เช็คดวงทั้งสัปดาห์ กับ คอลัมน์ เดินตามดาว 25 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม 2556 โดย ปุสาคโม

24 พ.ย. 2556 เวลา 12:53 | อ่าน 5,632
แชร์ไปยัง
L
 

คอลัมน์ เดินตามดาว

25 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม 2556

โดย ปุสาคโม



ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะได้รับของขวัญของฝากมากมาย พบญาติมิตรที่มีไมตรีจิตต่อกัน ดาวพุธและดาวศุกร์โคจรอยู่ในเรือนมรณะ ท่านจะหาคู่ตุนาหงันได้ไม่ง่ายนัก อาจจัดงานรื่นเริงขึ้นที่บ้านหรือมีการต่อเติมตกแต่งบ้านเรือนให้สวยงาม ถ้าท่านเป็นผู้ใหญ่จะได้บริวารเป็นคนมีคุณสมบัติพิเศษ แต่หนุ่มสาวในวัยพัฒนาชีวิต จะได้เพื่อนที่ดีและคบหาสมาคมกันได้ต่อไป ในระยะนี้จะมีผู้เสนองานใหม่ต่อท่าน อาจเดินทางไปดูงานต่างประเทศเป็นหมู่คณะหรือได้รับเชิญเป็นอาคันตุกะไปท่องเที่ยวทัศนาจรเพื่อการโฆษณาประชาสัมพันธ์ คนโสดจะรักกับคนที่อ่อนกว่า

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ดาวพฤหัสกำลังโคจรเดินหน้าอยู่ในเรือนหลักทรัพย์ ท่านจะได้ลาภเป็นทรัพย์สินสิ่งของเป็นอันมาก ข่าวดีที่ได้รับในระยะนี้มีความเป็นไปได้ในไม่ช้า การลงทุนมีผลตอบแทนสูงตามความคาดหมาย ส่วนมากเป็นกำไรทางการค้า หรือเป็นการเล็งผลเลิศในกิจการที่ล้ำสมัยยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน ต้องอาศัยความมีใจถึงเป็นอย่างยิ่ง ปรากฏการณ์พิเศษบนฟากฟ้าเป็นสิ่งที่ท่านไม่ควรดู เพราะจะเป็นเหตุให้มีอะไรเกิดขึ้นอย่างนึกไม่ถึง บริวารจะออกไปอยู่ที่อื่น จะได้สัตว์เลี้ยงที่มีราคาสูงพลัดหลงเข้ามาในบ้านท่าน ท่านอาจถูกสัตว์กัดหรือคนวิกลจริตบุ่มบ่ามเข้ามาในบ้านท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านที่ทำงานใหญ่อยู่แล้วจะขยายงานให้กว้างขวางออกไปอีก โดยได้รับสนับสนุนในเรื่องทุนรอนพอสมควร ส่วนคนทำงานกินเงินเดือนจะมีฐานะมั่นคงขึ้น ไม่ต้องหวาดวิตกว่าจะถูกไล่ออกจากงาน และไม่ควรคิดจะลาออกด้วย เว้นแต่จำเป็นอย่างยิ่ง ผู้ที่ติดต่อกับท่านในขณะนี้มักมีความในใจอย่างใดอย่างหนึ่งที่ท่านอาจคาดเดาไม่ถูก อาจขอยืมเงิน แต่ถ้าเขาขอความรักก็เป็นสิ่งที่ควรสงวนท่าทีมากๆ เพราะบางทีเห็นท่านนั่งหน้าเศร้านึกว่าอกหัก จึงลองเกี้ยวพาราสีดูเผื่อได้ก็เป็นบุญของเขาเอง เรื่องของความรักในระยะนี้จึงไม่ค่อยมีสาระสำหรับท่าน เฉยไว้ก่อนดีกว่า

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านที่ทำงานเป็นหมู่คณะจะมีภารกิจเพิ่มขึ้นเพราะเพื่อนร่วมงานจะลาป่วย ลากิจ ลาคลอดหรือตามหาแฟน ท่านก็ต้องทำแทนเขาไปก่อน การเงินหมุนเวียนดี แต่ถ้าท่านเป็นผู้ที่มีเมตตาจิตชอบปล่อยเงินให้พรรคพวกกู้ยืม ตอนนี้อาจมีการชักดาบทิ้งทวนกันอุตลุด เพราะคนเราจะใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายกันใหญ่ ความรักไม่ว่าเก่าหรือใหม่จะทำให้เป็นทุกข์ ดาวศุกร์โคจรเข้าเรือนอริด้วย ความยับยั้งชั่งใจก็สูงกว่าปกติ บางทีความล่าช้าของท่านกลับช่วยให้ท่านปลอดภัยและไม่ทำอะไรที่ไม่เหมาะสม ถ้าคิดเสียก่อนพูดจะดีกว่าพูดอะไรไปโดยไม่คิด

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้จะมีโชคดีในเรื่องการเดินทางหรือการเข้าสมาคม ไม่ว่าจะเดินทางในที่ห่างไกลอย่างไร ท่านก็จะได้รับความอบอุ่นใจ แม้จะได้ไปท่องเที่ยวเพื่อหาความสุขก็จะได้พบมิตรสนิทระหว่างการเดินทาง ซึ่งภายหลังจะคบค้ากันต่อไปอย่างสนุกสนานเหมือนได้รู้จักกันมานาน ท่านต้องการอะไรจะมีผู้จัดหาให้ มีผู้สนับสนุนทางด้านการเงิน ผู้ใหญ่จะยอมรับและให้โอกาสท่านเสนอความคิดเห็นในเรื่องการงานในหน้าที่ด้วย ท่านเหล่านี้มีความเชื่อถือในสติปัญญาของท่าน ถ้าไม่มีรักจะพบรักในวงสังคมหรือระหว่างการเดินทาง ส่วนท่านที่มีคนรักอยู่แล้วจะได้พบคนรัก

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะรู้สึกสบายตัวและสบายใจดีขึ้นกว่าแต่ก่อน เรื่องอะไรที่เคยยุ่งยากใจหรืออดทนไม่ได้ ท่านก็จะรู้สึกอดทนได้ดี ศัตรูไม่ค่อยกล้ามาระรานเหมือนแต่ก่อน อย่างไรก็ตามเรื่องการเงินยังหมุนไม่ค่อยคล่องและยังมีคนมากวนใจในเรื่องเงินอยู่เหมือนเดิม บางทีก็อาจเรียกทรัพย์สินเงินทองไปบ้างด้วยสาเหตุที่ไม่คาดฝัน ไม่เหมาะสมที่จะไปไหนตามลำพังในเวลาค่ำคืนดึกดื่น โดยไม่บอกทางบ้าน ในกรณีที่ท่านมีศัตรูคู่แข่งขันจะต้องเปิดเผยให้รู้โดยทั่วๆ กันหรือแจ้งให้ตำรวจทราบตามสมควร การรับผู้อื่นเข้าพักอาศัยในบ้านไม่ถูกกับดวงชะตาของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านรู้สึกเหมือนผู้ที่กำลังจะมีลาภ แต่เรื่องความหวังและความเชื่อจะเกิดได้พอๆ กับความรู้สึก แต่ถ้าความรู้สึกเช่นนี้ไม่ควรถึงกับทุ่มเทลงทุนอะไรไปจนหมดตัว การลงทุนหมายถึงการแทงหวยโดยไม่มีสติยับยั้งชั่งใจ เพราะเชื่อว่ามีเลขเด็ดมักมีคนอื่นชอบนำข่าวดีที่ตรงกับความคิดของท่านมาบอก ชาวราศีนี้ชอบเดินหรือชอบวิ่งออกกำลังกายตอนเช้ามืด ในตรอกซอยอาจถูกสุนัขกัดหรือถูกดักจี้ แม้จะอยู่ในบ้านท่านเอง จะได้บริวารคนรับใช้ที่เป็นคนเก่ง หรือบริวารที่มีอยู่แล้วจะนำลาภมาให้ ถ้าตัวท่านหรือคนในปกครองเจ็บไข้เรื้อรังจะหลุดพ้นหรือมีอาการดีขึ้นโดยเร็ว

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะปวดท้องหรือท้องเสียเพราะอาหารเป็นพิษ แต่ไม่รุนแรงเป็นเพราะท่านกำลังเคราะห์ไม่ค่อยดีเท่านั้น ถ้าไม่เป็นอย่างนี้ก็คงถูกขโมย ถูกโกงหรือสูญเสียผู้ใหญ่ที่เคยสั่งสอนอบรมให้ความรู้แก่ท่าน ศัตรูลับๆ ที่มีเลศนัยหรือแม้แต่พวกที่เคยกลัวเกรงท่านจะกล้าเปิดเผยตัว ซึ่งเป็นข้อเตือนใจให้รู้ว่าอาจมีช่องว่างให้ฝ่ายตรงข้ามเริ่มเบ่งรัศมีขึ้นมาแข่งกับท่าน ปรปักษ์เหล่านี้เหมือนมอดมดปลวก ประมาทมิได้เป็นอันขาด เผลอหน่อยเดียวบ้านทั้งหลังก็ไม่มีเหลือ ท่านมีเพื่อนปลอมมากมายถ้ายกย่องเพื่อนแท้ก็ร่อยหรอไปเรื่อยๆ บริวารจะเจ็บไข้

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่นายจ้างหรือผู้บังคับบัญชา ภารกิจเพิ่มขึ้นทั้งในหน้าที่และเรื่องส่วนตัวของผู้มีอำนาจเหนือในสำนักงาน ได้รับมอบให้ดำเนินการอันเป็นความลับที่ทำให้เพื่อนร่วมงานไม่ไว้วางใจท่าน สิ่งที่ท่านยินดีพอใจในขณะนี้ไม่จีรังจะจบสิ้นเมื่อไรก็ได้ โดยเฉพาะมิตรภาพใหม่ๆ ใครเห็นท่านเป็นตัวตลกหรือดูถูกท่านเป็นผู้ที่ไม่ควรคบอีกต่อไป การเดินทางไปทำงานจะเริ่มไม่สะดวก จะทะเลาะกับเพื่อนร่วมงานจนถึงกับต้องแยกทางกัน มีเงินใช้จ่ายสบายมือแต่ถ้าไม่ได้เงินก้อนก็คงรื่นรมย์สมหวังในเรื่องความรัก

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะแพ้อากาศหรือสิ่งแวดล้อมที่เป็นมลภาวะต่างๆ ได้ง่าย รู้สึกอ่อนไหวไม่ค่อยอดทนต่อการกระทำ คำพูดอันขาดความสุภาพของผู้คนที่ท่านติดต่อเกี่ยวข้องด้วยที่อาจเป็นเหตุให้ท่านเปลี่ยนแปลงเรื่องงาน ขอแนะนำว่าควรใช้สติให้ดี อย่าพูดจาที่ล้ำเส้นหรือทำร้ายจิตใจผู้อื่นโดยไม่ไตร่ตรอง ระยะนี้ท่านจะพูดให้ตัวเองเสียได้ง่ายกว่าที่จะพูดให้ดี ถ้าไม่ระมัดระวังเรื่องอารมณ์และคำพูดท่านอาจยุ่งยากต่อไปอีกนาน การติดต่อกับลูกค้าหรือผู้นำลาภมาให้เป็นไปอย่างดุเดือด ถึงอย่างไรไม่มีใครทำร้ายท่านได้ ความสุขความสงบในครอบครัวมีน้อยมาก เรื่องเสี่ยงโชคไม่ควรเสี่ยง

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้งานจะหนักมากขึ้นกว่าปกติ ทั้งด้านปริมาณงานเพิ่มขึ้นหรือไม่ก็งานเท่าเดิมแต่ตัวท่านจะต้องพิถีพิถันในเรื่องความประณีตและสวยงามให้มากขึ้น เรียกว่าต้องคำนึงถึงคุณภาพให้มากขึ้นด้วย การเงินค่อนข้างจะมีปัญหาใหญ่จะหวังพึ่งเพื่อนเก่าหรือผู้ที่เคยอุปถัมภ์กันมาก่อนก็ไม่ได้ การเรียนการสอบระยะนี้จะต้องขยันและทำอะไรให้ทันเหตุการณ์สำคัญๆ มากขึ้น จะซื้อรถยนต์ใหม่หรือมีค่าใช้จ่ายที่เนื่องมาจากรถยนต์ค่อนข้างสูงไม่ควรขับรถเร็วหรือด้วยความโกรธ เมาสุราอย่าขับเป็นอันขาด เพราะระยะนี้ท่านหาคนหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองได้ยาก

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะเหินห่างจากบริวารที่ดี อาจเป็นด้วยท่านรุนแรงกับพวกเขาเกินไปหรือไม่ให้ความเป็นธรรมจนน้อยใจไปตามๆ กัน ดาวเสาร์โคจรเข้าไปอยู่ในเรือนมรณะ เรื่องที่ท่านเคยหวั่นวิตกเกี่ยวกับคู่ครองหรือเจ้านาย (ผู้บังคับบัญชา) ที่เคยเป็นขมิ้นกับปูนคอยจะกินเลือดกินเนื้อท่านจะอ่อนตัวลงไป ถ้าท่านรู้สึกตัวว่าหน้าบึ้งเกินไปควรยิ้มแย้มสักนิดจะทำให้บรรยากาศรอบๆ ตัวท่านดีขึ้นอย่างมาก สิ่งแวดล้อมก็จะน่าดูยิ่งขึ้นด้วย ดาวอาทิตย์ยังคงเล็งลัคนาอยู่ดวงเดียว ความสุขความสงบในครอบครัวก็ยังมีอยู่ ท่านที่เพิ่งรักกันใหม่ๆ อาจมีเรื่องขัดใจกันเพราะผู้ใหญ่ที่เป็นแบบบ่างช่างยุ




(ที่มา:มติชนรายวัน 24 พ.ย. 2556)

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟซบุ๊กกับมติชนออนไลน์
www.facebook.com/MatichonOnline
ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1385261099&grpid=01&catid=&subcatid=


24 พ.ย. 2556 เวลา 12:53 | อ่าน 5,632


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ชื่นชมมาตรการสถาบันการเงินของรัฐ ขานรับนโยบายประกาศลดดอกเบี้ย 0.25% ช่วยเหลือลูกค้ารายย่อย และกลุ่มเปราะบาง เป็นระยะเวลานาน 6 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2567
9 27 เม.ย. 2567
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
172 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
370 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
415 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
395 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
439 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
746 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,398 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
78 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
97 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน