เดินตามดาว หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 8-14 พฤศจิกายน 2556

9 พ.ย. 2556 เวลา 17:46 | อ่าน 5,909
แชร์ไปยัง
L
 

(ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับประจำวันที่ 8-14 พฤศจิกายน 2556)



ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านใกล้ชิดกับเหตุการณ์ตึงเครียดที่แบ่งออกเป็นหมู่คณะ ท่านอาจจะต้องเข้าข้างใดข้างหนึ่งตามเหตุผลของท่านเอง ดาวพฤหัสบดีโคจรถอยหลังตั้งแต่ต้นพฤศจิกายนไปจนถึงสิ้นปี ระหว่างนี้ร่างกายไม่แข็งแรง เจ็บไข้ก็ไม่ไปหาแพทย์ที่คุ้นเคยกัน จะซักถามอาการอย่างละเอียดก็ทำไม่ได้เพราะเกรงใจเขา ไร่นาสวนตลอดจนบ่อเลี้ยงกุ้งปลาของท่านเสียหายเพราะน้ำท่วม หรือมีจระเข้ลงไปกินปลาในบ่อของท่าน บริวารที่อยู่ในบ้านก็ทะเลาะกันเอง ที่ไม่ทะเลาะก็หอบผ้าหนีตามกันไป ขโมยขึ้นบ้านหรือมีงูหนูตะขาบเข้าบ้าน มีการติดต่อเรื่องงานจากทางไกล



ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านได้รับประโยชน์จากงานเก่าหรือศิลปะโบราณ เช่น ท่านสานตะกร้อด้วยหวายแช่น้ำมันนานเป็นปีๆ นักเล่นของเก่ามาพบเข้าก็ขอซื้อไปในราคาแพงลิบลิ่ว หรือมิฉะนั้นที่บ้านท่านก็มีหนังสือพิมพ์เก่าเยอะต้องชั่งขายพวกรับซื้อของเก่าไป แต่ท่านก็ถูกโกงทุกเรื่อง ถ้าท่านซื้อทองรูปพรรณควรซื้อตามห้างใหญ่ที่รักษายี่ห้อ ท่านที่กำลังเบื่อหน่ายการงานจะมีเหตุการณ์มากระตุ้นให้ท่านรักงานยิ่งขึ้น ถ้ายังโสดจะมีเพศตรงข้ามมาอยู่ในสายตา เป็นเหตุให้ท่านคิดถึงบ่อยๆ ดาวศุกร์เล็งพฤหัสบดี รักใครก็บอกเขาไปเลยเพราะถ้ามัวช้าอ้ำๆ อึ้งๆ จะถูกฉลามร้ายงับไปรับประทาน



ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านมีความหวังแจ่มใสในชีวิตประจำวันและการงานที่ทำอยู่ ผู้ที่เกี่ยวข้องกับท่านมีความรู้และความจริงใจ จันทร์ทับมฤตยูในราศีของการงาน สถานการณ์ผันแปรไม่แน่นอน มีบางเรื่องพลิกไปพลิกมา คำมั่นสัญญาที่มีผู้ให้ไว้ก็ว่างเปล่าเหมือนอากาศธาตุ กิจกรรมที่ต้องร่วมทำหลายคน เช่น เล่นแชร์หรือนำพาลูกทัวร์ไปเที่ยวต่างประเทศ จะมีผู้บอกเลิกหลายรายการ การเงินขัดข้อง มีการจ่ายเงินเดือนแบบผ่อนส่ง จนคนที่บ้านคิดว่าท่านไม่ซื่อ ไม่เหมาะที่จะซื้อขายสินค้าผ่อนส่งระยะยาว บริวารที่มีฐานะดีจะนำของขวัญของฝากมาให้ท่าน



ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีดวงชะตาอยู่ในระหว่างดาวอังคารกับดาวพฤหัสบดี แต่ดาวอังคารย้ายเข้าราศีกันย์ตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน เล็งดาวมฤตยูโดยราศี มักพบเหตุการณ์ต่างๆ ที่เป็นความผันแปรของสังคมอันเกิดจากความไม่จริงใจของผู้มีบทบาทในที่นั้น ต่างกับท่านซึ่งจริงใจกับทุกคน มีการต่อต้านกิจการสำคัญของส่วนรวมที่มีผู้พยายามทำในนามของท่าน มีผู้ทุจริตเข้ามาปะปนในองค์กรของท่านอย่างแนบเนียน พระเกตุ ราหูองศาถึงกันในราศีตุล ขโมยขึ้นบ้านท่านหรือลูกน้องของนักเลงใหญ่ ถืออำนาจเข้าบ้านท่านโดยพลการ



ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านมีดาวอังคารในราศีเกิดซึ่งจะย้ายไปราศีกันย์ในไม่ช้า ท่านมีความเข้มแข็งในการประกอบอาชีพทำมาหากิน หาเงินได้มาก ดาวศุกร์เป็นมหาจักรตรีโกณอังคารห่างๆ มีกัลยาณมิตรคอยช่วยเหลืออย่างดี ผู้ที่อยู่ฝ่ายท่านเป็นคนเฉลียวฉลาด มีวิชาความรู้และแข็งแรง ช่วยใครแล้วชนะทุกราย ไม่ควรวิตกกังวลในเรื่องของศัตรูใดๆ พวกนั้นทำอะไรท่านไม่ได้ การลงทุนและการหมุนเงินไม่ดี ไม่ควรรับโครงการใหม่ๆ มาดำเนินการ เรียนอะไรก็สำเร็จแม้แต่วิชาทำปลาท่องโก๋ก็ทำขายได้ มีลาภทางการเงินและความรัก สำหรับท่านที่รักกันมานานๆ ผู้ใหญ่จะจัดการให้สำเร็จ



ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านจะทำทรัพย์สินสิ่งของมีค่าสิ่งใดสิ่งหนึ่งหายในขณะกำลังทำงาน เช่น ถอดแหวนและนาฬิกาข้อมือไว้ข้างอ่างล้างมือ พอเดินออกไปกลับเข้ามาก็หายแล้ว ไม่เช่นนั้นก็ทำหายในระหว่างการเดินทาง ไปไหนไกลๆ ไม่สะดวกแต่ไม่มีอันตรายอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ท่านที่ว่างงานเพราะเหตุใดก็ตามจะได้งานทำในไม่ช้านี้ด้วยความราบรื่น รายได้ที่ขาดหายไปก็จะได้กลับมาเท่าเดิม ชีวิตความเป็นอยู่ของท่านหลังวันที่ 27 พฤศจิกายนศกนี้ไปแล้วจะสะดวกสบายเป็นอย่างยิ่ง การมีศัตรูคู่แข่งขันในทางการงานทำให้หมู่คณะของท่านกลมเกลียวกันขึ้น เพราะถ้านายใหม่มาจะแย่



ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านมีอาทิตย์ พุธ เสาร์ ราหู เกตุ ในราศีเดียวกัน มีดาวเคราะห์ที่นำโชคดีมาสู่ท่านด้วย ท่านจะเจ็บป่วยก็คงเป็นหวัดเท่านั้น เพราะอาบน้ำกลางคืนหรือน้ำเย็นจัด ไม่ควรเป็นหวัดหรือท้องเสียอย่างเด็ดขาด อาหารและความเป็นอยู่ของท่านในระยะนี้สำคัญมาก ไม่ควรเดินทางสัมบุกสัมบันหรือด้วยพาหนะที่ชำรุดทรุดโทรมไปตามถนนขรุขระ เป็นหลุมเป็นบ่อเหมือนโลกพระจันทร์ ศุกร์ดาวประจำราศีของท่านเล็งกับดาวพฤหัสบดี มีความมานะพยายามที่จะทำงานสำคัญให้สำเร็จ และขณะนี้สำหรับท่านที่ยังโสด การแต่งงานก็สำคัญสำหรับท่านมาก



ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านมีโชคดีติดต่อกันเป็นเวลานานพอสมควร สังคมและวงการงานของท่านมีเหตุการณ์ใหม่ๆ เกิดขึ้น ปลายเดือนนี้อังคารย้ายเข้าราศีกันย์เล็งดาวมฤตยูโดยอัตโนมัติ เป็นวันที่อังคารเป็นกาลกิณี อุบัติเหตุที่เกิดจากเครื่องยนต์และไฟฟ้ามักรุนแรง ไม่ควรเข้าไปในโรงหนังที่อยู่บนตึกสูงๆ ห้องเครื่องจักรกลขนาดใหญ่ โรงไฟฟ้าร้านขายแก๊สพลุประทัดและดอกไม้ไฟ การค้นคว้าหาความรู้พิเศษเต็มไปด้วยอุปสรรค ผู้มีจริยธรรมและมีความรู้ถูกเยาะเย้ย อันวิชาความรู้นั้นเป็นเครื่องมือทำมาหากิน แต่ความประพฤติที่ดีงามเป็นคุณค่าของมนุษย์



ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านมีดาวศุกร์ในราศีธนูจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน ศุกร์นั้นเป็นมหาจักรเล็งพฤหัสบดี มีลาภติดต่อกันเป็นเวลานาน มีชื่อเสียงเกียรติยศสูงขึ้น ชีวิตและกิจการงานของท่านเป็นไปอย่างราบรื่น ได้ลาภเป็นสิ่งของหายากมาจากต่างประเทศ ถ้าทำสิ่งของหายจะหาพบ ไฟฟ้าและเครื่องใช้ที่อาศัยกระแสไฟฟ้า เช่น แอร์ ตู้เย็น พัดลม แฟกซ์ชำรุดบ่อยๆ แต่สมัยนี้ไฟฟ้าดับก็ไม่นานเพราะถ้าดับนานๆ จะเสียหาย ท่านที่เรียนวิชาการทางโลกจนจบแล้วท่านจะศึกษาปรัชญาและวิชาธรรมะบ้างก็จะเป็นการดี คนโสดพบคู่ครอง



ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านได้รับทราบเรื่องราวที่ไม่เป็นความจริง พวกข่าวลือข่าวร้ายต่างๆ เช่น ข่าวผู้มีอำนาจอิทธิพลหรือนักเลงโตประจำตำบลถูกฟันเฉพาะที่ศีรษะสิบเอ็ดแผลตามตัวก็มากจนนับไม่ไหว ข่าวร้ายที่เป็นจริงและข่าวไม่จริงซึ่งเป็นข่าวดี สังคมเช่นนี้ย่อมสับสนอลหม่านเป็นธรรมดา จะซื้อของที่ไม่จำเป็นในการใช้สอยมาเป็นสิ่งรกบ้าน เรื่องอะไรที่ผ่านไปแล้วก็ควรจะให้แล้วกันไป ที่ทำงานของท่านมีการแก่งแย่งชิงดีกัน ถ้าเกิดล้มลงไปก็จะสวัสดีไปตามๆ กัน จะระแวงว่าจะมีผู้ทำร้าย หรืออาบน้ำในตอนกลางคืนเห็นตะโหงกมะพร้าวลอยมานึกว่าเป็นจระเข้



ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านถูกอังคารเล็งตั้งแต่ 6 ตุลาคม ซึ่งจะหมดมุมเล็งเพราะย้ายไปราศีอื่น ในวันที่ 27 พฤศจิกายน ท่านจะมีอารมณ์ดุเดือดโทสะร้ายมาหลายครั้งแล้ว แต่การที่ท่านไม่ได้รับความเสียหายเพราะท่านเฉลียวฉลาด รู้หลบเป็นปีกรู้หลีกเป็นหาง หมายถึงนกซึ่งมีปีกหางบินหนีภัยได้ วันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ จันทร์ทับมฤตยู มีรายจ่ายสูงหรือซื้อสินค้าราคาแพงตามคำโฆษณาแล้วใช้ไม่ได้ สื่อมวลชนประสบวิกฤตการณ์ธรรมชาติ ท่านไม่ควรวิภาควิจารณ์ผู้อื่น ถ้าท่านไม่พูดถึงผู้มีอำนาจเสียเลยได้ก็จะเป็นการดี ไม่ควรมีเรื่องหนี้สินกับใครๆ



ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านไม่ควรริเริ่มงานสำคัญที่ต้องอาศัยความร่วมมือของพวกพ้องและขวัญกำลังใจของคนหมู่มาก แม้ปีนี้วันพฤหัสบดีจะเป็นวันธงชัยก็จริง แต่เฉพาะวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายนนี้ เป็นวันดิถีมหาสูญ ไม่ควรริเริ่มงานใหญ่ สมัครงานหรือเข้ารายงานตัวรับตำแหน่งหน้าที่ต่อผู้บังคับบัญชา ควรทำอะไรๆ ด้วยตัวเอง ไม่วิ่งเต้นขอความช่วยเหลือจากใครใดๆ ทั้งสิ้น เพราะความช่วยเหลือที่ได้มานั้นจะมีราคาแพงมาก สิ่งแวดล้อมและระบบนิเวศน์แถวบ้านท่านจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ท่านไปต่างจังหวัดสักสามเดือนกลับมาจำบ้านไม่ได้



(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)



ร่วมคลิกไลค์แฟนเพจมติชนสุดสัปดาห์ผ่านทางเฟซบุ๊กได้ที่
www.facebook.com/matichonweekly

ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1383909315&grpid=01&catid=&subcatid=


9 พ.ย. 2556 เวลา 17:46 | อ่าน 5,909


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
78 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
944 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
57 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
55 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
454 12 เม.ย. 2567
แจ้งข่าวดี กองทุนหมู่บ้าน จับมือ ทิพยประกันภัย แจกประกันภัยอุบัติเหตุฟรีช่วงสงกรานต์ ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศ คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท
581 12 เม.ย. 2567
ธอส. ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.105% ต่อปี มอบเป็นของขวัญวันปีใหม่ไทย​ เริ่ม 14 เมษายนนี้
406 12 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 7-13 เมษายน 2567
507 8 เม.ย. 2567
สธ.จัดทีม SEhRT เฝ้าระวังผลกระทบสุขภาพ-คุณภาพ แม่น้ำโขง หลังเกิดเหตุ กรดซัลฟิวริก รั่วไหลที่ลาว
80 6 เม.ย. 2567
​โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ สั่งการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลังคาดการณ์ว่าจะมีปริมาณเที่ยวบินช่วงเทศกาลสงกรานต์ 11 – 17 เมษายน 2567 เพิ่มขึ้น 20%
84 6 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน