เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 14-20 มีนาคม 2557

15 มี.ค. 2557 เวลา 18:18 | อ่าน 4,454
แชร์ไปยัง
L
 

เดินตามดาว

หมอทรัพย์ สวนพลู

ประจำวันที่ 14-20 มีนาคม 2557




ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านเตรียมตัวเตรียมใจพบกับเหตุการณ์บางอย่างที่ช่วยให้ชีวิตและงานของท่านผ่านอุปสรรคและความยุ่งยากไปได้ด้วยดี ฝ่ายตรงข้ามหรือศัตรูคู่แข่งขันจะเกิดแตกแยกกันอย่างหนักและวิวาทกันแบบสาวไส้ให้กากินโดยไม่คำนึงถึงความอับอายขายหน้าใดๆ ทั้งสิ้น ตกลงเป็นอันว่าผู้คิดร้ายต่อท่านพากันย่อยสลายกันเอง เป็นช่วงเวลาที่ไม่ควรจัดเลี้ยงสุราอาหารในบ้าน ส่วนตัวของท่านเองนั้นห้ามรับประทานเนื้อนกและทำร้ายนกต่างๆ บริวารที่อยู่ห่างไกลจะมาขออาศัยท่านแบบหนีร้อนมาพึ่งเย็น วันที่ 15 มีนาคมเป็นต้นไป บรรยากาศที่อึมครึมจะกระจ่างแจ้ง สิ้นเคราะห์



ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านจะอยู่ในสังคมสิ่งแวดล้อมหรือเหตุการณ์อย่างใดๆ ก็ตามก็จะมีสติมั่นคง มองเรื่องราวต่างๆ ทะลุปรุโปร่ง แต่ก็ยังไม่วายที่ความวิตกกังวลในเรื่องที่ไม่สำคัญต่างๆ ท่านควรสวมเสื้อผ้าหนาๆ ให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายและดื่มน้ำขิงหรือแกงเผ็ด มีเรื่องรำคาญใจเกิดขึ้นบ่อยๆ เช่น มีผู้ต่อโทรศัพท์ผิดเข้ามาวันละตั้งสิบครั้ง มีการส่งจดหมายผิดบ้าน มีผู้นำแก๊สหุงต้มมาส่งโดยไม่ได้สั่ง ทั้งหมดนี้ถ้าเกิดขึ้นจริงก็เป็นการฟาดเคราะห์ไปในตัวช่วยระงับดับเรื่องร้ายๆ ที่เกิดขึ้น ได้เงินสดก้อนหนึ่ง การงานเจริญรุ่งเรือง ได้ข่าวดีที่เป็นความจริง คนที่เหินห่างไปจะกลับมา



ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านโชคดีที่ไม่มีพระเคราะห์ใดๆ มาเล็ง พฤหัสบดีในราศีของท่านถอยหลัง หากว่าดาวที่เป็นกาลกิณีของชาวราศีใดก็ตามมาเล็งพฤหัสบดีจะมีเคราะห์ร้าย มีอสรพิษเข้าบ้าน บริวารของท่านจะนำเพื่อนฝูงของเขาเข้ามาก่อความยุ่งยากในบ้านท่าน ไม่ควรต้อนรับคนแปลกหน้า เด็กเล็กในบ้านจะเจ็บป่วยหรือเกิดอุบัติเหตุ ถ้าท่านอยู่ใกล้ร้านขายแก๊สหรือประทัด ดอกไม้ไฟ พลุ อาจเกิดไฟไหม้ขึ้นได้ มีข่าวดีจากทางไกล การเดินทางไกลเป็นสิ่งที่นำลาภมาให้ คนโสดจะได้ข่าวดีในเรื่องความรัก ถ้ารักคนไม่มีเจ้าของก็จะสมปรารถนา ดวงของท่านมีอุปสรรคเล็กน้อย



ราศีกรฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีค่าใช้จ่ายสูง บางทีก็เป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นสำหรับท่าน บริวารบางพวกที่ได้เงินไปจากท่านแล้วนำไปใช้ผิดประเภท เช่น แทงหวยจนสิ้นเนื้อประดาตัว ท่านที่มีคู่สมรสแล้วมักทะเลาะกันเพราะใจตรงกัน เช่น ท่านชอบกินแกงไก่เขาก็ชอบกินแกงไก่ เกิดแย่งกันกิน พี่น้องของท่านจะทะเลาะกันเอง อังคารทับพระราหู เกิดไฟไหม้ได้ง่ายๆ ทุกแห่ง การเดินทางไกลไม่สะดวก ไม่ควรขึ้นต้นไม้สูงๆ ขึ้นหลังคาบ้านหรือเล่นชิงช้าสวรรค์รวมทั้งร่มชูชีพ เพราะไม่ถูกโฉลกกับโชคชะตาของท่าน ไม่ควรเที่ยวกลางคืน มีการเสียเปรียบทางข้อกฎหมาย



ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านพบเห็นบางสิ่งบางอย่างที่ไม่เข้าใจ ถ้าพบปัญหาที่ท่านตอบเองไม่ได้ ก็ไม่ต้องไปสนใจต่อไปก็จะพบคำตอบเอง จันทร์ทับพระเกตุในราศีของท่าน จะใกล้ชิดหรือดูแลคนที่เป็นโรคจิตชนิดที่พูดกันไม่รู้เรื่อง แต่ถึงอย่างไรท่านก็มีผู้ช่วยเหลือดีทั้งในด้านกำลังใจและอื่นๆ มักเชื่อว่าประสบการณ์ของท่านเป็นมาตรฐานสำหรับชีวิตทั่วไป ถ้าท่านนำไปใช้กับคนอื่นเขาอาจตกใจก็ได้ ไม่พอใจในสิ่งที่มีอยู่ อยากไปเที่ยวไหนไกลๆ หรือทำอะไรใหม่ๆ แปลกๆ จะซื้อความยุ่งยากด้วยเงินสด จะให้คำอธิบายหรือชี้แจงในเรื่องลึกซึ้งและข้อปรัชญาต่างๆ แก่บริวารที่เฉลียวฉลาด



ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านใกล้ชิดกับวงสังคมที่มีทัศนะแตกต่างห่างไกลกันมาก พบเห็นและได้ยินแต่คนทะเลาะกันมีเสียงดังตลอดเวลาเหมือนอยู่ในโรงงิ้ว ใช้จ่ายสิ้นเปลืองมาก มีทรัพย์สินแตกหักเสียหาย เช่น ทำเครื่องโทรทัศน์แตกหัก ท่านพูดโทรศัพท์กันที่บ้านท่านมีคนอื่นได้ยิน อย่าพูดเรื่องการเงินทางโทรศัพท์เป็นอันขาด เพราะอาจมีผู้ใช้การดักฟังนั้นผิดประเภท ดาวมฤตยูเล็งราศีของท่าน อยู่ใกล้ชิดกับคนบ้าระห่ำหรือพูดกันไม่รู้เรื่อง บริวารบางคนที่แสดงว่านับถือท่านนั้นก็ไม่ได้เชื่อถือท่านเลย แม้ใครๆ จะไม่ค่อยดีต่อท่านแต่เพื่อนที่ดีเพียงคนเดียวก็เกินพอเสียอีก



ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านอาจจะเป็นต้นเหตุแห่งความร้อนใจของผู้ใหญ่และญาติมิตร มีใครทำอะไรผิดพลาดในบ้านโดยไม่มีผู้รู้เห็นท่านก็ถูกเข้าใจว่าเป็นคนทำ วันที่ 14 มีนาคม พระราหูเป็นกาลกิณีองศาถึงดาวอังคาร จะถูกของร้อนๆ ลวกหรือพบเห็นไฟไหม้ใกล้ชิด การติดต่อพูดจากับผู้อื่นมักได้รับฟังวาจาอันเผ็ดร้อนแรงเหมือนมีใครเข้ามาจุดประทัดในหัวใจท่าน บริวารที่มีความรู้และสติปัญญาช่วยแก้ไขปัญหาให้ได้ทุกเรื่อง ไม่ควรเล่นสนุกในเรื่องที่ไม่สมควร เช่น เล่นผีถ้วยแก้ว เป็นต้น การลงทุนทำมาค้าขายในทำเลที่อยู่ห่างไกลเสี่ยงกับการขาดทุนอย่างมาก



ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านอยู่ในเหตุการณ์ยุ่งยากต่างๆ ที่มีบริวารและคนอ่อนกว่าสร้างขึ้น เช่น แมวที่ท่านเลี้ยงไว้แอบไปกินปลาย่างของเพื่อนบ้าน สิ่งของเล็กๆ น้อยๆ ที่ท่านวางทิ้งไว้ตามปกติในบ้านจะค่อยๆ หายทีละอย่างสองอย่างโดยไม่มีวี่แวว บุหรี่และเศษสตางค์ที่โต๊ะทำงานของท่านก็หายด้วยเรื่องแบบนี้ บางทีท่านก็ทราบแต่ไม่พูด มีการชำรุดของเครื่องไฟฟ้าหรือท่อประปาซึ่งเป็นจุดรั่วไหลในผลประโยชน์ของท่าน มีรายได้เพิ่มขึ้นหลายทางหรือรายจ่ายน้อยลง ลาภบางอย่างที่ได้ในระยะนี้ก็ไม่ช่วยลดค่าครองชีพแต่ประการใด เช่น ได้รถยนต์หรือเครื่องสำอาง เป็นต้น



ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านจะเปลี่ยนแปลงวิธีทำงานหรือวงการงานของท่านมีการเปลี่ยนแปลงในด้านบุคลากรหรือประเภทของงาน เช่น เคยผลิตกระเป๋าใส่สตางค์สวยๆ งามๆ ก็เปลี่ยนเป็นผลิตเครื่องกระป๋อง ส่งผลกระทบถึงพนักงานผู้เชี่ยวชาญในการทำเครื่องหนัง แต่ถ้าท่านเดินทางไกลสักระยะหนึ่งเหตุการณ์ก็จะไม่เกิดขึ้น การให้กู้ยืมและการลงทุนต่างๆ ไม่เป็นผลดี ไฟฟ้าในบ้านจะดับบ่อยๆ ถ้าไฟฟ้าเพื่อนบ้านไม่ดับ ท่านต้องตรวจสอบให้ดี ผู้ที่แนะนำความรู้และวิชาการต่างๆ แก่ท่านอาจมีบุคลิกภาพไม่ดีท่านก็อย่าไปดูถูก บริวารที่มีฐานะดีจะมาเยี่ยมเยียนและของขวัญของฝากที่ถูกใจ



ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านเป็นผู้ที่มีความสุขมากราศีหนึ่ง จะอยู่ในฐานะที่ดีเช่นนี้ต่อไปอีกหลายวัน ได้ทองรูปพรรณหรือเพชรนิลจินดา ถ้ายังไม่มีรายได้ประจำจะมีงานทำและได้ค่าตอบแทนสมวิทยฐานะ ท่านที่เพิ่งออกจากงานตั้งแต่ต้นปีนี้เรื่อยมากลางเดือนเษายนจะได้งานทำใหม่ แม้ขณะนี้ท่านจะอยู่ในสังคมที่ทัศนะไม่ตรงกัน หรือพวกเขาไม่นับถือความรู้ความคิดของท่าน แต่ท่านก็มีตำราปราบเซียนอยู่ในมือ จะไปแยแสอะไรกับการดูหมิ่นดูแคลน ความสามารถของท่านเป็นเรื่องที่จะเกิดขึ้นต่อเมื่อจำเป็น ไม่ควรแสวงหาสิ่งของโบราณต่างๆ เช่น กรุพระหรือขุมทรัพย์ตามลายแทง



ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านได้ข่าวดีในเรื่องการเงินได้บอกเรื่องราวสำคัญแก่ผู้ใหญ่ของท่านซึ่งเป็นความลับยังไม่มีใครรู้ ถ้าถูกใช้ให้ไปทำงานสำคัญเป็นพิเศษท่านก็ทำสำเร็จ มีความคล่องตัวสูง ความคิดว่องไวเฉียบแหลมพลานามัยดี แต่เวลาทำงานหลายๆ อย่างอย่ารีบร้อนเกินไป เพราะจะเกิดเสียหายอย่างนึกไม่ถึง บริวารที่มีความรู้หรือมีการงานมั่นคงจะขอให้ท่านช่วยทำงานอดิเรกของเขาซึ่งเป็นทางที่เกิดรายได้เพิ่มขึ้น ท่านจะมองเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้าโดยการคาดคะเนที่แม่นยำ การลงทุนใดๆ ที่ทุ่มเทเงินเป็นจำนวนมากไม่มีผลดี ควรรักษาตัวเองให้มากอย่ารักคนอื่นจึงจะมีความสุข



ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านมีดาวพฤหัสบดีประจำราศีซึ่งเดินถอยหลังมานาน จะเริ่มเดินหน้าเป็นปกติในระยะนี้ กิจการงานหรืออะไรก็ตามที่ท่านริเริ่มไว้ในระยะต่อไปนี้ จะให้ผลตอบแทนอย่างสูงตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนนี้เป็นต้นไป ตอนนั้นท่านจะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น มีบริวารและเพื่อนร่วมงานมากขึ้น การค้นคว้าศึกษาเล่าเรียนหาความรู้ได้ผลดีเต็มที่ นักเรียนนักศึกษาที่ขัดสนจะได้รับสนับสนุนจากผู้มีใจดี ท่านที่ยังต้องพึ่งพาอาศัยผู้อื่นอย่าพูดถึงความหวังความฝันและอนาคตของตนเองให้ไกลนัก ความหวังของคนเราควรอยู่ในใจของเรา



(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)


................



(ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์ ประจำวันที่ 14-20 มีนาคม 2557)

ร่วมคลิกไลค์แฟนเพจมติชนสุดสัปดาห์ผ่านทางเฟซบุ๊กได้ที่
www.facebook.com/matichonweekly

ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1394808312&grpid=01&catid=&subcatid=


15 มี.ค. 2557 เวลา 18:18 | อ่าน 4,454


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
52 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
45 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
289 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
304 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
631 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,335 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
72 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
92 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
703 12 เม.ย. 2567
แจ้งข่าวดี กองทุนหมู่บ้าน จับมือ ทิพยประกันภัย แจกประกันภัยอุบัติเหตุฟรีช่วงสงกรานต์ ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศ คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท
918 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน