ดวง 2563 ดูดวงแบบจัดเต็ม เรื่อง การงาน ความรัก สุขภาพ ปี 2563

6 ธ.ค. 2562 เวลา 18:22 | อ่าน 3,843
แชร์ไปยัง
L
 
ดวง 2563


ราศีมังกร (15 มกราคม – 14 กุมภาพันธ์)


ภาพรวมปีนี้ของคุณ

ปีที่ผ่านมาราศีมังกรค่อนข้างเหนื่อย เพราะต้องทำอะไรหลายอย่าง ทำให้ปีนี้ของราศีมังกรดูเอนเนอร์จีน้อยลง เหนื่อยล้าหรือทำอะไรได้ไม่เต็มที่ แต่เป็นคนอยู่นิ่งไม่เป็น มีความพยายามที่จะคิดและทำสิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา แต่ปีนี้คุณอยากนั่งดูความสำเร็จมากกว่าเอาตัวเองไปลุยไปทำงานหนักเหมือนก่อน คุณเป็นคนเก่ง ฉลาด ทำอะไรคล่องแคล่ว สามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็ว แผนการชีวิตปีนี้ไม่ได้มีรูปแบบตายตัว ขึ้นอยู่กับแต่ละช่วงของชีวิตว่าต้องการอะไร อยากทำอะไรมากกว่า อยากทำอะไรที่ท้าทายและตื่นเต้นมากกว่าทำอะไรซ้ำๆ เดิมๆ น่าเบื่อ ราศีมังกรเป็นคนมีสังคมมีเพื่อนฝูงมากมาย คนรอบข้างจะคอยชักชวนไปทำอะไรใหม่ๆ ด้วยกัน คุณเป็นคนหาเงินเก่งและใช้เงินเก่ง คุณจะใช้เงินเต็มที่ในช่วงที่มีเงิน กล้าซื้อกล้าจ่าย


ปีนี้ไม่ค่อยอยากทำงานหนัก อยากทำงานที่เหนื่อยน้อยลงแต่ได้เงินมากขึ้น เป้าหมายในชีวิตของราศีมังกรเปลี่ยนแปลงได้ทุกปี แต่ถือว่าเป็นราศีที่ค่อนข้างโชคดี เพราะเอาตัวรอดเก่งได้ทุกสถานการณ์ ทำได้หลายอาชีพ บางครั้งคุณก็ตอบตัวเองไม่ได้ว่าจริงๆ คุณชอบอะไรและอยากทำอะไร สิ่งที่ได้มามักจะได้มาเหนือความคาดหมายทุกครั้ง หรือได้มาแบบงงๆ ชีวิตไม่เคยตรงตามเป้าหมายแต่ก็สามารถที่จะเอาตัวรอดได้ ในปีนี้มีโอกาสได้เริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ การเงินจะดีขึ้น แต่ต้องระวังเรื่องสุขภาพหรือช่วงที่ใจหมดพลังรู้สึกขี้เกียจ เกิดความเบื่อหน่ายได้ง่าย ปัญหาปีนี้ไม่ได้เกิดจากสภาพแวดล้อมแต่เกิดจากตัวของคุณที่คิดไปเองมากกว่า ปีนี้ราศีมังกรต้องเพิ่มพลัง ต้องขยันแล้ววางแผนชีวิตให้ดี คุณจะมีความสำเร็จ มีรายได้ที่มากขึ้นชีวิตดีขึ้นได้อย่างแน่นอน


การงาน

คุณชอบความตื่นเต้นท้าทาย อยากลองเรียนรู้ทำอะไรใหม่ๆ หรือเปลี่ยนแนวการทำงานไปเลย เพราะเริ่มเหนื่อยหน่ายกับสิ่งที่ทำอยู่ อยากจะขยับชีวิตให้ดีขึ้น ปีนี้มีโอกาสใหม่ๆ เข้ามาให้คุณได้ตัดสินใจ ทั้งงานที่เก่า หรือเจ้านายเก่า มีคนทาบทามให้โอกาสชวนคุณไปทำงานด้วย ขึ้นอยู่กับผลประโยชน์รายได้ที่คุณต้องการ งานปีนี้ของคุณยังล้นมือเพราะคุณได้รับมอบหมายหน้าที่ใหม่เพิ่ม หรือได้ปรับตำแหน่ง และงานเข้ามาหลายอย่างในเวลาเดียวกัน หรือต้องไปช่วยทำงานแทนคนอื่น ทำให้ปีนี้คุณยังเหนื่อยเป็นพักๆ คุณเองก็เริ่มหมดไฟ ไม่อยากทำอะไรเลย ปัญหาเรื่องงานไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงคุณรับมือและแก้ปัญหาได้ ภายในองค์กรปีนี้จะสร้างทีมใหญ่ขึ้นหรือเกิดโปรเจ็กต์ใหม่อย่างต่อเนื่อง จะมีเพื่อนร่วมงานหรือบริวารเข้ามาช่วยงานคุณในปีนี้ งานปีนี้จะสำเร็จไปแบบช้าๆ อย่าไปซีเรียสกับแผนงานหรือเป้าหมายของเวลา คุณมีโปรไฟล์มีตำแหน่งงานที่ดีแต่คุณเองรู้สึกว่าตัวเองทำงานหนักไม่คุ้มกับเงินเดือน เหมือนทำทุกอย่างหน้าที่การงานไม่ชัดเจน แต่อย่าไปคิดมากให้ทำงานเพื่อเงินไปจะสบายใจกว่า


คุณเหมาะกับงานประสานงาน งานขาย โบรกเกอร์ งานด้านการเงิน ธุรกิจซื้อมาขายไป สำหรับธุรกิจปีนี้คุณจะมีโอกาสลงทุนมีหุ้นส่วนร่วมทำธุรกิจด้วย หรือสนใจงานด้านออนไลน์มากขึ้น คุณสามารถทำงานหลายอย่างควบคู่กันไปได้ทั้งงานประจำและธุรกิจส่วนตัว คุณมีไอเดียใหม่ๆ อยากลองทำอะไรที่ไม่เคยทำมาก่อน งานของคุณสามารถทำได้เลยโดยที่ไม่ต้องรอเวลาขึ้นอยู่กับใจพร้อม คุณต้องมีความอดทนที่จะทำไปให้ถึงจุดมุ่งหมาย เวลาอาจจะขับเคลื่อนช้าแต่ใจคุณต้องมีพลัง ห้ามขี้เกียจ อย่าถอดใจ ต้องรู้สึกสนุกกับงานที่ทำ เป็นคนคิดเยอะไม่ได้ อยู่ในกฎเกณฑ์ได้ไม่นาน ต้องมีแผนสำรองมีเรื่องใหม่ๆ ให้คิดให้ทำตลอดเวลา ปีนี้ถึงแม้จะใช้เวลานานแต่ก็ยังมีความก้าวหน้ามีความสำเร็จ


การเงิน

ราศีมังกรเป็นคนทันสมัย ชอบอะไรใหม่ๆ และมีรสนิยมดี ใจถึงกล้าซื้อของแพง ใช้เงินเก่งมีเท่าไหร่ก็หมด รายได้ปีนี้จะหมดไปกับการช้อปออนไลน์แบบเพลิดเพลิน ทั้งของสวยงามราคาแพงหรือเทคโนโลยีใหม่ๆ ตามเทรนด์ คุณอาจจะเผลอใจซื้อทรัพย์สินแบบไม่ทันตั้งตัว ปีนี้คุณมีแรงจูงใจ อยากจะหารายได้เสริมหรือลงทุนเก็งกำไร ราศีมังกรเป็นคนเครดิตดี การขอกู้ซื้อ ขอเครดิตต่างๆ ยังราบรื่น แม้บางครั้งคุณจะรู้สึกว่าตัวเองไม่ค่อยมีเงิน แต่ชีวิตของคุณยังสุขสบายมีเงินใช้ไม่ขาดมือ โชคลาภยังพอมีอยู่บ้าง ทรัพย์สินของคุณยังให้โชค รายได้จากงานประจำ ยอดขาย อาชีพด้านการเงิน ฟีดเแบคตอบรับจะค่อยๆ ดีขึ้น ลูกค้าเก่ากลับมา


ปีนี้คุณมีเป้าหมายสร้างรายได้ค่อนข้างสูง มีโปรเจ็กต์ใหม่ๆ ที่อยากจะทำทั้งงานขายของออนไลน์หรือการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ แต่คุณทำอะไรคาดหวังสูงมากไม่ได้ ต้องทำงานไปเรื่อยๆ แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเอง ต้องทำงานหลายอย่างถึงจะมีรายได้เข้ามาหลายช่องทาง มีคนชวนคุณลงทุนคุณสามารถร่วมลงทุนกับคนอื่นได้ หรือคุณจะทำงานสร้างรายได้จากคำพูดจะมีรายได้ดี ช่วงเดือนพฤษภาคมกระเป๋าอาจจะแห้งหรือลูกค้าเงียบหาย ขายของไม่ค่อยดีควรงดลงทุน เดือนกันยายนตุลาคมก็ยังเป็นช่วงที่มีปัญหาเรื่องเงินฝืด รู้จักประหยัดบ้างก็จะเห็นเงินเหลือเก็บ การเงินเข้าออกเร็วแต่ก็ไม่ทำให้คุณขัดสน


ความรัก

ราศีมังกรมีความมั่นใจในตัวเองสูง และเชื่อเสมอว่าดูแลตัวเองได้ดีมากกว่าอีกฝ่ายดูแลคุณ ความรักของคุณคาดหวังสูงมากไม่ได้ เพราะคาดหวังทีไรมักจะเฟลทุกที ปีนี้คนโสดมีคนเก่าวนเวียนเข้ามาทักทายทำดีกับคุณเป็นระยะ หรือมีคนอายุน้อยกว่าเข้ามา แต่ความรักของคุณยังไม่มีสถานะที่แน่นอน ความรักของคุณจะมาในช่วงเวลาที่คุณไม่ได้คาดหวัง หรืออาจจะเกิดขึ้นแบบงงๆ ไม่ทันตั้งตัว มีคนแนะนำมีเพื่อนช่วยชง หรือจะรู้จักคนใหม่ๆ จากกลุ่มเพื่อนสนิท เป็นคนที่คุณคุ้นเคยอยู่แล้ว มีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์ได้ ใช้เวลาสร้างความสัมพันธ์ อย่าทิ้งระยะ หมั่นหยอดหมั่นคุยไปเรื่อยๆ ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ คุณเป็นคนมีเสน่ห์ดึงดูดคนอายุน้อยกว่าเข้ามาง่าย แต่จะเป็นคนไม่ค่อยแน่นอน คุณอาจจะเทก่อนได้ เพราะเป็นคนมั่นใจในตัวเอง เลยไม่ค่อยแคร์ใคร ไม่ได้อ่อนแอดราม่าต้องการความรักเหมือนเมื่อก่อน มีก็ได้ไม่มีก็ได้ไม่เดือดร้อนอะไร หาไปเรื่อยๆ ก่อนจนกว่าจะมั่นใจ ยังมีโอกาสเจอคนถูกใจ ได้ลงเอยแต่งงานมีชีวิตคู่ได้


สำหรับคู่รัก คนรักของคุณค่อนข้างเรียบง่ายคนรักจะเป็นคนทำอะไรช้ากว่าคุณ ไลฟ์สไตล์แตกต่างกัน คุณอาจจะต้องเป็นฝ่ายดูแลคนรักมากกว่าที่เขาจะดูแลคุณ ความรักของคุณเหมือนเพื่อน พี่น้อง ที่คอยดูแลช่วยเหลือกันได้ ทะเลาะกันเหมือนเด็กมากกว่า คุยกันนานๆ ไม่ได้ ความคิดไม่ค่อยตรงกัน คุณยังต้องเป็นช้างเท้าหน้าเพื่อเป็นแรงผลักดัน คอยส่งเสริมคนรัก ปีนี้คนรักของคุณดูเบื่อหน่ายกับชีวิตเบื่องาน มีปัญหาเรื่องเงิน ไม่ค่อยกระตือรือร้น คุณต้องคอยช่วยเหลือเป็นแรงผลักดันให้กับคนรัก ความรักของคุณต้องหมั่นเติมเต็มคอยสร้างสีสัน คุณเป็นฝ่ายที่จะต้องหยิบยื่นความสุข แสดงออกว่ายังรักกันอยู่ ปีนี้คุณอาจจะมีแพลนคุยเรื่องแต่งงาน แต่ยังติดเรื่องเงินที่ยังเป็นอุปสรรคแต่คุณสองคนยังมีแผนซื้อทรัพย์สินร่วมกัน และยังสร้างอนาคตระยะยาวร่วมกันอยู่


สุขภาพ

ต้องระวังปัญหาเรื่องออฟฟิศซินโดรม หรือปัญหาเรื่องเส้นเอ็น เคล็ดขัดยอกบ่อย พักผ่อนน้อย นอนน้อย ทำให้ร่างกายอ่อนเพลียไม่ค่อยมีเรี่ยวแรง หรือง่วงนอนอยู่ตลอดเวลา สมองล้าหมดพลังงานรวดเร็ว สุขภาพปีนี้เป็นๆหายๆ ไม่ได้หนักหนาอะไร และต้องระวังโรคประจำตัวกำเริบ ต้องหาอะไรมาเสริมกำลังบำรุงร่างกายเพื่อเพิ่มพลังงานความสดชื่น ออกกำลังกายที่ช่วยยืดเส้นยืดสายแบบเบาๆ มากกว่าการเล่นกีฬาแบบฮาร์ดคอร์ ระวังอุบัติเหตุเล็กน้อย อยากทำศัลยกรรมทำได้แต่ต้องทุ่มทุนสูงหน่อยงานจะออกมาดีและสวยถูกใจ ร่างกายปีนี้ต้องดูแลจากภายใน พักผ่อนให้เพียงพอ สุขภาพจะแข็งแรง


เสริมพลังและเพิ่มกำลังใจ

เป้าหมายปีนี้ของคุณคือการประสบความสำเร็จค่อนข้างสูง ต้องพยายามทำตัวเองให้แอ็คทีฟ อย่าปล่อยตัวเองให้ชิลเกินไป แต่งตัวเสริมลุคเพิ่มความั่นใจด้วยสีแห่งพลัง สีน้ำเงิน สีแดง หรือสีอมม่วง เลือกชุดสไตล์ภูมิฐาน เป๊ะไว้ก่อน คุณมีรสนิยมอยู่แล้ว


อย่าลืมทำบุญทำทานบ่อยๆ ให้มีชีวิตที่ดีมีการงานและการเงินที่มั่นคง มีคนอุปถัมภ์ช่วยเหลือเสมอ บริจาคของใช้เสื้อผ้า ทำบุญกับเด็กก็จะยิ่งดี คุณห่างการทำบุญไม่ได้เพราะมักจะมีเรื่องราวต่างๆ เข้ามาทำให้ชีวิตวุ่นวายเกิดปัญหา เรื่องที่ควรแก้ไขสำหรับราศีมังกรปีนี้ ควรจัดระบบชีวิตให้เกิดความแน่นอนและมีขั้นตอนที่จริงจังมากกว่านี้ จะทำให้ชีวิตเหนื่อยน้อยลง และเห็นเป้าหมายความสำเร็จได้รวดเร็วขึ้น




ราศีกุมภ์ (15 กุมภาพันธ์ – 14 มีนาคม)


ภาพรวมปีนี้ของคุณ

คุณเชื่อมั่นในสิ่งที่คุณคิด ไม่มีอะไรมาขวางคุณได้ถ้าคุณคิดจะลงมือทำ ราศีกุมภ์ค่อนข้างคิดนานเลือกนานแต่จะลงมือทำอย่างรวดเร็วเพราะไม่ชอบการรอคอย เป็นคนสุดโต่งไม่มีตรงกลางซ้ายกับขวาเท่านั้น ไม่ยอมรับความคิดใครง่ายๆ คุณยังเป็นคนชอบทำอะไรยากๆ ชอบที่จะเรียนรู้และทำทุกอย่างด้วยตัวเอง ไม่ชอบให้ใครมาสั่งสอนและต้องการให้คนยอมรับในความคิดของคุณ ดื้อเงียบ คิดแล้วจะไม่ถอดใจเด็ดขาดทุ่มเทใจสุดทุกเรื่อง ปีนี้ต้องระวังศัตรู ระวังคำพูดมากๆ เพราะคุณค่อนข้างฮาร์ดคอร์ ตัดสินใจแบบกะทันหัน คุณมีเป้าหมายชัดเจนมากขึ้นว่าปีนี้จะทำอะไรบ้าง แผนชีวิตปีนี้จึงมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา คุณพร้อมจะทุ่มเทและทำทุกอย่างเต็มที่เพื่อให้บรรลุถึงเป้าหมาย ปีนี้ยังต้องเหน็ดเหนื่อยและต่อสู้กับปัญหาอย่างหนักหน่วง แต่ชีวิตคุณจะลงตัวและมีระบบมากขึ้น


คุณอยากสร้างอนาคตและเร่งรัดที่จะทำมันให้สำเร็จอย่างรวดเร็ว คุณมีโปรเจ็กต์ระยะยาวมีเรื่องที่ต้องคิดและจัดการในปีนี้หลายอย่าง คุณพร้อมเคลียร์อะไรที่ไม่ดีออกไปจากชีวิต เลือกที่จะทำเฉพาะสิ่งที่คุณต้องการและอยากทำเท่านั้น ตั้งแต่เดือนมีนาคมคุณจะได้เริ่มต้นอะไรใหม่ คุณยังต้องอดทนและเหนื่อยกับหน้าที่ใหม่ แต่ทุกอย่างจะค่อยๆ ดีขึ้น สถานการณ์อาจจะยังไม่นิ่งมีการเปลี่ยนแปลงปุ๊ปปั๊ปการตัดสินใจทุกอย่างต้องใช้ความเด็ดเดี่ยวเด็ดขาด ปัญหาต่างๆ จะง่ายขึ้นถ้าไม่คิดอะไรยากเกินไป ต้องไม่ใช้อีโก้ใช้อารมณ์แก้ปัญหาและเปิดใจยอมรับความคิดคนอื่นบ้าง มีความเป็นกลางและรู้จักปล่อยวางมากๆ ชีวิตจะมีความสุขมากขึ้นอย่างแน่นอน


การงาน

ปีนี้ค่อนข้างใจร้อนคิดเร็วทำเร็วต้องระวังอารมณ์ ถึงมีเป้าหมายชัดเจนแต่แผนทุกอย่างอยู่ในความคิด ชีวิตจริงของคุณยังวุ่นวาย ปัญหาต่างๆ ที่เข้ามาเลยทำให้คุณต้องรีบจัดการและตัดสินใจแก้ปัญหาอย่างรวดเร็ว ปีนี้ภายในองค์กรของคุณยังมีการเปลี่ยนแปลง มีเกณฑ์ได้เจ้านายใหม่ มีโอกาสปรับตำแหน่งความรับผิดชอบสูง เป็นงานที่ต้องใช้ความอดทนต้องต่อสู้กับความคิดของคน ราศีกุมภ์เป็นคนมีอุดมการณ์ในการทำงาน ยึดติดในความคิด เชื่อในความรู้ความสามารถของตัวเองทำให้เกิดศัตรูง่าย เป็นคนมองโลกในแง่ลบมากกว่าแง่บวก คิดมากเห็นอะไรก็ขวางหูขวางตาไปหมด คุณอยากให้ทุกอย่างเป็นไปตามแผน และอยากทำงานกับคนเก่งจริงๆ เท่านั้น กุมภาพันธ์จะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลง เรื่องคนเข้าออกภายในองค์กร ข่าวเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงเรื่องผู้ใหญ่ มีนาคมเป็นช่วงการปรับโครงสร้าง งานล้นมือ มีงานด่วนเข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัว ระวังปัญหากับเพื่อนร่วมงานหรือทำงานกับคนอายุน้อยกว่าจะเกิดความอึดอัดไม่ถูกชะตา ลูกน้องไม่ได้ดั่งใจ


เดือนเมษายนพฤษภาคม คุณจะได้รับข่าวเกี่ยวกับเรื่องงาน สมัครงานไว้จะได้งาน หรืออยู่ในช่วงปรับตำแหน่ง หรือได้บริวารเพิ่ม ปีนี้จะได้เห็นธาตุแท้ของคนรอบข้าง แต่คุณต้องไม่โต้ตอบ สงบปากสงบคำไว้ คุณต้องทำงานแบบใช้หลักจิตวิทยามากกว่าการใช้ความคิดหรือพูดอะไรตรงไปตรงมา อย่าเร่งรัดหรือกดดันกับเรื่องเวลา ตำแหน่งหน้าที่จะเริ่มลงตัวและค่อยๆ ดีขึ้น ถ้ามีแพลนจะทำธุรกิจส่วนตัวปีนี้เริ่มต้นได้ตั้งแต่เดือนมีนาคม เป็นอนาคตระยะยาว ปัญหาต่างๆ จะเกิดขึ้นในช่วงแรก วุ่นวายโยกย้ายสถานที่ ทำเลใหม่และการหมุนเงินก้อน ลงทุนธุรกิจจะต้องเป็นสิ่งที่คุณมีความรู้ประสบการณ์ ถ้าทำงานกับบริษัทต้องทำระยะยาว 5 ถึง 10 ปี ถึงจะก้าวหน้า ปีนี้ต้องพยายามปรับตัวกับเพื่อนร่วมงาน ลูกน้องและเจ้านาย ต้องลดอคติ อย่าไปจับจดในสิ่งที่คุณเห็นต่างจนทำให้การทำงานเกิดอุปสรรคเกิดศัตรูในการทำงานได้ หรือเร่งทำทุกอย่างให้สำเร็จจนเกินไป คุณยังสร้างผลงานและทำงานสำเร็จได้ตามเป้าหมาย อย่าไปกำหนดเรื่องเวลาหรือเรื่องตัวเลข ให้ทำงานไปด้วยความสบายใจ ทุกอย่างจะค่อยๆ ดีขึ้นเอง


การเงิน

ปีนี้ยังต้องหมุนเงิน ใช้เงินก้อนเพื่อลงทุนซื้อทรัพย์สินใหม่ รายรับยังอยู่ในเกณฑ์ดีแต่รายจ่ายแบบเหนือความคาดหมายก็ยังมีเข้ามาอยู่ คุณถือเงินสดติดตัวไม่ได้นาน มักมีเหตุให้ได้จ่ายออกไป หรือต้องเก็บเงินเป็นทรัพย์สินแทน การลงทุน เรื่องหุ้นถือยาวมากไม่ได้ และต้องเล่นแบบมีสติอย่าใจร้อน สำหรับคนที่ต้องการขอเครดิตการกู้ต่างๆ มีโอกาสสำเร็จอยู่ ก่อสร้างต่อเติมที่อยู่อาศัยหรือซื้อที่ดินจะตกลงเรื่องราคาได้ ใช้เงินมากแต่คุณก็สามารถแก้ไขปัญหาได้แบบฉุกเฉินตลอด รายรับจากธุรกิจเงินเข้ามาตลอด ได้เงินก้อนโต ลูกค้าปีนี้ยังไหลเวียนเข้ามาเรื่อยๆ แต่ธุรกิจของคุณยังมีปัญหาเรื่องบริวาร ที่ยังมีเข้าออกตลอด และมีเรื่องที่ต้องแก้ไขปัญหาแบบกะทันหัน คุณเริ่มใช้เงินแบบมีสติมากขึ้น คิดได้และกลัวการที่จะไม่มีเงินในอนาคต คุณใช้สมองใช้ความรู้อย่างเต็มที่ ทำงานหนักเพื่อแลกกับรายได้ที่ต้องได้มาอย่างคุ้มค่า ระวังคนเข้ามาหาคุณด้วยเรื่องผลประโยชน์ อย่าไว้ใจใคร ต้องทำสัญญาให้ถูกต้อง ปีนี้มีคนจ้องเอาเปรียบ ต้องพยายามควบคุมและดูแลงานทั้งหมดด้วยตัวเอง มีโอกาสขยับขยายธุรกิจได้ ยังต้องเหนื่อยมากและทำทุกอย่างด้วยตัวเอง มีเงินมากก็เหนื่อยมาก มีเกณฑ์ย้ายที่อยู่ ซื้อทรัพย์สินใหม่ ขายทรัพย์สินเก่า เงินที่ได้มามักจะพอดีกับทุกเรื่อง การค้ารายได้จะดีหลังจากเดือนกุมภาพันธ์ไปแล้ว แต่คุณก็ยังต้องเร่งทำทุกอย่างเพื่อให้มีงานเงินเข้ามาต่อเนื่อง แม้จะเหนื่อยมากๆ แต่ก็ยังหมุนเงินคล่อง ทำไปใช้ไป ได้ตลอดปี


ความรัก

คุณรักใครรักจริงคบใครคบนาน โสดก็โสดยาว ใช้สมองมากกว่าหัวใจ ต้องการคนรักที่มีความเป็นผู้นำ จริงจังชัดเจนไม่ชอบอะไรที่ซับซ้อนคลุมเครือ ทุกอย่างต้องเคลียร์มีคำตอบ ให้ความสำคัญกลับคำมั่นสัญญา ความจริงใจ เป็นคนเจ็บแล้วจำแค้นฝังหุ่น อยู่คนเดียวได้ คุณเริ่มทำใจกับความรักหรือคิดเสมอว่าตัวเองไม่มีคู่เพราะที่ผ่านมาคนที่เข้ามายังดีไม่พอ คุณคาดหวังเรื่องอนาคตระยะยาว ความรักในปีนี้ยังเป็นเรื่องรอง คุณให้ความสำคัญกับชีวิตตัวเอง เรื่องงานและความเป็นอยู่มากกว่า ไม่มีอะไรคืบหน้า พูดคุยรู้จักใครก็ยังคงสถานะเพื่อนอยู่ คนที่เข้ามาอายุจะใกล้เคียงกันแต่ยังไม่มีอะไรคอนเฟิร์มความสัมพันธ์ได้ ต้องเลือกต่อไปจนกว่าจะเจอคนถูกใจ คบคนอายุน้อยกว่ายังมีปัญหาสำหรับคุณ ปีนี้ควรเคลียร์ปัญหาเรื่องเก่าที่ค้างคาอารมณ์ โกรธเกลียดใครต้องอโหสิกรรมไปก่อน หมั่นทำบุญเสริมดวงเรื่องความรัก เช่น ไหว้พระแม่ลักษมีขอพรต่อเนื่อง จะทำให้ความรักของสาวโสดดีขึ้น สาวโสดปีนี้ไม่ต้องไปคาดหวังอะไร ดูแลตัวเองให้ดีใช้ชีวิตให้มีความสุข อยู่คนเดียวอาจจะดีกว่าตอนมีคู่ ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ความสัมพันธ์ สาวโสดจะทุ่มสุดตัวเสมอ ต้องคิดให้ดีเลือกให้ดี เพราะถ้าผิดพลาดคุณจะไม่ลืมความเสียใจเลย


คนมีคู่ เหมือนคู่กัดทะเลาะกันเหมือนเด็ก ความรักจะมั่นคงก็ขึ้นอยู่กับความอดทนของคุณเอง ไม่มีอะไรหวือหวาแต่ต้องอดทนกับคำพูดของคนรักที่พูดจาไม่ค่อยเข้าหู เริ่มวางแผนถึงเรื่องอนาคตมากขึ้นทั้งการใช้ชีวิตคู่การแต่งงาน ปีนี้คุณต้องการคำตอบที่แน่นอน คุณมีความเป็นผู้นำสูงจะคอยคิดแทนหรือจัดการทุกอย่าง ต้องประคับประคองความสัมพันธ์ ระวังอารมณ์ การพูดจาประชดประชันใส่กัน จ้องจับผิดคนรัก จะทำให้ความสัมพันธ์ปีนี้ขัดแย้ง เพราะความคิดความคาดหวังในตัวคนรักสูง ถ้าคุณวางแผนมีบุตรต้องใช้วิธีทางวิทยาศาสตร์ เสียเงิน คู่ครอบครัวต้องระวังความขัดแย้งเกี่ยวกับเรื่องบุตรและเรื่องการเงิน ความคิดเห็นไม่ค่อยตรงกัน ระวังจะเอาปัญหาที่คุณคิดมาสร้างปัญหาให้กับคนใกล้ตัว คุณยังเป็นคู่ที่อยู่กันระยะยาวได้ ต้องปล่อยวางและรู้จักให้อภัยกันมากๆ อย่ายึดติดกับความคิดของตัวเอง รู้จักเผื่อใจไม่คาดหวังจะทำให้ความรักมั่นคงระยะยาว


สุขภาพ

ปีนี้ทำอะไรรวดเร็วใจร้อนมากขึ้น ขาดสติขาดการระมัดระวัง อุบัติเหตุเกิดขึ้นง่ายหรือปัญหาสุขภาพที่เกี่ยวกับกระดูกและลำไส้ ระบบขับถ่ายไม่ค่อยดี กินผักเยอะๆ เพราะร่างกายปีนี้เผาผลาญยากและอาจเกิดโรคภัยในระยะยาวได้ คุณไม่ใช่คนป่วยง่ายแต่ถ้าป่วยแล้วจะเป็นเรื่องใหญ่ คุณทำอะไรจริงจังทุ่มเททั้งกายและใจ ร่างพังเร็วดูทรุดโทรมแก่เกินวัย ขาดการบำรุงดูแล จะมาให้ความสำคัญกับตัวเองก็ต่อเมื่อคุณเจ็บป่วยแล้วเท่านั้น ปีนี้ควรระวังปัญหาสุขภาพของผู้ใหญ่ในครอบครัวโดยเฉพาะผู้หญิงในบ้าน อาจจะเจ็บไข้ได้ป่วยบ่อย หลีกเลี่ยงการใช้ชีวิต แบบเดิมๆ กินอะไรเดิมๆ ซ้ำๆ อาหารขยะที่ไม่สร้างประโยชน์แก่ร่างกาย ควรเน้นผักผลไม้ให้มากขึ้น และกินอาหารบำรุงที่ช่วยเรื่องกระดูกมาเสริม ระวังอุบัติเหตุที่เกิดจากความสะเพร่าของคุณเอง


เสริมพลังและเพิ่มกำลังใจ

ปีนี้ควรทำบุญ สวดมนต์ไหว้พระบ่อยๆ จะช่วยทำให้จิตใจร่มเย็นและมีความสุขมากขึ้น คุณต้องมีเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจเพื่อช่วยซัพพอร์ตความคิดของคุณ เสริมชีวิตให้ราบรื่นมากขึ้นทั้งเรื่องการงานการเงินความรัก พยายามมองโลกในแง่บวกมากกว่านี้ การปล่อยวางจะช่วยทำให้คุณมีความสุขมากขึ้น คุณเชื่อเรื่องการกระทำอยู่แล้ว ราศีกุมภ์ จึงต้องสร้างแรงศรัทธาความเชื่อในเรื่องธรรมะให้มาก ประสบการณ์ชีวิตจริงจะสอนให้คุณได้เห็นสัจธรรมต่างๆ ทั้งด้านบวกและด้านลบมากขึ้น เรียนรู้ได้ด้วยตัวเองไม่มีใครมาบังคับจิตใจคุณได้ ปีนี้คุณปล่อยวางได้และจะเริ่มเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นได้มาก ชีวิตของคุณเติบโตไปกับปัญหา คุณจะทำให้ทุกอย่างสำเร็จได้จากใจที่มั่นคง และการไม่ยึดติดกับปัญหาต่างๆ การทำบุญด้วยใจและความเต็มใจของคุณเองจะดีที่สุด



ราศีมีน (15 มีนาคม – 14 เมษายน)


ภาพรวมปีนี้ของคุณ

ประสบการณ์และเวลาทำให้คุณเข้าใจและมองเห็นสัจธรรมหลายอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิต เริ่มทำใจและยอมรับกับมันได้มากขึ้น ราศีมีนกว่าจะได้อะไรมาค่อนข้างใช้เวลานาน ใช้ความอดทนค่อนข้างสูง ต้องต่อสู้กับเรื่องเวลาและตัวตนของตัวเอง คุณเป็นคนทำอะไรขยันเป็นพักๆ เบื่อง่าย แต่คุณเป็นคนมีความรู้ความสามารถ มีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่คิดเรื่องใหญ่โตและใช้เวลาคิดนานเลือกนาน คุณมีพาวเวอร์พอที่จะสร้างอนาคตให้สำเร็จได้อย่างรวดเร็วได้ถ้าคุณมีใจหนักแน่น ราศีมีนเป็นคนเข้าใจอะไรไม่ยาก เป็นเพื่อนที่ดีเป็นที่ปรึกษาช่วยแก้ปัญหาให้คนอื่นได้ดี แต่จะแก้ปัญหาตัวเองช้าคิดนานตัดสินใจยาก คุณใจดีปฏิเสธใครไม่เป็น เข้ากับคนได้ง่าย จึงเป็นที่รักของคนรอบข้าง ปัญหาส่วนใหญ่จึงเป็นเรื่องของคนอื่นที่เข้ามารบกวนจิตใจ ชีวิตจริงๆ ของคุณแทบจะไม่มีอะไรที่เดือดร้อน มีความเป็นอยู่สบายใช้ชีวิตเรียบง่ายไม่ชอบความวุ่นวาย


ปีนี้มีเกณฑ์เดินทางบ่อย หรือต้องพลิกผันทำเรื่องใหญ่โต มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกว่าเดิมทั้งเรื่องการงานและการเงิน อาชีพและความรู้ประสบการณ์ระยะยาวจะเป็นตัวการันตีความสำเร็จให้กับคุณ ราศีมีนต้องคอยหมั่นหาความรู้ หรือเรียนรู้เรื่องใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา เพราะความรู้จะเป็นใบเบิกทางให้กับอาชีพตำแหน่งงานและการเงินให้กับคุณได้มากขึ้น คุณต้องคิดหาอะไรทำอยู่ตลอดเวลา ทำตัวเฉื่อยใชัชีวิตสโลว์ไลฟ์ไม่ได้จะกลายเป็นคนขี้เกียจ ปีนี้คุณเหมือนได้พลิกผันชีวิตไม่ว่าสภาวะแวดล้อมจะเป็นยังไง แต่ละราศีมีนถือว่าเป็นคนโชคดีไม่ว่าจะมีอุปสรรคในชีวิตมากแค่ไหนก็มักจะผ่านพ้นไปได้ทุกครั้ง มีคนคอยช่วยเหลือ มีผู้ใหญ่สนับสนุน หน้าที่การงานเติบโตถึงแม้จะทำงานหนัก แต่ก็มีความสำเร็จ มีความมั่นคงในชีวิตมากขึ้นในปีนี้


การงาน

ราศีมีนเป็นคนทำอะไรต้องใหญ่โต การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องจริงจังสำหรับชีวิต ปีนี้มีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงทั้งเรื่องตำแหน่งงานและมีเกณฑ์ได้เจ้านายใหม่ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์จนถึงเดือนมิถุนายน การงานเริ่มมีความชัดเจน มีบทบาทหน้าที่โดดเด่น ต้องทำงานโปรเจ็กต์ใหญ่ เป็นที่ปรึกษาคอยช่วยเหลือทำงานให้ผู้ใหญ่มากขึ้น ภายในองค์กรของคุณมีปรับโครงสร้างเรื่องผู้ใหญ่เรื่องการบริหารระดับภาพรวม แต่เป็นไปในทิศทางที่ดี งานในช่วงสี่เดือนแรกยังขยับช้าขึ้นอยู่กับเจ้านายและการบริหาร เจ้านายมักโยนงานส่วนเกินงานที่ไม่ใช่หน้าที่ของคุณมาให้เสมอ คุณไม่ได้เบื่องานหรือทำงานไม่ได้ แต่คุณอาจจะรู้สึกเบื่อหน่ายความคิดของเจ้านาย หรือรู้สึกเหนื่อยที่ต้องคอยช่วยเหลือทำงานให้คนอื่นทั้งๆ ที่ไม่ใช่หน้าที่ของคุณเลย ปีนี้ต้องทำงานเยอะชีวิตเหมือนไม่ได้นั่งติดโต๊ะ เวลางานเข้าก็จะเข้าเยอะมากทำจนแทบไม่ทัน ภาระ ตำแหน่งงานต้องควบคุมและดูแลทุกอย่าง หรือมีโอกาสต้องไปดูงานทางไกลเดินทางบ่อยมากขึ้น คุณเหมาะกับงานที่เกี่ยวกับต่างประเทศหรือไปทำงานต่างประเทศระยะยาวได้ มีโอกาสก้าวหน้าสูง เป็นคนต้องทำงานหนักถึงจะรวย ต้องสร้างความมั่นคงสร้างแรงบันดาลใจยิ่งใหญ่ให้ตัวเองอยู่ตลอดเวลา


ปีนี้ต้องใช้พลังความอดทนสูง มีความอึดถึกที่จะทำงานต่อเนื่องระยะยาว งานมีโอกาสสำเร็จได้ตามเป้าหมาย เรื่องบริวารลูกน้องต้องทำใจหน่อย คุณจะได้บริวารที่ทำงานค่อนข้างช้าสั่งทีทำที คุณยังต้องใช้อำนาจหรือต้องเข้าหาผู้ใหญ่ ให้ผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือ คุณอยากทำงานอย่างมีความสุข มีความสบายใจ ไม่ชอบวุ่นวาย เริ่มเบื่อหน่าย ที่ต้องเจอกับปัญหาหรือต้องทนอยู่กับปัญหาเดิมๆ อยากปลีกวิเวกไม่อยากยุ่งกับใคร แต่สิ่งที่คิดกับชีวิตจริงไม่เหมือนกัน ผลงานปีนี้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี สำเร็จได้ตามเป้าหมายและยังเป็นที่รักของผู้ใหญ่ คุณต้องมีใจมีพลังให้กับงาน อย่าปล่อยให้ตัวเองหมดพลังเด็ดขาด ถ้ามีแพลนเรียนต่อหรือต้องการไปทำงานต่างประเทศ ยังมีโอกาสสำเร็จและมีความก้าวหน้า หรือย้ายถิ่นฐานไปทำงานต่างจังหวัดต่างประเทศระยะยาวได้ สำหรับนักธุรกิจ คุณยังมีโปรเจ็กต์ที่จะทำอะไรใหม่ๆ ลงทุนเพิ่มหรือเปิดร้านใหม่ ธุรกิจนำเข้าส่งออก รถยนต์หรือการท่องเที่ยว ติวเตอร์ อาหาร มีโอกาสขยายได้แต่ต้องใช้เวลารอจังหวะ หลังเมษายนไปแล้วลูกค้าหรือรายได้จะดีขึ้นไปเรื่อยๆ ช่วงครึ่งปีแรกยังไม่ค่อยเห็นอะไรแต่อย่าเพิ่งถอดใจ ให้คุณขยันและอดทนธุรกิจมีโอกาสที่จะสำเร็จได้ตามเป้าหมาย การลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ โรงแรม ที่พักอาศัยทำได้ อาชีพของคุณต้องใช้เวลาเรียนรู้และอดทนไปกับระยะเวลา แต่คุณจะสำเร็จระยะยาว ราศีมีนจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของตัวเองได้ชัดเจนมากขึ้นในปีนี้ การงานเริ่มมั่นคง ตำแหน่งงานและธุรกิจมีความสำเร็จ ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ สามารถแก้ไขได้ ปีนี้ถือเป็นปีที่ดีของราศีมีน


การเงิน

ปีนี้คุณมีความตั้งใจอยากจะเก็บเงินให้ได้มากขึ้น อยากสร้างฐานะ อยากมีทรัพย์สินใหญ่โต มีรายได้มากขึ้น การเงินปีนี้ยังมีเงินเข้ามาเป็นกอบเป็นกำ แต่ก็ยังมีเรื่องต้องจ่ายออกไปก้อนใหญ่ ลงทุน ต่อยอด ใช้จ่ายเพื่อความสุข เพื่อสร้างอนาคต ปีนี้เดินทางค่อนข้างบ่อยทั้งเรื่องท่องเที่ยวและเรื่องงาน มีงานสังคม กินเที่ยวมากขึ้น คุณมีเกณฑ์จะซื้อรถใหม่หรือที่ดินราคาแพง ซื้อบ้านใหม่ มีการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจของคุณสามารถมีพาร์ทเนอร์ในการทำงานได้ คุณตั้งเป้าไว้สูงในปีนี้เกี่ยวกับเรื่องรายได้ ครึ่งปีแรกอาจจะยังไม่ได้ดั่งใจ แต่ในช่วงครึ่งปีหลังจะดีขึ้น มีลูกค้ารายใหญ่เข้ามามากขึ้น ราศีมีนถือว่าเป็นคนมีบุญวาสนาดี ชีวิตไม่ค่อยลำบาก ถึงแม้คุณจะมีภาระที่ต้องรับผิดชอบสูง แต่ก็ยังมีโอกาสสร้างอนาคตมีทุกสิ่งทุกอย่างได้ โชคลาภการลงทุนเรื่องหุ้นยังไม่โดดเด่นมาก ต้องทำใจและใช้เวลา หรือจะได้เงินก้อนในปลายปี การลงทุนธุรกิจของคุณไม่จำเป็นต้องทำใหญ่โต ทำขนาดย่อมขนาดกลางได้ รายได้จากงานประจำปีนี้ต้องรอโบนัสปลายปี แต่คุณจะต้องวางแผนเรื่องการใช้เงินแบบจริงจัง ยังใช้เงินเยอะ ปีนี้ยังถือว่าเป็นปีที่โชคดี ได้ฟื้นตัว การงานการเงินจะค่อยๆ ดีขึ้น


ความรัก

ราศีมีนเป็นคนช่างเลือก ต้องใช้เวลาคบนาน คุณเหมาะกับคนอายุมากกว่า คนมีตำหนิ หรือคบคนต่างชาติ ความรักสำหรับคุณจะดูตื่นเต้นในช่วงแรกๆ แต่พอคบไปสักพักก็จะเป็นความสัมพันธ์เรียบง่าย อยู่กันด้วยความเข้าใจ คนโสด ความรักของคุณอยู่ในช่วงการตัดสินใจ คบหาดูใจ คุณมีโอกาสที่จะเจอคนถูกใจ หรือความสัมพันธ์ก่อนหน้านี้ที่คุยกันมานานก็เริ่มจะลงตัวและชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ความรักคนโสดครั้งนี้จะมีโอกาสคบได้นานขึ้น หรือถ้าคุณมีแฟนเป็นคนต่างชาติคุณจะมีโอกาสที่จะได้ใกล้ชิดใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน หรือมีโอกาสวางแผนแต่งงานกันในปีนี้ ความสัมพันธ์ปีนี้จะมีคำตอบให้คุณได้รู้


สำหรับคู่รัก ความรักของคุณค่อนข้างเรียบง่าย คนรักไม่ใช่คนโรแมนติก แต่ไม่ได้ขัดใจคุณ ความสัมพันธ์ยังไปได้เรื่อยๆ ปีนี้คุณจะมีแพลนท่องเที่ยวกับคนรักมากขึ้น หรือคนรักของคุณอาจจะต้องไปทำงานทางไกล อยู่ห่างไกลกัน แต่ความรักของคุณไม่ได้มีปัญหา คุณมีความเข้าใจกัน ชีวิตคู่ของคุณเหมือนเรียนรู้กันอยู่ทุกวัน คุณทั้งคู่ สามารถทำธุรกิจร่วมกันได้ เพราะดวงสนับสนุนกัน คุณอาจจะต้องระวังเรื่องอารมณ์ขี้บ่น จุกจิก ชอบสั่ง ของคุณ สำหรับคู่ที่กำลังวางแผนแต่งงาน ปีนี้เป็นปีที่ดีที่จะร่วมสร้างอนาคตร่วมกัน


สุขภาพ

สุขภาพของราศีมีนปีนี้ต้องระวังปัญหาเรื่องโรคกระเพาะ ท้องอืดอาหารไม่ย่อย มีงานปาร์ตี้บ่อย มีคนชวนกินตลอดทำให้ราศีมีนควบคุมน้ำหนักยากขึ้น กินมากเกินไป ปีนี้คุณมีแพลนออกกำลังกาย ได้เล่นกีฬามากขึ้น แต่ต้องระวังปัญหาเรื่องกล้ามเนื้ออักเสบ เจ็บบริเวณขา หรือมีอาการปวดหลัง ราศีมีนโดยภาพรวมค่อนข้างเป็นคนแข็งแรง แต่ต้องมีวินัยในการดูแลตัวเอง ปีนี้ก็ควรจะงดของปิ้งย่าง อาหารไขมันสูง อย่ากินตามใจปาก หรือปีนี้คุณต้องดูแลปัญหาช่องปาก ดัดฟัน ร่างกายของคุณปีนี้ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการดูแลตัวเอง


เสริมพลังและเพิ่มกำลังใจ

คุณเป็นคนใจดีชอบช่วยเหลือคนอื่น เป็นคนทำบุญขึ้น ทำชาตินี้ได้ใช้ชาตินี้ เสริมดวงด้วยการทำบุญร่วมบวชพระ หรือทำบุญกับคนแก่ หมั่นถือศีลให้ครบ สวดมนต์ปฏิบัติ จะเสริมชีวิตให้มีความมั่นคง มีกัลยาณมิตรที่ดี บั้นปลายจะสุขสบาย ราศีมีนสามารถศึกษาทางธรรมได้ดี ชีวิตของคุณไม่ได้มีวิบากกรรมใหญ่ การประพฤติตนปฏิบัติตนแบบไหนชีวิตก็จะเป็นแบบนั้น คุณสามารถเข้าใจธรรมะได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าวัด เพราะชีวิตสอนอะไรหลายๆอย่างให้กับคุณ ปัญหาในชีวิตของคุณคือการคิดแทนหรือช่วยเหลือคนอื่นมากเกินไป การทำบุญหรือการช่วยเหลือใครต้องมีความพอดีและเหมาะสม อย่าทำจนตัวเองเดือดร้อนก็พอ



ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤษภาคม)


ภาพรวมปีนี้ของคุณ

ใจเป็นอิสระไม่ต้องการผูกมัดหรือการยึดติดกับสิ่งใดๆ อยากหนีออกมาจากพันธนาการความวุ่นวาย รู้สึกเหนื่อยกับการเปลี่ยนแปลงของชีวิตที่ไม่เคยอยู่นิ่งของตัวเอง หมดพลังต


ราศีตุลย์ (15 ตุลาคม – 14 พฤศจิกายน)


ภาพรวมปีนี้ของคุณ

พยายามทำใจให้มากที่สุดกับสิ่งที่เกิดขึ้น เห็นอะไรหลายๆ อย่างรอบตัวเป็นสัจธรรมไปหมด เริ่มปลงเริ่มทำใจยอมรับได้ ราศีตุลย์เป็นคนทำอะไรจริงจังและมีเหตุผล แต่การใช้ชีวิตที่ตึงเครียดและคาดหวังกับคำตอบก็ไม่เคยสำเร็จได้อย่างที่คิด ทำให้คุณเริ่มปล่อยวางและอยู่ง่ายขึ้น คุณเหนื่อยล้าอยากมีชีวิตที่สุขสบายเรียบง่ายไม่ต้องวุ่นวายกับใคร การเปลี่ยนแปลงชีวิตของคุณจึงเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาคิด คุณพยายามที่จะเลือกและทำในสิ่งที่คุณมีความรู้มีประสบการณ์ มากกว่าที่จะเสี่ยงทำอะไรที่ไม่เคยทำมาก่อน แม้คุณจะปล่อยวางแต่ก็ยังเป็นคนมีเหตุผลในการใช้ชีวิตเสมอ ปีนี้คุณจะเดือดร้อนเพราะปัญหาของคนอื่นมากกว่าปัญหาตัวเอง ต้องรับฟังเรื่องคนอื่นทั้งๆ ที่ไม่อยากรู้ กลายเป็นศิราณีที่ปรึกษาแบบไม่รู้ตัว


แผนการใช้ชีวิตของคุณเปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์ในแต่ละวัน เหมือนเป็นคนกลางที่รับรู้ปัญหาที่เกิดขึ้น ใช้ชีวิตตามบทบาทหน้าที่ของตัวเอง ทำทุกอย่างตามเหตุผลและความจริง ปีนี้คุณจะไม่พยายามทำอะไรเกินหน้าที่เกินกำลังของตัวเองเพราะไม่ต้องการแบกรับปัญหาอีกต่อไป อยากใช้ชีวิตแบบกำหนดได้ มีความพอดีเหมาะสมไม่ต้องดิ้นรนหรือทำอะไรมากเหมือนเมื่อก่อน คุณเริ่มเข้าใจชีวิตมากขึ้น คุณไม่ต้องการยึดติดกับสิ่งใด แค่อยากใช้ชีวิตอย่างมีความสุขไม่ต้องต่อสู้ความคิดกับใคร ใช้ชีวิตคุ้มค่ากับเวลาที่เหลืออยู่ คุณให้ความสำคัญกับชีวิตตัวเองมากขึ้น ไม่ได้คาดหวังเรื่องอนาคตหรืออยากได้อะไร ประคับประคองให้ตัวเองอยู่รอดผ่านไปให้ได้ในปีนี้ ที่ผ่านมาเป็นบทเรียนสอนให้คุณได้รู้อะไรหลายๆ อย่าง มองเห็นธรรมะโดยไม่ต้องเข้าวัด ทำให้คุณทำใจยอมรับได้แบบง่ายๆ ใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบันทำวันนี้ให้ดีที่สุดก็พอ


การงาน

คุณต้องใช้เวลาในการทำงานระยะยาวในสายอาชีพที่ทำอยู่ จะทำให้ชีวิตมีความสำเร็จมีความก้าวหน้ามากกว่าที่จะคิดเปลี่ยนแปลงไปทำอย่างอื่นที่ไม่มีประสบการณ์ คุณเรียนรู้และหาความรู้เพิ่มได้ตลอดเวลา เพราะความรู้ของคุณต่อยอดได้ คุณเป็นคนทำอะไรทุ่มเทจริงจังมากและจะทำจนกว่าจะสำเร็จ จึงเป็นคนเครียดลึกและคาดหวังสูง ทำอะไรต้องใช้เวลา กว่าจะได้อะไรมาต้องรอนานหน่อย เร่งรัดรีบร้อนไม่ได้ การทำงานปีนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นแบบกะทันหัน มีเกณฑ์ได้เจ้านายใหม่ เดือนเมษายนพฤษภาคมจะเป็นช่วงที่การงานค่อนข้างวุ่นวาย มีการปรับเปลี่ยนหรือมีงานด่วนเข้ามา เดือนมิถุนายนจะเริ่มเห็นความชัดเจนในตำแหน่งหน้าที่ การทำงานปีนี้ขึ้นอยู่กับเจ้านาย งานถาโถมเข้ามาเป็นช่วงๆ หลังมิถุนายนไปแล้วจะเหนื่อยมาก ปัญหางานเยอะ มีคนลาออก มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นภายในอีก เจ้านายชอบสั่งงานแบบฟ้าผ่า งานเอกสารยังเป็นปัญหา ระบบบัญชีจะทำงานหนัก ปีนี้สถานการณ์รอบตัวดูวุ่นวาย เดาทางยาก คุณต้องทำงานตามใบสั่งไม่ต้องคิดแทนใคร ทำงานให้สำเร็จตามเป้าหมายค่อนข้างยากต้องใช้เวลา ทำใจให้สบายและอยู่ให้เป็นทำงานอย่างมีสติก็พอ ภาวะกดดันมักมาจากผู้ใหญ่ ควรงดออกปากออกเสียง ทำตัวอยู่ง่ายๆ ไว้


ลูกน้องบริวารของคุณยังไม่เพียงพอหรือยังต้องคอยบอกคอยสอนตลอด มีคนเอาปัญหามาปรึกษาขอความช่วยเหลือบ่อยๆ ต้องคอยแก้ปัญหาให้คนอื่น ถ้าวางแผนสมัครงานใหม่ต้องรอนาน เรียกสัมภาษณ์ช้า งานใหม่จะเป็นงานที่ตรงกับสายความรู้ แต่งานที่ดีจะมาในปลายปี มีความอดทนให้ทนไปก่อนไม่ต้องรีบร้อนหางานรอไปจนกว่าจะมีงานดีๆ เข้ามา ปีนี้คุณใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายทำตัวเป็นกลางไว้ก่อนไม่เดือดร้อนแน่นอน ปีนี้ธุรกิจเศรษฐกิจอาจจะยังไม่ค่อยดีแต่ธุรกิจที่เกี่ยวกับของกินยังสามารถไปได้ การส่งออกแบบออนไลน์จะดีกว่าหน้าร้าน งานที่เกี่ยวกับติวเตอร์ต้องทำงานหนักหน่อยจะทำเงินได้มาก ธุรกิจที่มีหน้าร้านอื่นๆ ปีนี้ค่อนข้างซบเซา เงียบเหงา คนใช้เงินน้อย การลงทุนยังไม่ควรจะเสี่ยงทำอะไรที่ไม่มีประสบการณ์ การติดต่องานที่ต้องทำสัญญาจะมีปัญหา หลังมิถุนายนธุรกิจบางตัวที่ทำอยู่จะมีปัญหาอาจถูกยกเลิกหรือหยุดทำกลางอากาศ งานด้านการเมือง ข้าราชการจะมีการโยกย้ายแบบกะทันหัน แต่ยังเป็นไปในทิศทางที่ดี มีผู้ใหญ่สนับสนุนช่วยเหลือ ถ้าคุณอยากทำอะไรใหม่ๆ ควรลงทุนในช่วงปลายปีมากกว่าหรือปีหน้าไปเลย ดูสภาพเศรษฐกิจไปก่อนจะได้ไม่เจ็บตัวมาก


การเงิน

อย่าพยายามสร้างหนี้เพิ่มหรือทำอะไรที่เกินตัว ลงทุนแบบมีสติ มีประสบการณ์ ด้วยสภาพเศรษฐกิจยังเป็นปัญหาต่องานอาชีพของคุณ รายได้ที่เคยมีมากก็ถดถอยลงหรืออาจจะมีโอกาสยกเลิกหยุดทำธุรกิจที่ใช้ทุนสูง คุณต้องวางแผนการเก็บเงินล่วงหน้าไว้เป็นทุนสำหรับชีวิตระยะยาว อย่าแก้ปัญหาแบบน้ำบ่อหน้าเด็ดขาด การขอเครดิตปีนี้แบงค์ปล่อยยากหรืออาจจะไม่ได้อย่างที่คาดหวัง แต่ธุรกิจของกินยังพอเอาตัวรอดได้ การลงทุนด้านอาหารควรจะจับแค่ทางเดียวมากกว่าทำอะไรหลายอย่าง เน้นงานที่มีฝีมือได้รสชาติจริงๆ งานที่ใช้คำพูดติดต่อซื้อขาย งานสอน วิทยากร ธุรกิจที่เกี่ยวกับความเป็นความตาย เช่น โลงศพ ของที่ใช้ทำบุญ อุปกรณ์การศึกษา ขายประกัน อาหารเพื่อสุขภาพ ถึงแม้เงินน้อยแต่ก็ยังมีรายได้เข้ามาเรื่อยๆ ปีนี้ยังไม่ควรทำอะไรเสี่ยงเกินไป เน้นเก็บเงินมากกว่าใช้เงิน คุณจะมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับสุขภาพหรือการไปออกงานสังคมบ่อยขึ้น หรือเอ็นเตอร์เทนตัวเองเรื่องกินเที่ยว เดือนเมษายนพฤษภาคมค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงหรือมีเรื่องจ่ายเงินแบบร้อนๆ ซื้อขายทรัพย์สินยังติดขัดขายยากซื้อแพง การเสี่ยงดวงจริงจังมากไม่ได้ จะเสียมากกว่าได้ คุณต้องรักษาเครดิตให้ดีจ่ายเงินให้ตรงอย่าสร้างหนี้เสียเด็ดขาด ต้องควบคุมและตั้งกฎในการใช้เงินให้กับตัวเอง จะได้ไม่เดือดร้อนและสบายในบั้นปลาย


ความรัก

คนโสด โสดนานโสดข้ามปี แต่เวลามีใครเข้ามาก็มักจะเข้ามาพร้อมๆ กันหลายคนให้ตัดสินใจยาก คิดคิดนานเลือกนานเพราะยังไม่ค่อยมั่นใจกับความรัก คุณเห็นปัญหาชีวิตคู่ของคนรอบตัวที่เกิดขึ้น ทำให้ไม่อยากมีความรักหรือคิดหนักมากขึ้น ปีนี้คุณจะเป็นที่ต้องตาต้องใจของคนอายุมาก พ่อหม้าย คนที่ผ่านการมีชีวิตคู่มาแล้ว หรือกำลังจะแยกทาง ต้องระวังความสัมพันธ์รักซ้อน และที่ยังประเมินความสัมพันธ์นี้ได้ว่าจะเป็นตัวจริงหรือเปล่า จะพัฒนาช้าและคลุมเครือ แต่คุณเป็นคนใจร้อนไม่ค่อยอดทนกับสภาวะไม่ชัดเจน คุณมีเหตุผลรักความยุติธรรม ถ้าต้องตกอยู่ในสภาพคลุมเครือผิดศีลธรรมก็ไม่สามารถอดทนอยู่กับสภาวะนี้ได้ คุณจะไม่ฝืนใจทนอยู่กับความรู้สึกอึดอัดคบแล้วเหนื่อยอีกต่อไป คุณเป็นคนอินกับความรัก เชื่อว่าถ้าคุณมีความรักที่มั่นคงจะเป็นปัจจัยที่ส่งเสริมทำให้ชีวิตด้านอื่นสมบูรณ์แบบไปด้วย เป็นคนซีเรียสจริงจังมาก ผิดสัญญาไม่ได้ คนโสดปีนี้ยังคิดหนัก ถ้าคุณยังเลือกไม่ได้หรืออึดอัดกับความสัมพันธ์ เดือนเมษายนพฤษภาคม หรือกรกฎาคมถึงตุลาคมจะเป็นช่วงตัดสินใจลงดาบความสัมพันธ์ ถ้าความรักของคุณรอดได้ถึงปลายปีก็มีโอกาสที่จะสานสัมพันธ์ต่อระยะยาวได้


คู่รักปีนี้คุณต้องระวังปัญหารักซ้อนมีเรื่องหึงหวง คุณมักใช้อารมณ์ตัดสินปัญหามากกว่าเหตุผล คุณอยากเรียกร้องความรักและความยุติธรรมจากคนรัก ช่วงกรกฎาคมถึงตุลาคมเป็นช่วงที่ความอดทนของคุณค่อนข้างน้อย ใจร้อนขี้โวยวาย จะมีปัญหาขัดแย้งกันบ่อยต้องระวังจุดแตกร้าว คุณคาดหวังกับคนรักเพราะอยากจะรักษาความสัมพันธ์ระยะยาว การแสดงออกทางอารมณ์ของคุณบ่งบอกถึงความรักที่มีต่อคนรัก คุณไม่สามารถเก็บความรู้สึกของตัวเองได้พร้อมจะปลดปล่อยออกมาทั้งหมดไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรที่ทำให้ความรักของคุณเกิดปัญหา คุณอยากให้คนรักเข้าใจและสร้างความมั่นใจให้กับตัวคุณมากกว่านี้ คุณไม่ต้องการจบปัญหาด้วยการเลิกรา ปีนี้คุณต้องอดทนและข้ามผ่านปัญหาด้วยสติและเหตุผลมากกว่าที่จะเรียกร้องเอาคำตอบ ถ้าทุกอย่างมาถึงจุดที่รับไม่ไหวทุกอย่างก็ต้องจบไปด้วยเหตุผลที่ควรจะเป็น แต่คุณยังมีโอกาสเริ่มต้นหรือเจอคนดีได้อยู่เสมอ ปัญหาชีวิตคู่เป็นเรื่องธรรมดาที่จะมาทดสอบหลายรูปแบบ คุณต้องใช้สติและกล้าเผชิญกับความจริง ปัญหาทุกเรื่องมีทางออกเสมอ


สุขภาพ

ปีนี้คุณอยากคุมน้ำหนักแต่ค่อนข้างยาก ระบบย่อยของคุณหรือปัญหาลำไส้ไม่ค่อยดี ระวังเรื่องการกินอาหาร ควรงดของหวาน อาหารที่มีไขมันสูง ระวังน้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ระวังอุบัติเหตุ เดือนเมษายนจนถึงเดือนตุลาคมขับรถระมัดระวัง คุณอาจจะได้ยินข่าวการสูญเสีย มีเกณฑ์ผ่าตัดและต้องใช้ระยะเวลารักษาตัวเองค่อนข้างนาน ทุกอย่างจะค่อยๆ ดีขึ้น สุขภาพเกี่ยวกับกระดูกเริ่มมีมาให้เห็นบ้างแต่ยังไม่ได้มีอะไรที่เป็นอาการหนักหรือเป็นโรคที่รุนแรง แค่ปวดเมื่อยร่างกาย ควรตรวจสุขภาพละเอียดๆ บ้างเพื่อเช็คระบบภายใน กินอาหารที่มีประโยชน์ต่อมากๆ อย่ากินของปิ้งย่าง สุกๆ ดิบๆ หรืออาหารรสจัดบ่อยเกินไป ช่วงที่คุณทำงานหนักจะทำให้เกิดความเครียดง่ายหรือนอนดึกบ่อย ร่างกายของคุณจะทรุดโทรมเร็ว


เสริมพลังและเพิ่มกำลังใจ

คุณควรไหว้พระตั้งแต่ต้นปีทำบุญต่อเนื่อง เพื่อแก้ปัญหาความวุ่นวายในชีวิต เรื่องสุขภาพ ไปไหว้เสริมดวงที่ศาลหลักเมืองขอความมั่นคงด้านการค้าการงาน การทำบุญโรงทานร่วมถวายอาหารกับผู้ถือศีลหรือเลี้ยงอาหารกลางวันดูแลผู้สูงอายุ การเงินราบจะรื่นขึ้น ถือศีลงดกินเนื้อสัตว์ในวันเกิดของตัวเองจะดีมากๆ ปีนี้คุณต้องปล่อยวางและทำใจสบายอย่าไปยึดติดหรือคิดเยอะเกินไป ใช้ชีวิตแบบธรรมดาเรียบง่ายอย่าทำอะไรเกินตัว ปัญหาที่ผ่านเข้ามาไม่ใช่เรื่องใหญ่ที่แก้ไขไม่ได้และจะเปลี่ยนไปในทางที่ดี ลองปรับใจให้มีความสุขมากขึ้น มองปัญหาให้เป็นเรื่องธรรมดา อย่าเรียกร้องหาความยุติธรรมหาเหตุผลอยู่ตลอดเวลา บางครั้งความจริงที่เจ็บปวดอาจจะทำให้คุณคิดอะไรได้มากกว่าที่จะเอาคำตอบอย่างที่ใจต้องการเพียงอย่างเดียว




ราศีพิจิก (15 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม)


ภาพรวมปีนี้ของคุณ

บทบาทภาพภายนอกของคุณเป็นเพียงหน้าที่ที่ถูกกำหนด ถูกสวมหัวโขนความรับผิดชอบที่ต้องแสดงและต้องทำให้ดีที่สุด ราศีพิจิกมีอุดมการณ์ชอบวางแผนเป็นนักจัดการคิดแทนคนอื่น มีความรักปรารถนาดีคอยช่วยเหลือคนรอบข้างอยู่เสมอ ปีนี้คุณคิดเยอะเพราะอยากจัดระบบชีวิตใหม่ ต้องการเวลามากขึ้น ปีที่ผ่านมารู้สึกเหนื่อยล้ากับเรื่องต่างๆ ทำให้ปีนี้คุณมีเป้าหมายมีแผนชีวิต อยากจะเคลียร์พื้นที่ให้กับตัวเองจริงๆ อยากจะมีชีวิตส่วนตัว มีเวลาให้กับครอบครัวและคนที่รักมากขึ้น อยากทำอะไรที่ตัวเองชอบ คุณมีโปรเจ็กต์หลายอย่างอยู่ในหัวทั้งเรื่องงานและธุรกิจใหม่ แต่ยังรอจังหวะเวลาที่เหมาะสมที่จะลงมือทำในปีนี้ เหมือนอยู่ท่ามกลางปัญหาเรื่องของคนรอบข้างที่เข้ามาหวังพึ่งพาคุณให้คุณช่วยแก้ไขให้ อยากจะหนีออกจากวงวารของปัญหาเหล่านี้ อยากใช้ชีวิตอย่างที่ตัวเองอยากจะเป็น มีตัวตน เหนื่อยที่จะต่อสู้กับความคิดของคน อยากทำงานให้มีความสุข คุณให้ความสำคัญกับทุกหน้าที่ คิดถึงคนอื่นก่อนเสมอ ทำให้ทุกคนที่อยู่รอบตัวคุณมีความสุขได้ ปัญหาในชีวิตคุณคุณจะแก้ไขเอง


ปีนี้คุณอยากสร้างเป้าหมายระยะยาวให้กับตัวเอง ไม่อยากทำงานหนักไปจนตาย คุณพร้อมจะเดินออกมาจากงานได้โดยไม่แคร์สิ่งอื่นใดถ้าคุณรู้สึกขาดความสุขไม่อินกับสิ่งที่ทำแล้ว คุณต้องการชีวิตครอบครัวต้องการความรักที่อบอุ่นและจริงใจ ชีวิตดูสมบูรณ์แบบในทุกๆ เรื่องแต่ภายใต้จิตใจของคุณยังรู้สึกถึงไม่เติมเต็ม คุณกลัวความผิดหวังที่จะเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า สิ่งที่เคยเกิดขึ้นในชีวิตทำให้คุณกลัวและยังจดจำมันได้เสมอ คุณมีความเหงาเศร้าที่ซ่อนอยู่ภายในแต่คุณไม่เคยละทิ้งความฝัน และยังมีพลังต่อสู้เดินหน้าไปกับอนาคตเสมอ ทำให้ราศีพิจิกเป็นคนแข็งแกร่งมีความมั่นใจ และสามารถทำทุกอย่างสำเร็จได้ด้วยตัวของคุณเอง


การงาน

ไม่ง่ายเลยที่จะจัดการปัญหาที่เข้ามาพัวพันทำให้ชีวิตยุ่งเหยิง แม้บทบาทคุณจะสูงส่งแค่ไหนก็ยังต้องทำทุกอย่าง ตามแก้ปัญหาในแต่ละวันให้ผ่านพ้นไป ต้องมีแผนสำรองเสมอเพื่อรองรับปัญหาต่างๆ ในสี่เดือนแรกของปีองค์กรของคุณมีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงหรือปรับระบบภายในองค์กร ภาระความรับผิดชอบของคุณมากขึ้นตามหน้าที่ตามบทบาทที่ได้รับ เหมือนมองเห็นอนาคตตัวเองได้ว่าปีนี้ต้องเหนื่อยและต้องทำอะไรมากแค่ไหน มีปัญหาที่ระบบงานยังไม่ลงตัวคุณต้องคอยคิดและจัดระบบเอง หน้าที่การงานยังดูโดดเด่นมีโอกาสปรับตำแหน่งที่สูงขึ้นหรือโยกย้ายภายในองค์กรได้ คุณเองก็คิดอยากจะลาออกเพื่อจะไปทำอะไรใหม่ๆ หรือหางานที่เหมาะกับตัวเอง การตัดสินใจลาออกหรือเปลี่ยนแปลงชีวิตเป็นสิ่งที่คิดมานาน คุณไม่ได้รู้สึกแย่กับสิ่งที่ทำแต่คุณเหนื่อยกับการรองรับปัญหารอบตัว คุณพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดจนกว่าความอดทนนี้จะสิ้นสุดหรือรองรับสภาวะนี้ไม่ไหวแล้วจริงๆ ปัญหาการทำงานเกิดจากระบบและขาดบริวารที่ทำงานดีมีประสบการณ์ ทีมยังไม่มีอะไรลงตัวต่างคนต่างทำงานหนักแต่ยังไม่สามารถช่วยอะไรกันได้ มีนาคมเมษายนอารมณ์และความคิดแปรปรวน จิตตกบ่อย อึดอัดกับสถานการณ์รอบข้าง แทบไม่อยากทำงาน คิดอะไรไม่ค่อยออก ปัญหารุมเข้ามาหาคุณในช่วงสองเดือนนี้ มีเรื่องต้องคิดทำร้อยแปดอย่าง อาจจะยังแก้ไขไม่ได้ต้องรอหลังเมษายนไปแล้ว เริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ ในครึ่งปีหลังจะราบรื่นมากกว่า


การเปลี่ยนแปลงในปีนี้ไม่ใช่เรื่องเสียหายสำหรับคุณ แค่ต้องใช้เวลาปรับตัวจัดระบบชีวิตให้ดี จะเร่งรัดทำทุกอย่างในเวลาเดียวกันยาก ทุกอย่างจะค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปและลงตัวสำเร็จราบรื่นได้ขึ้นอยู่กับการจัดระบบความคิดของคุณเอง อย่าทำตัวเหนื่อยเกินไปคิดเยอะเกินไป งานปีนี้ยังประสบความสำเร็จดีอยู่ทุกอย่างจะลงตัวได้ในครึ่งปีหลังทั้งหมด ต้องสร้างความมั่นใจให้ตัวเองอย่าท้อแท้สิ้นหวังหรือคิดไปเอง ถ้ายังมั่นใจและเชื่อมั่นในสิ่งที่คิดอยู่ คุณต้องใช้อำนาจจัดการมากกว่าที่จะทำงานแทนคนอื่นคิดแทนคนอื่น งานจะสำเร็จได้รวดเร็วมากขึ้น ธุรกิจ คุณมีโปรเจ็กต์หลายอย่างที่อยากจะให้เกิดในปีนี้ หรือคุณกำลังเคลียร์ปัญหายกเลิกงานบางตัวออกไป ยังมีปัญหาเรื่องบริวารเข้าๆ ออกๆ ปีนี้อยากหาลูกค้ากลุ่มใหม่หรือทำธุรกิจกับครอบครัว ทำแบรนด์ใหม่ การลงทุนสิ่งใหม่จะเห็นผลในช่วงหลังสิงหาคมเป็นต้นไป ปีนี้จะค่อยๆ ขยับตัว ปัญหาต่างๆ จะเริ่มคลี่คลายในทางที่ดี ช่วงเริ่มต้นอาจยังไม่ค่อยลงตัวมีปัญหาให้แก้ตลอดแต่สุดท้ายทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี ธุรกิจใหม่จะเป็นงานที่คุณชอบ สิ่งที่คุณอยากทำเป็นงานในอุดมคติ ธุรกิจจะสำเร็จระยะยาวถ้าคุณมีใจรัก ไม่จำเป็นต้องทำอะไรหลายอย่างวุ่นวาย อย่าใจร้อนเร่งรัดใช้อารมณ์ฟาดฟันปัญหา ค่อยๆ คิดค่อยๆ ทำจะสำเร็จราบรื่นได้ขึ้นอยู่กับการจัดระบบชีวิตของคุณเอง


การเงิน

คุณมีชีวิตที่ดีกินหรูอยู่แพงและดูแลครอบครัวได้ แม้ภาระค่าใช้จ่ายจะสูง แต่ยังสามารถแบกรับปัญหาต่างๆ ได้ ปีนี้คุณจะมีค่าใช้จ่ายมีหนี้เกิดขึ้นได้จากการลงทุนและการทุ่มซื้อความสุขให้ตัวเอง วางแผนท่องเที่ยวมากขึ้น คุณใช้เงินเก่งเล่นใหญ่จัดหนัก ช่วงพฤษภาคมมิถุนายน หรือพฤศจิกายนธันวาคม คุณอาจจะอยากซื้อคอนโดหรือรถใหม่ การลงทุนธุรกิจต้องประคับประคองเรื่องเงินอย่าให้เกิดหนี้สินเกินตัว เศรษฐกิจช่วงครึ่งปีแรกไม่ได้เห็นผลกำไรมาก รายได้ของคุณจะเข้ามาเป็นช่วงๆ คุณต้องจัดระบบการเงินให้ดีอย่าใช้เงินแก้ปัญหา พยายามลดละเลิกสิ่งที่จะทำให้เกิดหนี้ที่ไม่จำเป็น คุณมีเงินผ่านมือตลอดหาเงินเก่ง รายได้ดีมีโอกาสได้ปรับเงินเดือนสูงขึ้นเรื่อยๆ ต้องพยายามทำการตลาดเพิ่มขึ้นอย่าอยู่กับที่ การเดินทางติดต่องานทางไกลมีโอกาสได้เงินได้งาน ธุรกิจของสวยงามหรือรถยนต์ เหมาะกับงานซื้อมาขายไป ปีนี้ระวังเรื่องคดีความเสียค่าปรับ ลูกค้าจ่ายเงินช้า ธุรกิจท่องเที่ยวมีปัญหาเรื่องกฎหมายหรือระบบงานวุ่นวายเกิดข้อผิดพลาด ลูกค้าน้อยลงตามสภาพเศรษฐกิจ ต้องจัดระบบและวางแผนการเงิน ใจถึงกล้าคิดกล้าทำอาจเกิดข้อผิดพลาดเกิดหนี้ก้อนใหญ่ได้ แต่ปีนี้สามารถรอดได้ทุกสถานการณ์


ความรัก

ราศีพิจิกเป็นคนมีสเปกมีรสนิยม ต้องการคนรักที่ตอบโจทย์ทางความคิดและตรงใจมากๆ ภายนอกคุณดูเป็นคนมีความมั่นใจ เก่ง แต่จริงๆ แล้วก็ยังต้องการความรักครอบครัว ที่ผ่านมาคุณมองว่าตัวคุณไม่ใช่คนสมหวังหรือลงเอยกับใครง่ายๆ แต่คุณไม่ใช่คนที่ขาดเสน่ห์ ยังมีโอกาสที่จะเจอคนถูกใจ มีคนมาชอบตลอด แต่คุณยังปิดกั้น ปกป้องตัวเองอยู่ ความรักปีนี้ค่อนข้างเซนสิทีฟ ดราม่า อ่อนไหว คิดมากเลือกเยอะ และยังจมอยู่กับอดีต คุณต้องการความรักที่เข้าใจในตัวตนของคุณ เข้าถึงหัวใจคุณจริงๆ คุณอยากตัดสินใจทำทุกอย่างให้ถูกต้องชัดเจน ไม่ว่าปีนี้จะมีความรักที่เพิ่งเริ่ม คุยอยู่ไม่มีสถานะ คุณพร้อมเคลียร์แบบวัดใจ คุณอยากให้ความสัมพันธ์ปีนี้ชัดเจนและเปิดเผย คุณไม่ได้อดทนพอที่จะรอไปแบบไม่มีจุดหมาย ไม่ต้องการความสัมพันธ์ซับซ้อน พร้อมตัดใครบางคนออกจากชีวิตได้เสมอ คุณมั่นใจเสมอว่าถ้ายังไม่ได้เจอความรักที่ดีจริงๆ คุณพร้อมจะอยู่คนเดียวและทำชีวิตตัวเองมีความสุขได้ คุณชอบความรักที่แสดงออกต่อกันสัมผัสถึงหัวใจกันและกันได้ คุณคิดเยอะอยู่ยากแต่มีความรักที่มั่นคง รักครอบครัวพร้อมจะทุ่มเททำทุกอย่างเพื่อคนรัก


ปีนี้คนโสดมีสิทธิ์ตัดสินใจความรักด้วยตัวเอง แต่ความรักของคุณต้องรอหลังเมษายนจะราบรื่น ความสัมพันธ์จะค่อยๆ ดีขึ้น คู่รักปีนี้มีโอกาสตัดสินใจลงเอยเรื่องแต่งงาน หรือตัดสินใจว่าจะเป็นคนที่ใช่หรือไม่ใช่ คุณเริ่มวางแผนอนาคตมากขึ้น อยากให้คนรักคิดถึงอนาคต คุณต้องการความสัมพันธ์ที่สร้างอนาคตด้วยกันได้จริง มีนาคมถึงเมษายนต้องระวังความคิดอารมณ์ขี้น้อยใจ ความขัดแย้งจะทำให้ความสัมพันธ์แย่ลง มิถุนายนถึงสิงหาคมก็ยังมีเรื่องอึดอัดให้ทะเลาะกันง่าย ความรักขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณเอง ปัญหาเกิดจากอารมณ์ที่สะสม เรื่องเก่าที่ค้างคาใจ แต่ยังมีทางออกเสมอ คำตอบของความรักชีวิตคู่จะดีขึ้นในเดือนกรกฎาคม ชีวิตคู่ต้องง่ายๆ อย่าเรื่องเยอะหรือคิดมากเกินไป อย่าเอาความคาดหวังของคุณไปเปลี่ยนชีวิตใคร ทำใจยอมรับ ทำความเข้าใจ ชีวิตคู่ของคุณต้องคอยปรับสมดุลกันและกัน ยอมรับในตัวตนของกันได้ชีวิตของคุณจะมีความสุขมากขึ้น


สุขภาพ

ปีนี้เครียดง่ายส่งผลต่อสภาวะจิตใจ เพราะคุณใช้ทั้งกายและใจสู้กับชีวิต พยายามปล่อยวางให้มากที่สุด อย่าคิดเล็กคิดน้อยจะทำให้เป็นโรคซึมเศร้าได้ ควรหาเวลาออกกำลังกายดูแลตัวเอง อย่าปล่อยให้ร่างกายทรุดโทรม คุณดูดีอยู่แล้วแค่เติมแต่งนิดหน่อย อาจจะลงทุนซื้อความสวยงามซื้อสุขภาพที่ดีให้กับตัวเอง ลองปรับแผนชีวิตคิดหรือทำอะไรให้ช้าลงบ้างจะทำให้ชีวิตเหนื่อยน้อยลง ใครที่อยากทำศัลยกรรมต้องรอหลังเมษายนหรือทำเดือนกันยายนของปีนี้ถึงจะออกมาสวยและคุ้มค่าเงินกับที่เสียไป ปีนี้คุณดูมึนงง หลงทางบ่อย ขับรถต้องระมัดระวัง ปัญหาสุขภาพยังไม่ใช่เรื่องใหญ่ คุณควรจัดสรรเวลาเพื่อดูแลตัวเองให้ดีทั้งกายและใจ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น


เสริมพลังและเพิ่มกำลังใจ

ชีวิตจะดีขึ้นถ้าคุณไม่จมอยู่กับเรื่องเก่าหรือสะสมความรู้สึกอารมณ์ต่างๆ เข้ามาในจิตใจมากเกินไป บางครั้งคุณควรจะนึกถึงตัวเองและทำเพื่อตัวเองบ้าง อย่าคิดแทนคนอื่นมากเกินไป เอาตัวเองออกมาจากปัญหาที่วุ่นวาย เข้ามาอยู่ในโหมดสงบและความสุขที่ตัวเองต้องการบ้าง ราศีพิจิกต้องใช้ความคิดควบคู่กับความรู้สึกให้บาลานซ์ มีตรงกลางเสมอ คุณต้องมีที่พึ่งทางใจ มีทางธรรมช่วยขัดเกลาจิตใจ เสริมดวงด้วยการทำทาน ร่วมสร้างต่อเติม สถานที่หรือวัดที่ยังขาดแคลน ถ้ามีโอกาสปฏิบัติธรรม จะช่วยทำให้ชีวิตดีขึ้นเสริมพลังด้านจิตใจให้คุณได้




ราศีธนู (15 ธันวาคม – 14 มกราคม)


ภาพรวมปีนี้ของคุณ

ชีวิตขึ้นอยู่กับความพอใจของคุณ ไม่ว่าจะทำอะไรคุณจะเป็นผู้กำหนดและเลือกเองเสมอ คุณมีไลฟ์สไตล์มีตัวตนชัดเจนและเชื่อมั่นในตัวเอง คุณทำทุกอย่างเพื่อตอบสนองความต้องการของตัวเอง ราศีธนูเป็นคนถึกแต่ไม่ใช่คนอดทนอะไรได้นาน เป็นคนขี้เบื่อหัวร้อน แต่คนภายนอกจะมองไม่ออกว่าคุณคิดอะไรอยู่ คุณสามารถทำตัวลื่นไหลอยู่กับสถานการณ์ได้ดี ทำตามบทบาทได้ดีเสมอถึงแม้ในใจจะดราม่ามีปัญหามากแค่ไหนก็ตาม คุณชอบชีวิตที่ตื่นเต้นไม่น่าเบื่อ ทำอะไรต้องได้ผลประโยชน์ตอบแทนสูง คุณจะวางแผนไว้ล่วงหน้าและมีแผนสำรองเสมอถ้าหากเกิดการเปลี่ยนแปลง เป็นคนที่ดูมีชีวิตวุ่นวายมีเรื่องให้คิดให้ทำตลอดเวลา คุณอยู่ในช่วงเบื่อหน่ายชีวิตเบื่องานที่ทำ เบื่อคนรอบข้างเบื่อทุกสิ่งอย่างแบบไม่มีเหตุผล ใจร้อนพูดเร็วทำเร็วเป็นคนเอาใจยาก ต้องการคนตอบสนองความคิดและยอมรับในตัวคุณ


คุณมีอุดมการณ์เชื่อในความคิดตัวเองไม่ได้ยอมรับความคิดของใครง่ายๆ อยากเป็นผู้ควบคุมมากกว่าต้องตกอยู่ใต้อำนาจของใคร ปีนี้ต้องเพิ่มพล้งด้านจิตใจอย่านอยด์อย่าเบื่อ วางแผนอนาคตระยะยาวยังมีโอกาสทำได้สำเร็จ คุณสามารถจัดการและแก้ปัญหาตัวเองได้เสมอ ดีทุกอย่างแต่ถ้าเบื่อแล้วชีวิตจะเปลี่ยนแปลงทันที จะกลายเป็นคนหมดไฟไม่อยากทำอะไร เรื่องอื่นๆ ก็จะเกิดปัญหาตามไปด้วย ส่งผลเสียให้ตัวคุณเอง คุณจึงต้องวางแผนและควบคุมชีวิตตัวเองเพราะข้อผิดพลาดมักจะเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบเทำให้กิดปัญหาได้


การงาน

การงานปีนี้ค่อนข้างน่าเบื่อ งานที่เข้ามาไม่ใช่หน้าที่ของคุณ เป็นงานที่ถูกหยิบยื่นเข้ามาให้ทำ คุณต้องทำงานควบซ้อนหลายหน้าที่ทำแทนคนอื่น ปีนี้ไม่ค่อยมีใจทำงาน ขยันทำงานเป็นพักๆ ขึ้นอยู่กับสภาพจิตใจ เป็นคนช่างเลือก รักสบาย คุณอยากทำงานตามแนวคิดของตัวเอง ควบคุมได้ทุกอย่างต้องออกมาเป็นอย่างที่คุณคิดเท่านั้น คุณอยากทำงานกับเจ้านายเก่งมาก ไม่ใช่สั่งงานเก่งเพียงอย่างเดียว ปีนี้ระวังความขัดแย้งกับเจ้านายเพราะคุณรู้สึกรำคาญและเบื่อที่ต้องฟังสิ่งที่เขาพูด อยู่ในช่วงอยากเปลี่ยนแปลงแต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเปลี่ยนงานดีหรือไม่ มีโอกาสได้งานจากคำแนะนำหรือมีคนช่วย สามารถย้ายภายในหน่วยงานได้ การเปลี่ยนขึ้นอยู่กับผลประโยชน์และคนที่คุณจะไปทำงานด้วย ยังมีโอกาสตัดสินใจใช้เวลาคิดไปจนกว่าคุณจะพอใจ การทำงานปีนี้ผลตอบรับค่อนข้างช้า เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับเจ้านาย ต้นมกราคมคุณจะมีเกณฑ์เดินทางหรือต้องไปทำงานทางไกลต่างถิ่น กุมภาพันธ์ระวังความขัดแย้งกับผู้ใหญ่หรือคนใกล้ตัวในครอบครัว มีงานควบซ้อนเข้ามา ทุกอย่างเข้ามาในช่วงเร่งด่วน มีนาคมจะมีงานเข้ามานำเสนอมีคนมาทาบทาม หรือได้รับมอบหมายเข้าไปแก้ไขปัญหาให้คนอื่น การเจรจางานช่วงกุมภาพันธ์ถึงเมษายนต้องใช้เวลาหรือต้องวิ่งเต้นขอความช่วยเหลือเพื่อให้งานราบรื่น


งานปีนี้จะวุ่นวายเพราะผู้ใหญ่ทะเลาะกันเอง ทำอะไรไม่ค่อยได้ดั่งใจรู้สึกหงุดหงิด ทำให้ต้องเปลี่ยนแปลงแผนการใช้ชีวิต ลูกน้องบริวารดีอยู่แต่ทำงานช้าคุณต้องคอยควบคุมและสั่งทุกอย่าง คุณทำงานไปตามอารมณ์ที่รู้สึกเบื่อๆ อยากๆ ของตัวเอง ไม่ว่าจะทำงานที่ไหนก็มักจะเจอปัญหาทำงานเกินหน้าที่เสมอ แต่มีโอกาสก้าวหน้าเติบโตในหน้าที่การงาน ต้องทำงานถึกทนสมบทบาท ธุรกิจปีนี้ระวังเรื่องผลประโยชน์หรืองานสัญญาด้านกฎหมาย ต้องใช้เวลากว่าทุกอย่างจะลงตัว ช่วงครึ่งปีแรกยังไม่ค่อยราบรื่นเพราะการตัดสินใจลังเลไม่มั่นใจในการลงทุน คุณกำลังมองหาสิ่งใหม่เข้ามาทำเสริม หรือมีคนชวนคุณลงทุนร่วมด้วย คุณต้องตกลงเรื่องสัญญาและผลประโยชน์ที่แน่นอน เปิดร้านใหม่ต้องใช้เวลาเลือกทำเล จะมีคนคอยแนะนำหรือนำทางให้คุณไปเจอสิ่งใหม่ สามารถเริ่มทำสิ่งใหม่ได้ตั้งแต่เดือนมีนาคม ปีนี้ประคับประคองความคิดและใช้เวลาในการทำงานเพื่อให้ประสบผลสำเร็จ ไม่ใจร้อนเกินไปหรือคาดหวังกับสิ่งที่ทำมากเกินไปชีวิตก็ไม่ได้เลวร้าย คุณต้องทำใจยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นบ้างอย่าเอาความต้องการของตัวเองเป็นใหญ่


การเงิน

ราศีธนูหารายได้ได้หลายช่องทาง ทำงานควบคู่กันได้ทั้งธุรกิจและงานประจำ คุณอยากทำงานสบายและได้ผลประโยชน์ที่คุ้มค่า ไม่ได้อยากทำงานรูทีนระยะยาวหรือต้องทำงานไปจนเกษียณ คุณอยากสร้างธุรกิจมีอะไรเป็นของตัวเองมากกว่า การเงินปีนี้หายากรายได้ไม่แน่นอน ธุรกิจงานขายที่ต้องทำยอดยังเหนื่อยด้วยพิษเศรษฐกิจ ลูกค้าดีลยากทำสัญญาตกลงยากขึ้น ต่อรองเรื่องงานในช่วงกุมภาพันธ์ถึงเมษายนยังวุ่นวายรอคำตอบ แต่เดือนพฤษภาคมทุกอย่างจะราบรื่นลงตัว ยังทำงานให้สำเร็จได้ถ้ามีพลังมีใจในการทำงาน คุณอย่าใช้เงินตามใจตัวเองเพราะความเบื่อ สายกินดื่มมีปาร์ตี้กันบ่อย มีเกณฑ์ซ่อมรถหรือคิดจะขายทรัพย์สิน ถ้ามีคอนโดเหมาะกับการปล่อยเช่ามากกว่าจะขายในช่วงนี้ ธุรกิจต่างๆ เริ่มมองหาทำเลลงทุนใหม่อยากลดค่าใช้จ่าย รายรับเข้ามาแค่พออยู่ได้ เดินทางไกลท่องเที่ยวมีตลอดปี คุณมีโอกาสลงทุนขยับขยายได้แต่ต้องระวังเรื่องสัญญา เสี่ยงดวงต้องเล่นอย่างมีสติ ถึงคุณจะเดือดร้อนเรื่องเงินแค่ไหนก็มักจะมีคนช่วยเหลือ มีทางออกของปัญหาได้เสมอ ต้องทำงานหนักยิ่งทำมากได้มาก อยากได้อะไรต้องตั้งเป้าหมายและขยันอดทนเพื่อให้ได้สิ่งนั้นมา เป็นคนใจใหญ่ใจถึงต้องใช้เงินอย่างมีสติอย่าหลงเชื่ออะไรง่ายๆ เหมาะกับการเก็บเงินเป็นทรัพย์สินมากกว่าถือเงินสดเอาไว้ ถ้าคุณอยากซื้อทรัพย์สินหลังสิงหาคมสามารถลงทุนได้ งานขายของคุณทำยอดอย่าเร่งรัดกดดันตัวเองมากเกินไป รายได้ยังเข้ามาต่อเนื่องเรื่อยๆ ทำงานไปตามสภาวะของเศรษฐกิจ อย่าไปคาดหวังสูง งานเงินทุกอย่างจะสำเร็จช้าแต่สำเร็จได้


ความรัก

ราศีธนูอินกับความรักแต่เบื่อง่ายหน่ายเร็ว เมื่อต้องการความรักจะพุ่งใส่ คุณจะทุ่มเททำทุกอย่างเพื่อความรัก เป็นคนเจ้าชู้มีเสน่ห์มีแรงดึงดูดเรื่องเพศที่จุดสปาร์คง่ายถ้าไม่ระมัดระวังก็จะพลาดพลั้งง่ายถ้าไม่ใช้สติ คุณมีสเปคเลือกคบคนที่ถูกใจเท่านั้น เป็นคนมีอารมณ์ค่อนข้างรุนแรง โกรธง่าย หึงหวง เมื่อมีใครมาขัดใจหรือทำให้คุณรู้สึกผิดหวัง คุณอยากให้คนรักรับรู้ความรู้สึกของคุณแคร์คุณ ปีนี้คนโสดยังดูวุ่นวายเพราะคุณเองไม่ได้คบหรือคุยแค่คนเดียว ยังมีเข้ามาให้เลือกแต่ยังไม่ถูกใจใครง่ายๆ คุณต้องการคุมเกมความรักและเป็นคนตัดสินเอง ปีนี้รู้สึกเบื่อคุยกับใครไม่ได้นาน ชีวิตวนเวียนเจออะไรเดิมๆ หาความจริงใจไม่ได้ แต่คุณยังเชื่อฟ้าลิขิตเชื่อในเรื่องเวรกรรมเสมอ การเริ่มต้นใหม่ต้องตัดสินใจจริงจัง ถ้าเผลอใจหรือทำตามใจตัวเองเหมือนก่อนก็จะเกิดความผิดพลาดได้ง่าย คุณเหมาะกับการคบคนทางไกล ต่างชาติ หรือคนอายุน้อยกว่า ปีนี้ต้องคบเผื่อเลือก ต้องดูกันไประยะยาวอย่ารีบร้อน ยังมีคนดีๆ เข้ามาให้คุณเลือกได้อีก ความรักปีนี้ยังฉาบฉวยที่เข้ามาหวังแค่ตัวคุณหรือสถานะกิ๊กเท่านั้น


สำหรับคู่รัก บางครั้งคุณก็ยังไม่มั่นใจว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้จะเป็นคนที่ใช่ระยะยาวหรือเปล่า ทุกอย่างดูเรียบง่ายแต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าจะมีอะไรดีขึ้นมากไปกว่าที่เป็นอยู่ คบกันนานเกิดความเบื่อหน่ายกันง่าย คนรักยังทำอะไรไม่ค่อยถูกใจหรือพูดจาไม่ค่อยเข้าหูทำคุณอารมณ์เสียบ่อยๆ คุณต้องการให้คนรักเป็นผู้นำมากกว่านี้ แสดงความมั่นใจให้คุณเห็นถึงอนาคตได้ ความสัมพันธ์ของคุณปีนี้ยังมีปัญหาเรื่องความคิด นิสัยความเป็นอยู่ที่แตกต่างกัน ระวังมือที่สาม คุณอาจจะเผลอใจไปคุยกับคนอื่นได้ ปัญหาของคุณไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่ยังมีโอกาสแก้ไขและรักษาความสัมพันธ์ได้ คุณยังเป็นคู่บุญคู่กรรมกันอยู่ จ


6 ธ.ค. 2562 เวลา 18:22 | อ่าน 3,843


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
879 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
57 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
55 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
440 12 เม.ย. 2567
แจ้งข่าวดี กองทุนหมู่บ้าน จับมือ ทิพยประกันภัย แจกประกันภัยอุบัติเหตุฟรีช่วงสงกรานต์ ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศ คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท
563 12 เม.ย. 2567
ธอส. ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.105% ต่อปี มอบเป็นของขวัญวันปีใหม่ไทย​ เริ่ม 14 เมษายนนี้
402 12 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 7-13 เมษายน 2567
497 8 เม.ย. 2567
สธ.จัดทีม SEhRT เฝ้าระวังผลกระทบสุขภาพ-คุณภาพ แม่น้ำโขง หลังเกิดเหตุ กรดซัลฟิวริก รั่วไหลที่ลาว
80 6 เม.ย. 2567
​โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ สั่งการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลังคาดการณ์ว่าจะมีปริมาณเที่ยวบินช่วงเทศกาลสงกรานต์ 11 – 17 เมษายน 2567 เพิ่มขึ้น 20%
84 6 เม.ย. 2567
โฆษกฯ เผย รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหา กยศ. ปรับโครงสร้างลูกหนี้ กว่า 3.5 ล้านราย เก็บดอกเบี้ยไม่เกิน 1% ต่อปี ลดเบี้ยปรับไม่เกินร้อยละ 0.5% ต่อปี ไม่ต้องมีผู้ค้ำทุกกรณี
985 31 มี.ค. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน