เดินตามดาว หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 17-23 พฤษภาคม 2556

19 พ.ค. 2556 เวลา 23:42 | อ่าน 6,553
แชร์ไปยัง
L
 


(ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับ 17-23 พ.ค.2556)


ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านชอบยิงนกตกปลา หรือมีความจำเป็นต้องทำบาป เช่น ฆ่ามอดปลวกมด ท่านจะทำเองหรือจ้างวานใช้สอยบังคับใครให้ทำก็บาปทั้งนั้น ถ้าปล่อยให้คู่สมรสอยู่ตามลำพัง จะเปิดโอกาสให้ผู้มีจิตใจสกปรกโสมมทำร้ายได้ด้วยความร่วมมือของผู้ที่ท่านรักใคร่ไว้วางใจ ไม่ควรไปไหนกับคนที่ห่างเหินกันนานๆ ซึ่งกลับมาพบกันใหม่ รวมถึงเขยสะใภ้ของท่าน ด้วยอังคารอยู่ในราศีเมษถูกเสาร์ราหูเล็ง โดยเฉพาะวันพุธ พฤหัสบดี และศุกร์ ไม่ว่าจะเป็นวันที่เท่าไรก็ตาม อย่าอยู่ในอาคารที่ชื่อพ้องกับพระราหู ควรบริจาคเสื้อผ้าใช้แล้วแต่ยังไม่ขาดหรือเก่าเกินไปให้คนที่ควรให้



ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านที่รักการสวดมนต์ไหว้พระ หมู่นี้ท่านมักสวดไม่จบเพราะหลับเสียก่อน หรือนอนดึกหมดกำลัง รวมตลอดถึงการอ่านตำราและศึกษาวิธีการต่างๆ โปรดเชื่อเถิดว่า "มนต์(วิชา)มีการไม่ท่องบ่นเป็นมลทิน" ศัตรูทำร้ายท่านด้วยสารพิษเจือปนในอาหารไม่ได้ ก็จะใช้ไสยศาสตร์ต่อไป ถ้าไม่สำเร็จจะกลายเป็นท่านตาฝาด เห็นนั่นนี่ไปต่างๆ นานา มีคาถาที่เหมาะแก่ท่าน คือ "เวสสุวัณณัสสะ...คธาวุธัง" ท่องไว้ ยักษ์ผีมาจากใครก็กลับไปหาคนนั้น มิช้าท่านจะเห็นความวิบัติเกิดแก่ตัวเขาหรือคนใกล้ชิด ท่านอย่าคิดร้ายแก่ผู้อื่น อย่ารับรู้ว่าใครคิดร้ายแก่ท่านเสียเลยยิ่งดี



ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านมีโชคชะตาราศีรุ่งเรืองขึ้นเป็นอันมาก ความเป็นทรัพยากรบุคคลในตนเองของท่านกว้างขวางในหมู่ผู้คงแก่เรียน ด้วยพุธดาวประจำราศีของท่านย้ายเข้ามิถุนเป็นเจ้าราศี (26 พ.ค.) เป็นตัวของตัวเองอย่างเปิดเผย ได้รับตำแหน่งหน้าที่สูงขึ้น มีคนนับถือและเชื่อถือทั้งจากคนดีและคนร้าย เป็นจังหวะชีวิตที่ท่านจะปลดเปลื้องพันธะเก่าๆ ที่รกรุงรังออกไปจากชีวิตความเป็นอยู่ได้สง่างาม เห็นคุณค่าของตนเองอย่างชัดเจน ถูกต่อต้านอย่างไม่เป็นโล้เป็นพายจากนักวิชาการหัวเก่าๆ กับคนที่ไม่มีคุณค่าใดๆ ในสังคม โชคลาภที่มาถึงเป็นสิ่งที่จีรังยั่งยืน



ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านไม่แข็งแรง มักแพ้กลิ่นยาฆ่ามดมอดปลวกแมลงต่างๆ อาจเกิดอาการคันตามร่างกาย ถ้าปราบปลวกเองจะถูกมันกัด ไม่เช่นนั้นก็อาจถูกแมลงเล็กๆ เข้าหู ไม่ควรป้ายยาและน้ำมันต่างๆ เข้าจมูก การใช้น้ำมันยูคาลิปตัสมากไปอาจระคายเคืองในจมูก วันที่ 23 พฤษภาคม จันทร์ทับเสาร์กาลกิณีจร ไม่สนใจดูแลพลานามัย จะป่วยก็เพราะความเปลี่ยนแปลงของอากาศ และพฤติกรรมของบริวารบางหมู่ที่ผันแปรอยู่เสมอ ได้สัตว์ที่เลี้ยงไม่เชื่องมาเลี้ยงในบ้าน มีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่ท่านควรรู้แต่ไม่รู้ จะเล็งผลเลิศเกินไป ไม่นึกถึงปัจจัยเสื่อมตามธรรมชาติบ้าง



ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านมีสามพระเคราะห์ (ดาวดี) หมู่ใหญ่ชุมนุมในเรื่องการงานและการสังคมของท่าน ทำงานเพื่อส่วนรวมเป็นผลสำเร็จหรือรู้เรื่องสำคัญโดยไม่มีข้อกังขาใดๆ ถ้ามีความลับหรือความในใจอะไรแล้วเที่ยวพูดไป จะเกิดภัยแก่ท่านและครอบครัว แม้ท่านจะมิได้ทำผิดคิดร้ายกับใครเลย แต่ผู้ใหญ่ของท่านก็อยู่ในเกณฑ์เคราะห์ร้ายเจ็บไข้หรือประสบอุบัติเหตุพอสมควร ไม่ควรทิ้งบ้านหรืองานของท่านไปไหนไกลๆ ดาวอังคาร (จร) เดินอยู่ในราศีเมษ โจรผู้ร้ายและอุบัติเหตุชุกชุม ไฟไหม้ในเรือ การดูหนังโรงเสี่ยงภัยโดยไม่จำเป็น ซื้อหนังแผ่นมาดูที่บ้านดีกว่า ดูกับแฟนก็ได้



ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านได้รับทราบเรื่องราวที่ไม่จริง เป็นข้อความใส่ร้ายผู้อื่นโดยเจตนาทุจริต ถ้านำไปพูดต่อๆ ก็เป็นบาปเป็นกรรมแก่ตัวท่าน เรื่องเวรกรรมนั้นเป็นเรื่องจริง และผูกพันผู้กระทำแน่นหนายิ่งขึ้น อันกรรมชั่วนั้นยิ่งทำยิ่งสนุก เหมือนกู้เงินเขามาเล่นการพนัน แต่เวลาถูกตามทวงหนี้จะไม่มีที่ไป ท่านถูกมฤตยูเล็ง เมื่อรอดปากเหยี่ยวปากกามาได้จนถึงวันนี้นับว่าดวงท่านแข็งมาก วันที่ 23 พฤษภาคม อังคารย้ายเข้าราศีพฤษภ อังคารเป็นกาลกิณีแก่พุธก็รู้กันอยู่ อย่าแสดงความคิดเห็นใดๆ โดยไม่จำเป็น ควรเตรียมข้าวสารและปลากระป๋องไว้เผื่อเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3



ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านได้รับความสุขสนุกสนานอย่างนานๆ จะมีสักครั้ง วันที่ 17 พฤษภาคม ดาวอังคารเล็งราศีของท่าน แม้จะมีดาวบาปเคราะห์รอรับอยู่ก็ไม่เป็นอะไร แบบท่านออกลีลาศได้คืนยังรุ่ง ปลาบปลื้มดื่มด่ำในรสรักของแฟนที่อ่อนกว่า และสถานที่อันแปลกประหลาด ถ้าไม่มีเรื่องเหล่านี้ก็อาจผ่าตัดริดสีดวงหรือเป็นโรคบิดชนิดมีตัว ซึ่งแม้รักษาโรคหายแล้วยังต้องติดตามอาการ ไม่เช่นนั้นจะเป็นฝีที่ตับซึ่งยุ่งพิลึก อย่าตอบโต้การประทุษร้ายใดๆ ถ้าเหลือทนก็ต้องแจ้งตำรวจจัดการ เพื่อนบ้านจะต่อเติมบ้านยื่นเข้ามาในที่ของท่าน เขามีอิทธิพล ต้องสวดมนต์แช่งเท่านั้น



ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านชาวราศีนี้เคราะห์ไม่ดีมาหลายปี ถูกดาวเสาร์และพระราหูทับ แต่ท่านไม่เป็นอะไร ตอนนี้ผู้ที่เคราะห์ร้ายอย่างเดียวกับท่านคือชาวราศีตุล ดาวเสาร์เป็นเทหวัตถุ ท้องฟ้าในระบบสุริยะเป็นสิ่งบอกถึงกรรมเก่าว่าจะมาถึงผู้ใดเมื่อไร ท่านหมดเคราะห์กับดาวเสาร์และพระราหูแล้ว คงเอาใจช่วยชาวราศีตุลให้ผ่านพ้นไปด้วยดี ท่านชาวราศีพิจิกยังได้รับรัศมีจากดาวพฤหัสบดีด้วย ปัญหาอันยุ่งยากที่เกิดจากสุนัขหรือแมวที่เป็นโรคกลัวน้ำ บริวารที่เนรคุณท่านแก้ไขเองไม่ได้ แต่ท่านจะทราบว่า "ความดียังมีอยู่ในหัวใจคน...เรายังไม่หมดหวังเสียทีเดียว"



ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านที่เข็นรถขายเต้าฮวยเป็นอาชีพ แล้วถูกผู้ก่อการร้ายระดับชาติขู่ให้ขายอยู่กับบ้าน ไม่ให้ไปขายที่เคยขาย ซึ่งเป็นประกาศิตที่ท่านต้องปฏิบัติตาม ไม่เช่นนั้นจะถูกจับหรือถูกฆ่า อันเป็นเรื่องไม่มีใครเชื่อว่าจะเป็นไปได้ เพราะไม่มีใครเห็นพ่อค้าขายเต้าฮวยมีราคามากเท่ากับลูกปืนนัดหนึ่ง แม้ถูกยิงจริงๆ ก็เข้าใจว่าผิดตัวหรือเป็นอุบัติเหตุ เป็นเรื่องของเคราะห์ร้ายเกินวาสนา ความเคลื่อนไหวของศุภเคราะห์ใหญ่บนฟากฟ้าช่วยเหลือท่านได้อย่างมาก อย่ารับประทานหอยปลาหมึกมากด้วยไม่ค่อยถูกกับธาตุขันธ์ของท่าน คนเราแม้ไม่ถูกฆ่าก็ "ม่องเท่ง" อยู่แล้วครับพับแผ่



ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านอาจจะทำเงินทองสิ่งของมีค่าสูญหายเป็นอันมาก ซึ่งจะไม่ได้กลับคืนอีกต่อไป คล้ายๆ คนที่มีพระดีๆ แขวนคอ แล้วเผลอตัวพลั้งปากด่าออกมาแค่ 3 คำ พระหายเลย จนบัดนี้ก็ไม่ได้คืน ในกรณีเช่นนี้ท่านอาจเสียบริวารให้คนชนิด "ไก่แก่แม่ปลาช่อน" แบบมีลูกชายอายุ 20 ไปได้คนแก่เป็นหม้ายอายุ 55 เป็นต้น ความเสียหายทางวัตถุและทางใจของคนเราไม่เหมือนกัน ส่วนท่านไม่มีเคราะห์ร้ายอะไร เว้นแต่มีอาการไม่ปกติที่ข้อเข่า ข้อเท้า และถ้ายกของหนักก็อาจขาหักพอสมควร วันที่ 18 มิถุนายน ค่ำๆ หมดเคราะห์ แต่อาจมีปัญหาการเงิน



ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านเป็นชาวราศีที่ลึกลับนิดหนึ่ง เช่น เลิกงานแล้วก็ไปคนเดียว เพื่อนขอไปด้วยก็ไม่ยอม บ้านช่องอยู่ที่ไหนก็ไม่มีใครรู้ ใครๆ ก็ต้องหาว่าท่านมีความลับ แต่ท่านอาจทราบว่าคนเรานั้นถ้าอยู่กันเยอะๆ ก็มากเรื่อง บางคนแต่งงานพาภริยาไปอยู่บ้านพัก แทนที่เพื่อนร่วมงานจะช่วยหาผ้าขี้ริ้วมาให้ หรือปลากระป๋องสักสองสามกระป๋อง กลับมาจีบเมียท่านเสียนี่ เป็นภาวะสุดแสนที่จะทนทานได้ ชีวิตความเป็นอยู่และสถานภาพทางการงานของท่านจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นอย่างมาก แต่กลับรู้สึกเหมือนมีเคราะห์ร้ายรออยู่ไม่ไกล ที่จริงไม่มี ไม่ต้องกลัวไป



ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านเด็ดเดี่ยวในการทำงาน คิดอย่างไรแล้วจะลุยไปตามความคิดเต็มกำลังไม่ลังเล แม้จะมีผู้บั่นทอนกำลังหรือบอกข่าวร้ายแก่ท่านก็มิได้ย่อท้อ แต่ชีวิตจิตใจของท่านมอบไว้แก่ผู้ที่ท่านนับถืออย่างมั่นคงเสียแล้ว ท่านจะทำหรือไม่ทำอะไรก็อยู่ที่ท่านผู้นั้นจะสั่งลงมา อันเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อว่าคนเราจะอ่อนน้อมยอมแพ้แก่ใครคนหนึ่งถึงเพียงนั้น ชาวราศีมีนมีพฤหัสบดีเป็นดาวประจำราศี ปลายเดือนนี้พฤหัสบดีย้ายไปราศีมิถุน จะมีผู้นำงานที่ท่านทำสำเร็จแล้วไปทำ "ปู้ยี่ปู้ยำ" โดยไม่เห็นแก่หน้าค่าชื่อหรืออะไรใดๆ ทั้งสิ้น เขาริษยาท่านกระมัง

ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1368924892&grpid=01&catid=&subcatid=


19 พ.ค. 2556 เวลา 23:42 | อ่าน 6,553


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
รองนายกฯสมศักดิ์-กฤษฎา-อนุชา ถก คณะทำงานโครงการโคแสนล้าน ได้ข้อยุติ ธ.ก.ส.ให้อัตราดอกเบี้ย 4.5% ปลอดดอกเบี้ย 2 ปีแรก ชี้ วัวเป็นหลักประกันได้ เตรียมนำข้อสรุปชงคณะรัฐมนตรี
59 27 มี.ค. 2567
ครม.เห็นชอบ กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่เกิน 90 วัน เป็นไม่เกิน 98 วัน
97 27 มี.ค. 2567
สมศักดิ์ เผย ยกเลิกประกาศ-คำสั่ง คสช. คืบหน้าแล้ว ล็อตแรกนำร่อง 20 ฉบับ จ่อชงคณะรัฐมนตรี เคาะ เม.ย.นี้ ย้ำ หากหน่วยงานมีความเห็นให้ยกเลิกเพิ่ม ก็จะตามไปในล็อตสอง
14 26 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาลเชื่อมั่นรายได้ชาวนาปีนี้เพิ่มแน่ เป็นไปตามความตั้งใจรัฐบาลสร้างรอยยิ้มให้ชาวนา
9 26 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 24-30 มีนาคม 2567
302 24 มี.ค. 2567
สธ.จ่อหารือ ก.พ.เพิ่มความก้าวหน้า “เภสัชกร” เลื่อนไหลเป็น “ชำนาญการพิเศษ” ได้ทุกตำแหน่ง
599 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย ขั้นตอนแก้ไข หากโทรศัพท์มือถือโดนรีโมตควบคุมจากระยะไกล แนะห้ามกดลิงก์หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ไม่ได้อยู่ใน APP Store หรือ Play Store
698 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย สำนักงานสลากฯ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสลาก อำนวยความสะดวกผู้ขายและผู้ซื้อ ผ่านเว็บไซต์
435 23 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 17-23 มีนาคม 2567
854 17 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาล เผย ผลงานนายกฯ ดันราคายางสูงขึ้นทะลุ 90 บาท สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 7 ปี
46 13 มี.ค. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน