มุมข้าราชการ 20/10/55

20 ต.ค. 2555 เวลา 07:39 | อ่าน 5,385
แชร์ไปยัง
L
 
ถึงแม้จะยังไม่มีตัว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แต่กระบวนการคัดสรรหาตัวผู้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัด ที่ยังว่างอยู่ 18 จังหวัด ก็ดำเนินการคืบหน้าไปอีกก้าว เมื่อบรรดา รองผู้ว่าราชการจังหวัด และ รองอธิบดี ในสังกัดมหาดไทยได้ส่งข้อเสนอวิสัยทัศน์ในตำแหน่ง ผวจ.ให้คณะกรรมการคัดเลือกที่มี ไพฑูรย์ บุญวัฒน์ เป็นประธาน แล้วรอแต่การสอบสัมภาษณ์ตอนต้นเดือนพฤศจิกายน

ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องของกระบวนการ แต่ความเป็นจริง อำนาจการแต่งตั้ง อยู่ที่ไหนใครๆก็รู้ รู้จนผู้หลักผู้ใหญ่หลายคน ไม่อยากร่วมสังฆกรรมด้วย อย่างตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ที่ยังว่างอยู่ 4 อัตรา แทนที่จะจัดการแต่งตั้งให้แล้วเสร็จกลับเก็บไว้เป็นเหยื่อล่อรอแต่งตั้ง รองผู้ว่าฯ ที่พลาดหวังจาก 18 เก้าอี้แรกได้เป็น ผู้ตรวจฯ ก็ยังดี เอาไว้คราวหน้าค่อยวิ่งใหม่

นักบริหารการทูตระดับสูงตำแหน่ง เอกอัครราชทูตคนแรก ของไทย ณ กรุงอัสตานา สาธารณรัฐคาซัคสถาน คือ ชาญ จุลมนต์ ที่เลื่อนขึ้นมาจากนักบริหารการทูตระดับต้นตำแหน่งอัครราชทูต ณ กรุงริยาด ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย

2 สัปดาห์ที่ผ่านมายังมีการแต่งตั้งโยกย้าย อธิบดี เข้า ครม.เป็นรายการตกค้างอย่างเช่น อำนวย ทองสถิตย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงาน เป็น อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน นิพนธ์ โพธิ์พัฒนชัย จากรองอธิบดี เป็นอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์

ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมีการโยกอธิบดีหลายกรมเช่น จตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ เป็น อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม นิทัศน์ ภู่วัฒนกุล อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี เป็นอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ ปราณีต ร้อยบ้าง อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เป็น อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี บุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เป็น อธิบดีกรมป่าไม้ ในขณะที่ยังไม่สามารถหาตัวคนมาดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชได้

ส่วนอธิบดีที่มาจากตำแหน่งอื่นในกระทรวงนี้ก็มี นพพล ศรีสุข ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็น อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง สันติ บุญประคับ ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็น เลขาธิการสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เทียบเท่าอธิบดี

ที่กระทรวงแรงงานได้ นคร ศิลปอาชา รองปลัดกระทรวงเป็นอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และ ปกรณ์ อมรชีวิน ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ส่วนกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์มี ญาณี เลิศไกร ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็กเยาวชน ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นตำแหน่งเทียบเท่าอธิบดี

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ก็มีการย้าย สุทธิเวช ต.แสงจันทร์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ ไปเป็นเลขาธิการสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ และให้ เสาวณี มุสิแดง รองปลัดกระทรวง มาเป็นอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ ส่วนกระทรวงอุตสาหกรรม มี โสภณ ผลประสิทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรมเป็นอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เสน่ห์ นิยมไทย ผู้ตรวจราชการกระทรวงเป็นอธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ ณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์ เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เป็นผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม สุรพงษ์ เชียงทอง ผู้ตรวจราชการกระทรวงเป็นเลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม อุดม วงศ์วิวัฒน์ไชย ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน สมศักดิ์ สุวัฒิกะ ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็นเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย ซึ่งล้วนแล้วแต่เทียบเท่าอธิบดี

สถาพรบุ๊คส์ เสนอหนังสือ รู้รอบตอบได้เรื่องอาเซียน เล่ม 1 และ ต่วยตูน มีเรื่อง พระกระยาหารทรงปรุง โดย มนันยา


“ซี.12”

ข้อมูลโดย www.thairath.co.th โดย ซี.12
20 ตุลาคม 2555, 05:00 น.


20 ต.ค. 2555 เวลา 07:39 | อ่าน 5,385


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
800 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
56 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
55 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
419 12 เม.ย. 2567
แจ้งข่าวดี กองทุนหมู่บ้าน จับมือ ทิพยประกันภัย แจกประกันภัยอุบัติเหตุฟรีช่วงสงกรานต์ ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศ คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท
551 12 เม.ย. 2567
ธอส. ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.105% ต่อปี มอบเป็นของขวัญวันปีใหม่ไทย​ เริ่ม 14 เมษายนนี้
399 12 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 7-13 เมษายน 2567
479 8 เม.ย. 2567
สธ.จัดทีม SEhRT เฝ้าระวังผลกระทบสุขภาพ-คุณภาพ แม่น้ำโขง หลังเกิดเหตุ กรดซัลฟิวริก รั่วไหลที่ลาว
80 6 เม.ย. 2567
​โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ สั่งการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลังคาดการณ์ว่าจะมีปริมาณเที่ยวบินช่วงเทศกาลสงกรานต์ 11 – 17 เมษายน 2567 เพิ่มขึ้น 20%
84 6 เม.ย. 2567
โฆษกฯ เผย รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหา กยศ. ปรับโครงสร้างลูกหนี้ กว่า 3.5 ล้านราย เก็บดอกเบี้ยไม่เกิน 1% ต่อปี ลดเบี้ยปรับไม่เกินร้อยละ 0.5% ต่อปี ไม่ต้องมีผู้ค้ำทุกกรณี
975 31 มี.ค. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน