เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 22-28 กรกฎาคม 2559

24 ก.ค. 2559 เวลา 09:31 | อ่าน 4,469
แชร์ไปยัง
L
 
ราศีเมษ 13 เม.ย.-14 พ.ค.
ท่านทำกิจการงานให้สำเร็จได้อย่างน่าพิศวงในหมู่นักวิชาชีพเดียวกัน ราศีของท่านมีพระเกตุซึ่งเป็นพลังงานไร้รูปกับดวงจันทร์ มฤตยู มีความคิดริเริ่มต่างๆ ที่ดูเหมือนไม่สำคัญแต่มีค่าและความหมายต่อส่วนรวม เช่น ตอนสงครามในเมืองไทย รถยนต์แล่นไม่ได้เพราะไม่มีน้ำมัน ก็มีผู้คิดใช้ถ่านไฟหุงข้าวแทนน้ำมันเชื้อเพลิงได้ ในระยะนี้จะมีผู้นำสิ่งของมาขายแต่ท่านนึกว่าเขาให้ ประดักประเดิดกันอยู่พักหนึ่ง มีผู้พยายามเปิดประตูให้โจรเข้าบ้านท่าน เมื่อถูกจับได้ก็อธิบายว่าทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ท่านที่ห่างเหินจากเพื่อนพ้องนานๆ จะได้ไปมาหาสู่กันอีก

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.
ท่านมีข้อผูกพันใหม่ๆ เกิดขึ้นในชีวิตและงาน ซึ่งไม่เกี่ยวแก่การเงิน เช่น รัก งานเหมือนเป็นของท่านเอง ทุ่มเทเพื่อความเจริญของงานโดยไม่คิดถึงผลประโยชน์ส่วนตัว ดาวอังคารกับเสาร์เล็งราศีท่าน แม้งานและการดำเนินชีวิตประจำวันมีศัตรู แต่บริวารของพวกศัตรูกลับเคารพนับถือหรือมีไมตรีจิตมิตรภาพต่อท่าน ถ้านายของเขาซึ่งเป็นศัตรูของท่านเผลอก็แอบไหว้หรือนำสิ่งของมาให้ท่าน การกระทำที่เป็นเหตุให้ผู้น้อยนับถือและเชื่อถือได้เช่นนี้ เป็นคุณสมบัติประการหนึ่งของท่านช่วยให้ท่านผงาดอยู่ในโลกนี้ได้ตามอัตภาพ รวมถึงการไม่ทำร้ายผู้มีคุณ

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.
ท่านอยู่ตรงกลางระหว่างผู้ที่มีทัศนคติแตกต่างกัน หรือแม้แต่อยู่คนเดียวก็มีความคิดเห็นขัดแย้งกัน ความรู้สึกผิดชอบต่อสู้กันเองในใจท่าน เช่น ไปไหนโดยไม่บอกผู้ปกครองแล้วเป็นห่วงเพราะไม่รู้ว่าท่านไปอยู่ที่ไหน ทำอะไรถ้านึกถึงคนข้างหลังไว้บ้างก็จะเป็นการดี ส่วนปัญหาความรักซึ่งเผชิญอยู่นั้น โบราณท่านว่าไว้ว่า “ความรักและความสุขอันแท้จริง จะต้องมีศัตรูต่อต้านตามเคย…เราต้องสู้” ถ้าจิตใจห่อเหี่ยว ภาพยนตร์บู๊และการดูมวยจะช่วยให้กระปรี้กระเปร่าขึ้นได้ ข้อสำคัญเมื่อเกิดฟิตขึ้นมาแล้ว ท่านอย่าไปเที่ยวถอนฟันใครๆ เขาเล่นก็แล้วกัน

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.
ท่านได้รับเงินสดก้อนหนึ่งภายในรอบคำทำนายนี้ และถ้าดาวให้คุณแก่ดวงเดิมของท่าน จะได้เครื่องประดับมีค่าและสวยงามรวมทั้งความรัก และไมตรีจิตมิตรภาพที่ได้รับจากเพื่อนใหม่ๆ ด้วย แต่อุปสรรคข้อขัดข้องที่จะมีมาถึงท่านในระยะนี้ ได้แก่ เรื่องของดวงตา เช่น เป็นโรคตาต่างๆ หรือเห็นคนไม่รู้จักเป็นคนรู้จัก หรือรับบริการผิดประเภท ดูหนังผิดโปรแกรม บริวารพลุกพล่านดิ้นรนผิดปกติ เพราะไม่พอใจท่านในเรื่องใดเรื่องหนึ่งแต่ไม่กล้าบอกตรงๆ ส่วนบริวารที่ดีก็เจ็บป่วย ได้ข่าวดีแต่ไม่ใช่ความจริงแม้จะไม่เกี่ยวแก่เรื่องการเงินเลยก็ตาม

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.
ท่านทำการงานก้าวหน้าไปได้อย่างรวดเร็ว เงินทองไหลมาเทมาพร้อมทั้งผลประโยชน์ทางอื่นๆ โชคลาภที่ได้ในระยะนี้ส่วนหนึ่งมีทางรั่วไหล มีเหตุการณ์ยุ่งยากด้วยเรื่องใดๆ บริวารที่มีสติปัญญาความสามารถช่วยเหลือแก้ไขผ่อนหนักเป็นเบาได้ สำหรับท่านชาวราศีนี้ที่ฐานะการเงินยังไม่มั่นคง จะมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี เช่น มีการเลื่อนตำแหน่งหน้าที่สูงขึ้นและปรับอัตราเงินเดือนตามขึ้นไปด้วย ได้เดินทางไกลด้วยความพอใจ แต่เหน็ดเหนื่อยสะบักสะบอม เรื่องยุ่งๆ เกิดจากบริวารและเพื่อนที่อ่อนกว่า ซึ่งอาจร่วมกันแสวงหาผลประโยชน์จากท่าน

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.
ท่านมีชีวิตความเป็นอยู่และกิจการงานที่จะดีขึ้นเรื่อยๆ โชคชะตาของท่านในระยะนี้เหมือนผู้ที่ทำกิจการงานสำคัญสำเร็จ กำลังพักผ่อนรอรับค่าจ้างอยู่ ความเปลี่ยนแปลงที่ดีจะมาถึงในเร็วๆ นี้ เพราะดาวพฤหัสบดีจะย้ายเข้ามาโคจรในราศีของท่าน มีอะไรบางอย่างที่จะดลใจให้ท่านเห็นเรื่องสำคัญเป็นไม่สำคัญ ไม่ยินดีพอใจในสิ่งที่ได้รับใหม่ๆ ผู้ที่มีความรู้สูงมากๆ จะอธิบายให้เห็นว่าสิ่งที่ท่านมีอยู่ และโชคลาภที่กำลังได้รับเป็นสิ่งที่ไม่น่าจับต้องเพราะเป็นกาลกิณีแก่ตัวท่าน เขาอาจเป็นคนวิกลจริตก็ได้ ไม่ควรสนใจเชื่อถือโดยเด็ดขาด จะให้อะไรใครควรคิดก่อน

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.
ท่านได้ลาภเพราะเพื่อนฝูง ได้รับความสะดวกในการทำกิจการต่างๆ โดยชนเหล่านี้ช่วยเหลือ แม้แต่งานที่ยากๆ ก็ผ่านไปด้วยดี ร้านอาหารและสถานบันเทิงที่ต้อนรับคนเกเร คนเมาสุราและติดยาอย่าเข้าไปเกี่ยวข้องโดยเด็ดขาด วันที่ 27 เดือนนี้มีผู้นำลาภมาให้ถึงบ้านหรือที่ทำงาน ไม่ควรไกล่เกลี่ยให้ผู้พิพาทใดๆ คืนดีกันเพราะท่านไม่รู้เรื่องราวรายละเอียดของเขา แม้จะไม่ได้เข้าป่าหรือออกทะเล ยังหาความเพลิดเพลินได้จากเครื่องโลดโผนตามสวนสนุกต่างๆ ไม่เหมาะที่จะทำการผลิตหรือจำหน่ายยารักษาโรคในขณะนี้ ถ้าโกรธมากๆ อาจมีอันตราย

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.
ท่านมีโอกาสดีในช่วงเวลาเหล่านี้ใช้ทำไร่นาสวนให้เกิดประโยชน์ให้ได้มากที่สุด หรือเร่งรัดงานระยะยาวที่ดำเนินการมาแล้วให้เร็วขึ้น ผู้ที่ร้อนเงินหรืออยู่สุขสบายดีก็ตาม วันที่ 27 เดือนนี้ได้เงินสดก้อนหนึ่งที่ไม่เกี่ยวกับเงินเดือนเบี้ยเลี้ยงอะไรใดๆ ทั้งสิ้น จิตใจสดชื่นแจ่มใส ได้ยินเสียงไพเราะ เห็นภาพที่สวยงามอย่างมีศิลปะ การเดินเท้าเปล่าไม่ว่าในบ้านหรือที่ไหนก็ตาม อาจถูกกระเบื้องบาดหนามตำหรือลื่นหกล้มได้โดยง่าย มีผู้กล้ากล่าวเท็จต่อท่าน มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายในการทำงานหรือวิธีการต่างๆ ซึ่งไม่มีผลกระทบถึงท่าน

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.
ท่านจะมีการเตรียมตัวสำหรับหน้าที่การงานใหม่ๆ หรือมิฉะนั้นก็อาจเป็นเรื่องของการเดินทางในระยะใกล้ บริวารที่ยังเป็นเด็กจะติดเพื่อนจนแทบไม่อาจแยกจากกันได้ พวกเขาจะผลัดกันไปค้างบ้านของแต่ละคน ดวงของท่านระยะนี้มีบุตรหลานเหมือนมีศัตรู เพราะเขาจะไม่รับฟังโอวาทของท่านเลย ควรแสดงความจริงให้เขารู้ว่าถ้าดีแล้วจะเป็นอย่างนี้ ถ้าไม่ดีจะเป็นอย่างนั้น เพื่อนสนิทหรือญาติที่จากกันไปนาน โดยมีเรื่องโกรธกันหรือไม่มีก็ตาม จะได้กลับมาใกล้ชิดกัน ช่วยเหลือกิจการงานของกันและกันต่อไป ไม่ควรบังคับลูกหลานในเรื่องการมีคู่ครอง

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.
ท่านมีโอกาสช่วยเหลือกิจการของผู้อื่นด้วยความพอใจ เช่น ช่วยเขาแคะขนมครกขาย หรือช่วยนับเงินสดเข้ากองการกุศล ซึ่งต้องเกิดการระแวงแคลงใจกันขึ้นกันตามระเบียบ หน้าที่การงานที่ท่านทำมาเป็นเวลานาน มีผู้อื่นมาทำแทนอย่างขมีขมัน ถ้าจะมีการปลูกสร้างหรือรื้อถอนในอาณาบริเวณบ้านของท่าน คงเป็นเหตุให้เกิดการแตกร้าวในครอบครัว เว้นแต่จะรอไปอีกระยะหนึ่งจึงจะสะดวก ถ้ามีเงินรายได้เหลือพอที่จะเก็บออมไว้ควรดำเนินการเอง ไม่ต้องเห็นแก่หน้าใครใดๆ ทั้งสิ้น พูดกับแฟนให้เข้าใจก็แล้วกัน ไม่ปลอดภัยที่จะรับประทานอาหารนอกบ้าน

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.
ท่านทำงานโดยไม่ค่อยมีเวลาว่าง ต้องระมัดระวังไม่ให้กระทบกระเทือนฝ่ายโน้นฝ่ายนี้ อาจถูกแต่งตั้งให้เป็นกรรมการพิจารณาความผิดของผู้ร่วมงานอาวุโส ซึ่งหนีไม่พ้นการลูบหน้าปะจมูก พระราหูไปอยู่ที่สิงห์เล็งราศีของตนเอง รับภาระดูแลผลประโยชน์ของญาติมิตรสนิท เพื่อนที่จะไปต่างประเทศหรือย้ายที่ทำงานใหม่จะนำสัตว์เลี้ยงมาฝากไว้กับท่าน ถ้าเป็นแมวก็ยังพอไหว แต่เป็นงู เสือ หมีรับไว้ไม่ได้ ถ้าผู้ใหญ่หรือผู้มีอิทธิพล เป็นศัตรูในทางลับหรือเปิดเผยควรอยู่ห่างๆ เขา ผู้มีความรู้ความสามารถพิเศษ เช่น สะเดาะกุญแจได้ เป็นต้น โปรดอย่าให้เข้าบ้าน


ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.
ท่านไม่ค่อยชอบหน้าใครก็ตาม จะบังเอิญต้องพบผู้นั้นบ่อยๆ ถ้าไม่มีธุระต้องพูดกันคงไม่มีปัญหาอะไร หรือสิ่งใดที่ท่านไม่ชอบสิ่งนั้นจะมาเข้าใกล้บ่อยๆ ทำความรำคาญใจพอสมควร ท่านที่ไม่ชอบมีปัญหาการเงินกับใครๆ จะมีผู้หลั่งน้ำตาขอกู้ยืมท่าน มีหนุ่มสาวมาเชิญท่านไปช่วยงานมงคลสมรสของเขา แต่ท่านบังเอิญทราบว่าฝ่ายหนึ่งมีแฟนอยู่แล้ว ท่านจึงไม่ให้ความร่วมมือการตัดสินใจใดๆ ในเรื่องต่างๆ ระยะนี้มักเป็นไปในทางปฏิเสธ ท่านจะไม่ช่วยเหลือหรือให้อะไรใครโดยง่าย คนโสดพบรักหรือเพื่อนที่ดี คบกันไปอีกนาน รายได้สูงขึ้น

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)




ผู้เขียน หมอทรัพย์ สวนพลู
ที่มา มติชนสุดสัปดาห์
เผยแพร่ 23 ก.ค. 59
ร่วมเป็นแฟนเพจเฟซบุ๊กกับมติชนออนไลน์
www.facebook.com/MatichonOnline


24 ก.ค. 2559 เวลา 09:31 | อ่าน 4,469


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
รองนายกฯสมศักดิ์-กฤษฎา-อนุชา ถก คณะทำงานโครงการโคแสนล้าน ได้ข้อยุติ ธ.ก.ส.ให้อัตราดอกเบี้ย 4.5% ปลอดดอกเบี้ย 2 ปีแรก ชี้ วัวเป็นหลักประกันได้ เตรียมนำข้อสรุปชงคณะรัฐมนตรี
104 27 มี.ค. 2567
ครม.เห็นชอบ กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่เกิน 90 วัน เป็นไม่เกิน 98 วัน
125 27 มี.ค. 2567
สมศักดิ์ เผย ยกเลิกประกาศ-คำสั่ง คสช. คืบหน้าแล้ว ล็อตแรกนำร่อง 20 ฉบับ จ่อชงคณะรัฐมนตรี เคาะ เม.ย.นี้ ย้ำ หากหน่วยงานมีความเห็นให้ยกเลิกเพิ่ม ก็จะตามไปในล็อตสอง
15 26 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาลเชื่อมั่นรายได้ชาวนาปีนี้เพิ่มแน่ เป็นไปตามความตั้งใจรัฐบาลสร้างรอยยิ้มให้ชาวนา
11 26 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 24-30 มีนาคม 2567
333 24 มี.ค. 2567
สธ.จ่อหารือ ก.พ.เพิ่มความก้าวหน้า “เภสัชกร” เลื่อนไหลเป็น “ชำนาญการพิเศษ” ได้ทุกตำแหน่ง
661 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย ขั้นตอนแก้ไข หากโทรศัพท์มือถือโดนรีโมตควบคุมจากระยะไกล แนะห้ามกดลิงก์หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ไม่ได้อยู่ใน APP Store หรือ Play Store
762 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย สำนักงานสลากฯ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสลาก อำนวยความสะดวกผู้ขายและผู้ซื้อ ผ่านเว็บไซต์
474 23 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 17-23 มีนาคม 2567
900 17 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาล เผย ผลงานนายกฯ ดันราคายางสูงขึ้นทะลุ 90 บาท สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 7 ปี
48 13 มี.ค. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน