ดวงกับดาวประจำวันที่ 27 สิงหาคม-2 กันยายน 2566

27 ส.ค. 2566 เวลา 09:58 | อ่าน 4,337
แชร์ไปยัง
L
 
ดวง 227 สิงหาคม-2 กันยายน 2566


ลัคนา (ลั) ราศีเมษ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่เคยทำงานด้วยความพิถีพิถันและรับผิดชอบจะย่อหย่อนระบบระเบียบลงไป เพราะสนใจเรื่องบันเทิงเริงรมย์มากกว่า ใครตักเตือนอะไรก็มักไม่ค่อยยอมรับฟัง และหาเรื่องจะวิวาทกับใครๆ อยู่เสมอ แต่ระยะนี้ถึงแม้ท่านนั่งอยู่เฉยๆ ก็อาจมีผู้หาว่าท่านมองหน้าหาเรื่องเขาก็ได้ ดังนั้น เวลาไปไหนมาไหนควรวางกิริยาอาการให้อ่อนน้อมอ่อนหวานเอาไว้ก่อนจะดีกว่า มักจะต้องเข้าไปเกี่ยวข้องในพิธีกรรมทางศาสนาของญาติพี่น้อง หรือไปช่วยญาติพี่น้องค้าขายสังฆภัณฑ์ ให้เช่าพระ หรือหล่อพระ เป็นต้น ควรระวังเรื่องการลงทุนและผลประโยชน์ให้มากๆ ลาภผลประโยชน์จากการงานยังคงลดน้อยลงไปบ้าง


ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะสนใจเพื่อนฝูงที่เป็นชาวฝรั่งมังค่ามากกว่าคนชาติอื่นๆ ตามลักษณะของคนที่มีดาวเกตุ (9) ในเรือนสหัชชะ อาจสนใจเดินทางไกลไปต่างประเทศ เพราะเพื่อนฝูงชักชวนให้ไปท่องเที่ยวหรือทำงานในต่างประเทศ ถ้าเจ้าของราศีอายุยังน้อยอาจติดเพื่อนฝูงจนไม่ยอมกลับบ้านกลับช่อง ต่อไปนี้ปัญหาอุปสรรคเกี่ยวกับการเล่าเรียนจะลดลง เป็นโอกาสที่ท่านจะปรับปรุงคะแนนและการสอบให้ดีขึ้นได้ อย่างไรก็ดี ท่านควรหลีกเลี่ยงสุรายาเมาและอบายมุขต่างๆ เพราะเรื่องเหล่านี้จะทำให้ชาวราศีพฤษภเดือดร้อนได้ทั้งทางตรงและทางอ้อม กับคู่ครองคนรักท่านจะชี้นกเป็นนกชี้ไม้เป็นไม้ทีเดียว

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะชอบไปไหนมาไหนกับเพื่อนฝูงที่เพิ่งสนิทกันไม่นานนัก บางทีอาจถูกเพื่อนฝูงญาติมิตรหลอกไปเลี้ยงข้าวปลาอาหาร ซึ่งท่านไม่จำเป็นต้องเลี้ยงเขาก็ได้ แต่ท่านก็เต็มใจ เพราะมีความเชื่อมั่นในมิตรภาพ และศรัทธาต่อความสัมพันธ์ฉันเพื่อนฝูง ระยะนี้ใครมาบอกเรื่องเหนือธรรมชาติใดๆ ท่านก็จะเชื่อโดยง่าย ใครมาขอให้ท่านบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก ท่านก็จะควักกระเป๋าให้เขาจนเดือดร้อนตนเอง อย่างไรก็ดี ระยะนี้ท่านหมุนเงินเก่งจึงไม่ค่อยเดือดร้อนทางการเงินมากนัก จะได้ลาภผลหรือของขวัญของรางวัลที่ไม่มีที่มาที่ไป ซึ่งหากท่านรับเอาไว้ก็อาจนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ภายหลัง


ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะสนใจรูปลักษณ์ของตนเองมากขึ้น จะรู้สึกอยากแต่งเนื้อแต่งตัวให้ล้ำสมัยมากกว่าคนปกติทั่วไป และเมื่อท่านได้ทำอะไรใหม่ๆ หรือได้สิ่งของอะไรใหม่ๆ มา ท่านมักต้องการให้ผู้อื่นรับรู้ด้วยเสมอ หากเดินทางไปท่องเที่ยวที่ไหน ท่านก็มักแบ่งปันเรื่องราวให้ผู้อื่นรับรู้ด้วย จะมีทัศนคติที่ดีต่อชาวต่างชาติต่างศาสนา มักถูกชะตากับเพื่อนชาวต่างชาติ สามารถทำงานร่วมกับชาวต่างชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะชอบที่มีผู้คนมาสนใจและชื่นชมในสิ่งที่ท่านทำ แต่กิจการเกี่ยวกับการซื้อขายที่ดิน การทำเกษตรกรรม หรือกิจการเกี่ยวกับทรัพย์จากดินต่างๆ จะไม่ค่อยประสบความสำเร็จตามเป้าหมายเท่าที่ควร


ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ใกล้ชิดหรือได้ไปช่วยงานข้าราชการชั้นผู้ใหญ่หรือหน่วยงานราชการต่างๆ ซึ่งมักเป็นที่ท่านพึงพอใจหรือคุ้นเคย แต่ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องเหนือธรรมชาติ หรือพวกทรงเจ้าเข้าผีเล่นไสยศาสตร์ใดๆ รวมทั้งไม่ควรซื้อหาของเก่าของโบราณหรือเครื่องรางของขลังในระยะนี้ เพราะท่านอาจรักษาไว้ไม่ได้ หรือหากเป็นของราคาสูง ท่านก็อาจได้ของเลียนแบบก็ได้ ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่ท่านเป็นตัวของตัวเองอย่างมาก จะคิดจะทำอะไรก็มักประสบความสำเร็จดังตั้งใจเสมอ จะเป็นที่พึ่งของเพศตรงข้ามที่กำลังอ่อนแอ แต่ตั้งแต่สัปดาห์นี้ไป ท่านจะพบความเปลี่ยนของสิ่งแวดล้อมอันไม่พึงประสงค์เล็กๆ น้อยๆ


ลัคนา (ลั) ราศีกันย์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะรู้สึกเหมือนอยู่ตัวคนเดียว ไม่มีผู้ใหญ่ใกล้ชิดช่วยเหลือเจือจานเหมือนที่เคยเป็นมา คู่ครองคนรักและญาติมิตรจะห่างหายจากท่านไปทำธุระจำเป็นของพวกเขา หรืออาจร้างราจากท่านไปทำงานทำการต่างถิ่นก็เป็นได้บางท่านจะมีปัญหาเรื่องการทำงาน หรือถูกเลิกจ้างโดยได้เงินขวัญถุงมาจำนวนหนึ่ง ซึ่งท่านจะนำไปใช้ได้อีกไม่นานนัก หรือได้เงินมาแล้วโดนคนที่ท่านไว้ใจหลอกเอาเงินไปจนหมดภายหลัง บางท่านอาจรู้สึกหวาดระแวงว่าบริวารคอยกลั่นแกล้งหรือเอาใจเข้ากับฝ่ายตรงข้าม ซึ่งส่วนใหญ่นั้นเป็นสิ่งที่ท่านคิดไปเอง คนโสดอาจพบรักกับคนที่ญาติแนะนำให้รู้จัก แต่ก็พูดกันไม่ค่อยรู้เรื่อง


ลัคนา (ลั) ราศีตุล ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่มีความยึดมั่นอย่างแรงกล้าในศีลธรรมจรรยาอาจประพฤติย่อหย่อนลง ความเชื่อมั่นจิตกุศลอาจมีความลังเลหรือฝักใฝ่ในอบายมุขบางอย่าง ซึ่งอาจทำให้ท่านมีรายจ่ายที่ท่านไม่คาดคิดมาก่อนก็ได้ อย่างไรก็ตาม ท่านยังมีรายได้และลาภผลก้อนใหญ่ที่มาถึงมือท่านได้โดยง่าย เป็นช่วงท่านเอ่ยปากเจรจาเรื่องผลประโยชน์กับใครก็ได้ผลดี ถึงบางคนเขาไม่มีจะให้ท่าน เขาก็หลงในวาจาคารมและชื่นชมท่านอย่างจริงใจ อาจได้ร่วมงานกับชาวต่างชาติต่างภาษาหรือต้องรับผิดชอบงานต่อจากพวกเขาก็ได้ ซึ่งไม่ใช่งานที่หนักหนาสำหรับท่านเลย คู่ครองคนรักจะทำให้เสียลาภ หรือเสียทรัพย์เสียรายได้


ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านยังต้องเป็นห่วงเป็นกังวลในเรื่องการเงิน และต้องสนใจรายละเอียดในเรื่องการใช้จ่ายมากกว่าปกติ เพราะรายได้ของท่านไม่พอกับรายจ่ายที่เกิดขึ้นเสียเลย อีกทั้งบางท่านอาจวิตกกังวลว่าจะมีผู้มายักยอกเอาผลประโยชน์ของท่านไป อาจลุ่มหลงงมงายในเรื่องที่ห่างไกลตัวหรือเรื่องเหนือธรรมชาติต่างๆ ท่านมีดาวเกตุ (9) สถิตอยู่ในภพศุภะ มักชอบในเรื่องที่เกี่ยวกับความศรัทธา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือพิธีกรรมโบราณต่างๆ โดยไม่มีเหตุผลอะไรใดๆ ทั้งสิ้น บางท่านอาจชอบสะสมของเก่า ของโบราณ พระเครื่องก็ได้ ผู้ใหญ่ที่คอยจ้องจับผิดท่านจะลดราวาศอกลงไป และคงไม่เข้ามายุ่งวุ่นวายกับท่านอีกนาน


ลัคนา (ลั) ราศีธนู ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีความเพียรพยายามและมีมานะบากบั่นในการทำงานทำการมากขึ้น งานอะไรที่ไม่เคยทำท่านก็จะพยายามทำให้สำเร็จลุล่วงจนเป็นที่ชื่นชม สำคัญคือท่านไม่ควรทำอะไรผิดระเบียบแบบแผนหรือนอกลู่นอกทาง รวมทั้งจะต้องควบคุมบุตรบริวารให้อยู่กับร่องกับรอยไว้ด้วย มิฉะนั้นอาจมีเรื่องที่ส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงเกียรติยศของท่านได้ง่าย บางท่านอาจเสียทรัพย์เพราะการลงทุน แต่โดยรวมท่านยังมีรายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัวพอควร และไม่ว่าท่านจะเจอภาวะวิกฤตอย่างไร ท่านไม่ควรมีความวิตกกังวลจนเกินไปนัก จะได้ข่าวดีจากคู่ครองคนรัก แต่เรื่องรักๆ ใคร่ๆ กลับไม่สมใจเท่าที่ควร


ลัคนา (ลั) ราศีมังกร ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะอุทิศตนเพื่อส่วนรวมมากขึ้น มีความคิดที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้เกิดประโยชน์ต่อคนหมู่มาก ดาวเกตุ (9) ย้ายเข้ามาสถิตในเรือนปัตนิของท่าน ท่านจะเป็นที่สนใจของเพศตรงข้ามที่เป็นชาวต่างชาติต่างวัฒนธรรม บางท่านอาจได้คู่ครองคนรักเป็นชาวต่างชาติเลยด้วยซ้ำ หรือหากท่านมีคู่ครองแล้ว ท่านอาจได้หุ้นส่วนคู่สัญญาเป็นชาวต่างชาติก็เป็นได้ การเดินทางไปเยี่ยมเยียนญาติพี่น้องอาจไปแล้วไม่พบ หรือท่านต้องเดินทางกลับไปกลับมาเพราะลืมข้าวของที่จะนำไปให้เขา รายได้ยังคงลดน้อยลงกว่าที่ท่านคาดหมายไปอีกสักพัก แต่ท่านไม่ควรต้องเป็นกังวลเพราะเกิดขึ้นเพียงชั่วคราวเท่านั้น


ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้ช่วยเหลือเพื่อนฝูงที่ตกทุกข์ได้ยาก แต่หากท่านให้ความสำคัญหรืออุปถัมภ์ค้ำชูกับเพื่อนฝูงมากจนเกินไปก็อาจถูกญาติผู้ใหญ่ตำหนิติเตียนเอาก็เป็นได้ ระวังการถูกหลอกจากกิจกรรมออนไลน์ต่างๆ หรือการซื้อของออนไลน์อาจได้สินค้าที่เสียหายหรือไม่ถูกต้องตามสเปกที่สั่งไป อย่างไรก็ตาม ท่านควรจะต้องระมัดระวังในเรื่องการใช้จ่ายให้มากๆ เพราะรายได้ที่มีเข้ามาอาจลดน้อยลงหรือได้รับมาก็ต้องจ่ายออกไปทันที หากท่านเป็นผู้ที่ชอบสะสมของเก่า พระเครื่อง หรือของขลัง ท่านไม่ควรนำออกโอ้อวดให้ใครดูในระยะนี้ เพราะอาจมีผู้ไม่หวังดีจ้องลักขโมยหรือสับเปลี่ยนของสะสมของท่านก็ได้


ลัคนา (ลั) ราศีมีน ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีความกังวลเกี่ยวแก่เงินรายได้ของท่านเอง อาจมีการตั้งความหวังว่าจะได้จำนวนเท่านั้นเท่านี้ แต่ในความเป็นจริงท่านได้รับไม่เต็มจำนวน หรืออาจถูกหักค่าโน่นค่านี่มากกว่าที่ท่านคิดก็เป็นได้ บางท่านอาจมีแนวโน้มที่จะถูกหยิบยืมทรัพย์สินที่ท่านครอบครอง แต่พอจะทวงคืนก็ยากเย็นแสนเข็ญ การเงินและลาภผลของท่านอยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างย่ำแย่ อย่างไรก็ดี ครอบครัวของท่านยังช่วยเรื่องการเงินแก่ท่านได้ และความขยันขันแข็งของท่านจะทำให้ท่านยังพยุงฐานะความเป็นอยู่ไว้ได้อย่างดี การเจรจาร้องขอความช่วยเหลือใดๆ จะไม่เป็นผลดี รวมทั้งการแสดงความคิดเห็นอาจมีผู้ตีความผิดพลาดได้



ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเพจได้ที่ https://www.facebook.com/matichonweekly/

27 ส.ค. 2566 เวลา 09:58 | อ่าน 4,337


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ชื่นชมมาตรการสถาบันการเงินของรัฐ ขานรับนโยบายประกาศลดดอกเบี้ย 0.25% ช่วยเหลือลูกค้ารายย่อย และกลุ่มเปราะบาง เป็นระยะเวลานาน 6 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2567
7 27 เม.ย. 2567
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
170 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
349 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
387 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
386 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
434 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
735 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,395 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
76 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
95 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน