กรมราชทัณฑ์ จับมือ ธนาคารกรุงไทย รับฝากเงินผู้ต้องขังผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์

26 ก.ย. 2561 เวลา 21:03 | อ่าน 2,067
แชร์ไปยัง
L
 
อธิบดีกรมราชทัณฑ์และกรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงไทย ร่วมแถลงข่าวโครงการความร่วมมือการดำเนินการด้านการรับฝากเงินผู้ต้องขังผ่านธนาคารกรุงไทย เพื่อเพิ่มช่องทางให้ญาติของผู้ต้องขังสามารถทำรายการฝากเงินผ่านสาขา ตู้ ATM และ KTB netbank ที่กรมราชทัณฑ์

รับฝากเงินผู้ต้องขังผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์

วันนี้ (26 กันยายน 2561) พันตำรวจเอก ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ และ นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย ร่วมแถลงข่าวโครงการความร่วมมือการดำเนินการด้านการรับฝากเงินผู้ต้องขังผ่านธนาคารกรุงไทย เพื่อเพิ่มช่องทางให้ญาติของผู้ต้องขังสามารถทำรายการฝากเงินผ่านสาขา ตู้ ATM และ KTB netbank ที่กรมราชทัณฑ์ จังหวัดนนทบุรี

รับฝากเงินผู้ต้องขังผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์

พันตำรวจเอก ณรัชต์ เศวตนันท์ เปิดเผยว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ เป็นไปตามวิสัยทัศน์ของรัฐบาล “ประเทศไทย 4.0” ซึ่งเป็นนโยบายในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศให้เจริญก้าวหน้าสามารถรับมือกับโอกาสและการเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็วสู่ยุคเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม กรมราชทัณฑ์ จึงได้ปรับแนวทางในการทำงานให้สอดคล้องกับนโยบายดังกล่าว ทั้งในการนำนวัตกรรมเข้ามาใช้ในการดำเนินงานและการบริการประชาชนให้ได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะงาน ในระบบเงินฝากผู้ต้องขังที่สามารถปรับเปลี่ยนให้มีความสะดวกและคล่องตัวมากยิ่งขึ้นได้ โดยให้ธนาคารพาณิชย์เข้า มามีส่วนร่วมในการดำเนินการพัฒนาระบบเงินฝากผู้ต้องขัง ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการทดลองระบบที่เรือนจำทัณฑสถานนำร่อง จำนวน 3 แห่ง ประกอบด้วย เรือนจำกลางคลองเปรม เรือนจำกลางเพชรบุรี และทัณฑสถานหญิงธนบุรี ซึ่งเมื่อทดลองระบบเป็นที่เรียบร้อยแล้วจะนำไปขยายการให้บริการเงินฝากผ่านทางธนาคารกับเรือนจำทัณฑสถานทั่วประเทศต่อไป

พันตำรวจเอก ณรัชต์ เศวตนันท์ กล่าวต่อไปว่า กรมราชทัณฑ์ขอขอบคุณธนาคารกรุงไทยที่ให้ความร่วมมือและสนับสนุนให้การดำเนินการปรับปรุงระบบเงินฝากผู้ต้องขังให้มีความเป็นระบบในอนาคตอันใกล้นี้ ญาติผู้ต้องขังไม่จำเป็นต้องนำเงินมาฝากให้ผู้ต้องขังที่เรือนจำแต่เพียงอย่างเดียว แต่ยังสามารถนำฝากผ่านช่องทางต่างๆ ของธนาคารได้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ลดขั้นตอน ประหยัดเวลา ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปฝากเงินที่เรือนจำ ยังเป็นการลดภาระของเรือนจำในเรื่องการเก็บรักษาและดูแลเงินฝากของผู้ต้องขังอีกด้วย มุ่งสู่ไทยแลนด์ 4.0 อย่างแท้จริง

นายผยง ศรีวณิช เปิดเผยว่า ประเทศไทยมุ่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี กรมราชทัณฑ์ ซึ่งมีวิสัยทัศน์อันกว้างไกลและเล็งเห็นความสำคัญของการก้าวเข้าสู่สังคมไร้เงินสด จึงริเริ่มโครงการที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ตลอดจนพัฒนากระบวนการทำงานให้กับเรือนจำ ทัณฑสถาน และสถานกักขังในสังกัดทั่วประเทศ โดยได้มอบความไว้วางใจให้ธนาคารร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสำคัญ และธนาคารยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองทุกย่างก้าวแห่งการเติบโตของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะหน่วยงานภาคภาครัฐ รวมทั้งสนองยุทธศาสตร์ด้าน National e-Payment ของประเทศ

รับฝากเงินผู้ต้องขังผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์รับฝากเงินผู้ต้องขังผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์

“สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ กรมราชทัณฑ์และธนาคารกรุงไทย เล็งเห็นความสำคัญของการปรับปรุงกระบวนการรับเงินและจ่ายเงินของเรือนจำ ทัณฑสถาน ตลอดจนสถานกักขังทั่วประเทศ ผ่าน “โครงการความร่วมมือการดำเนินการด้านการรับฝากเงินผู้ต้องขังผ่านธนาคาร” โดยเพิ่มช่องทางให้ญาติของผู้ต้องขังสามารถทำรายการฝากเงินผ่านสาขาของธนาคาร ตู้ ATM และ KTB netbank จากเดิมที่เป็นเพียงธนาณัติหรือเงินสด ซึ่งญาติผู้ต้องขังต้องเดินทางมานำฝากที่เรือนจำด้วยตนเองเท่านั้น นอกจากนี้ ยังให้บริการโอนเงินระหว่างหน่วยงานในสังกัดกรมราชทัณฑ์ผ่านระบบ Krungthai Corporate Online ได้แก่ เงินฝากผู้ต้องขังที่ย้ายเรือนจำ เงินค่าขายสินค้าของร้านค้าสวัสดิการ รวมถึงการโอนเงินค่าสินค้าให้กับคู่ค้า โดยสามารถตรวจสอบการทำรายการและรับรายงานผ่านระบบ Krungthai Corporate Online ได้แบบ Real Time อีกด้วย”

ฝ่ายสื่อสารองค์กรและภาพลักษณ์
โทร.0-2208-4178


26 ก.ย. 2561 เวลา 21:03 | อ่าน 2,067


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
140 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
263 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
285 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
367 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
379 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
706 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,382 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
75 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
93 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
772 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน