(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)


ร่วมคลิกไลค์แฟนเพจมติชนสุดสัปดาห์ผ่านทางเฟซบุ๊กได้ที่
www.facebook.com/matichonweekly
ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1381491872&grpid=01&catid=&subcatid=


12 ต.ค. 2556 เวลา 15:47 | อ่าน 4,395


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
ดวงกับดาวประจำวันที่ 5 – 11 พฤษภาคม 2567)
78 5 พ.ค. 2567
จอดพักรถ เปิดฝากระโปรงหน้า ไว้ ดีจริงเหรอ?
21 4 พ.ค. 2567
​พรุ่งนี้ดีเดย์!! 1 พฤษภาคม วันขึ้นเงินเดือนข้าราชการและ ขึ้นเงินบำนาญขั้นต่ำ
721 30 เม.ย. 2567
นายกฯ ชื่นชมมาตรการสถาบันการเงินของรัฐ ขานรับนโยบายประกาศลดดอกเบี้ย 0.25% ช่วยเหลือลูกค้ารายย่อย และกลุ่มเปราะบาง เป็นระยะเวลานาน 6 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2567
57 27 เม.ย. 2567
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
357 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
906 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
1,057 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
775 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
842 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
1,103 19 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน