กูรู คนดัง เผยเคล็ดลับกับการออมเงิน

19 ต.ค. 2555 เวลา 08:28 | อ่าน 3,811
แชร์ไปยัง
L
 
images by free.in.th ทุกวันนี้ คงปฏิเสธไม่ได้ว่า สภาพเศรษฐกิจเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่มีอิทธิพลต่อการวางแผนอนาคตชีวิต รวมถึงการสร้างความมั่นคงทางการเงินในระยะยาว การที่ค่าครองชีพต่างๆ ปรับตัวสูงขึ้นเรื่อยๆ ราคาน้ำมันที่มีแต่พุ่งทะยาน หรือแม้กระทั่งวิกฤติเศรษฐกิจระดับโลก ก็ยังส่งผลกระทบกับเราได้เช่นกัน นอกจากนี้ สาเหตุการเจ็บป่วย หรือการเสียชีวิตก็ยังสามารถสั่นคลอนเสถียรภาพทางการเงินของครอบครัวได้ไม่น้อย ทำให้แผนการชีวิตที่วางไว้พลิกแพลงได้ตลอดเวลา

การสร้างเสถียรภาพทางการเงินระยะยาวสำหรับครอบครัวและตัวคุณเอง จึงเป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญ ยิ่งทุกวันนี้มีหลายวิธีที่จะทำให้เงินนั้นงอกเงย มีเก็บใช้ยามปลดเกษียณ ลองมาฟังความคิดเห็นของกูรูด้านการเงินและเหล่าเซเลบริตี้แชร์เคล็ดลับในการวางแผนการเงิน

โดยเริ่มจาก "คุณวิพล วรเสาหฤท" กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้ให้เคล็ดลับการสร้างความมั่นคงทางการเงินในระยะยาวว่า

“สำหรับผมไม่มีวิธีใดที่จะสร้างเสถียรภาพทางการเงินได้ดีไปกว่า การออมทรัพย์ ยิ่งออมเร็วเท่าไรยิ่งดีกับตัวคุณเองมากเท่านั้น ถึงคุณจะมีแผนการการใช้เงินมากมาย เช่น ซื้อบ้าน ดาวน์รถคันใหม่ หรือต้องชำระหนี้บัตรเครดิตต่างๆ แต่คุณก็ควรแบ่งเงินเดือนส่วนหนึ่งขึ้นมาทุกเดือน เพื่อเก็บออมเอาไว้ใช้ยามฉุกเฉิน หรือปลดเกษียณ ลองคิดดูว่าถ้าคุณเริ่มมีรายได้และออมเงินสักเดือนละ 10,000 ตั้งแต่ตอนอายุ 25 ปี พอคุณปลดเกษียณตอนอายุ 60 คุณจะมีรายได้ถึง 4.2 ล้านบาทไว้ใช้ แต่ถ้าคุณเริ่มไปเก็บเงินตอนอายุ 35 ปี คุณจะมีเงินเก็บแค่ 3 ล้านบาท ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่แตกต่างกันมากทีเดียวครับ แต่ถ้าการออมเงินทุกเดือนเป็นเรื่องที่รู้สึกว่ายากลำบาก ผมแนะนำว่าการทำประกันชีวิตก็เป็นหนึ่งในวิธีที่ช่วยให้คุณเก็บเงินก้อนใหญ่ได้ ทั้งยังช่วยสร้างวินัยการใช้จ่ายเงินให้เป็นระบบมากขึ้น เพราะคุณต้องเก็บเงินสำหรับจ่ายค่าเบี้ยประกันชีวิตรายปี เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองอย่างเต็มที่ตลอดเวลาอายุสัญญาของกรมธรรม์นั่นเองครับ นอกจากนี้ ยังสามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้อีก ถือว่าได้ประโยชน์ถึงสองต่อ"

images by free.in.th ด้าน "นัท มีเรีย เบเนเนตตี้" ในฐานะศิลปินและนางเอกสาวชื่อดังที่มากด้วยฝีมือและความสามารถ ได้แชร์เคล็ดลับวิธีการออมเงินของเธอว่า

“ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด ไม่มีใครคาดเดาอนาคตของตัวเองได้ นัทจึงให้ความสำคัญกับการวางแผนทางด้านการเงิน เพื่อสร้างความมั่นใจว่า ครอบครัวและตัวเองจะมีเงินไว้ใช้ หรือเอาไปลงทุนทำธุรกิจอื่น เมื่อไม่ได้ทำงานในวงการบันเทิงแล้ว แต่ละเดือนนัทจะทำบัญชีรายรับรายจ่าย เพื่อดูว่าเราจะต้องจ่ายอะไรบ้าง และดูว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายในอนาคตหรือเปล่า เช่น ค่าปรับปรุงบ้าน หรือดาวน์รถใหม่ โดยเรียงลำดับความสำคัญของค่าใช้จ่ายที่จำเป็นก่อน เพื่อลดการใช้เงินที่ฟุ่มเฟือย และจะได้นำเงินส่วนที่เหลือใช้เก็บไว้สำหรับอนาคตค่ะ”

images by free.in.th อีกหนึ่งความคิดเห็นจากพิธีกรและดีเจชื่อดัง "เหมียว-อัจฉริยา สินรัชตานันท์"

“เนื่องจากเหมียวทำอาชีพที่ค่อนข้างหลากหลาย เมื่อเก็บเงินก้อนใหญ่ๆ ได้ทีนึง ก็อยากจะเห็นเงินงอกเงยเพิ่มขึ้น เหมียวก็จะเลือกหาวิธีการต่างๆ เช่น ลงทุนทำธุรกิจเพิ่มเติม หรือเก็บออมทรัพย์ แต่จะมองหาประเภทที่ให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า สำหรับ เหมียว การทำประกันชีวิตก็เป็นอีกหนึ่งวิธี ที่จะช่วยให้เราสามารถเก็บออมเงินจำนวนที่แน่นอนได้ ทั้งยังมีเบี้ยประกันภัยตอบแทนตลอดอายุสัญญา ซึ่งนับว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าและน่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการกำหนดแผนการเงินในอนาคต มีเงินไว้ใช้สบายยามเกษียณงานค่ะ”.

ข้อมูลจาก www.thairath.co.th โดย ไทยรัฐออนไลน์
17 ตุลาคม 2555, 17:00 น.


19 ต.ค. 2555 เวลา 08:28 | อ่าน 3,811


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
151 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,003 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
58 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
56 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
465 12 เม.ย. 2567
แจ้งข่าวดี กองทุนหมู่บ้าน จับมือ ทิพยประกันภัย แจกประกันภัยอุบัติเหตุฟรีช่วงสงกรานต์ ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศ คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท
605 12 เม.ย. 2567
ธอส. ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.105% ต่อปี มอบเป็นของขวัญวันปีใหม่ไทย​ เริ่ม 14 เมษายนนี้
407 12 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 7-13 เมษายน 2567
509 8 เม.ย. 2567
สธ.จัดทีม SEhRT เฝ้าระวังผลกระทบสุขภาพ-คุณภาพ แม่น้ำโขง หลังเกิดเหตุ กรดซัลฟิวริก รั่วไหลที่ลาว
81 6 เม.ย. 2567
​โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ สั่งการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลังคาดการณ์ว่าจะมีปริมาณเที่ยวบินช่วงเทศกาลสงกรานต์ 11 – 17 เมษายน 2567 เพิ่มขึ้น 20%
85 6 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน