ภัยจากน้ำยาย้อมสีผม ทำหญิงอังกฤษแพ้จน′หน้า-ตา′บวม

18 ต.ค. 2555 เวลา 09:11 | อ่าน 8,984
แชร์ไปยัง
L
 
images by free.in.th ระยะนี้ผู้หญิงที่รักสวย รักงาม และรักการทำศัลยกรรมควรจะต้องคิดไตร่ตรองให้ดี ให้รอบคอบก่อนจะตัดสินใจทำอะไรสักอย่างกับร่างกาย และใบหน้าของตัวเอง เพราะคุณไม่อาจแน่ใจได้เลยว่า คุณจะโชคดีได้สวยสมใจ หรือจะโชคร้าย กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา หรือว่าถึงขั้นเสียโฉม เสียชีวิต ยิ่งในระยะนี้ที่มีข่าวลบๆ ของคนที่ไปทำศัลยกรรมความงามออกมาไล่ๆ กัน

อย่างที่ฮ่องกง ก็มีข่าวผู้หญิงที่เสียชีวิต และนอนโคม่า หลังจากไปทำศัลยกรรมความงามที่สถานความงามแห่งหนึ่ง ล่าสุดในเดอะ ซัน ของอังกฤษก็ลงข่าวเรื่องราวของหญิงแม่ลูกสามรายหนึ่งที่แพ้ "น้ำยาย้อมสีผม" ยี่ห้อหนึ่ง กระทั่งหน้าผากบวม ตาบวม และมีอาการปวดศีรษะ จนหัวแทบจะระเบิด กระทั่งเธอต้องโทร.สายด่วนเพื่อแจ้งให้เจ้าหน้าที่ช่วยส่งรถพยาบาลมานำตัวเธอไปส่งโรงพยาบาล

เซลม่า จีซัส หญิงอังกฤษชาวเมืองโบร์นมุธ แคว้นดอร์เซต ประเทศอังกฤษ เล่าว่า วันนั้นเธอซื้อน้ำยาย้อมผมดำ ยี่ห้อดังยี่ห้อหนึ่งในท้องตลาดมาย้อมเองที่บ้าน แล้วเธอก็มีอาการแพ้ กระทั่งตาบวม หน้าผากบวม และปวดหัวจนรู้สึกเหมือนหัวแทบจะระเบิดออกเป็นเสี่ยงๆ

images by free.in.th "มันน่ากลัวมาก และฉันก็ตกใจแทบช็อก ฉันรู้สึกเลยว่าหน้าผากค่อยๆ บวมขึ้น" เซลม่าเล่าให้เดอะ ซัน ฟังถึงภัยจากน้ำยาย้อมผมที่เธอเองก็คาดไม่ถึงว่ามันจะเกิดขึ้นได้ และดูน่ากลัวถึงเพียงนี้

อย่างไรก็ตาม ยังดีที่ตอนนั้นเซลม่ายังมีสติ เธอจึงรีบคว้าโทรศัพท์กดโทร.แจ้ง 999 หมายเลขแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายให้ส่งรถพยาบาลมาที่บ้านเธอ เพื่อพาเธอส่งโรงพยาบาลได้ทัน

ทั้งนี้หญิงแม่ลูกสามชาวอังกฤษวัย 32 เล่าว่า ด้วยความที่เธอเคยซื้อน้ำยาย้อมผมยี่ห้อนี้มาใช้เป็นประจำ โดยใช้สีอื่นๆ เธอจึงไม่เคยคิดว่า ตัวเองจะเกิดอาการแพ้ขึ้นมาได้ มาครั้งนี้เธอจึงไม่ได้ใช้อุปกรณ์ทดสอบที่บรรจุอยู่ในกล่อง เพื่อให้ลูกค้าได้ลองทดสอบดูก่อนว่าจะเกิดอาการแพ้หรือไม่ก่อนจะลงมือผสมน้ำยาขยี้ลงบนศีรษะ เพราะที่ผ่านมาเธอไม่เคยเกิดอาการแพ้เลยสักครั้ง

เซลม่าเล่าว่า เจ้าหน้าที่ประจำรถพยาบาลได้ฉีดยาให้เธอ จากนั้นพอไปถึงโรงพยาบาล คุณหมอก็ให้เธอรับประทานยาลดอาการบวม แต่ถึงกระนั้น กว่าสภาพใบหน้าเธอจะกลับสู่สภาพปกติ ก็ใช้เวลาอยู่หลายวัน

เดอะ ซัน เล่าว่า หลังจากเกิดกรณีของ เซลม่า ทางประชาสัมพันธ์ของน้ำยาย้อมสีผมดังกล่าวก็ได้มีแถลงการณ์แสดงความเสียใจ โดยว่า "เรารู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บริษัทเราให้ความสำคัญกับความปลอดภัย และสุขภาพอนามัยที่ดีของลูกค้าเราเป็นอันดับแรก และเรายินดีให้ความช่วยเหลือเท่าที่เราสามารถทำได้ อาการแพ้สารในน้ำยาย้อมสีผมสามารถเกิดขึ้นได้ในคนส่วนน้อย เช่นเดียวกับกรณีของคนที่อาจแพ้สารหรือส่วนผสมในอาหาร หรือในอาหารเสริม และเหมือนที่ผลิตภัณฑ์ของเราก็ได้เขียนไว้ชัดเจนว่า ผู้บริโภคควรจะใช้อุปกรณ์แผ่นทดสอบก่อนทุกครั้งที่จะมีการใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา"

ทั้งนี้ โฆษกของน้ำยาย้อมผมยี่ห้อนี้ยังบอกด้วยว่า "มีผู้คนมากมายหลายล้านคนที่ใช้น้ำยาย้อมสีผมโดยไม่เกิดอันตรายใดๆ ในประเทศอังกฤษก็มีร้านทำผม หรือผู้บริโภคที่ซื้อน้ำยาย้อมสีผมไปย้อมสีผมเองที่บ้านร่วม 100 ล้านกล่องทุกปี และน้ำยาย้อมผมเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัยมากที่สุดในท้องตลาด เพราะได้ผ่านการทดสอบและมีผลการวิจัยสนับสนุนมาแล้ว"

ก็ขนาดน้ำยาย้อมสีผมที่ว่าปลอดภัย ยังสามารถเกิดอันตรายได้ ก็น่าจะเป็นแง่คิดที่ดีให้ผู้บริโภคอย่างเราๆ รู้ไว้ว่า ต้องระมัดระวัง และรอบคอบมากขึ้น ก่อนจะตัดสินใจใช้อะไรกับตัวเองนะคะ

ข้อมูลจาก http://www.matichon.co.th คอลัมน์ ร่อนตามลม (มติชนรายวัน 15 ต.ค.2555)


18 ต.ค. 2555 เวลา 09:11 | อ่าน 8,984


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
0 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
63 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
65 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
298 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
315 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
633 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,342 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
73 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
92 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
705 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน