'ปีมะเส็ง งูพ่นไฟ ผ่าดวง 2556...!' หมอดูไฮโซ ทศพร ศรีตุลา! (ราศีเมษ - ราศีตุลย์)

7 ม.ค. 2556 เวลา 01:19 | อ่าน 3,813
แชร์ไปยัง
L
 

ปีนี้เป็นปีงูพิษ...หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เจ้าของฉายาหมอดูไฮโซ จอมเก็บสถิติบอกกับไทยรัฐออนไลน์ถึงภาพรวมในปี 2556 แบบนั้น เป็นปีที่มีความรุนแรงเพิ่มกำลัง 2 อยากรู้ว่าแรงอย่างไรลองไปอ่านกันดู...


ราศีเมษ ผู้ที่เกิดระหว่างช่วงวันที่ 14 เมษายน – 14 พฤษภาคม

การงาน

ด้วยอิทธิพลของดวงดาวจะส่งผลให้ปี 2556 เป็นปีที่ค่อนข้างแรงกว่าทุกปี โดยเฉพาะในเรื่องของการงาน ปี 2556 เป็นปีที่จะมีการเปลี่ยนปรับโยกย้าย ทั้งพนักงาน ลูกจ้าง รับราชการมีเกณฑ์ดวงที่เหน็ดเหนื่อยมากขึ้นเป็นเท่าตัว แต่จะเป็นความเหนื่อยที่คุ้มค่า ขอให้อดทนและตั้งใจทำงานกันต่อไป บางคนอาจจะได้เริ่มต้นบุกเบิกกับงานใหม่ๆ ที่มีความท้าทายมากขึ้น หรือจะมีเหตุให้ต้องเดินทางมากขึ้น เหล่านี้จะมีผลกระทบต่อสุขภาพและเวลาพักผ่อนเป็นอย่างมาก แต่ดวงในการติดต่อเจรจายังอยู่ในจังหวะที่ดี การติดต่อกับลูกค้าในที่ไกลๆ ต่างประเทศ ต่างจังหวัดจะทำให้เกิดข่าวดี ซึ่งการค้าขาย การเป็นนายหน้าตัวแทน จะเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดความสำเร็จก้าวหน้าเป็นพิเศษ แต่ดวงในการถูกฟ้องร้องดำเนินคดีนั้นค่อนข้างจะแรงอย่างมาก อิทธิพลของดาวราหูจะส่งผลต่อราศีเมษตลอดทั้งปี การทำธุรกิจที่มีความเสี่ยงต้องระวัง! แม้กระทั่งการถูกชักชวนให้ทำธุรกิจที่คลุมเครือเป็นสีเทา อาจจะได้ไม่คุ้มเสีย โอกาสผิดพลาดจะเกิดขึ้นได้ง่าย ขอให้ระวังให้มากเป็นพิเศษ

การเงิน

เกณฑ์ดวงบ่งบอกถึงความมั่งคั่งร่ำรวย จะมีโอกาสทางการเงินที่ดี แต่สิ่งที่ต้องระวัง คือนิสัยการใช้เงินของตัวเอง อาจจะมีความเป็นตัวเองสูง บวกกับดวงดาวจะส่งผลให้เกิดกล้าได้กล้าเสีย กลับกลายเป็นผลเสียตามมา บางคนอาจจะมีหนี้สินเกิดขึ้นเพิ่มเติม แต่ดวงดาวดีๆ ยังส่งเสริมให้เกิดความแคล้วคลาด ต่อให้จะติดขัดเงินทองมากแค่ไหน ก็จะได้รับความช่วยเหลือเกื้อหนุนที่ดีจากคนรอบข้าง ทั้งผู้ใหญ่ เพื่อนฝูงจะเป็นตัวช่วยที่ดี ปีนี้ต้องเตือนถึงการฝากคนอื่นให้ทำธุรกรรมการเงินแทนจะทำให้เกิดปัญหา เพราะเรื่องเงินทองไม่เข้าใครออกใคร หรือแม้แต่การลงทุนที่มีความเสี่ยงทั้งหลาย อาจทำให้เสียเงินหมดตัวหรือกลายเป็นหนี้เป็นสินตามมา

ความรัก

จังหวะดวงดาวความรักส่งผลดีกับคนโสด ปี 2556 มีเกณฑ์จะได้พบกับคนที่ถูกใจ ความสัมพันธ์จากการเป็นเพื่อนจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีและสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ต่อไปได้ด้วยดี แต่ระวังจะต้องสับรางกันไม่ทัน เพราะมีเกณฑ์ที่จะมีหลายคนเข้ามาให้เลือกพร้อมๆ กันจนวุ่นวาย สำหรับคนที่ชอบต่างชาติต่างภาษา หรือมีสเปกชอบคนที่มีอายุแก่กว่า อ่อนกว่า จะสมหวังแน่นอน ส่วนคนที่มีคู่มีแฟนอยู่แล้ว ปัญหาเรื่องของการแบ่งเวลาจะเป็นปัญหาสำคัญ เพราะทั้งหน้าที่การงานและชีวิตส่วนตัวต่างจะเกิดความวุ่นวายจนแทบไม่มีเวลา บางคู่เกิดเป็นปัญหาไม่เข้าใจกันจนกลายเป็นความหึงหวงตามมา บวกกับดวงเรื่องมือที่ 3 ที่ค่อนข้างแรง จะยิ่งส่งผลให้ความสัมพันธ์ถึงจุดสั่นคลอน และปีนี้ยังมีเกณฑ์ดวงที่จะได้พบกับสังคมใหม่ๆ คนใหม่ๆ ระวังจะหวั่นไหวจนกลายเป็นปัญหาบั่นทอนจิตใจ คงต้องคิดถึงแฟนตัวจริงของคุณให้มากๆ

สุขภาพ

เป็นสิ่งที่ต้องดูแลให้มากเป็นพิเศษ ปีนี้งานจะหนักและเหนื่อยมากขึ้นแทบจะไม่มีเวลาพักผ่อน บางช่วงอาจจะเจ็บป่วยด้วยอาการที่หาสาเหตุไม่เจอหรือโรคเกี่ยวกับระบบประสาท สมอง ระบบย่อยอาหารจะเป็นปัญหา สำหรับคนที่มีโรคประจำตัว ต้องไม่ละเลยในการดูแลตัวเอง บางคนดวงแรงอาจจะถึงขั้นต้องนอนพักฟื้นรักษาตัวกันนานหลายวัน


ราศีพฤษภ ผู้ที่เกิดระหว่างช่วงวันที่ 15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน

การงาน

มีเกณฑ์ของการเปลี่ยนแปลงให้พบกับการทำงานใหม่ๆ สภาพแวดล้อมใหม่ๆ แต่เชื่อว่าในปี 2556 นี้ จะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีมากขึ้นกว่าเดิม อย่างน้อยก็จะได้เป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่เจ้านายให้ได้ดูแลรับผิดชอบงานสำคัญๆ บางคนอาจจะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งในปีนี้ด้วย แต่บางช่วงบางจังหวะก็จะมีความวุ่นวายบ้างเป็นปกติ ปัญหาความติดขัดในการทำงานที่เคยมีจะลดลงไปเยอะ ขอให้ทำใจว่า...การเริ่มต้นใหม่จะมาควบคู่กับปัญหาและการปรับตัวเสมอ สำหรับคนที่มีงานประจำและอยากจะมีรายได้พิเศษเสริมเพิ่มเติม ปีนี้สามารถเริ่มต้นขยับขยายธุรกิจหรือมองหาลู่ทางอื่นๆ ได้ ซึ่งจังหวะดวงจะส่งผลดีตั้งแต่ต้นปี ในขณะที่คนที่กำลังมองหาช่องทางเปิดร้าน ทำธุรกิจจะเป็นสิ่งที่ทำให้ประสบความสำเร็จเช่นกัน มีคนช่วยเหลือสนับสนุนที่ดี บวกกับพื้นฐานดวงชะตาของราศีพฤษภ จะเป็นราศีที่หยิบจับอะไรก็สามารถสร้างงานสร้างรายได้เป็นอย่างดี เพียงแต่ขอให้ตั้งสติในเวลาที่ต้องเจอกับอุปสรรคปัญหาแล้วค่อยๆ แก้ไขกันต่อไป สำหรับคนที่กำลังจะหาที่เรียนต่อในระดับต่างๆ จะมีโอกาสที่ดีเข้ามา หรือถ้าเรียนจบแล้ว ก็จะมีโอกาสได้งานที่ดีและเกิดความสำเร็จตามมาเช่นกัน

การเงิน

เกณฑ์ดวงจะทำให้มีรายได้เป็นกอบเป็นกำมากขึ้น ปีนี้จะมีเงินใช้จ่ายหรือลงทุนได้ไม่ลำบาก แต่สิ่งที่น่าห่วง คือการใช้จ่ายด้วยความประมาท บวกกับดวงการงานจะเปลี่ยนแปลงให้ได้เจอกับสังคมใหม่ๆ ยิ่งทำให้เกิดรายจ่ายที่มากขึ้นเป็นเท่าตัว จึงต้องระวังโอกาสเป็นหนี้สินตามมาได้อีก บางคนจะมีโอกาสได้ซื้อรถใหม่ บ้านใหม่กันในปีนี้ด้วย แต่ต้องให้อยู่ในกำลังของตัวเองจะดีที่สุด แต่สำหรับบางคนอาจจะมีบุคลิกเป็นคนใจดี จ่ายไม่อั้น จะเป็นเหตุให้เกิดปัญหาหนี้สินตามมาเช่นกัน โดยเฉพาะการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตอาจจะเป็นต้นเหตุแห่งความวุ่นวายทางการเงินได้ สำหรับดวงในการเจรจาติดต่อจะส่งผลในทางบวก เหมาะกับการทวงถามหนี้สินเก่าๆ หรือการเจรจาขอกู้ยืม อีกทั้งดวงโชคลาภยังมีเข้ามาเรื่อยๆ ทั้งปี ถึงแม้ว่าจะเป็นโชคเล็กๆ น้อยๆ ก็ตาม แต่ก็ทำให้มีเงินใช้ไปหลายวัน แต่สิ่งที่สำคัญคือ การเก็บออมเพื่อวันข้างหน้าเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง

ความรัก

ดวงดาวส่งเสริมให้ความรักของคนโสดเบ่งบาน ปีนี้จะมีโอกาสได้สละโสดสูงมาก มีเกณฑ์ได้สานสัมพันธ์กับคนที่ถูกใจไปในทิศทางที่ดี สำหรับคนที่มีคู่มีแฟนแล้ว แต่อาจจะพบเจอแต่ความทุกข์ความเศร้ามาตลอด ปีนี้จะมีเหตุให้ต้องเลิกรากันไปในที่สุด แต่ขอให้อดทน เพราะเชื่อว่าจะมีโอกาสที่ดีเข้ามาแทนที่ ได้เจอคนดีเข้ามาเยียวยาหัวใจได้ไม่ยาก และทำให้คุณมีความสุขมากขึ้น และในปีนี้ 2556 ยังเป็นปีที่เหมาะกับงานมงคล คู่ที่อยากจะขยับขยายครอบครัวหมั้นหมายแต่งงานกัน สามารถพูดคุยดูฤกษ์ยามกันได้ตั้งแต่ต้นๆ ปี เพราะดวงดาวกำลังส่งเสริมให้ความรักเติบโตไปอีกขั้น รวมถึงคนที่อยากจะมีลูกด้วย ปีนี้มีเกณฑ์ที่จะมีลูกสืบสกุลสมใจ

สุขภาพ

ต้องระวังปัญหาเรื่องของน้ำหนักตัว คนที่มีน้ำหนักตัวเยอะเป็นทุนเดิม ยิ่งต้องเตือนให้ดูแลสุขภาพร่างกายให้มากขึ้น เพราะนอกจากน้ำหนักจะเพิ่มขึ้นแล้ว อาจเกิดเป็นอาการทางระบบทางเดินหายใจ กล่องเสียง ลำคอ หรืออาการภูมิแพ้ตามมาให้เป็นปัญหาให้ต้องดูแลรักษากันต่อไป


ราศีเมถุน ผู้ที่เกิดระหว่างช่วงวันที่ 15 มิถุนายน – 16 กรกฎาคม

การงาน

อิทธิพลของดวงดาวส่งผลให้การทำงานเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน เรียกว่าจะมีการเปลี่ยนแบบหน้ามือเป็นหลังมือ บางงานจะถูกเลื่อน ยกเลิก บางงานจะมีปัญหาให้ต้องแก้ไขอยู่ตลอดเวลา แต่สักประมาณเมษายนไปแล้ว ดวงจะพลิกจากร้ายเป็นดี ดวงดาวแห่งความสำเร็จก้าวหน้ายังรออยู่อีกหลายอย่าง ปีนี้ดวงในการเจรจาต่อรองจะทำให้เกิดข่าวดี โดยเฉพาะงานด้านการขาย การสอน แม้แต่การสื่อสาร ศิลปะ ดนตรี จะเป็นสาขาอาชีพที่จะมีโอกาสก้าวหน้ามากเป็นพิเศษ ที่สำคัญปี 2556 นี้ เป็นปีที่จะได้รับการช่วยเหลือสนับสนุนที่ดีจากผู้ใหญ่เจ้านายเป็นอย่างดี และยังได้รับมอบหมายให้ได้ดูแลงานใหม่ๆ ที่สำคัญๆ ซึ่งจะนำพาไปสู่การโปรโมตเลื่อนขั้นที่ดีต่อไป สำหรับคนที่อยากจะย้ายงานไปในที่ใหม่ๆ สามารถมองหาลู่ทางได้ในช่วงกลางๆ ปี เพราะดวงดาวฟ้าเปิดมากขึ้น ส่งผลให้มีโอกาสที่ดีเข้ามาอย่างลงตัว ได้งานที่ถนัดและเหมาะสมกับตัวเอง บางคนเบื่อการเป็นพนักงานลูกจ้าง แต่อยากจะขยับขยายทำธุรกิจของตัวเองหรือจะทำควบคู่กันไปกับงานประจำก็ได้ จังหวะในปี 2556 นี้จะส่งเสริมและเปิดโอกาสให้มีลู่ทางเติบโตไปอีกได้เรื่อยๆ ยิ่งถ้าเป็นธุรกิจเกี่ยวกับอาหาร เครื่องดื่มจะเป็นสิ่งที่เหมาะกับดวงเป็นอย่างมาก ดังนั้นในช่วงปีนี้อย่าปล่อยให้โอกาสดีๆ เสียไป ก่อนหน้านี้ดวงชะตาเล่นตลกให้ต้องเจอกับอุปสรรคปัญหาและบั่นทอนให้ความตั้งใจดีๆ เสียไป จึงอยากจะให้กำลังใจและขอให้ราศีเมถุนตั้งใจต่อสู้กันต่อไป เพราะโอกาสดีๆ ในการทำงานกำลังจะเกิดขึ้น

การเงิน

เกณฑ์ดวงบ่งบอกถึงนิสัยการใช้เงินแบบฟุ้งเฟ้อ ราศีเมถุนเป็นราศีที่ไม่มีวินัยในการใช้ ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าห่วงมากในปีนี้ เพราะดวงจะต้องหมุนเงินตลอดทั้งปี โอกาสที่จะเกิดความผิดพลาดมีสูงมาก ทั้งดวงดาวรายจ่ายจะเกิดขึ้นจากการออกงานสังคม เสื้อผ้า หน้า ผม จะเป็นเหตุให้เสียเงินกับความสวยงามอยู่เรื่อยๆ อีกอย่างคือรายจ่ายในการลงทุน มีเกณฑ์ที่จะเสียเงินก้อนใหญ่ บางคนอาจถึงขั้นถูกหลอกถูกโกงได้เช่นกัน คงต้องรอบคอบกับการใช้จ่ายลงทุนให้มากขึ้น รวมถึงดวงในเรื่องของลูกน้องบริวาร อาจจะนำความเดือดร้อนมาให้ต้องเคลียร์ บางคนถูกลูกน้องบริวารหักหลังคดโกง คงต้องดูแลกิจการงานอย่างใกล้ชิด แต่ข้อดีของการใช้จ่าย คือ เป็นคนที่ใจกว้างกับครอบครัวโดยเฉพาะกับพ่อแม่และผู้มีพระคุณ ส่งผลถึงเรื่องของความกตัญญูที่พร้อมจะทุ่มเทช่วยเหลือ ปีนี้รายได้ส่วนใหญ่จะมาจากน้ำพักน้ำแรงทั้งสิ้น เชื่อว่าความขยันตั้งใจในการทำงานจะสร้างรายได้ที่ดีตามมาอีกแน่นอน

ความรัก

ดวงชะตามีแนวโน้มที่จะมีการเริ่มต้นกับสิ่งใหม่ๆ ปีนี้จะเกิดการเปลี่ยนแปลงบางอย่างกับความรัก บางคนเคยถูกหลอก ถูกกระทำให้ช้ำใจในปีที่ผ่านมา แต่พอเข้าสู่ปี 2556 จะมีเกณฑ์ของความสุขสมหวังมากขึ้น บางคู่มีเกณฑ์ต้องเลิกรากันไป แต่บางคู่ไม่ถึงขั้นต้องเลิกรากัน แต่สามารถปรับความเข้าใจกันได้ให้กลับมารักกันหวานชื่นเหมือนเดิม บางช่วงเวลาจะเกิดอาการเบื่อหน่ายกันได้ง่าย หรือเผลอปันใจให้คนอื่น ยังไงก็ขอให้ยับยั้งชั่งใจตัวเองจะดีที่สุด ส่วนคนโสดจะมีโอกาสที่ดีในการได้เริ่มต้นได้พบเจอคนที่ถูกใจจากการแนะนำของเพื่อนฝูง ใครที่คบหาดูใจกันมานานและอยากจะพูดคุยไปถึงขั้นหมั้นหมายแต่งงาน สามารถเริ่มต้นพูดคุยหาฤกษ์กันได้ในปีนี้ รวมถึงการมีบุตรเป็นสิ่งที่โดดเด่นมาก ถ้าไม่พร้อมในการมี ต้องระวัง! การวางแผนครอบครัวให้มากยิ่งขึ้น โอกาสพลาดพลั้งมีสูงมาก

สุขภาพ

เกณฑ์ดวงอยู่ในจังหวะที่ดี อาการเจ็บป่วยจะได้รับการรักษาที่ดีขึ้นตามลำดับ บางช่วงต้องระวังโรคภัยที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจ โรคปอด หลอดลม ภูมิแพ้ รวมถึงการทำงานหนักจนร่างกายอ่อนแอ แม้แต่ในเรื่องอุบัติเหตุและการเดินทาง มีโอกาสจะเกิดขึ้น ดังนั้นการใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาทสำคัญที่สุด


ราศีกรกฎ ผู้ที่เกิดระหว่างช่วงวันที่ 17 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม

การงาน

เกณฑ์ดวงอยู่ในจุดที่มีความก้าวหน้ามากขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นๆ ปี มีโอกาสได้ปรับเปลี่ยนโยกย้ายที่ดีขึ้น แต่ความพลิกผันในดวงชะตาสามารถเกิดขึ้นได้ บางช่วงจะได้รับผลผกระทบจากดวงดาวทำให้โอกาสดีๆ ในการทำงานลดลงไป อีกทั้งมิตรจะกลายเป็นศัตรู ความช่วยเหลือต่างๆ จะลดน้อยลงไปในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2556 คงต้องเข้มแข็งและต่อสู้กันไปให้ได้ เชื่อว่าถ้าเรารู้ทันดวงชะตา เราก็จะแก้ไขได้ทันท่วงที สำหรับดวงของการค้าขายทำธุรกิจในปีนี้จะมีความคึกคักมากเป็นพิเศษ ยิ่งต้นๆ ปีจะเป็นช่วงที่เฟื่องฟูและยังได้รับความช่วยเหลือสนับสนุนที่ดี แต่สิ่งที่น่าห่วง คือ ความขัดแย้งแตกแยก ยิ่งถ้าใครทำธุรกิจ มีหุ้นส่วนหลายๆ คน ยิ่งต้องระวัง! เป็นพิเศษ บางคนอาจจะถึงขั้นถูกหลอกถูกโกง ลูกน้องบริวารต่างทรยศหักหลัง เหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้ แนะนำให้ปรับเปลี่ยน เปลี่ยนแปลงโต๊ะทำงาน หรือตกแต่งปรับเปลี่ยนร้านใหม่ เพื่อช่วยลดความแรงของดวงได้ และสำหรับคนที่อยากจะเรียนต่อ ศึกษาต่อในปีนี้ มีเกณฑ์ที่จะต้องเหนื่อยมากขึ้นเป็นสองเท่า ขอให้อดทน และทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด รับรองว่าความสำเร็จจะเป็นของเราแน่นอน

การเงิน

ถือว่ามีเกณฑ์ที่ดีขึ้น ดวงในการเจรจาติดต่อจะทำให้เกิดข่าวดี การขออนุมัติสินเชื่อ เครดิตวงเงินทั้งหลายจะได้รับการอนุมัติแบบไร้ปัญหาติดขัดใดๆ บอกได้เลยว่าปี 2556 นี้ เป็นปีที่การเงินรุ่งเรือง มีเกณฑ์จะสามารถหมุนเงินได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น แต่รายจ่ายหนักๆ ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องในครอบครัว บางคนอาจจะเสียเงินดูแลรักษาสุขภาพของญาติผู้ใหญ่ ปีนี้เกณฑ์ดวงอยู่ในเกณฑ์ไม่ดี หรือบางคนจะต้องเสียเงินปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัย รวมถึงกับการดูแลสุขภาพตัวเองด้วย

ความรัก

กระเเสดวงคึกคักต้อนรับปีใหม่ เพราะความรักจะเป็นสิ่งที่ทำให้ราศีกรกฎมีความสุขมากขึ้น ซึ่งในช่วงต้นปีจะเป็นโอกาสของคนโสดที่จะได้เริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ๆ ถ้าอยากจะสละโสดต้องรีบกันในช่วงต้นๆ ปี ถ้าหลังจากนั้นไปแล้วโอกาสดีๆ จะลดลงไป สำหรับคนที่อยากจะขยับขยายครอบครัวโดยการแต่งงานหมั้นหมาย ในปีนี้จะเป็นปีที่เหมาะสมอย่างมาก ดวงดาวหมายถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่มีการเริ่มต้นที่ดี แต่ถ้าใครเคยมีความรักที่ทุกข์ทรมานใจมาก่อนหน้านี้ ดวงความรักในปี 2556 จะมีทางออกที่ดีรออยู่ หรือมีหนทางให้ต้องแยกย้ายกันไป ถึงแม้จะต้องอยู่คนเดียวก็อาจจะมีความสุขมากกว่ามีแฟนแล้วทุกข์ใจก็ได้ ขอให้รอจังหวะดีๆ ไปสักระยะ รับรองว่าสิ่งดีๆ จะเกิดขึ้นกับความรักของคุณในไม่ช้า

สุขภาพ

ต้องเตือนให้ดูแลระบบการย่อยอาหาร กระเพาะ ลำไส้ รวมถึงอาการไข้หวัด ภูมิแพ้ สิ่งเหล่านี้จำเป็นต้องดูแลให้มากเป็นพิเศษ แม้กระทั่งในเรื่องของภูมิต้านทานในร่างกาย การทำงานจนร่างกายอ่อนแอจนเป็นเหตุให้เจ็บป่วยจะเกิดขึ้น บวกกับปีนี้ดวงอุบัติเหตุค่อนข้างจะแรง! ขอให้ระมัดระวังให้มากเป็นพิเศษ


ราศีสิงห์ ผู้ที่เกิดระหว่างช่วงวันที่ 17 สิงหาคม – 16 กันยายน

การงาน

ดวงชะตาการทำงานในปี 2556 จะมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ดีบ้างไม่ดีบ้าง บางทีอาจจะทำให้เกิดความท้อแท้หมดกำลังใจ แต่ขอให้อดทน ดวงดาวตั้งแต่ช่วงต้นปีอาจจะยังไม่ค่อยลงตัว ส่งผลให้เกิดความวุ่นวายในการทำงานตามมา ปัญหาที่ต้องระวังอย่างแรกๆ คือเพื่อนร่วมงาน หรือลูกค้า จะเป็นสาเหตุให้เกิดความขัดแย้ง ส่งผลให้การเจรจาติดต่อมีปัญหาความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ บางคนดวงแรงถึงขั้นกลายเป็นคดีความฟ้องร้องกันตามมา โดยเฉพาะเรื่องของเอกสาร บัญชี เป็นสิ่งที่ต้องใช้ความรอบคอบในการตรวจสอบให้มาก ในช่วงต้นปีไม่ควรออกหน้ามากเกินไป และไม่ควรตัดสินใจคนเดียวเป็นเด็ดขาด เพราะความผิดพลาดพร้อมจะเกิดขึ้นตลอดเวลา ถ้าเป็นในเรื่องของตำแหน่งหน้าที่จะมีโอกาสขยับขยายดีขึ้น แต่อดทนรอประมาณครึ่งปีหลัง เกณฑ์ดวงการทำงานจะโดดเด่นมากและเป็นที่น่าจับตามมอง และในปี 2556 นี้ มีเกณฑ์จะได้ลงทุนร่วมหุ้น แต่ต้องทำแบบพอดีๆ ไม่เกินกำลังของตัวเองจะดีที่สุด ค่อยๆ ขยับขยายกันไปจะดีกว่า เป็นการส่งเสริมให้เกิดความสำเร็จก้าวหน้าไปทีละขั้น โดยไม่ต้องเจ็บตัวมากนัก

การเงิน

มีเกณฑ์รายได้ปรับตัวดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เป็นปีที่จะมีความมั่งคั่งร่ำรวย มีเกณฑ์ของเงินทองเข้ามาตลอดทั้งปี การติดต่อขอความช่วยเหลือทางการเงินจะได้รับการช่วยเหลือที่ดี ถ้าจะกู้ยืมติดต่อธนาคารจะราบรื่นและได้รับการอนุมัติ ปัญหาการเงินที่เคยติดขัดจะน้อยลงไป จังหวะของรายได้จะมาจากการทำงานเป็นส่วนใหญ่ ส่วนรายได้ที่มาจากการเสี่ยงโชคเสี่ยงดวงนั้นจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยาก ถ้าคิดอยากจะเสี่ยงคงต้องระวังให้มาก อาจจะหมดเนื้อหมดตัวได้ในช่วงต้นๆ ปี ที่สำคัญดวงในการเจรจาต่อรองในเรื่องของเงินๆ ทองๆ จะเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดข่าวดี สามารถจัดการเคลียร์ปัญหาหนี้สินเก่าๆ ได้สบายๆ ในปีนี้ด้วย

ความรัก

จังหวะความรักยังแปรปรวนไม่ลงตัว จึงต้องขอเตือนคนที่มีคู่มีแฟนให้ระวังอุปสรรคปัญหาในช่วงต้นปี 2556 เกณฑ์ดวงจะเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย มีเหตุให้ทะเลาะมีปากเสียงกันได้เรื่อยๆ แต่ประมาณกลางปีทุกอย่างจะลงตัวมากขึ้น ดวงดาวจะทำให้เกิดความรักความเข้าใจกันมากขึ้นด้วย สำหรับคู่ที่กำลังมองหาหนทางสร้างครอบครัวร่วมกัน จะมีโอกาสได้ขยับขยายครอบครัว มีโอกาสจะได้แต่งงานหมั้นหมาย หรือสร้างเรือนหอร่วมกัน แม้แต่คู่รักที่มีการทำงาน การทำธุรกิจร่วมกันจะยิ่งส่งผลดี เกิดเป็นความมั่นคงทางความสัมพันธ์และเกิดเป็นความมั่งคั่งทางเงินทองตามมาอีกด้วย ที่สำคัญดวงในการมีลูกจะแรงและโดดเด่นมาก ถ้าปีนี้ยังไม่พร้อม...คงต้องระวังผิดพลาด อาจจะมีลูกได้โดยไม่ตั้งใจ จังหวะความรักของคนโสด จะเริ่มมีข่าวดีในช่วงกลางปีไปแล้ว โอกาสได้เจอคนที่ถูกใจจะเกิดขึ้น แต่ดูเหมือนจะเป็นคนที่มีความแตกต่างกันพอสมควร อาจจะเป็นคนต่างชาติต่างภาษา คนละวัฒนธรรม หรือมีอายุต่างกัน แต่ที่แน่ๆ คือจะเป็นคนที่อยู่ในแวดวงใกล้เคียงกันหรืออาจจะไปเจอกันระหว่างการเดินทาง เป็นโอกาสที่ดีในการได้เริ่มต้นความสัมพันธ์ต่อไป

สุขภาพ

ทั้งดวงสุขภาพและอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วงมากในปี 2556 นี้ เพราะจะมีโอกาสเกิดขึ้นได้ทั้งสองอย่าง ปีนี้มีเกณฑ์เจ็บป่วยได้ง่ายมาก โรคแปลกๆ โรคที่ไม่เคยเป็นมาก่อนจะเกิดขึ้นอย่างกะทันหัน ดวงอุบัติเหตุก็พร้อมจะเกิดขึ้น ดังนั้นการดูแลตัวเองและใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาทสำคัญที่สุด หรือทำบุญให้มากขึ้นเพื่อช่วยบรรเทาให้เรื่องร้ายๆ แรงๆ กลายเป็นดี โดยเฉพาะในเรื่องของยวดยานพาหนะ อาจจะมีการชำรุดเสียหาย ถ้ารู้ว่ามีสิ่งใดที่ต้องแก้ไขซ่อมแซม ต้องรีบจัดการด่วน! เพื่อป้องกันอุบัติเหตุหรือสิ่งที่ไม่พึงปรารถนา


ราศีกันย์ ผู้ที่เกิดระหว่างช่วงวันที่ 17 กันยายน – 17 ตุลาคม

การงาน

จังหวะปี 2556 จะเริ่มมีความสำเร็จก้าวหน้าในการทำงานมากขึ้นเป็นเท่าตัว คนที่เป็นพนักงาน ลูกจ้าง จะมีเกณฑ์ดวงที่ดี ทั้งการพูดคุยกับลูกค้าหรือผู้ใหญ่เจ้านายจะทำให้เกิดข่าวดี อาจจะได้รับการโปรโมตเลื่อนขั้นตามมา ในปีนี้ดวงในการเปลี่ยนแปลงมีผลให้มีการโยกย้ายเกิดขึ้น บางคนอาจได้เปลี่ยนงาน เปลี่ยนที่ทำงานกันเลย ซึ่งข่าวดีเหล่านี้มีเกณฑ์จะเกิดขึ้นตั้งแต่ต้นปีไปจนกระทั่งกลางปี และถ้ายิ่งมีโอกาสเดินทางเข้ามา จะเป็นสิ่งที่ส่งเสริมดวงชะตาอย่างมาก สำหรับคนที่มีการลงทุนทำธุรกิจ จังหวะดวงดาวส่งผลให้เกิดความลงตัวมากขึ้น มีเกณฑ์ที่จะได้ยอดสั่งซื้อที่ดี มีลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มเติม โดยเฉพาะธุรกิจที่ต้องติดต่อกับต่างประเทศจะส่งผลดีมากเป็นพิเศษ แต่ถ้าเพิ่งเริ่มต้นธุรกิจใหม่ในปีนี้ ดวงดาวก็ยังคงจะส่งเสริมให้ได้ทำเลที่ตั้งที่ดี ได้หุ้นส่วนมาช่วยให้ประสบความสำเร็จ อีกทั้งปัญหาความติดขัดที่เคยมีจะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น แต่สำหรับบางช่วงบางจังหวะในปี 2556 ก็จะเกิดสะดุดผิดพลาดและเกิดความวุ่นวาย ขอให้เตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงนี้ด้วยสติและเรียนรู้ปรับตัวกันไป รับรองว่าปีนี้จะเป็นอีกหนึ่งปีที่จะมีข่าวดีเกิดขึ้นหลายอย่าง

การเงิน

ต้องระวังให้มากเป็นพิเศษ เพราะปี 2556 นี้จะเป็นจุดเปลี่ยนของดวงการเงิน โดยเฉพาะคนที่มีรายได้ที่ไม่แน่นอน จะมีโอกาสที่จะถูกหลอกถูกโกง ควรจะดูแลเอกสารสัญญาให้มากเป็นพิเศษ คนที่ทำงานประจำ เป็นพนักงานลูกจ้าง มีเกณฑ์ดวงที่มีความมั่นคงในตำแหน่งที่ดีขึ้น มีรายได้ที่ปรับตัวดีขึ้น แต่บางทีการจับจ่ายใช้สอยจะมีเข้ามามากขึ้นกว่าเดิม ถ้าจะซื้อของชิ้นใหญ่ บ้าน รถ ที่ดิน ต้องขอให้พิจารณาอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจ โดยรวมแล้วเป็นปีที่การเงินดี มีเครดิตที่ดี แต่ระวังการใช้จ่ายเกินความจำเป็นจะทำให้เกิดปัญหาตามมาภายหลัง จังหวะดวงดาวนั้นแทบจะแรงตลอดทั้งปี และยังรวมไปถึงการให้ความช่วยเหลือการเงินกับผู้อื่นอีกด้วย แนะนำการทำบุญอย่างสม่ำเสมอจะเป็นสิ่งที่ช่วยแก้เคล็ดในการต้องเสียเงิน เสียทรัพย์ในช่วงปีนี้ให้เบาบางลง

ความรัก

ดวงดาวร้ายๆ ได้ผ่านพ้นดวงชะตาของราศีกันย์ไปแล้ว ปี 2556 นี้จะเกิดการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง แต่อาจจะทำให้บางคนเข็ดขยาดกับความรัก โดยเฉพาะคนโสด แต่เชื่อว่าสิ่งใหม่ที่กำลังจะเข้ามาจะทำให้เกิดความความสุขได้มากขึ้น เพราะปีนี้ดวงคนโสดมาแรง ถ้าพร้อมที่จะมีคู่ มีคนรัก จะมีโอกาสที่ดีเข้ามาให้เลือก แต่ดูเหมือนว่าจะเป็นคนไกล มาจากที่ไกลๆ หรือบางคนมีโอกาสที่จะได้สานต่อความสัมพันธ์กับพ่อม่าย แม่ม่าย ถ้าคุยกันและเกิดความเข้าใจที่ดีต่อกันก็ไม่มีอะไรเสียหาย ส่วนคนที่คบหากันมาสักระยะแล้ว อยากจะขยับขยายครอบครัว หาฤกษ์ยามในการแต่งงานหมั้นหมาย สามารถเริ่มพูดคุยกันได้ตั้งแต่ปีนี้เลย เพราะจังหวะดวงดาวจะส่งเสริมให้เกิดข่าวดี เผลอๆอาจจะได้แต่งงานหมั้นหมายตั้งแต่ต้นปีเลยก็ได้ หรือแม้กระทั่งใครที่อยากจะให้แฟนมาช่วยทำงาน ทำธุรกิจร่วมกันจะเป็นสิ่งที่ส่งเสริมกันเป็นอย่างดี เป็นการเพิ่มเติมความสุขในความรักให้มากขึ้น

สุขภาพ

มีเกณฑ์ดวงที่ดี คนที่เจ็บป่วยจะมีโอกาสได้รับการรักษาและมีอาการดีขึ้นตามลำดับ สิ่งที่ต้องระวังในเรื่องโรคภัยไข้เจ็บ คือ โรคเกี่ยวกับการย่อยอาหาร ลำไส้ กระเพาะ ต้องดูแลอาหารการกินให้มากเป็นพิเศษ แต่จังหวะในเรื่องของอุบัติเหตุต้องระวังให้มากเป็นพิเศษ ปีนี้จะมีเกณฑ์ได้เดินทางบ่อย หรือมีการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมใหม่ๆหลายอย่าง ทางที่ดีต้องตรวจสอบยวดยานพาหนะให้พร้อมใช้อยู่เสมอ ที่สำคัญในเวลาที่เกิดอาการง่วงและเมา...ต้องไม่ขับ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ


ราศีตุลย์ ผู้ที่เกิดระหว่างช่วงวันที่ 18 ตุลาคม – 16 พฤศจิกายน

การงาน

ปี 2556 นี้ต้องเตรียมตัวรับมือกับการเปลี่ยนแปลง เพราะด้วยอิทธิพลของทั้งดาวราหูและดาวเสาร์จะมีผลกระทบต่อการทำงานเป็นอย่างมาก เกณฑ์ดวงบ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงแบบสายฟ้าแลบ อาจจะมีการเปลี่ยนงานใหม่ ที่ทำงานใหม่ หรือบางคนจะมีการเริ่มต้นธุรกิจใหม่ๆ แต่สิ่งที่ต้องเตือนกัน คือ ปัญหาอุปสรรคจะเกิดขึ้นได้ตลอดทั้งปี ความยากลำบากในการทำงานจะเกิดขึ้น บางคนจะเกิดความขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ผู้บังคับบัญชา หรือเจอกับบรรยากาศที่อึดอัดใจ เผลอๆ จะมีปัญหาไม่กินเส้นกับเพื่อนร่วมงานอีกด้วย ซึ่งความขัดแย้งนี้อาจจะกลายเป็นปัญหาคดีความตามมาได้อีกด้วย ดังนั้นปี 2556 นี้ต้องใช้ความอดทนในการทำงานเป็นสองเท่า บวกกับต้องมีความรอบคอบในเอกสารต่างๆ ให้มากขึ้นด้วย จังหวะดวงจะแรงตั้งแต่ต้นๆ ปี แต่พอเข้าประมาณช่วงกลางปีทุกอย่างจะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น และยังมีเกณฑ์ลงทุนร่วมหุ้นเกิดขึ้นด้วย อาจจะมีคนมาชักชวนเริ่มต้น ซึ่งในปีนี้สามารถทำได้ เพียงแต่ต้องศึกษาหาข้อมูลให้ดีก่อน เพราะถ้าประมาทเกินไปอาจจะถูกโกงถูกเอาเปรียบได้ ธุรกิจที่ต้องติดต่อกับต่างประเทศจะส่งผลดี เกณฑ์ดวงความสำเร็จก้าวหน้าในปีนี้มีโอกาสสำเร็จสมหวัง ขอให้ดำเนินชีวิตด้วยความอดทนและตั้งใจกับการทำงานต่อไป รับรองว่าความสำเร็จไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน

การเงิน

มีเกณฑ์เสียเงินเข้ามาตลอดทั้งปี ต้องระวังการเป็นหนี้สินเพิ่มเติม ปีนี้ต้องหลีกเลี่ยงการปล่อยกู้ การเซ็นค้ำประกันให้คนอื่น เพราะอาจจะเป็นปัญหาให้เกิดความเดือดร้อนตามมาภายหลัง งานเข้าไม่รู้ตัว! อีกทั้งรายจ่ายที่ต้องระวัง คือ รายจ่ายในครอบครัวบวกกับรายจ่ายจรที่จะมีเข้ามามากขึ้น แต่ถ้ามีการวางแผนจัดการระบบเงินทองดีๆ โอกาสที่จะมีเงินเก็บเหลือเก็บเหลือออมจะมีมากขึ้น ถึงแม้ว่าปีนี้จะมีรายจ่ายเกิดขึ้นเยอะมาก แต่เชื่อว่าดวงโชคลาภยังพอมีเข้ามาส่งเสริมให้เกิดเป็นรายได้ที่ดีตามมาอย่างต่อเนื่อง

ความรัก

ดวงความรักจะมีเรื่องให้ลุ้น มีเรื่องให้ตื่นเต้นมากขึ้น ดังนั้นคนโสดต้องระวังการตัดสินใจด้วยอารมณ์ชั่ววูบ เพราะคนโสดจะมีเกณฑ์ที่จะได้สละโสดสูงมาก ถ้าใจร้อนวู่วามก็อาจจะทำให้เจอกับคนที่ไม่ดีมีตำหนิได้ ไม่มีความจริงใจ และต้องขอเตือนในเรื่องของของศีลธรรมด้วย จะคบใครคงต้องพิจารณาให้ดี การแอบคบกันในแบบที่ไม่เปิดเผยกับคนที่มีเจ้าของแล้วจะเป็นสิ่งที่ทำให้มีปัญหาอื่นๆ เสื่อมเสีย ในเรื่องของลักษณะคนที่จะเข้ามาดูเหมือนจะมีความแตกต่างกัน ทั้งคนต่างชาติ ต่างภาษาหรือมีอายุห่างกันพอสมควร ขอให้อดใจรอประมาณกลางปี รับรองว่าจะสมหวังได้ดั่งใจ แต่สำหรับบางคนที่มีคู่มีแฟนแล้ว อาจจะไม่ค่อยแฮปปี้กับความรักในปีที่ผ่านมา แต่ในปี 2556 นี้จะมีทางออกให้กับความรักได้พบทางสว่างมากขึ้น สำหรับคนที่พร้อมในการแต่งงานหมั้นหมาย จะมีโอกาสที่ดีพูดคุยกันและหาฤกษ์ยามกันในเร็วๆ นี้ แต่สำหรับคนที่อยู่กินกันมานานแล้ว ขอเตือนให้ระวังปัญหาความวุ่นวายในบ้าน บวกกับการแบ่งเวลาจะบั่นทอนความสัมพันธ์และอาจจะกลายเป็นความหึงหวง ถ้ายิ่งได้พบปะสังคมใหม่ๆ มากขึ้นจะยิ่งเป็นเหตุให้เกิดปัญหาชู้สาวเข้ามากระทบจิตใจกันได้ง่ายๆ ดังนั้นปี 2556 นี้ ต้องคิดถึงแฟนตัวจริงให้มากๆ ไม่เช่นนั้นความสัมพันธ์ที่ดีอาจจะย่ำแย่ลงได้ง่ายดาย

สุขภาพ

จังหวะดวงแรงจริงๆ มีเกณฑ์จะเกิดการเจ็บป่วยด้วยโรคเรื้อรัง บางโรคอาจจะหาสาเหตุไม่ได้ ถ้ามีโรคประจำตัวก็อาจจะกำเริบกลับมาอีกได้ ปีนี้คงต้องดูแลในการพักผ่อนอาหารการกินให้มากเป็นพิเศษ อีกทั้งในการเดินทางไปไหนมาไหนด้วย มีโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ แนะนำการทำบุญเยอะๆ บวกกับใช้ชีวิตอย่างมีสติให้มากขึ้น จะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้


ข้อมูลจาก ไทยรัฐออนไลน์ http://www.thairath.co.th/content/life/316352 โดย ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์
1 มกราคม 2556, 05:30 น.


7 ม.ค. 2556 เวลา 01:19 | อ่าน 3,813


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
0 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
63 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
65 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
298 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
315 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
633 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,342 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
73 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
92 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
705 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน