เดินตามดาว หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 1-7 พฤศจิกายน 2556

2 พ.ย. 2556 เวลา 14:14 | อ่าน 4,321
แชร์ไปยัง
L
 

(ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับ 1-7 พ.ย.2556)




ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านได้รับผลกระทบจากปรากฏการณ์จันทร์ดับในวันที่ 3 พฤศจิกายน เป็นสุริยคราสวงแหวนในอีกซีกโลกหนึ่ง ไม่เห็นในเมืองไทย ปัญหาที่เกิดความขัดแย้งอาจเป็นเหตุให้กิจการบางอย่างเปลี่ยนแปลงแบบหน้ามือเป็นหลังมือ และการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ เหมือนการปลูกสร้างอาคารหลังจากเกิดไฟไหม้ ท่านอาจได้รับการผ่าตัดบริเวณหลังหรือไหล่ ชีวิตและงานของท่านที่ผ่านมามีอุปสรรคเพราะถูกเสาร์มหาอุจเล็ง เหมือนท่านแล่นเรืออย่างเร็วไปตามแม่น้ำลำคลอง และปะทะกับท่อนซุงใต้น้ำ ถ้าท่านป่วยไข้หรือมีทุกข์ร้อนใดๆ ญาติผู้ใหญ่ที่เป็นสตรีช่วยได้



ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านที่ป่วยไข้ต้องดูแลรักษากันต่อไปอีกพอสมควร คือเมื่อพระราหูและดาวเสาร์ย้ายไปจากราศีตุลแล้ว แต่แม้ท่านจะโชคไม่ดีในเรื่องพลานามัยและการงาน แต่ความรัก การเงิน และจิตใจก็สดใสเบิกบาน บริวารที่ทำงานแล้วจะแยกย้ายกันไปอยู่ที่อื่น เพื่อความสะดวกในการไปทำงานและการใช้ชีวิตส่วนตัวของเขา อีกหน่อยเมื่อมีการเก็บภาษีคนโสดแล้วคนเราจะแต่งงานกันมากขึ้น ความคิดที่ว่ามีคนไม่ไว้ใจท่านจะเป็นเหตุให้พูดหรือทำอะไรไม่ปกติไปบ้าง จะได้พบเพื่อนเก่าที่จากกันไปนานๆ อาจเป็นถ่านไฟเก่าก็ได้ มีเรื่องเดือดร้อนกับเด็กๆ



ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านจะเสียเวลาให้กฎระเบียบข้อบังคับคำสั่งต่างๆ ที่ไม่ค่อยจำเป็นนัก หรือในหมู่บ้านท่านมีพิธีกรรมแปลกๆ มาเกลี้ยกล่อมให้ท่านนับถือ ใครไม่เข้าด้วยก็ถูกต่อต้าน หรือมีศัตรูผู้ที่ท่านรู้ประวัติของเขาว่าเคยเป็นคนไม่ดีจะมาเป็นใหญ่เป็นโตในสังคมหรือวงการเดียวกับท่าน และท่านเองก็ไม่ควรรับตำแหน่งใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเงินของส่วนรวม เพราะแม้จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมากี่คนก็ตาม ในที่สุดท่านจะต้องรับผิดชอบคนเดียว แต่ผลประโยชน์รายได้ของท่านจะไม่มีอะไรมากระทบกระเทือน บ้านท่านจะเกิดช่องโหว่ให้หนูเข้ามาหากินได้



ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีค่าใช้จ่ายสูง ข้าวของในบ้านแตกหักเสียหายหรือถูกขโมย ค่าสาธารณูปโภคต่างๆ สูงอย่างน่าตกใจและไม่มีสาเหตุอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ถ้าท่านไม่อยู่บ้านบ่อยๆ อาจมีผู้ลักลอบต่อน้ำประปาในบ้านของท่านไปใช้ก็ได้ บ้านท่านอาจถูกน้ำท่วม กว่าจะรู้ตัวก็เตียงลอยน้ำแล้ว ทรัพย์สินเสียหายเป็นอันมาก เกิดความเสื่อมโทรมทางจิตใจอย่างประเมินค่ามิได้ การเดินทางไม่ราบรื่น และที่ว่าทรัพย์สินของท่านจะเสียหายนั้น แม้น้ำไม่ท่วมก็เกิดขึ้นได้เพราะการขนของหนีน้ำอย่างอุตลุด ผู้ใหญ่ก็พึ่งพาอาศัยไม่ได้ คนดีถูกใส่ร้าย



ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านมีดาวอังคารในราศีเกิด การดำเนินชีวิตและการทำงานอย่างกล้าหาญแบบที่เขามุดศีรษะเข้าไปในปากจระเข้ ท่านกล้าคิดกล้าตัดสินใจและกล้าทำ บริวารทำความผิดท่านก็ไม่ลงโทษเพราะสงสารและเห็นใจ การที่มีผู้กระทำผิดแล้วไม่ถูกลงโทษก็เป็นการลงโทษที่ร้ายแรงกว่าปกติ เพราะเขาจะได้ใจทำผิดยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ จนไปเจอคนที่ไม่มีเมตตากรุณาใดๆ ทั้งสิ้นเข้าจึงสำนึก ในรอบคำทำนายนี้ ท่านได้รับชัยชนะในการอธิบายหรือชี้แจงปัญหาต่างๆ ได้รับไมตรีจิตมิตรภาพอันอบอุ่นจากสมาชิกในสังคมเดียวกัน



ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านมีความคิดเฉลียวฉลาดเฉียบแหลมคมคาย กล้าที่จะพูดตามความคิดโดยไม่เห็นแก่หน้าอินทร์หน้าพรหมใดๆ ทั้งสิ้น จะใกล้ชิดหรือได้เห็นเหตุการณ์ตื่นเต้น เช่น แผ่นดินแยกธรณีสูบบ้านทั้งหลังลงไปใต้ดิน แต่แม้น้ำจะไม่ท่วมก็มีทรัพย์สินเสียหาย ถ้าท่านเดือดร้อนในเรื่องที่อยู่อาศัย จะได้บ้านเรือนที่พอสมควรแก่อัตภาพ ถ้าปลูกบ้านเองโปรดเชื่อตามคำโบราณว่า "นกน้อยทำรังแต่พอตัว" ควรสนใจการใช้จ่ายให้อยู่ในระเบียบ คือรู้ว่าได้มาเท่าไรใช้ไปเท่าไร พระเคราะห์นำหน้าราศีเกิดมาก อยู่ในภาวะลูบหน้าปะจมูก



ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านที่สงสัยว่าจะมีอะไรๆ เกิดขึ้นเพราะวันที่ 3 พฤศจิกายน จันทร์ดับในราศีตุล ปฏิทินโหรสากลว่าเกิดสุริยคราสแบบวงแหวน แต่ไม่เห็นในเมืองไทย เพราะดวงอาทิตย์ตกแล้ว คงมีแต่ผลกระทบแก่ชาวราศีตุลเล็กๆ น้อยๆ เป็นธรรมดา ผู้ร่วมงานเกิดแตกแยกกัน ลูกหนี้ชักดาบ ท่านที่ยังโสดและอยู่ในวัยหนุ่มสาวอาจผิดหวังในเรื่องของความรัก ท่านรักเขาข้างเดียว เมื่อได้ผลประโยชน์พึงประสงค์แล้วก็หายวับไปกับตา ในกระปุกเกลือของท่านมีหนอนตัวหนึ่งยังเป็นๆ อยู่ โบราณเรียกว่าหนอนบ่อนไส้ ของเล็กๆ น้อยๆ จะหาย



ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านที่มีเรื่องที่ต้องตัดสินตกลงใจจะดำเนินการไปได้แบบเหมาะสมกับกาลเทศะ ดาวศุกร์ในราศีแห่งการเงินของท่านเล็งดาวพฤหัสบดีโดยอัตโนมัติ ท่านได้ลาภทรัพย์สินเงินทองเป็นอันมาก ได้เงินสดก้อนใหญ่ด้วย อาจได้รับรางวัลที่ไม่เกี่ยวแก่การพนัน แต่การลงทุนค้าขายไม่ดี เพราะท่านมีญาติมิตรและบริวารมาก ท่านขายอะไรเพื่อนพ้องก็มาซื้อๆ ไปแล้วไม่ชำระหนี้ จะมีผู้อื่นพยายามเข้ามาวุ่นวายในครอบครัวของท่านโดยไม่มีเหตุผลความจำเป็นใดๆ แต่ท่านจัดการผลประโยชน์ของตนและหมู่คณะได้



ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านชาวราศีนี้มีดาวศุกร์อยู่ด้วยเป็นเวลานานถึง 30 พฤศจิกายน จึงย้ายไป ขณะที่ดาวนี้อยู่ในราศีของท่านจะมีแต่ความสุขสบาย และเมื่อมีมุมเล็งกับดาวพฤหัสบดีในตอนปลายๆ เดือนนี้ จะยิ่งมีลาภเป็นอันมาก มีชื่อเสียงเกียรติยศ ศัตรูเกิดขึ้นตั้งอยู่และดับไปตามธรรมดาของโลก ท่านได้รับความเดือดร้อนเพราะใครก็ตามไม่ต้องวิ่งเต้นจุดธูปแช่งชักหักกระดูกพวกเขา ท่านที่ว่างงานจะได้งานทำใหม่ก่อนสิ้นปีนี้ ความรักที่เป็นผลดีเป็นเรื่องเปิดเผยไม่ปิดบัง มีผู้ใหญ่ช่วยเหลือดีทุกฝ่าย ได้ลาภใหญ่



ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านทำอะไรก็ไม่ค่อยสะดวก มีอุปสรรคข้อขัดข้องต่างๆ นานา ธุรกิจการงานสับสนอลหม่านเละตุ้มเป๊ะ งานเก่าไม่เรียบร้อยงานใหม่เข้ามาเรื่อยๆ ได้ลาภที่ทำให้ลำบากในตอนแรกๆ เช่น ได้เลื่อนตำแหน่งแต่ต้องย้ายไปอยู่ไกลๆ หรือการขายปลีกซึ่งทำเป็นงานอดิเรกก็ขายดีจนนับเงินกันมือแทบหัก ดาวดีที่ให้คุณแก่ท่านอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ค่อยดี ได้อะไรมาจึงมักมีข้อตำหนิข้อโต้แย้ง จะคิดว่ามีผู้เข้าใจผิดในตัวท่าน ไม่ควรร้อนใจโดยใช่เหตุในเมื่อท่านไม่ได้ทำอะไรผิด ใครจะคิดอย่างไรก็ช่าง อย่าเก็บอารมณ์ค้างไประบายที่บ้าน



ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านยุ่งยากเดือดร้อนเพราะการเดินทาง อาจต้องไปต่างจังหวัดโดยกะทันหันแทบไม่มีเวลาเตรียมตัว หมู่นี้ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ แล้วท่านไม่ควรไปเที่ยวไหนไกลๆ ราศีกุมภ์ของท่านซึ่งอย่างน้อยก็มีอาทิตย์อับแสงอยู่ดวงหนึ่งถูกดาวอังคารเล็ง ควรระวังอุบัติเหตุที่ศีรษะ เกิดการเดินชนของแข็งแหลมคม อาจเป็นปรปักษ์ต่ออำนาจรัฐ เช่น ถูกจราจรจับก็พูดจาโยกโย้ต่างๆ เพื่อลองภูมิตำรวจ ทุกวันพุธอังคารเป็นกาลกิณี ควรสวมเสื้อสีฟ้าสีน้ำเงิน ถ้าหาไม่ได้จะใช้ผ้าเช็ดหน้าปักกระเป๋าแทนก็ได้ อาจลดความรุนแรงลง



ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านจะหมดปัญหาในบางเรื่อง ดาวพุธเล็งมฤตยูในราศีมีนถึงวันที่ 4 พฤศจิกายน ก็ย้ายราศี เรื่องอะไรที่แล้วก็ขอให้แล้วกันไป อย่าเอาเรื่องกับพวกเด็กๆ และปัญหาจิ๊บจ๊อยต่างๆ มาเป็นอารมณ์ ไม่ควรรื้อฟื้นปัญหาเก่าๆ ขึ้นมาคิดหรือเรียกร้องความเป็นธรรมใดๆ ที่ผ่านไปนานแล้ว เช่น เรียกร้องค่าเสียหายจากรัฐบาลสหรัฐที่ทิ้งระเบิดลงมาถูกบ้านท่านพังในสงครามครั้งที่แล้ว การเข้าร่วมกิจกรรมกับคนกลุ่มใหญ่เป็นเหตุให้มีศัตรู เพื่อนเก่าหรือคนที่เคยเป็นคู่รักกันจะมาพบปะกันโดยบังเอิญ ซึ่งจะพูดอะไรกันก็ไม่รู้เรื่อง



(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)


ร่วมคลิกไลค์แฟนเพจมติชนสุดสัปดาห์ผ่านทางเฟซบุ๊กได้ที่
www.facebook.com/matichonweekly
ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1383320289&grpid=01&catid=&subcatid= วันที่ 02 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 เวลา 10:00:03 น.


2 พ.ย. 2556 เวลา 14:14 | อ่าน 4,321


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
59 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
108 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
118 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
312 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
322 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
640 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,354 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
73 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
92 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
727 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน