เช็คดวงทั้งสัปดาห์ คอลัมน์ เดินตามดาว 28 เมษายน - 4 พฤษภาคม 2557

27 เม.ย. 2557 เวลา 18:17 | อ่าน 5,574
แชร์ไปยัง
L
 

โดย ปุสาคโม

คอลัมน์ เดินตามดาว

28 เมษายน - 4 พฤษภาคม 2557

โดย ปุสาคโม



ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ไม่ว่าท่านจะทำอะไรจะมีผู้ใหญ่คอยสนับสนุนหรือคอยให้กำลังใจอยู่มิได้ขาด มีเกณฑ์จะได้รับการพิจารณาเลื่อนชั้น เลื่อนระดับ เลื่อนตำแหน่งหน้าที่สูงขึ้น แม้ยังไม่มีข่าวดีก็จะมีงานเข้ามามากขึ้นอย่างผิดปกติ ท่านจะได้รับผลกระทบจากเรื่องที่เคยไปว่าใครเขาไว้ แล้วเขายังไม่ลืม เมื่อมีโอกาสคิดบัญชีกับท่านก็จะจัดการทันที แบบโบราณว่า กรรมเหมือนสุนัขไล่เนื้อ ตามทันที่ไหนก็งับที่นั่น ถ้าท่านเป็นหนี้ใครอยู่ แล้วไม่เพิ่มหนี้คงไม่ยุ่งยาก ถ้ามีสัญญาณต้องเปลี่ยนงาน ต้องเตรียมทางหนีทีไล่ไว้ก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะได้รับเชิญให้เป็นกรรมการบูรณปฏิสังขรณ์ถาวรวัตถุที่หมดสภาพแล้วทั้งในความจริงและในจิตใจคน เขาใช้ท่านเป็นตัวเชิดเพื่อหาผลประโยชน์เท่านั้น แต่ถ้าท่านเป็นผู้ใหญ่ควรระวังตัวหน่อย อาจถูกโกงเงินหรือหลวมตัวซื้อสิ่งของที่โฆษณาเกินจริง สิ่งที่อาจเป็นภัยแก่ท้องไส้ของท่านได้แก่ยาบำรุงจำพวกยาโด๊ปหรือยาโป๊ว ดาวเสาร์โคจรในเรือนอริร่วมกับดาวราหู ระยะนี้เรี่ยวแรงพละกำลังของท่านไม่ค่อยดีนัก อย่าเที่ยวเตร่หามรุ่งหามค่ำโดยไม่ระวัง สุขภาพไม่ดีแน่

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้จะเป็นความสบายใจอย่างหนึ่งของชีวิตในช่วงนี้ ควรระวังรักษาเนื้อรักษาตัวให้ดี สิ่งที่สมควรทำอย่างยิ่งในระยะนี้ ก็คือการไปพบแพทย์ขอให้ช่วยตรวจร่างกายว่าจะมีโรคอะไรหรือไม่ ถ้าตรวจแล้วแพทย์บอกว่าไม่มีอะไรจะได้สบายใจ การเงินไม่ค่อยราบรื่น อาจจะเนื่องจากท่านนำเงินก้อนใหญ่ไปลงทุนซื้ออสังหาริมทรัพย์ การเดินทางไม่สะดวก สังคมของท่านกลับกว้างขวางขึ้นสวนทางกับการเงิน ระยะนี้แม้ท่านจะต้องทำงานอย่างโดดเดี่ยวก็ต้องพยายามเข็นงานให้เสร็จ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะใช้สื่อทั้งทางวาจาหรือลายลักษณ์อักษรอย่างมาก ยกเว้นครูอาจารย์ซึ่งต้องพูดอยู่แล้วทั้งวัน นอกนั้นก็มีความจำเป็นจะต้องชี้แจงแสดงความคิดเห็นต่างๆ จะได้แสดงความคิดเห็นอันเป็นประโยชน์แก่ตนเองและหมู่คณะ จะถูกจำกัดรายได้แต่ไม่ถูกจำกัดค่าใช้จ่าย ได้งานแต่ยังไม่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ อยู่ในหมู่คณะที่ไม่เข้าใจท่านแต่พยายามที่จะเข้าใจ ส่วนที่ท่านคิดว่าเข้าใจพวกเขาก็เป็นการเข้าใจผิด ต่อไปจะปรับความเข้าใจกันได้พอสมควร ถ้ายังโสดจะพบรักกับคนที่นิสัยมุทะลุ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านมีกำลังใจใช้ชีวิตและทำงานต่อไปไม่ว่าจะมีอุปสรรคข้อขัดข้องแค่ไหน จะใช้พลังงานอย่างไม่ค่อยเป็นรูปธรรม แต่อาจมีบางอย่างในความรู้สึกนึกคิดที่คับแค้น ท่านไม่มีศัตรูแต่บริวารของท่านต้องผจญภัยกับผู้ที่เหมือนเสือลำบาก คือเสือที่บาดเจ็บและกำลังกลับไปเลียแผลอยู่ในที่ใดที่หนึ่ง เมื่อแผลหายแล้วจะกลับมาอาละวาดใหม่ ท่านจะมัวหมองเพราะผู้ใหญ่เข้าใจผิด ศัตรูคู่แข่งทางการงานหรือการค้าจะสร้างความยุ่งยากขึ้นเพื่อให้ท่านทนไม่ได้แล้วมีปฏิกิริยารุนแรง

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านโชคดี งานสำเร็จเรียบร้อย ถ้ามีเรื่องต้องวิ่งเต้นเข้าหาผู้ใหญ่ควรขมีขมันทันที จะกำหนดบทบาทของตัวเองให้อยู่ในกรอบแห่งวัฒนธรรมของครอบครัวหรือสังคมที่ท่านเป็นสมาชิกอยู่ จะได้รับการขอร้องให้เข้าแข่งขันที่ไม่เกี่ยวกับการต่อสู้โดยใช้กำลัง แต่ใช้ความรู้สติปัญญาไหวพริบหรือเกี่ยวกับความงามแล้วแต่กรณี ผู้ใหญ่ที่มีคุณธรรมจะเข้าใจและเห็นใจท่านพอสมควร เหตุการณ์ในสังคมส่งผลกระทบถึงท่านไม่น้อย ไม่ควรรื้อหรือซ่อมแซมสำนักงานในระหว่างนี้ ท่านมีโอกาสโกรธเคืองกับช่างก่อสร้างได้ง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะรู้สึกว่ามีอะไรไม่พอใจในการทำงาน คล้ายๆ ไม่ได้รับความยุติธรรมจากผู้ใหญ่ ปัญหาเก่าๆ จะตามมารบกวนความสุขที่จะเข้ามาใหม่ของท่าน เหมือนท่านได้ย้ายบ้านไปอยู่ในทำเลที่ดี แต่แล้วเกิดมีคนไม่ถูกกันอพยพมาอยู่ข้างบ้านและดำเนินชีวิตอย่างเก่าที่บ่อนทำลายความสุขทุกอย่างของท่าน ได้อะไรก็ไม่สมบูรณ์ ขาดตกบกพร่อง อยู่ในสังคมที่เต็มไปด้วยความชุลมุน และแถวบ้านเป็นสวรรค์ของนักย่องเบา คนโสดจะพบรักโดยไม่มีคู่แข่งขันอะไรใดๆ ทั้งสิ้น

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะถูกมองอย่างผิดๆ ไปไหนก็มักมีคนเข้ามาทักทายสนิทสนมด้วย คุยกันตั้งนานจึงรู้ว่าเขาจำคนผิด ทำอะไรเพื่อชื่อเสียงเกียรติยศมักไม่ค่อยสำเร็จ เพราะคนอื่นจะตีความอย่างผิดๆ เช่นท่านดีต่อใครนิดหนึ่งเขาจะหาว่าท่านรัก อย่างไรก็ตาม การที่มีผู้อื่นมองท่านอย่างไม่ถูกต้องและชอบจับผิดท่าน ไม่ร้ายเท่ากับท่านคอยจับผิดผู้อื่นหรือมองโลกในแง่ร้าย ชีวิตประจำวันระยะนี้ดำเนินไปอย่างฝืดเคืองยุ่งยาก และมิตรบางคนก็กลับเป็นศัตรูอย่างคาดไม่ถึง

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะทำงานมาก แม้มิใช่งานอาชีพก็เป็นงานเพื่อสังคมหรือการรับรองญาติมิตรที่ไปมาหาสู่เป็นพิเศษ สถานที่อยู่ของท่านมีแมลงวันหรือยุงชุกชุม ซึ่งอาจเป็นพาหะนำเชื้อโรคที่น่ากลัวมาสู่ร่างกายของท่านได้ อาจเกิดข้อขัดแย้งกับใครก็ได้เรื่องเงิน หรือท่านเองไปใช้เครดิตเกินตัวแล้วธนาคารตามทวง มิฉะนั้นจะส่งเช็คที่จ่ายไปโดยไม่มีเงินกลับคืนมา คงมีจิตใจดุเดือดเลือดพล่านยิ่งกว่าปกติ ท่านที่เมาแล้วขับรถหวาดเสียว ถ้าพลาดพลั้งก็เรียกว่าไม่มีท่าละครับ อย่าไปในที่ซึ่งเคยเกิดเหตุร้ายกับท่านมาแล้ว

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะสนุกสนานกับชีวิตประจำวัน จะเร่งรัดทำงานด้วยความเข้มแข็ง แต่ก็เต็มไปด้วยความเคร่งเครียด จะมีญาติพี่น้องเดือดร้อนหรือต้องคอยให้ความคิดปลุกปลอบให้กำลังใจ ตัวท่านเองก็มีจิตใจที่มุ่งมั่นในงานที่ทำอย่างต่อเนื่อง รายได้ซบเซาไปหน่อยแต่ท่านก็ได้รับการชำระหนี้ อาจถูกคนกันเองแสดงอาการอิจฉาจนเห็นได้ชัด แต่ถ้าท่านทำเป็นไม่รู้หรือทำเฉยๆ ไว้บ้าง คนที่ประสงค์ร้ายก็จะเซ็งไปเอง สุขภาพของท่านที่เคยเสื่อมโทรมตอนนี้จะดีขึ้นมาก

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านอยู่ในระหว่างที่จะมีการปรับปรุงอย่างสำคัญของสิ่งแวดล้อมหรือที่ทำงานของท่าน เช่นเปลี่ยนผู้บังคับบัญชาหรือบุคคลสำคัญที่ร่วมงานมากับท่านด้วยดี ท่านอาจได้หยุดพักระยะยาวอย่างมีความสุข แม้มีงานทำอยู่ท่านก็หาทางผ่อนแรงได้ด้วย ไม่กระตือรือร้นมากนัก จะมีโชคในเรื่องอาชีพที่ทำอยู่ด้วย ความเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่เกิดขึ้นในระยะนี้ มีแต่จะช่วยให้ท่านมีความสุขกายสุขใจสมหวังกับชีวิตมากขึ้น จะชนะการประมูลรับเหมาก่อสร้างหรือส่งอาหารสดให้โรงครัวใหญ่ๆ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้จะได้รับผลกระทบจากรายได้ประจำไม่ว่าจะเป็นยอดใหญ่หรือยอดเล็ก แต่เมื่อเก็บเอามาคิดแล้วก็อาจทำให้เสียขวัญไปได้ จะมีความกังวลในเรื่องหนี้หรือข้อผูกพันเกี่ยวกับเกียรติยศ มีเกณฑ์ที่จะเสียเงินค่าซ่อมบ้าน ซ่อมรถ หรือต้องซื้อของใหม่ตามความจำเป็นในชีวิตประจำวัน ถึงอย่างไรไม่ควรปล่อยตัวตามสบายจนไม่ระมัดระวัง ท่านที่แต่งงานแล้วและประสงค์ที่จะรับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ของฝ่ายตรงข้ามจะมีโอกาสดีไม่น้อย คู่ครองของท่านจะได้รับทรัพย์สินหรือมรดก

..............


(ที่มา:มติชนรายวัน 27 เม.ย.2557)

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟซบุ๊กกับมติชนออนไลน์
www.facebook.com/MatichonOnline
ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1398567629&grpid=01&catid=&subcatid= วันที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 10:05:32 น.


27 เม.ย. 2557 เวลา 18:17 | อ่าน 5,574


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
รองนายกฯสมศักดิ์-กฤษฎา-อนุชา ถก คณะทำงานโครงการโคแสนล้าน ได้ข้อยุติ ธ.ก.ส.ให้อัตราดอกเบี้ย 4.5% ปลอดดอกเบี้ย 2 ปีแรก ชี้ วัวเป็นหลักประกันได้ เตรียมนำข้อสรุปชงคณะรัฐมนตรี
51 27 มี.ค. 2567
ครม.เห็นชอบ กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่เกิน 90 วัน เป็นไม่เกิน 98 วัน
87 27 มี.ค. 2567
สมศักดิ์ เผย ยกเลิกประกาศ-คำสั่ง คสช. คืบหน้าแล้ว ล็อตแรกนำร่อง 20 ฉบับ จ่อชงคณะรัฐมนตรี เคาะ เม.ย.นี้ ย้ำ หากหน่วยงานมีความเห็นให้ยกเลิกเพิ่ม ก็จะตามไปในล็อตสอง
13 26 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาลเชื่อมั่นรายได้ชาวนาปีนี้เพิ่มแน่ เป็นไปตามความตั้งใจรัฐบาลสร้างรอยยิ้มให้ชาวนา
8 26 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 24-30 มีนาคม 2567
293 24 มี.ค. 2567
สธ.จ่อหารือ ก.พ.เพิ่มความก้าวหน้า “เภสัชกร” เลื่อนไหลเป็น “ชำนาญการพิเศษ” ได้ทุกตำแหน่ง
579 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย ขั้นตอนแก้ไข หากโทรศัพท์มือถือโดนรีโมตควบคุมจากระยะไกล แนะห้ามกดลิงก์หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ไม่ได้อยู่ใน APP Store หรือ Play Store
686 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย สำนักงานสลากฯ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสลาก อำนวยความสะดวกผู้ขายและผู้ซื้อ ผ่านเว็บไซต์
417 23 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 17-23 มีนาคม 2567
842 17 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาล เผย ผลงานนายกฯ ดันราคายางสูงขึ้นทะลุ 90 บาท สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 7 ปี
46 13 มี.ค. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน