ดวงกับดาวประจำวันที่ 13-19 สิงหาคม 2566

13 ส.ค. 2566 เวลา 13:19 | อ่าน 301
แชร์ไปยัง
L
 
ดวง 13-19 สิงหาคม 2566


ลัคนา (ลั) ราศีเมษ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีโอกาสได้เปิดตัวกับสาธารณะ จะมีคนรู้จักในตัวตนของท่านมากขึ้น ซึ่งจะมีทั้งข้อดีและข้อเสียตามๆ กันไป ข้อดีคือจะมีโอกาสใหม่ๆ หน้าที่การงานใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาให้ท่านก้าวขึ้นไปอีกก้าวในอนาคต ได้รับโอกาสในการแสดงฝีมือในด้านต่างๆ ที่หลากหลายมากขึ้น แต่มีข้อเสียคือ อาจมีคนที่อิจฉาริษยานำเรื่องเก่าๆ ของท่านมาทำร้ายให้ท่านเสื่อมเกียรติ เสียชื่อเสียง เสียเครดิตได้ ทางที่ดีควรกระทำการทุกอย่างอย่างรอบคอบรัดกุม ตระเตรียมทางหนีทีไล่ ไม่หลงระเริงไปกับเกียรติยศชื่อเสียงที่ได้รับมากนัก ไม่ควรแข่งขันประชันอะไรกับใครก็จะเป็นการดี รวมทั้งควรระวังเรื่องสุขภาพร่างกายเอาไว้ก่อน


ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีการติดต่อกับญาติมิตรเป็นอันมาก บางคนก็ไปมาหาสู่ถึงที่บ้านหรือที่ทำงานของท่าน จะมีการเดินทางหรือวางแผนการเดินทางไกลต่างๆ ซึ่งท่านควรรอบคอบเรื่องหนังสือหรือเอกสารสำคัญให้ดี ไม่ควรให้ผู้อื่นหยิบยืมเอกสารสำคัญส่วนตัวหรือลงนามในเอกสารสำคัญในระยะนี้ ค่าตอบแทนจากผลงานที่ทำสำเร็จแล้วจะได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย คู่ครองคนรักของท่านอาจมีคดีความขึ้นโรงขึ้นศาล หรือสถานีตำรวจ หากได้ข่าวดีในเรื่องการงานท่านไม่ควรจะเชื่อถือให้มากนัก ระวังจะดีใจเก้อ ไม่ควรเดินทางร่วมไปกับนักวิชาการที่ทำตัวนอกลู่นอกทาง หรือบุคคลที่ทำอะไรโดยไม่คำนึงถึงกฎหมาย


ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำงานหรือได้พบปะใกล้ชิดกับเพื่อนฝูงหลายคน อาจได้เดินทางท่องเที่ยวกับญาติมิตรอย่างสนุกสนาน การค้นหาเอกสารเก่าๆ ที่มีคุณค่าได้รับผลดีมาก บริวารพวกหนึ่งที่เป็นคนต่างภาษาแต่พูดกับท่านรู้เรื่องดีจะให้ลาภ หรือแนะนำให้ท่านหาลาภได้ดี จะมีเรื่องยุ่งยากในเรื่องที่ดินหรือบ้านที่อยู่อาศัย เช่น สำนักงานเขตเก็บภาษีที่ดินผิดแปลง หรือเพื่อนบ้านปลูกต้นไม้รุกล้ำที่ดินของท่าน เป็นต้น ถ้าท่านทำของหายเวลาเช้า ตอนเย็นจะหาพบ การแตกร้าวในหมู่คณะของท่านเป็นอาหารอันโอชะของศัตรู ไม่ควรหวาดกลัวโชคลางสังหรณ์ต่างๆ เพราะระยะนี้ราศีของท่านมีแต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์จะให้ลาภผลประโยชน์


ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีความโดดเด่นมากขึ้น เรียกได้ว่าทำอะไรก็เข้าตาบุคคลในสังคม จะได้รับคำชมด้านการงานจากเจ้านายผู้ใหญ่ และยังได้รับความไว้วางใจให้ทำงานเพิ่ม หรือเข้าไปแก้ปัญหาที่ผู้อื่นทำไว้แล้วแก้ปัญหาเองไม่ได้ อาจมีงานที่ท่านต้องเข้าไปแก้ไขปรับปรุงในสิ่งที่คนเก่าๆ ทำทิ้งไว้ก็เป็นได้ ซึ่งท่านก็เห็นแก่ผู้ใหญ่และผลประโยชน์อื่นๆ ของตนในอนาคต จึงมีกำลังใจทำให้สำเร็จลุล่วงได้ด้วยดี คู่ครองคนรักอาจรู้สึกไม่ลงตัวกับสิ่งแวดล้อมบางอย่าง ซึ่งท่านควรเข้าไปช่วยแก้ไขหรือให้กำลังใจเขาในระยะนี้ ซึ่งหลังจากเดือนตุลาคมไปแล้วทุกอย่างจะลงตัวมากขึ้น อย่างไรก็ดี เรื่องรักๆ ใคร่ๆ ของท่านยังดี

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะสนใจหางานศิลปะต่างๆ และนำมาเป็นงานอดิเรก ซึ่งเป็นเรื่องของการหาความรู้เพิ่มเติมและความเป็นตัวของตัวเองมากกว่าเรื่องอื่นๆ จะมีค่าใช้จ่ายต่างๆ สูงเพราะท่านตามใจตนเองมากเกินไป จะได้ชมการแสดงต่างๆ ที่ต้องด้วยรสนิยมของท่าน มีการเดินทางระยะใกล้ๆ ไม่ควรลงทุนใดๆ เกี่ยวกับที่ดินหรือผลผลิตทางการเกษตรในระยะนี้ อาจได้ทราบเรื่องราวข่าวสารทางไกลที่ไม่จริง แต่ท่านก็รู้เท่าทันทุกอย่างในที่สุด ผู้ใหญ่เข้าใจและเห็นใจท่านในทุกเรื่อง คู่ครองคนรักจะนำศัตรูของท่านมาให้ถึงที่โดยที่เขาก็ไม่รู้มาก่อน ผู้ร่วมงานชาวต่างชาติอาจมีทรรศนะไม่ตรงกันหรือทำให้ท่านเดือดร้อน


ลัคนา (ลั) ราศีกันย์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพูดจาหรือทำอะไรก็ตาม มักมีผู้สอนบอกยั่วเย้าให้โกรธเคืองอยู่เสมอ แม้คู่หมั้นคู่สมรสจะพยายามแก้ไขอย่างใดท่านก็ไม่เชื่อฟังจนเขาเบื่อหน่ายหายหน้าหายตาไป ถ้าทำใจให้ไม่โกรธได้อย่างเดียวก็จะสบายมาก ผู้ที่ทำใจให้หนักแน่นได้จะลดทอนเรื่องร้ายๆ ลงไปได้มาก การปลูกสร้างตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนค่อนข้างล่าช้าหรือมีอุปสรรคมาก ญาติมิตรนำข่าวร้ายมาบอกอย่างไม่น่าเชื่อ จะเกี่ยวข้องกับความเสียหายของคนกลุ่มใหญ่ ไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับเงินสดก้อนใหญ่ หรือรับถือเงินสดแทนผู้อื่น หากท่านต้องการสิ่งใดก็ตามควรกระทำด้วยกำลังของตนเองเสียก่อนจะไปร้องขอความช่วยเหลือจากผู้อื่น


ลัคนา (ลั) ราศีตุล ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะประสบพบเห็นอุบัติเหตุต่างๆ กับตัวเองหรือผู้ใกล้ชิด และอาจทำให้ท่านต้องเสียเงินเสียทองก้อนใหญ่ได้ โดยเฉพาะหลังปลายสัปดาห์นี้ไปแล้ว อย่างไรก็ดี ท่านมีลาภรออยู่เป็นอันมากหลายรายการ ทั้งดาวอาทิตย์ (๑) ดาวพุธ (๔) และดาวศุกร์ (๖) ร่วมกันในราศีลาภะ อาจจะมีปัญหาที่ท่านไม่รู้จะแก้อย่างไรในเรื่องการเงินและการลงทุน ที่มีทั้งเรื่องดีและเรื่องร้ายสำหรับท่าน ซึ่งท่านจะแก้ไขเหตุการณ์ต่างๆ ได้ด้วยความกล้าหาญ อาจมีการเดินทางในระยะใกล้ๆ กับคู่ครองคนรัก แต่ควรระวังการระหองระแหงกันระหว่างทางเอาไว้ด้วย การงานมีเรื่องราวแปลกประหลาดหรือได้ทำงานกับชาวต่างชาติ


ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีงานในความรับผิดชอบเพิ่มมากขึ้น หน้างานจะขยายตัวมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา ทำให้ตัวท่านมีโอกาสที่จะเรียนรู้ใหม่ๆ ที่มาพร้อมความสุขกายสบายใจในแบบที่ดาวอาทิตย์ (๑) ส่องสว่างประจำที่อยู่ของตน ซึ่งก็คือเรือนกัมมะของท่าน และดาวพุธ (๔) ร่วมดาวศุกร์ (๖) ในเรือนกัมมะ จะต้องประสานงานกับผู้คนและสวมหมวกหลายใบมากขึ้น และในขณะเดียวกันท่านก็จะเครียดเรื่องผลประโยชน์มากขึ้นตามไปด้วย งานด้านการค้าขายแบบขายปลีกควรหาโอกาสพูดคุยกับลูกค้าเก่าๆ จะมีโอกาสที่ดีกว่าเริ่มต้นกับลูกค้าใหม่ๆ หากจะมีผู้เข้ามาเจรจาในแบบนายหน้าคนกลาง ซึ่งท่านควรฟังหูไว้หู


ลัคนา (ลั) ราศีธนู ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะใช้จ่ายเงินไปกับเรื่องของการเดินทาง ไม่ว่าท่านจะจ่ายไปแล้วต้องเลื่อนหรือจองที่พักแล้วไม่ได้ไป ท่านก็จะต้องมีการจ่ายเงินเพิ่มเพื่อรักษาสิทธิเดิมไว้หรือจ่ายค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม อาจมีการจ่ายเงินเพื่อซื้อของขวัญของฝากให้กับมิตรภาพใหม่ๆ ที่ท่านเข้าไปเกี่ยวข้องอย่างผิวเผิน แต่ก็ถือว่าเป็นการจ่ายเพื่อการลงทุนสำหรับอนาคต คนรักและครอบครัวยังเป็นที่ปรึกษาระหว่างกันได้เป็นอย่างดี ทำให้ท่านมีแรงที่จะเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ อย่างไรก็ตาม ควรระวังการติดต่อกับชาวต่างชาติต่างภาษา เพราะหากเขาอาจหายหน้าหายตาไปไม่บอกกล่าว ระวังของโบราณหรือของสะสมจะสูญหาย


ลัคนา (ลั) ราศีมังกร ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะร้อนอกร้อนใจด้วยเรื่องของความสูญเสีย หรือพลัดพรากหลายสิ่งหลายอย่างไปพร้อมๆ กัน อาจได้ข่าวที่ไม่ดีนักของบริวารและมิตรสหาย หากมีการนัดหมายชุมนุมเพื่อนพี่น้องที่ต้องการพบมากๆ เขาเหล่านั้นอาจมาไม่ได้ด้วยเหตุจำเป็นบางอย่าง ท่านจะพูดชักชวนใครเขาให้เชื่อตามท่านหรือมาตามนัดก็ยากเย็นแสนเข็ญเสียเหลือเกิน ไม่ควรสัญญาปากเปล่ากับใครๆ เพราะท่านจะทำตามที่พูดไว้ไม่ได้ การเจรจาต่อรองการค้า หรือการค้าปลีกไม่ได้ผลสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ คู่ครองคู่สมรสอาจต้องมีเรื่องให้พลัดพรากกันไป ซึ่งส่วนใหญ่ท่านจะเป็นฝ่ายออกจากบ้านที่พักอาศัยเสียเอง


ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่มีการติดต่อกับคนต่างถิ่นจะพูดจากันเข้าใจได้ยาก หรือบางท่านอาจขัดแย้งกับคู่ค้าชาวต่างชาติก็ได้ การใช้จ่ายเป็นไปเพื่อการเดินทางท่องเที่ยว หรือการศึกษาเล่าเรียนทางไกล รายรับรายจ่ายยังคงหมุนเวียนไปได้ไม่เดือดร้อนนัก แต่ก็ไม่ถึงกับคล่องตัวหรือร่ำรวยในระยะนี้ ผู้ใหญ่ของคู่หมั้นคู่สมรสที่เคยช่วยเหลือก็อาจยุ่งกับปัญหาของตนเองจนไม่สามารถช่วยเหลือท่านได้อีก ความคิดเกี่ยวแก่บ้านเรือนที่สุขสบายอาจต้องพักไปก่อนชั่วคราว แต่ถ้าท่านจะซื้ออสังหาริมทรัพย์ใดๆ ควรเห็นสิ่งนั้นด้วยตาตนเองเสียก่อน ระยะนี้หากท่านมีเรื่องวิวาทกับผู้ใดจะมีเพศตรงข้ามมาช่วยเหลือมาก


ลัคนา (ลั) ราศีมีน ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรพูดถึงบุคคลที่สามในทางเสียหาย การเจรจาต่อรองใดๆ ยิ่งไม่ควรพูดถึงผู้อื่นหรือสิ่งอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจธุรกรรมของท่าน โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ งานศิลปะ การประชาสัมพันธ์ ล้วนไม่ให้คุณกับท่านทั้งสิ้น การลงทุนใดๆ ควรหาที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านก่อนตัดสินใจ หรือถ้าไม่เห็นลู่ทางที่ดีจริงๆ ท่านเก็บเงินไว้ก่อนจะดีกว่า ไม่ควรจับจ่ายใช้สอยกับสิ่งของที่ไม่จำเป็น รวมถึงของที่เกี่ยวกับอบายมุขราคาแพงต่างๆ เพราะเงินอาจขาดมือได้ คนโสดจะมีความรักชั่วประเดี๋ยวประด๋าว ให้พอชื่นอกชื่นใจเท่านั้น ยังยึดมั่นถือมั่นอะไรไม่ได้ คนที่มีคู่แล้วอาจขัดแย้งกันได้


ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเพจได้ที่ https://www.facebook.com/matichonweekly/

13 ส.ค. 2566 เวลา 13:19 | อ่าน 301


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ชื่นชมมาตรการสถาบันการเงินของรัฐ ขานรับนโยบายประกาศลดดอกเบี้ย 0.25% ช่วยเหลือลูกค้ารายย่อย และกลุ่มเปราะบาง เป็นระยะเวลานาน 6 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2567
7 27 เม.ย. 2567
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
168 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
317 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
357 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
380 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
409 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
729 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,388 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
76 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
95 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน