เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 10-16 มิถุนายน 2559

11 มิ.ย. 2559 เวลา 09:45 | อ่าน 4,543
แชร์ไปยัง
L
 
ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.
ท่านจะพบว่ามีทรัพย์สินบางอย่างในที่ทำงานสูญหาย อาจเป็นเพราะว่าท่านย้ายไปย้ายมาแล้วลืม ถ้าค่อยๆ หาไปก็จะพบเอง เดินทางจะพบเห็นเหตุการณ์ตื่นเต้นแต่ไม่กระทบกระเทือนถึงท่าน จะมีบทบาททางวิชาการและศิลปกรรมต่างๆ ได้ลาภจากคู่หมั้นคู่สมรสและญาติผู้ใหญ่ของเขา เอกสารหนังสือหรือข้อมูลต่างๆ เกี่ยวแก่การเงินมีความผิดพลาดคลาดเคลื่อน การนัดหมายล้มเหลว เพราะฝ่ายตรงข้ามสำคัญผิด วันที่ 12 มิถุนายนนี้ ดวงจันทร์ถึงดาวพฤหัสบดีและพระราหู เพื่อนหรือบริวารที่อยู่ห่างไกลไปมาหาสู่ พร้อมทั้งนำสิ่งที่ท่านต้องการมาให้ด้วย

ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.
ท่านไม่ค่อยได้รับผลดีในการติดต่องาน การเจรจาด้วยคำพูดมีข้อผิดพลาด ถ้าเป็นเอกสารจะคลาดเคลื่อนมากขึ้น เพราะท่านจะพูดหรือเขียนไม่ตรงกับความนึกคิด ศัตรูในทางการงานยังเข้มแข็งหาทางกลั่นแกล้งท่านอยู่เสมอ เรื่องที่ท่านมีศัตรูนี้ไม่มีใครรู้ พูดไปใครๆ เขาก็ไม่เชื่อ ท่านไม่ต้องตอบโต้ ทำใจให้เข้มแข็ง อาจจำเป็นต้องกลั้นหายใจ หรือมีการเป่าที่ทำให้เหน็ดเหนื่อย กลิ่นน้ำเน่าอาจทำให้ท่านเจ็บไข้ เกิดความน้อยใจ เพราะเชื่อว่าไม่ได้รับความเมตตากรุณาจากผู้ใหญ่ การติดต่อเรื่องเงินได้รับผลดี แต่ความรักยังมีอุปสรรคเพราะไม่เข้าใจกันอยู่

ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.
ท่านมีโอกาสดีในชีวิตและการทำงาน ดวงอาทิตย์ย้ายเข้าราศีมิถุน วันที่ 15 มิถุนายน และอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ดาวศุกร์ก็ย้ายตาม ตั้งแต่วันนี้จนถึง 8 กรกฎาคม ท่านก็จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่ เพื่อนร่วมงาน การทำงานตามนโยบายประสบความสำเร็จ เป็นความดีความชอบต่อไป รายได้การเงินดีขึ้นมาก มีเงินสดใช้สอยในแต่ละวัน ไม่มีหนี้สิน ผู้ที่ยังโสดจะมีคนมาสนใจ มีของขวัญของกำนัลมาฝาก เรื่องยุ่งๆ มีอยู่บ้าง คือท่านใช้สายตามาก อยู่ในที่มีแสงสว่างเจิดจ้า นัยน์ตาเจ็บ แพ้กลิ่นสีและยากันแมลง ถ้าทำงานเกี่ยวแก่ตัวเลข จะผิดพลาดอย่างน่าพิศวง

ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.
ท่านที่ทำงานการบัญชีหรือเป็นผู้รับเงินจะเกิดการผิดพลาด ไม่ควรไปช่วยใครนับเงินการกุศลจำนวนมาก บริวาร เช่น น้องๆ หรือบุตรหลานที่ยังเด็กจะติดโรคจากเพื่อนๆ ของเขา ได้ลาภเป็นเสื้อผ้าเครื่องสำอางเครื่องประดับอันสวยงามมีราคา การพูดจาพาดพิงถึงผู้อื่นในวงงานเดียวกัน เป็นเหตุให้เกิดการทะเลาะวิวาทโต้เถียงอย่างรุนแรง ใครเขานินทากันอย่าเข้าไปเกี่ยวข้อง การเที่ยวเตร่พักผ่อนไปมาหาสู่ผู้ใดในวันหยุดพักผ่อนไม่เป็นผลดี ไม่ควรพูดถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในที่ทำงาน ใครย้ายมาย้ายไปไม่เกี่ยวถึงท่าน เด็กๆ ในปกครองจะถูกผู้ใหญ่ข่มเหงรังแก

ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.
ท่านมีโชคชะตาแจ่มใสขึ้นมาก แต่การทำอะไรๆ ด้วยความรวดเร็วว่องไวอันเป็นปกติของท่าน อาจประสบอุบัติเหตุเล็กน้อย ดาวพฤหัสบดี พระราหูมีองศาถึงกันในราศีสิงห์ ท่านที่มีผู้ใหญ่หรือผู้สูงอายุอยู่ในความดูแล จะผิดพลาดพลั้งเผลอทำให้ไม่เข้าใจกัน อาจละเมิดระเบียบกฎเกณฑ์ของสังคมหรือกิจการงาน หรือมีข้อโต้เถียงกับผู้คงแก่เรียน เป็นเหตุให้ญาติมิตรมองท่านผิดๆ ไประยะหนึ่ง กิจการงานที่อยู่ในความรับผิดชอบของท่านจะยุ่งยากหรือมีอุปสรรค จะได้ผู้บังคับบัญชาที่อ่อนกว่าแต่สูงโดยวิทยฐานะ ซึ่งไม่ควรเป็นเหตุผลที่ทำให้ท่านน้อยใจ

ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ก.ค.
ท่านใกล้ชิดกับเหตุตื่นเต้นซึ่งอาจเกิดจากธรรมชาติหรือเป็นอุบัติเหตุก็ได้ วันที่ 15 มิถุนายนนี้ ดวงจันทร์โคจรในราศีตุล ทำมุมเล็งกับดาวมฤตยู พบเห็นเรื่องที่น่าพิศวงสงสัยพอสมควร แต่ไม่เกี่ยวข้องกับชีวิตและงานของท่าน ไม่ควรสนใจด้วยประการใดๆ การฝากเงินสดให้ใครไปซื้อของจะสูญเงินเปล่า ชาวราศีกันย์ที่อ่อนแอ ไม่มีที่พึ่งพาอาศัย ถึงเวลาที่จะฝึกฝนจิตใจให้เข้มแข็งอดทน หรือท่องพระปริตรบทใดบทหนึ่งให้จำได้เพื่อสวดก่อนนอน หรือระลึกถึงในเวลาคับขัน อาจนึกถึงพระที่ศักดิ์สิทธิ์องค์ไหนก็ได้ เว้นการต่อล้อต่อเถียงใดๆ กับผู้อ่อนด้อยในจริยธรรม

ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.
ท่านเข้าแข่งขันอะไรก็ตามที่ไม่ใช่การต่อสู้แบบชกมวย เช่น ร้องเพลงหรือทำกับข้าว จะได้รับชัยชนะอย่างสวยสดงดงาม และส่งผลดีแก่ท่านอย่างต่อเนื่องนานพอสมควร การใช้เครื่องประดับมีราคาสูง ไม่ปลอดภัยสำหรับท่าน แต่ผู้สะกดรอยตามหลังท่านไปตามที่ต่างๆ นั้น อาจไม่ใช่โจรผู้ร้ายเสมอไป แต่มีเจตนาทุจริตอื่นๆ ท่านจะมีกิจการสำคัญร่วมกับคู่หมั้นคู่สมรส หรือช่วยกันตัดสินใจแก้ปัญหาใหญ่ๆ ให้ลุล่วงไปด้วยดี ดาวมฤตยูเล็งราศีของท่าน จะมีประสบการณ์ใหม่ๆ จากการเปลี่ยนแปลงของโลกและโชคชะตาของญาติมิตร มีค่าใช้จ่ายสูงโดยไม่เต็มใจ

ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.
ท่านทำงานมากขึ้นหรือเท่าเดิมแต่ผลประโยชน์สูงกว่าเดิม มีการติดต่อกับชนต่างภาษาอย่างกว้างขวาง จะทำงานร่วมกับบริวารอย่างใกล้ชิด ทัศนวิสัยกระจ่างแจ้งในอนาคตของงาน รายได้ส่วนใหญ่เกิดจากการทำงาน โอกาสในการพักผ่อนได้จากการดูหนังฟังเพลงและการแสดงต่างๆ โดยเฉพาะมายากล แต่ไม่เหมาะที่จะเข้าไปเที่ยวตามสวนสัตว์ อาจพบสิ่งของมีค่าเก่าแก่ที่ซ่อนเร้นไว้นานแล้ว เช่น สร้อยคอฝีมือช่างโบราณ ที่เวลาไม่อาจทำให้บุบสลายได้ ผู้มีความรู้ในสาขาวิชาการต่างๆ มาช่วยเหลือร่วมมือกับท่านในทางการงาน อาจทำสิ่งของหาย

ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.
ท่านได้ลาภจากทางไกลอันเป็นสิ่งที่นึกไม่ถึง พี่น้องที่ไปทำมาหากินในต่างประเทศ ซึ่งขาดการติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน ส่งข่าวและเงินสดมาให้ก้อนใหญ่ ที่มีเรื่องบาดหมางโกรธเคืองกันก็จะกลับคืนดี ส่วนท่านเองนั้นอยู่ในเกณฑ์เดินทางไกล แต่หมายถึงไปดูงานหรือไปเรียน ผู้ใหญ่จะช่วยให้ความรู้พิเศษในการทำงานและประกอบอาชีพ การเข้าไปในสถานที่ลึกลับซับซ้อน เช่น ป่าเขาหรือถ้ำ แม้แต่ถ้ำจำลองตามสวนสนุก ไม่ปลอดภัยสำหรับท่าน ถ้าผู้ใหญ่ใช้สอยให้ทำกิจการใดเป็นส่วนตัว แม้จะสำเร็จด้วยดีก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรเปิดเผย

ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.
ท่านทำกิจการสิ่งใดก็ตามจะมีอุปสรรคเล็กๆ น้อยๆ เสมอ บางทีท่านก็เป็นผู้ที่เบื่อหน่ายเสียเอง เสาร์ดาวประจำราศีของท่านโคจรถอยหลังอยู่ในราศีพิจิก ร่วมดาวอังคาร ซึ่งโคจรทวนจักรราศีเหมือนกัน ท่านทำอะไรก็ตามมักไม่เป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ แม้ทำดีก็ไม่มีผู้ใดรู้เห็น ท่านทำงานเบาก็เหมือนทำงานหนัก และถูกตำหนิอย่างไม่เห็นแก่หน้าค่าชื่ออะไรใดๆ ทั้งสิ้น ลูกจ้างและคนอาศัยจะเข้าไปจุ้นจ้านตามบ้านของผู้อื่น ข้าวของเขาหายก็มาบอกท่าน แม้แต่การหายใจก็ไม่สะดวกเพราะมีผู้มาขายอาหารปิ้งทอดใกล้บ้าน หลังวันที่ 4 สิงหาคมนี้ไปแล้วโชคดีขึ้นมาก

ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.
ท่านได้แสดงความรู้ความสามารถท่ามกลางผู้ชำนาญทั้งหลาย ถ้ามีการสอบแข่งขันใดๆ ไม่ว่าจะสอบแล้วหรือยัง มีผลดีอย่างแน่นอน โดยเฉพาะเกี่ยวแก่การสมัครเข้าทำงาน แต่มีข้อน่าสังเกตอยู่ว่า ท่านไม่ได้สิ่งของตามที่ต้องประสงค์ ได้งานทำจริงแต่ไม่ตรงกับความรู้ความสามารถของท่าน ไม่ว่าท่านจะอยู่ในสถานะอย่างไร รายได้การเงินของท่านมีความแน่นอนยิ่งขึ้น มีอะไรๆ มาให้ทำตลอดเวลา ถ้าท่านซื่อตรงต่อวิชาชีพแล้วไซร้ จะมีผู้เชื่อถือและนับถือตลอดไป ถ้ามีเหตุผลความจำเป็นที่ต้องเปลี่ยนชื่อ โปรดให้ผู้รู้ในภาษาหนังสือไทยตั้งให้

ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.
ท่านได้ทำกิจการงานต่างๆ ไปตามลำพัง โดยไม่มีผู้ใดมาก่อความยุ่งยากหรือชักใบให้เรือเสีย หรือได้ดำเนินชีวิตไปตามรสนิยมอุดมคติ ผลประโยชน์รายได้ทางการเงินของท่านไม่ควรให้มีใครๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง ท่านที่เป็นผู้วางนโยบายหรือบริหารงานใหญ่ๆ อาจให้ผู้อื่นทำแทนด้วยความประมาท ซึ่งท่านจะต้องรับผิดไปคนเดียว ความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ ของท่านจะมีความเปลี่ยนแปลง รวมทั้งชีวิตประจำวันด้วย มีคนแปลกหน้ามาทำความรู้จักหรือแนะนำขนบธรรมเนียมประเพณีแปลกๆ มีการเดินทางไกลด้วยเครื่องบิน คนรักและคู่ครองให้ลาภ

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)


ที่มา มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับประจำวันที่ 10-16 มิถุนายน 2559
เผยแพร่ 11 มิ.ย. 59


ร่วมเป็นแฟนเพจเฟซบุ๊กกับมติชนออนไลน์
www.facebook.com/MatichonOnline


11 มิ.ย. 2559 เวลา 09:45 | อ่าน 4,543


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
224 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
221 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
513 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,277 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
67 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
79 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
609 12 เม.ย. 2567
แจ้งข่าวดี กองทุนหมู่บ้าน จับมือ ทิพยประกันภัย แจกประกันภัยอุบัติเหตุฟรีช่วงสงกรานต์ ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศ คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท
809 12 เม.ย. 2567
ธอส. ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.105% ต่อปี มอบเป็นของขวัญวันปีใหม่ไทย​ เริ่ม 14 เมษายนนี้
418 12 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 7-13 เมษายน 2567
537 8 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน