เดินตามดาว หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 14-20 ธันวาคม 2555

15 ธ.ค. 2555 เวลา 22:16 | อ่าน 3,458
แชร์ไปยัง
L
 
images by free.in.th

(ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับวันที่ 14-20 ธันวาคม2555)

ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านจะจัดการกับปัญหาต่างๆ อย่างเด็ดขาดรุนแรง มีการเดินทางไกลที่เกี่ยวข้องกับงานหรือวิชาการ วันที่ 16 ธันวาคม ดวงอาทิตย์ยกเข้าราศีธนู และดาวอังคารย้ายเข้าราศีมังกร ท่านจะคลุกคลีกับการงานอย่างเต็มที่ เพื่อนเก่าๆ ที่จากกันไปนานจะกลับมาหา เสาร์และพระราหูอยู่ในราศีตรงข้าม จะได้ผู้ร่วมงานที่มีคุณภาพเพิ่มขึ้นอีกเป็นอันมาก ได้กำไรจากการค้าขายหรือทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสังคมเป็นจำนวนมหาศาล ท่านจะสร้างสถานที่สาธารณกุศล เช่น สถานีอนามัยเล็กๆ ชีวิตมีความเป็นอยู่ส่วนตัวดีมาก คนโสดได้แฟน



ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย. 2555

ท่านทำงานตามหลักวิชาการหรือใช้ตำรับตำราต่างๆ มักมีผู้ชวนให้ไขว้เขวหรือชักใบให้เรือเสีย แต่ทำงานอดิเรกดีนัก โดยเฉพาะการแสดงต่างๆ เพื่อการกุศล มีเงินสดใช้จ่ายฟุ่มเฟือย มีเพื่อนต่างเพศที่ดีๆ หลายคน ซึ่งพวกเขาเหล่านี้สามารถช่วยเหลือทางการงานได้ด้วย ถ้ามีการจับไข้มานานๆ ก็จะหายได้ในระยะนี้ เพราะได้หมอดียาดี การติดต่อกับผู้ใหญ่หรือนายงาน ควรเป็นไปด้วยความรอบคอบระมัดระวัง เพราะเขาอาจเขม่นท่านได้โดยง่าย ถ้ารักการเดินทางท่องเที่ยว ก็จะได้รับบริการที่ดี



ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านทำงานไม่ค่อยได้ มีอุปสรรคจากสิ่งแวดล้อมเป็นอันมาก เพื่อนบ้านก็ซ้อมดนตรี เป่าปี่ตีกลองอึกทึก ถ้ามีหนี้สินค้างชำระเล็กๆ น้อยๆ จะถูกทวงต่อหน้าผู้คนเป็นอันมาก จึงควรชำระให้หมดสิ้นไปในระยะเวลานี้ ดวงอาทิตย์ย้ายเข้าราศีธนูเล็งราศีของท่าน มีปัญหาใหม่ๆ มาให้ท่านชำระสะสาง ศัตรูเก่าจะกรีดกรายมาให้ท่านเห็นหน้าบ่อยๆ แต่ทำอะไรท่านไม่ได้ ขอให้ท่านยึดหลักการอย่างแน่วแน่ก็พอแล้ว มีค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันสูงขึ้น บริวารให้ลาภ ท่านจะโชคดีในการซื้อขายแลกเปลี่ยนที่ดิน



ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านไม่ได้รับความช่วยเหลือที่ดีจากผู้ใหญ่ แต่กลับได้รับบริการที่อบอุ่นจากบริวารและคนอ่อนกว่า ท่านที่ต้องการบ้านหรือเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย จะสมปรารถนาเป็นส่วนใหญ่ ดาวอังคารย้ายเข้าราศีมังกร อาจจะมีศัตรูที่มีวรยุทธ์สูงเยี่ยม ท่านควรผูกมิตรและมีไมตรีจิตกับทุกคนที่ผ่านเข้ามาในวิถีชีวิตของท่าน เพราะถ้าท่านเป็นศัตรูกับใครก็ตาม จะพบว่าเขาเป็นคนดุร้ายโหดเหี้ยมอย่างยิ่ง มีโอกาสดีในการเดินทางไกล เพื่อความก้าวหน้าทางการงานหรือการศึกษา ท่านที่มีชีวิตเหี่ยวแห้งมานานๆ จะพบรัก



ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านจะได้รับความช่วยเหลือจากบริวารที่มีขีดความสามารถสูงและผู้ใหญ่ที่ทำงานอยู่กับท่าน การเดินทางและการติดต่อต่างๆ ได้ผลดีมาก จะมีการตกแต่งบ้านเรือนที่พักอาศัยให้สวยงามหรูหราอย่างยิ่ง ได้เครื่องเรือนที่มีศิลปะชั้นสูง หรือมีการปลูกสร้างเรือนหอ เพื่ออนาคตอันสวยงามของท่าน จะมีอาการเจ็บปวดที่หัวเข่าเพราะเกิดอุบัติเหตุ หรืออักเสบอย่างเฉียบพลัน การงานประจำไม่ราบรื่นเท่าที่ควร มีอุปสรรคข้อขัดข้องแปลกๆ ดาวพฤหัสบดีในราศีของท่านเดินถอยหลัง ท่านจึงหวังอะไรไม่ค่อยได้ ควรระมัดระวังในการติดต่อกับคนเก่งๆ ทั้งหลาย



ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านมีโชคดีทางการเงินเป็นอันมาก พระราหูย้ายเข้าราศีการเงินของท่านเมื่อวันที่ 10 เดือนนี้ร่วมดาวเสาร์มหาอุจ ต่อให้ดวงแย่แค่ไหนก็ต้องมั่งคั่งร่ำรวยโดยสุจริต นอกจากนี้ คนที่ท่านเคยดีกับเขา จะกลายเป็นผู้ยิ่งใหญ่ในสังคม และเคารพนับถือท่านเหมือนเดิม ทำให้ศัตรูทั้งหลายยำเกรงท่าน ถ้าเดินทางไกลก็ยังมีลาภ จะได้ทองรูปพรรณฝีมือช่างเก่า และเป็นทองแท้บริสุทธิ์ ท่านชาวราศีนี้ที่มีอายุมากพอสมควรแต่ยังยากจนอยู่ จะมั่งมีศรีสุขและไม่กลับไปยากจนอีก ถ้าท่านไม่เล่นการพนัน และทุ่มเทกับเพศตรงข้าม



ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านมีชีวิตประจำวันที่สนุกสนาน มีความสุขมีความหวังในใจซึ่งยังไม่รู้ว่าเป็นอะไร เหมือนผู้ที่ได้ลาภใหญ่แต่ยังไม่รู้ตัว พระราหูย้ายเข้าราศีของท่าน เมื่อวันที่ 10 เดือนนี้ จะนำลาภใหญ่มาสู่ท่านเป็นระยะเวลายาวนาน ซึ่งถ้าท่านไม่เล่นการพนัน ก็จะไม่มีวันยากจนอีกเลย ท่านใช้จ่ายเงินทองอย่างมีระเบียบ และมีรายได้ที่ไม่ต้องลำบากตรากตรำมากนัก ไปไหนกับเพศตรงข้ามไม่ค่อยดี อาจมีอันตราย การเข้าศึกษาเพิ่มเติมหรือฟังปาฐกถาจากนักปราชญ์หรือนักวิชาการ ช่วยให้ท่านได้รับไมตรีจิตมิตรภาพจากเพื่อนหน้าใหม่หรือพบรัก หวังอะไรจะได้ดังหวัง



ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านมีดาวพุธและศุกร์อยู่ด้วยกันในราศีเกิด ชีวิตประจำวันประสบความสำเร็จในการทำงาน ในทางการงานและส่วนตัวท่านที่ยังไม่มีรายได้ประจำก็จะมีโดยปราศจากอุปสรรค ไม่สมควรเดินทางไปในเขตที่มีโจรผู้ร้ายมากๆ หรือกำลังเกิดกรณีพิพาท เพราะจะทำให้ท่านเสียรังวัดไปเปล่าๆ ไม่ควรนั่งดื่มสุราริมเขื่อนหรือริมตลิ่งรวมทั้งชายทะเล เพราะอาจถูกนางผีเสื้อยักษ์ลักตัวไป แพ้อากาศและสิ่งแวดล้อม เป็นลมพิษ ไม่ควรเข้าไปในที่ชื้นแฉะสกปรก เช่น เล้าหมู เป็ด ไก่ ท่านที่ยังโสดจะมีการแต่งงานด่วน โดยผู้ใหญ่ช่วยจัดการหรือท่านจัดการเอง



ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านจะมีบทบาทต่อส่วนรวมมากขึ้น ทำดีก็มีคนรู้เห็น แม้ท่านจะพยายามปิดบัง ก็มีผู้นำไปพูดจนได้ เป็นเหตุให้มีผู้เคารพนับถือท่านมาก ซึ่งเป็นจังหวะดีที่ท่านจะบำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนรวม ถ้ายังไม่ได้ทำงาน จะได้ทำงานในโรงเรียน โรงพยาบาล หรือศาลยุติธรรมต่างๆ มีการเปลี่ยนแปลงในครอบครัวหรือที่พักอาศัย เช่น มีคนเข้ามาอยู่ร่วมด้วย หรือขึ้นค่าเช่าบ้าน ท่านที่สนใจในเรื่องวัตถุมงคล จะได้พระเครื่องราง ตะกรุด และผ้าประเจียด เป็นที่อบอุ่นใจอย่างยิ่ง ไม่ควรคลุกคลีใกล้ชิดกับผู้หลักผู้ใหญ่หรือท่านเหล่านั้น



ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านจะมีเพื่อนใหม่ๆ เพิ่มขึ้น ทั้งเพศเดียวกันและเพศตรงข้าม จะชอบยิงนกตกปลาล่าสัตว์เพื่อความสนุกสนาน โดยมีข้ออ้างต่างๆ แต่ไม่ทำให้ท่านพ้นบาปไปได้ ไม่ควรลวกหอยด้วยตัวเองหรือแม้แต่ให้ผู้อื่นทำ มีรายได้สูงขึ้นไม่ว่าท่านจะทำงานอะไรก็ตาม โชคทางการงานท่านดีเลิศ ถ้ามีการแข่งขันท่านจะชนะโดยไม่มีข้อตำหนิติเตียน ถ้าบ้านอยู่ริมตลิ่ง อาจเกิดแผ่นดินถล่มใกล้บ้าน ต้องวางแผนอพยพ ท่านไม่ควรยอมให้บ้านของท่านเป็นที่พบปะสนทนาของชายหญิง เพราะจะมีเรื่องยุ่งยากติดตามมา



ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านได้ลาภจากทางไกล หรือได้เดินทางไกลอย่างมีความสุขสนุกสนาน ถ้าสมัครงานไว้ จะได้งานในถิ่นไกลหรือต่างจังหวัด และถ้าเป็นไปตามคำทำนายนี้ ท่านจะได้พบเพื่อนใหม่ หรือเจอเพศตรงข้ามที่มีรสนิยมต้องกัน กลายเป็นการสมรสอย่างรวดเร็ว ซึ่งเท่ากับว่าการเดินทางไกลของท่านในงวดนี้ นำความเป็นอยู่ใหม่ๆ มาสู่ชีวิตท่าน ผู้ที่ยังไม่มีบ้านอยู่ของตนเอง จะได้บ้านอยู่อาศัยโดยมีหนี้สินพอสมควร มีงานอดิเรกซึ่งช่วยให้ท่านมีชื่อเสียงในวงสังคม เพื่อนเก่าซึ่งไม่มีสติปัญญาความรู้ อาจจะมาพบท่าน และทำให้ท่านตกต่ำพอสมควร



ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านยังทำงานไม่ก้าวหน้า เพราะพฤหัสบดีดาวประจำราศีของท่านยังเดินถอยหลัง มีอุปสรรคที่คาดไม่ถึง ได้รับคำสั่งให้ปฏิบัติการซึ่งขัดกับมโนธรรมของท่าน ดาวมฤตยูในราศีของท่านก็เป็นอุปสรรคอันหนึ่งที่คอยกีดกันไม่ให้ท่านได้ดี ใช้ความสามารถหรือพรสวรรค์ประจำตัวโดยมีข้อบกพร่องเล็กๆ น้อยๆ ที่ท่านมองไม่เห็นอยู่เสมอ ได้ทองรูปพรรณจากห้างที่มีช่างฝีมือดี เพื่อนที่พอพึ่งพาอาศัยได้ก็ไม่อยู่ ไม่รู้ว่าไปไหน ได้รับชำระหนี้สินหรือเงินที่อยู่ในมือคนอื่น เช่น เบี้ยเลี้ยงในการทำงานพิเศษ ของหายได้คืน


ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1355501484&grpid=01&catid=&subcatid=


15 ธ.ค. 2555 เวลา 22:16 | อ่าน 3,458


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
รองนายกฯสมศักดิ์-กฤษฎา-อนุชา ถก คณะทำงานโครงการโคแสนล้าน ได้ข้อยุติ ธ.ก.ส.ให้อัตราดอกเบี้ย 4.5% ปลอดดอกเบี้ย 2 ปีแรก ชี้ วัวเป็นหลักประกันได้ เตรียมนำข้อสรุปชงคณะรัฐมนตรี
51 27 มี.ค. 2567
ครม.เห็นชอบ กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่เกิน 90 วัน เป็นไม่เกิน 98 วัน
87 27 มี.ค. 2567
สมศักดิ์ เผย ยกเลิกประกาศ-คำสั่ง คสช. คืบหน้าแล้ว ล็อตแรกนำร่อง 20 ฉบับ จ่อชงคณะรัฐมนตรี เคาะ เม.ย.นี้ ย้ำ หากหน่วยงานมีความเห็นให้ยกเลิกเพิ่ม ก็จะตามไปในล็อตสอง
13 26 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาลเชื่อมั่นรายได้ชาวนาปีนี้เพิ่มแน่ เป็นไปตามความตั้งใจรัฐบาลสร้างรอยยิ้มให้ชาวนา
9 26 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 24-30 มีนาคม 2567
302 24 มี.ค. 2567
สธ.จ่อหารือ ก.พ.เพิ่มความก้าวหน้า “เภสัชกร” เลื่อนไหลเป็น “ชำนาญการพิเศษ” ได้ทุกตำแหน่ง
589 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย ขั้นตอนแก้ไข หากโทรศัพท์มือถือโดนรีโมตควบคุมจากระยะไกล แนะห้ามกดลิงก์หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ไม่ได้อยู่ใน APP Store หรือ Play Store
693 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย สำนักงานสลากฯ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสลาก อำนวยความสะดวกผู้ขายและผู้ซื้อ ผ่านเว็บไซต์
427 23 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 17-23 มีนาคม 2567
843 17 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาล เผย ผลงานนายกฯ ดันราคายางสูงขึ้นทะลุ 90 บาท สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 7 ปี
46 13 มี.ค. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน