ดวงกับดาวประจำวันที่ 10-16 กันยายน 2566

10 ก.ย. 2566 เวลา 09:09 | อ่าน 11,917
แชร์ไปยัง
L
 
ดวง 3-9 กันยายน 2566


ลัคนา (ลั) ราศีเมษ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านควรหาเวลาพักผ่อนหรือทำตัวให้ห่างจากปัญหาส่วนตัวและงานประจำลงไปบ้าง เพราะบางทีปัญหาสุขภาพร่างกายอาจจะส่งผลให้ท่านรู้สึกเครียดหนักขึ้น ความหงุดหงิดง่ายหรืออารมณ์แปรปรวนของท่านยังวนเวียนอยู่ในวงจรชีวิตประจำวัน ไม่เหมาะที่จะสร้างความสัมพันธ์กับอบายมุขใดๆ เพราะท่านอาจไขว้เขวไปทางฝ่ายต่ำได้ง่ายๆ ในระยะนี้ นอกจากนี้แล้ว ท่านยังเป็นผู้ที่สร้างศัตรูได้ง่าย แม้นั่งหายใจเบาๆ ก็อาจมีผู้หมั่นไส้และคิดว่าท่านสบายเกินไปก็ได้ การวางตัวให้อ่อนน้อมถ่อมตนเอาไว้ก่อนจะช่วยให้ท่านมีศัตรูน้อยลงได้ ระยะนี้ลาภผลประโยชน์จะลดน้อยถอยลงไปชั่วคราว


ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีความตั้งใจทำอะไรก็ตามกลับถูกบั่นทอนลงไปด้วยสถานการณ์แวดล้อมต่างๆ ชีวิตประจำวันจะพบกับความผิดคาดหรือผิดหวังในเรื่องลาภผลอยู่เสมอ จะหวังพึ่งพาผู้ใหญ่ที่เคยช่วยเหลือเกื้อกูลกันก็ไม่ได้ ซึ่งทำให้ท่านอาจหันไปพึ่งเรื่องลึกลับซับซ้อนเชิงไสยศาสตร์หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากขึ้น ความสัมพันธ์กับญาติพี่น้องจะมั่นคงขึ้น ท่านจะได้ทำงานเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ บ้านเรือนที่อยู่อาศัย หรืออย่างน้อยก็ลงมือจัดแต่งสวนในบ้านเอง หากคิดจะเป็นนายหน้าซื้อขายที่ดินหรือคอนโดก็ควรทำหลังจากปลายเดือนตุลาคมเป็นต้นไปจะมีโอกาสดีกว่า แต่หากมีงานเอกสารสัญญาควรมอบให้ผู้อื่นทำ


ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่ได้ลางานไปท่องเที่ยวทางไกลจะมีความสุขสนุกสนานกับผู้ที่อายุน้อยกว่า ทำให้ลืมเรื่องวุ่นวายใจเรื่องลาภผลไปได้ชั่วขณะ การทำงานมีอุปสรรคเล็กๆ ที่ไม่สำคัญ ถ้าท่านอดทนอดกลั้นได้ก็จะผ่านไปด้วยดี ดาวพฤหัส (๕) เจ้าเรือนการงานของชาวราศีมิถุนโคจรในเรือนลาภะร่วมกับดาวราหู (๘) ของท่าน จะมีผู้ใหญ่แอบให้ความช่วยเหลือหรือสนับสนุนเรื่องลาภผลแก่ท่านอย่างเงียบๆ ดังนั้นไม่ว่าจะอย่างไรท่านยังพึ่งพาผู้ใหญ่ได้เสมอในระยะนี้ การทำเอกสารสัญญาอะไรก็ตาม ถ้าทำอย่างไม่เอิกเกริกจะให้ผลดีกับท่านมากกว่า จะได้โบราณวัตถุหรือเครื่องรางของขลังมาครอบครองโดยไม่ต้องซื้อหา


ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่เคร่งเครียดกับความรักและเพศตรงข้ามมาสักพักจะรู้สึกสงบสุขมากขึ้น แม้จะยังคงจิตใจอ่อนไหวอยู่บ้างก็ตาม การก่อสร้างขนาดใหญ่ในบริเวณใกล้เคียงหรือปัญหาเกี่ยวกับที่ดินบ้านช่องจะรบกวนท่านน้อยลง ท่านที่มีอาชีพที่ต้องเดินทางบ่อยๆ จะมีรายได้มากขึ้นเป็นกอบเป็นกำ การเดินทางไกลก็ราบรื่น และบางทีท่านอาจได้งานเพิ่มขึ้นอีกด้วย แต่การติดต่องานกับชาวต่างชาติต่างภาษาจะพูดกันไม่ค่อยรู้เรื่อง หรือเขาอาจไม่ทำตามสัญญาที่คุยกันไว้ ระยะนี้ผู้ใหญ่ที่สนับสนุนท่านในด้านการงานก็อ่อนแรงหรือเจ็บป่วยเสียด้วย ควรหลีกเลี่ยงความขัดแย้งระหว่างญาติพี่น้องเล็กๆ น้อยๆ เอาไว้ด้วย


ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเป็นผู้นำลุกขึ้นปรับปรุงเปลี่ยนแปลงระบบงานที่ท่านมีส่วนรับผิดชอบอยู่ อย่างเด็ดขาด หรืออย่างน้อยท่านก็คิดวางแผนที่จะทำเช่นนั้น หากเป็นแม่บ้านหรือพ่อบ้านที่ไม่มีภาระหน้าที่สำคัญอะไรก็จะลุกขึ้นจัดบ้านเรือนให้มีชีวิตชีวาดีขึ้น ท่านได้รับบริการที่ดีจากผู้ใหญ่ที่มีความรู้และคุณธรรมสูง การช่วยเหลือของพวกเขาเกิดจากน้ำใสใจจริงโดยแท้ เหตุการณ์หรือสิ่งแวดล้อมใดๆ ที่เป็นเหตุให้ท่านไม่ได้รับความสะดวกในชีวิตประจำวันมาก่อนจะได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นอย่างมาก จะใช้ชีวิตได้อย่างอิสระและเป็นตัวของตัวเองยิ่งขึ้น การเจรจาใดๆ ก็ตามมักให้ประโยชน์ ยกเว้นเรื่องความรัก

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะกระตือรือร้นขวนขวายทำงาน แม้สติปัญญาค่อนข้างไม่แจ่มใสเท่าไรนัก ท่านที่เก่งทางด้านภาษาต่างประเทศจะได้ทำงานเกี่ยวกับฝรั่งมังค่า หรือการประสานงานทางไกล แต่ท่านควรจะต้องระวังเรื่องเอกสารสัญญา รวมทั้งเรื่องเกี่ยวกับบัญชีและกฎหมายให้มากๆ เพราะข้อความสำคัญจะหลงหูหลงตาท่านไปได้ง่าย อย่างไรก็ดี ท่านที่มุ่งมั่นมาช้านานที่จะศึกษาเล่าเรียนในระดับที่สูงขึ้นอาจต้องพยายามมากขึ้นหลายเท่า หรืออาจต้องสมัครหลายครั้งจึงจะประสบความสำเร็จ จะมีการเดินทางที่ท่านไม่ได้เป็นคนต้นคิดหรือไม่มีอารมณ์ร่วมใดๆ รายได้ยังคงมีมาอย่างสม่ำเสมอ แต่คนรักมักหมางเมิน


ลัคนา (ลั) ราศีตุล ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจมีใจฝักใฝ่กับการทำงานเป็นพิเศษ หรือมีเรื่องจำเป็นต้องอยู่เฝ้าสำนักงานบ่อยๆ หากต้องเดินทางไปไหนก็จะเป็นห่วงงานของตนเองเสมอ ไหวพริบปฏิภาณของท่านระยะนี้ใช้ได้คล่องแคล่วทีเดียว ซึ่งจะส่งผลกระทบไปในทางที่ดีต่อการศึกษาเล่าเรียนของท่านด้วย การติดต่อเจรจาทำธุรกิจกับคู่ค้าก็ให้ลาภผลประโยชน์ที่ดี แต่ท่านมีรายจ่ายมากหรือมีรายได้ลดน้อยลง ไม่พอกับรายจ่าย ไม่ว่าท่านจะทำอะไรก็ตาม การทำตัวอ่อนแอบอบบางหรือทำอะไรก็ไม่อดทนจะไม่เป็นผลดีแก่ท่าน และอาจทำให้ท่านเสียหายไปได้หลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องผลประโยชน์ของท่านที่ควรจะได้รับ


ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีโอกาสพลิกผันวิถีทางการเงินเล็กน้อย แต่ไม่ว่าท่านจะทำอะไรในเรื่องเงินทองก็ดูจะยากเย็นแสนเข็ญกว่าธรรมดาไปเสียหมด โดยเฉพาะเรื่องรายได้ที่เกี่ยวข้องกับผู้ใหญ่ในสำนักงานจะไม่ก้าวหน้าอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งบริวารของท่านจะไม่ทำงานตามหลักวิชาการหรืออาศัยข้อมูลหลักฐานเข้ามาช่วย ทำให้งานสะดุดหยุดชะงักหรือไม่ก้าวหน้า บริวารที่เคยทำงานดีจะทำตัวขัดแย้งกับแนวคิดของท่านเพราะเหตุผลของเขาเอง ราวปลายสัปดาห์อุบัติเหตุในงานอาจเกิดขึ้นพอให้ท่านสะอึกได้เล็กน้อย การเสี่ยงโชคทุกชนิดยังไม่มีความหวังมากนัก คู่ครองจะให้ความสุขและบริการท่านอย่างดี


ลัคนา (ลั) ราศีธนู ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะตัดสินปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นแก่บริวารผิดพลาด หรือไม่ฟังความอย่างรอบด้าน การมองเหตุการณ์ล่วงหน้าหรือวิสัยทัศน์มักแจ่มแจ้งแน่ชัด และจะชอบฟันธงเรื่องต่างๆ อย่างเด็ดขาดมากกว่าปกติ ธุรกิจเกี่ยวกับศิลปะและความงามจะมีงานน้อยลงหรือบางงานอาจหลุดมือไปอย่างน่าเสียดาย ข้าวของที่มีผลทางจิตใจจะเสียหายหรือสูญหาย หรือได้รับของขวัญของรางวัลมา ท่านก็ทำแตกหักเสียหายแทบจะทันที ไม่ควรเล็งผลเลิศในการลงทุนหรือลาภผลมากนัก หากเลื่อนได้ ควรเลื่อนการลงทุนออกไปก่อนได้จะดีกว่า ความรักความใคร่ก็ไม่ค่อยจะสมบูรณ์เต็มที่นัก แต่ปัญหาไม่ได้อยู่ที่คู่ครองของท่านแต่อย่างใด


ลัคนา (ลั) ราศีมังกร ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับข่าวร้ายจากทางไกล แต่ไม่ใช่จากศัตรูของท่าน เพราะระยะนี้ศัตรูของท่านสิ้นฤทธิ์ไปเสียมาก ดาวเสาร์ (๗) ดาวประจำราศีของท่านโคจรถอยหลังในภพการเงิน อะไรๆ ที่เกี่ยวกับการเงินรายได้ ท่านจะต้องทำอย่างซ้ำแล้วซ้ำอีก หรือต้องรอคอยอย่างยาวนานจึงจะได้รับ ไปเบิกเงินที่ธนาคารก็อาจจะต้องรอนานเป็นพิเศษ จะไปร้องขอความสะดวกจากใครก็ไม่ค่อยสำเร็จ อย่างไรก็ดี ดวงของท่านยังสู้ชาวราศีอื่นได้พอสมควร เพราะถึงท่านอยู่เฉยๆ ก็เป็นสุขกว่าพวกฝ่ายตรงข้ามของท่าน ท่านที่มีธุรกิจเกี่ยวข้องกับหน่วยงานราชการจะไม่ประสบปัญหาหรือทำงานหลุดมือไปอย่างน่าเสียดายทีเดียว


ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะนึกถึงหรือฝันถึงบางคนที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลแต่ไม่ได้พบกันนาน และท่านจะกลับมาติดต่อกับเขาอีก มีแนวโน้มว่าจะทำธุรกิจที่ท่านไม่ค่อยถนัดนัก แต่ถ้าท่านทำได้ก็จะกลายเป็นผลดีแก่ตัวเองในอนาคต ระยะนี้จะมีการติดต่อกับคู่ค้าชาวต่างชาติหรือมีการขยายการทำงานของท่านไปสู่พื้นที่ที่ห่างไกลภูมิลำเนา เรื่องการเงินระยะนี้อาจต้องพึ่งพาอาศัยความสามารถอันพลิกแพลงหรือใช้บริวารชาวต่างชาติจึงจะได้ผลลัพธ์ที่ท่านพึงพอใจ แต่ทรัพย์ส่วนตัวของท่านยังคงที่ ไม่เปลี่ยนแปลงไปมากมายนัก ผู้ร่วมชายคาบ้านมักจะสร้างปัญหาให้ท่านได้เรื่อยๆ ระยะนี้คู่ครองคนรักของท่านประสบแต่โชคดีทั้งนั้น


ลัคนา (ลั) ราศีมีน ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีปัญหาเรื่องกระแสเงินสดที่เกี่ยวข้องกับญาติพี่น้อง บางท่านอาจพบว่าญาติๆ แอบยักยอกผลประโยชน์ของท่าน หรือเอาท่านไปนินทาลับหลังจนเสื่อมเสียชื่อเสียง มีรายจ่ายเกี่ยวกับการทำงานมากขึ้น หรือบางท่านอาจถึงกับสูญเสียรายได้ประจำไปส่วนหนึ่งเพราะอบายมุขหรือเรื่องใต้โต๊ะใต้ดินต่างๆ ความขัดแย้งของเพศตรงข้ามหรือคนรักจะทวีความรุนแรงมากขึ้น ซึ่งท่านก็ไม่มีความสามารถอะไรจะไประงับเขาได้ ดีไม่ดีท่านจะพูดให้เสียเรื่องมากขึ้นเสียด้วยซ้ำ ระยะนี้ไม่ว่าจะเกิดเรื่องอะไร ท่านควรสงบปากสงบคำ พูดแต่เฉพาะที่จำเป็นจะดีกว่า ธุรกิจค้าปลีกไม่ค่อยได้ผลดีนัก



ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเพจได้ที่ https://www.facebook.com/matichonweekly/

10 ก.ย. 2566 เวลา 09:09 | อ่าน 11,917


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ชื่นชมมาตรการสถาบันการเงินของรัฐ ขานรับนโยบายประกาศลดดอกเบี้ย 0.25% ช่วยเหลือลูกค้ารายย่อย และกลุ่มเปราะบาง เป็นระยะเวลานาน 6 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2567
17 27 เม.ย. 2567
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
193 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
457 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
501 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
426 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
472 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
775 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,414 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
85 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
111 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน