เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 12-18 สิงหาคม 2559

13 ส.ค. 2559 เวลา 15:05 | อ่าน 5,188
แชร์ไปยัง
L
 
ราศีเมษ 13 เม.ย. – 14 พ.ค.
ท่านมีกิจการงานมาก ตำแหน่งหน้าที่ความรับผิดชอบกว้างขวางออกไปอีก ผู้ที่อยู่ในวัยทำงานแต่ต้องออกจากงานที่อื่น จะมาทำงานกับท่าน อุปสรรคข้อขัดข้องต่างๆ ที่เคยมีก็หมดไป ความเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่เกิดขึ้นในสังคมไม่ส่งผลกระทบอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ท่านและหมู่คณะยังทำงานด้วยกันได้เป็นปกติ ในความไม่ปกติทั้งหลาย ยังไม่ถึงเวลาที่จะยกเลิกระเบียบข้อบังคับต่างๆ ที่วางไว้แล้ว มิฉะนั้นจะเกิดความยุ่งยากระส่ำระสาย การท่องเที่ยวทางไกลไม่เหมาะแก่ท่านในระยะนี้ บุคคลภายนอกจะเข้ามาชักใบให้เรือเสียในเรื่องงาน เครื่องประดับมีราคาจะหาย

ราศีพฤษภ 15 ถึง 14 มิ.ย.
ท่านมีปัญหาในเรื่องรายได้ คือผลประโยชน์บางอย่างที่ท่านได้รับต่อเนื่องมาเป็นเวลานาน จะขาดตกบกพร่องไปบ้างโดยไม่มีคำอธิบายอะไรใดๆ ทั้งสิ้น การตกแต่งต่อเติมของบ้านข้างๆ หรือการปลูกสร้างขนาดใหญ่ใกล้บ้านท่าน ส่งผลกระทบเป็นอันมาก ซึ่งท่านจะต้องอดทนไปจนกว่าพวกเขาจะแล้วเสร็จ โดยอุดหูและปิดประตูหน้าต่าง ผู้ที่มีความคิดเห็นขัดแย้งกับท่าน จะพยายามมาหาเพื่ออธิบายเรื่องราวบางอย่าง ซึ่งไม่มีผลดีอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ท่านสงวนท่าทีอยู่ในความสงบได้ก็จะเป็นการดี ในการโต้เถียงกับคู่สมรสท่านไม่ควรพาดพิงไปถึงพี่น้องของเขา

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.
ท่านได้ลาภจากญาติมิตรสนิทเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง หรือของที่ระลึกในการเดินทางไกลของเขา ได้รับความพอใจจากเพื่อนร่วมงานและสิ่งแวดล้อมต่างๆ จะไกล่เกลี่ยญาติมิตรที่แตกร้าวให้กลับคืนดีกันได้ หมู่คณะของท่านมอบหมายให้เป็นตัวแทนในการประสานความสัมพันธ์ต่างๆ ของหมู่คณะอื่น เช่น เป็นนายกสมาคมศิษย์เก่าของท่านหรือบุตรหลาน เป็นต้น ไม่ควรเสียเวลาให้แก่การนัดหมายใดๆ กับผู้ที่ไม่ตรงต่อเวลา หรือไม่รักษาคำพูด มีโอกาสให้กำลังใจแก่ผู้ที่ทำความดี จะมีเพื่อนใหม่ที่ดี หรือถ้าท่านยังโสดจะพบคู่ครองที่อยู่ใกล้ๆ หรือรู้จักกันมานานแล้ว

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.
ท่านทำงานได้โดยไม่มีอุปสรรคใดๆ รวมทั้งกิจการเกี่ยวแก่ส่วนรวมหรือเป็นการช่วยเหลือผู้อื่น บริวารปฏิบัติหน้าที่และอยู่ในโอวาท มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงโยกย้ายเครื่องเรือนภายในบ้าน เพื่อความเหมาะสมบางอย่าง ค่าใช้จ่ายประจำวันสูงขึ้น เข้าใจและอภัยให้แก่ความผิดเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของผู้อื่น ท่านมีสามัญสำนึกที่ดีในการแก้ปัญหาต่างๆ ทั้งแก่ตนเองและญาติมิตร ทรัพย์สินรั่วไหลตามธรรมชาติ สามารถค้นพบและแก้ไขได้โดยง่าย เด็กในปกครองอาจไม่อยากไปโรงเรียนควรหาเหตุผลให้ได้เพราะเขาอาจมีศัตรู จะได้เครื่องประดับ

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.
ท่านมีการติดต่อกับญาติมิตรมากกว่าปกติ เพื่อนที่อยู่ห่างไกลไปมาหาสู่ ชนต่างภาษาที่เคยทำงานร่วมกับท่านส่งข่าวดี มีงานทำเพิ่มขึ้นมากแต่รายได้ไม่เพิ่มซึ่งท่านก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร ไม่ควรเชื่อถือหรือหวังผลประโยชน์ทางการเงินแบบดอกเบี้ยมากนัก จะเกิดความยุ่งยากระส่ำระสายในหมู่ผู้ร่วมงาน ท่านเป็นผู้หนึ่งที่อยู่ในกลุ่มการประเมินผลอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่ไม่ว่าการเปลี่ยนแปลงอะไรที่เกิดขึ้นในระยะนี้ก็ไม่มีผลกระทบถึงท่านแม้แต่น้อย ไม่ควรเดินทางชนิดที่มีการเสี่ยงอันตรายโดยไม่จำเป็น ใครเขาทะเลาะวิวาทกันอย่าออกไปดู คนรักมักเจ็บไข้

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.
ท่านทำกิจการต่างๆ สำเร็จด้วยดี ไม่ว่าจะเป็นอาชีพหรืองานอดิเรกก็ตาม ด้วยได้รับคำแนะนำช่วยเหลือจากผู้ที่ด้อยโอกาสในสังคมหรือคนที่ไม่มีใครนับถือ แต่ท่านไม่ดูถูกคน จึงได้รับผลดีจากเหตุการณ์เช่นนี้ การเงินและผลประโยชน์ที่ควรได้ต้องใช้ความพยายามอย่างมาก แม้แต่ค่าจ้างจากหน่วยงานใหญ่ๆ ก็ตาม ซึ่งเขาก็ไม่บอกว่าจะเอาอะไรจากท่าน ร่างกายของท่านในระยะนี้ไม่แข็งแรง ไม่เหมาะที่จะกรำแดดฝนและกินนอนไม่เป็นเวลา ไม่ควรให้ใครขอยืมเครื่องประดับมีราคาเพราะไม่ถูกแลกกับโชคชะตา ควรอยู่ห่างๆ จากสัตว์ใหญ่ที่ไม่เกี่ยวแก่งานของท่าน

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.
ท่านใช้ความสามารถพิเศษในการดูแลหมู่คณะให้รวมกันอยู่ได้ ปัญหาในด้านการงานและสังคมส่งผลกระทบมาถึงความเรียบร้อยในครอบครัว มีเพื่อนบ้านเข้ามาใช้บ้านของท่านเป็นที่นินทาว่าร้ายคนอื่น ซึ่งอาจทำให้เกิดการเข้าใจผิดกันได้ ผู้คนในบ้านของท่านก็ถูกใส่ร้าย จะมีคนเจ็บไข้ในบ้านเพราะรับประทานอาหารที่มีสารพิษ ไม่ควรเดินทางด้วยความรีบร้อนหรือใช้พาหนะที่มีความเร็วสูง มีญาติมิตรขอร้องให้ท่านช่วยทวงหนี้ ถ้าท่านช่วยก็จะเกิดอันตรายแก่ตนเอง สัตว์เลี้ยงในบ้านจะทำร้ายกันเอง หรือเพื่อนบ้านที่เป็นนักเลงเมาสุราอาละวาด

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.
ท่านจะทราบได้ว่ากิจการงานที่อาศัยผู้อื่นและบริวาร จะขาดตกบกพร่องจนยากแก่การแก้ไข แต่ยังพอปรับปรุงให้ดีได้เหมือนเดิม ท่านยังต้องเผชิญกับงานหนักๆ ต่อไปอีกซึ่งมีผู้ช่วยเหลือร่วมมือพอสมควร ท่านจะแก้ปัญหาต่างๆ ของตนเองและส่วนรวม โดยการผ่อนปรนอย่างยิ่ง บริวารบางคนจะไปจากท่านเพราะเห็นว่าที่อื่นดีกว่า ไม่ควรเข้าไปอยู่ในท่ามกลางชนหมู่มากหรือขึ้นไปอยู่บนยอดตึกสูงๆ รวมถึงการว่ายน้ำและดำน้ำลึก ดาวอังคารมีองศาถึงดาวเสาร์ในราศีพิจิก ท่านจะทำงานหนักจนเกินกำลัง ไม่ควรเข้าไปในที่ซึ่งมีการปลูกสร้างหรือรื้อถอนใหญ่ๆ

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.
ท่านได้รับการชักชวนจากญาติมิตรให้ท่องเที่ยวทางไกล แต่การมีกิจกรรมและเดินทางไกลเป็นหมู่คณะ ไม่ถูกกับโชคชะตาของท่านในระยะนี้ ญาติมิตรขอความช่วยเหลือเรื่องใดๆ ก็ตามอยู่ในวิสัยที่ท่านจะช่วยได้ ดังนั้น ถ้าท่านล่าช้าไปสักนิดก็จะถือโทษโกรธเคืองกันเป็นเรื่องใหญ่ “โบราณกล่าวว่าความรู้มีไว้ให้เขาใช้” จะได้เงินสดก้อนหนึ่งที่ไม่เกี่ยวกับการกะเก็งกำไรหรือกระทบผลประโยชน์ของใคร ท่านจะช่วยเหลือเด็กในปกครองได้ดีโดยมีจิตเมตตา และพยายามใกล้ชิดกับเขาให้มาก ไม่ควรทอดทิ้งสิ่งมีค่าไว้ไกลหูไกลตาหรือให้คนชราไปไหนตามลำพัง

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.
ท่านพบเห็นเรื่องยุ่งยากที่เกิดขึ้นในบ้าน เช่น บริวารไปทะเลาะกับเพื่อนบ้านหรือบุตรหลานของท่านลงโทษคนรับใช้เกินเหตุ เงินสดที่ท่านเก็บออมไว้หรือแม้แต่รายได้ประจำวัน ถ้าอยู่ในมือผู้อื่นนอกจากคู่สมรสจะมีข้อบกพร่องหายหกตกหล่น แต่แม้ท่านจะเป็นผู้ดูแลเองก็ไม่วายมีปัญหาจนได้ เด็กๆ ของท่านที่ไปมีเพื่อนวัยเดียวกันแต่เขาโกงอายุหลายปี จะพากันไปก่อเรื่องที่นึกไม่ถึงเพราะความจัดเจนในชีวิตผิดกัน ท่านที่ชอบเล่นเรือเร็วหรือว่ายน้ำไกลๆ ดาวอังคารอยู่ในราศีธาตุน้ำ มักมีภัยต่างๆ ที่มองไม่เห็นอยู่ในน้ำ แม้แต่การดื่มน้ำก็ควรระวัง

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.
ท่านมีอารมณ์ดีมากกว่าธรรมดา วันที่ 18 สิงหาคม จันทร์เพ็ญในราศีกุมภ์มีปัญหาที่เกิดจากชนวัยรุ่นมาก เด็กของท่านจะพาเพื่อนที่ปลอมตัวเป็นเพศเดียวกันเข้ามาในบ้าน จนอาจกลายเป็นคดีพรากผู้เยาว์ขึ้นได้ การเดินข้างๆ อาคารสูงที่ไม่มีชายคาอาจมีใครทิ้งสิ่งของลงมาโดยไม่ประกาศความรับผิดชอบอะไรใดๆ ทั้งสิ้น จะช่วยเหลือผู้ตกอยู่ในอันตราย โปรดนึกถึงความสามารถของท่าน ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับพิธีกรรมที่เกี่ยวข้องกับการทรมานอะไรก็ตาม อย่าขอความช่วยเหลือจากผู้อื่นโดยไม่จำเป็น เพราะจะเป็นการขัดลาภที่กำลังจะมาถึงในเร็วๆ นี้

ราศีมีน 15 ม.ค. ถึง 12 เม.ย.
ท่านทำกิจการงานลุล่วงไปด้วยดีเพราะบริวารพาเพื่อนพ้องของเขามาช่วยเหลือ มีรายจ่ายมากโดยไม่เกี่ยวกับบริวารหรืองานที่เขามาช่วยทำ จะตกอยู่ในสภาพคับขันอย่างใดอย่างหนึ่งต้องขอความช่วยเหลือจากผู้อื่น เช่น รถยนต์เครื่องเสียกลางทาง หลังจากนี้แล้วท่านจะเห็นคุณค่าของไมตรีจิตมิตรภาพยิ่งขึ้น ท่านที่สมรสแล้วคู่ครองจะวิ่งเต้นช่วยเหลือแก้ปัญหาต่างๆ ที่ยุ่งยากให้ผ่านไปได้ ทำให้ท่านเข้าใจและเห็นใจเขายิ่งขึ้น การย้ายบ้านหรือที่ทำงานยังไม่มีจังหวะดี ไม่ควรรับซื้อของใช้แล้วไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม เพราะอาจเกี่ยวข้องกับโรคภัยไข้เจ็บ

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)


ผู้เขียน หมอทรัพย์ สวนพลู
ที่มา มติชนสุดสัปดาห์
เผยแพร่ 13 ส.ค. 59
ร่วมเป็นแฟนเพจเฟซบุ๊กกับมติชนออนไลน์
www.facebook.com/MatichonOnline


13 ส.ค. 2559 เวลา 15:05 | อ่าน 5,188


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
872 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
57 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
55 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
440 12 เม.ย. 2567
แจ้งข่าวดี กองทุนหมู่บ้าน จับมือ ทิพยประกันภัย แจกประกันภัยอุบัติเหตุฟรีช่วงสงกรานต์ ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศ คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท
562 12 เม.ย. 2567
ธอส. ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.105% ต่อปี มอบเป็นของขวัญวันปีใหม่ไทย​ เริ่ม 14 เมษายนนี้
402 12 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 7-13 เมษายน 2567
497 8 เม.ย. 2567
สธ.จัดทีม SEhRT เฝ้าระวังผลกระทบสุขภาพ-คุณภาพ แม่น้ำโขง หลังเกิดเหตุ กรดซัลฟิวริก รั่วไหลที่ลาว
80 6 เม.ย. 2567
​โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ สั่งการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลังคาดการณ์ว่าจะมีปริมาณเที่ยวบินช่วงเทศกาลสงกรานต์ 11 – 17 เมษายน 2567 เพิ่มขึ้น 20%
84 6 เม.ย. 2567
โฆษกฯ เผย รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหา กยศ. ปรับโครงสร้างลูกหนี้ กว่า 3.5 ล้านราย เก็บดอกเบี้ยไม่เกิน 1% ต่อปี ลดเบี้ยปรับไม่เกินร้อยละ 0.5% ต่อปี ไม่ต้องมีผู้ค้ำทุกกรณี
981 31 มี.ค. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน