จุรินทร์ บุกตลาดรังสิต เปิดงานตรุษจีน จับมือตลาดทั่วประเทศ ขายของเซ่นไหว้ ราคาเป็นธรรม พบใครโก่งราคา สั่งพาณิชย์จังหวัดจัดการทันที สายด่วน 1569 เปิดรับร้องเรียน 24 ชม.

23 ม.ค. 2563 เวลา 17:42 | อ่าน 816
แชร์ไปยัง
L
 
เปิดงานตรุษจีน 2563

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ฉลาดซื้อประหยัดใช้ “พาณิชย์ตุ้งแช่รับปีหนูทอง” ที่ศูนย์การค้าตลาดรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี


โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า ดีใจที่ได้มีโอกาสมาเป็นประธานในพิธีเปิดงานกิจกรรมรณรงค์ฉลาดซื้อประหยัดใช้ ภายใต้ชื่องาน “พาณิชย์ตุ้งแช่รับปีหนูทอง” ณ ศูนย์การค้าตลาดรังสิต จังหวัดปทุมธานี ในวันนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่กี่เดือนตนได้เดินทางมาที่ปทุมธานีแล้วครั้งหนึ่งเพื่อมาประชุมเรื่องมาตรการประกันรายได้ชาวนาผู้ปลูกข้าว ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มโอนเงินส่วนต่างเรียบร้อยแล้ว ถือเป็นผลงานที่สำคัญของรัฐบาล


เปิดงานตรุษจีน 2563

สำหรับวันนี้ “ตรุษจีน” เป็นเทศกาลประเพณีสำคัญของชาวจีนและพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน เนื่องจากเป็นวันขึ้นปีใหม่ตามจันทรคติ โดยพี่น้องชาวจีนจะเริ่มต้นเทศกาลด้วยการตั้งเครื่องไหว้เพื่อสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รวมทั้งแสดงความกตัญญูต่อบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว ซึ่งถือเป็นขนบธรรมเนียมอันดีงามยิ่งที่ยังคงสืบสานจนทุกวันนี้ และที่มาของงานวันนี้เกิดจากกระทรวงพาณิชย์ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ต้องจับจ่ายใช้สอย และต้องการที่จะช่วยลดภาระค่าครองชีพในช่วงภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ จึงได้จัดงานกิจกรรมรณรงค์ฉลาดซื้อประหยัดใช้ ภายใต้ชื่องาน “พาณิชย์ตุ้งแช่รับปีหนูทอง” ขึ้นโดยกรมการค้าภายใน ร่วมกับตลาดกลางสินค้าเกษตร และตลาดสดในความส่งเสริมของกรมการค้าภายใน จำนวน 10 แห่ง ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่


(1) จังหวัดปทุมธานี จำนวน 1 แห่ง ได้แก่ ศูนย์การค้าตลาดรังสิต

(2) จังหวัดนนทบุรี จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ ตลาดบางใหญ่ และตลาดพระราม 5

(3) จังหวัดนครปฐม จำนวน 1 แห่ง ได้แก่ ตลาดศาลายา

(4) กรุงเทพมหานคร จำนวน 6 แห่ง ได้แก่ ตลาดศูนย์การค้ามีนบุรี ตลาดยิ่งเจริญ ตลาดฟู้ดวิลล่า ตลาดอ่อนนุชเฟรชมาร์ท ตลาดบางขุนศรี และตลาดถนอมมิตร

เปิดงานตรุษจีน 2563

รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ กล่าวด้วยว่า นอกจากนั้นกรมการค้าภายในได้มีการประสานกับห้างและร้านค้าต่างๆ เพื่อให้ขายสินค้าในช่วงเทศกาลตรุษจีนในราคาที่เป็นธรรมและตนได้สั่งการให้พาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศให้ตรวจสอบเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถซื้อสินค้าได้ในราคาที่เป็นธรรมหากพบสิ่งผิดปกติจะต้องดำเนินการจัดการให้เป็นไปตามกฎหมายและรายงานให้ตนทราบโดยด่วนที่สุด


"ท่านที่มาจับจ่ายซื้อของในวันนี้จะไม่เพียงแต่จะได้สินค้าที่จำเป็นต้องใช้ในเทศกาลตรุษจีนในราคาที่เป็นธรรมแล้ว แต่ยังได้ความอิ่มใจที่ได้ช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ค้าในตลาด ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น เป็นการกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่าย สร้างรายได้แก่เกษตรกร และผู้ประกอบการรายย่อย ซึ่งจะช่วยสนองต่อนโยบายของรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากด้วย" นายจุรินทร์ กล่าว


นายจุรินทร์ กล่าวต่อผู้สื่อข่าวด้วยว่า ราคาข้าวของในช่วงเทศกาลตรุษจีนกระทรวงพาณิชย์ต้องเข้าไปดูแลโดยลงพื้นที่ไปตรวจสอบราคาสินค้าต่างๆ ที่เป็นส่วนที่จะต้องทำเครื่องเซ่นไหว้ในช่วงตรุษจีน ในส่วนของ กทม.และปริมณฑลมีการจัดตลาดราคาพิเศษในการเซ่นไหว้ มี 10 ตลาด ทั้งในกรุงเทพและปริมณฑล นอกจากนี้ทั่วประเทศก็มีการขายในราคาเป็นธรรม พาณิชย์จังหวัดเข้าไปตรวจสอบเบื้องต้นนั้นราคาโดยรวมเท่าๆ กับปีที่แล้ว ส่วนตลาดนี้ถือว่าราคาเป็นธรรม สำหรับประชาชนทั่วประเทศที่จับจ่าย ถ้าพบว่าพื้นที่ใดจำหน่ายเกินราคาสามารถร้องเรียนได้ที่เบอร์ 1569 จะมีผู้รับโทรศัพท์สำหรับการแจ้งร้องทุกข์ตลอด 24 ชม.


23 ม.ค. 2563 เวลา 17:42 | อ่าน 816


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
รองนายกฯสมศักดิ์-กฤษฎา-อนุชา ถก คณะทำงานโครงการโคแสนล้าน ได้ข้อยุติ ธ.ก.ส.ให้อัตราดอกเบี้ย 4.5% ปลอดดอกเบี้ย 2 ปีแรก ชี้ วัวเป็นหลักประกันได้ เตรียมนำข้อสรุปชงคณะรัฐมนตรี
51 27 มี.ค. 2567
ครม.เห็นชอบ กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่เกิน 90 วัน เป็นไม่เกิน 98 วัน
87 27 มี.ค. 2567
สมศักดิ์ เผย ยกเลิกประกาศ-คำสั่ง คสช. คืบหน้าแล้ว ล็อตแรกนำร่อง 20 ฉบับ จ่อชงคณะรัฐมนตรี เคาะ เม.ย.นี้ ย้ำ หากหน่วยงานมีความเห็นให้ยกเลิกเพิ่ม ก็จะตามไปในล็อตสอง
13 26 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาลเชื่อมั่นรายได้ชาวนาปีนี้เพิ่มแน่ เป็นไปตามความตั้งใจรัฐบาลสร้างรอยยิ้มให้ชาวนา
9 26 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 24-30 มีนาคม 2567
302 24 มี.ค. 2567
สธ.จ่อหารือ ก.พ.เพิ่มความก้าวหน้า “เภสัชกร” เลื่อนไหลเป็น “ชำนาญการพิเศษ” ได้ทุกตำแหน่ง
589 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย ขั้นตอนแก้ไข หากโทรศัพท์มือถือโดนรีโมตควบคุมจากระยะไกล แนะห้ามกดลิงก์หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ไม่ได้อยู่ใน APP Store หรือ Play Store
693 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย สำนักงานสลากฯ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสลาก อำนวยความสะดวกผู้ขายและผู้ซื้อ ผ่านเว็บไซต์
427 23 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 17-23 มีนาคม 2567
843 17 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาล เผย ผลงานนายกฯ ดันราคายางสูงขึ้นทะลุ 90 บาท สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 7 ปี
46 13 มี.ค. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน