ดวงกับดาวประจำวันที่ 17-23 กันยายน 2566

17 ก.ย. 2566 เวลา 09:30 | อ่าน 9,324
แชร์ไปยัง
L
 
ดวง 17-23 กันยายน 2566


ลัคนา (ลั) ราศีเมษ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจเริ่มมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพสายตาและการมองเห็น อาจต้องเปลี่ยนแว่นสายตาใหม่เพื่อนทัศนวิสัยที่ดีขึ้น ตั้งแต่ต้นสัปดาห์นี้เป็นต้นไป ท่านควรระวังการแสดงวิสัยทัศน์หรือการคาดการณ์ล่วงหน้า เพราะอาจผิดพลาดจนคนโห่ร้องเอาได้ง่ายๆ การงานไม่ค่อยให้ลาภผลตามแผน เพราะท่านมัวแต่แก้ปัญหาที่ผ่านไปแล้ว โดยเฉพาะกำลังวังชาของท่านไม่ค่อยจะเอื้ออำนวยให้ทำงานหนักด้วยแล้ว งานจะยิ่งล่าช้าออกไปอีกพักใหญ่ทีเดียว และปัจจัยภายนอกองค์กรจะส่งผลให้ผลประโยชน์ของท่านหยุดชะงัก ควรระวังบริวารจะดื้อรั้นไม่ทำตามคำสั่ง คู่ครองคนรักจะสนิทสนมกับท่านมากยิ่งขึ้น


ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีรายจ่ายก้อนโต หรือลาภผลบางส่วนหดหายไปอย่างน่าเสียดาย แต่การงานที่ท่านรับผิดชอบยังมีพื้นฐานที่ดี และชื่อเสียงเครดิตของท่านยังพอมี ทำให้ยังมีงานที่มาจากต่างประเทศหรือต้องทำร่วมกับชาวต่างชาติเข้ามาหาท่านหลายงาน ซึ่งถือว่าท่านยังคงมีลาภเข้ามาบ้าง อาจได้ของเก่าของโบราณ หรือพระเครื่องของขลังมาครอบครอง บางท่านอาจสนใจหาเงินจากธุรกิจออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ท่านที่ทำงานเกษตรกรรมยังพอขายผลผลิตได้บ้างพอสมควร แต่อาจไม่มากอย่างที่คาดหวังเอาไว้ ระวังเอกสารหนังสือสำคัญที่ท่านชื่นชอบจะสูญหายหรือชำรุด เพื่อนฝูงห่างเหินในระยะสั้นๆ


ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีเกณฑ์จะเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ได้ร่วมมือกับหุ้นส่วนผู้ร่วมงานที่มีประสิทธิภาพ และช่วยกันหารายได้เข้ากระเป๋าได้ดี ท่านที่วางแผนจะทำธุรกิจกับต่างชาติจะมีโอกาสในช่วงนี้ การเจรจาการค้าใดๆ จะประสบความสำเร็จ การศึกษาหาความรู้ก็ได้ผลดีเยี่ยม คู่ครองคนรัก ญาติมิตร หรือแม้แต่ศัตรู มีส่วนช่วยท่านหาทรัพย์ได้ทั้งสิ้นในระยะนี้ แม้บริวารที่เคยขัดแย้งดื้อดึงก็กลับตัวกลับใจได้พอสมควร โดยเฉพาะบริวารที่มีความสามารถสูง หรือเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง มีรายได้เพิ่มเติมจากความสามารถพิเศษที่เกี่ยวกับความสวยงามและศิลปะ เครื่องสำอาง และแฟชั่นต่างๆ


ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับมอบหมายให้ดูแลงานโครงการสำคัญในหน่วยงานของท่าน ซึ่งถ้าท่านทำสำเร็จอาจได้เลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นในอนาคต แต่หากท่านต้องทำงานชิ้นสำคัญนี้ในระยะยาว ท่านจะต้องอดทนตรากตรำมากกว่าผู้อื่นหลายเท่าจึงจะประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ดี ท่านควรระวังศัตรูคนสำคัญที่พร้อมจะเลื่อยขาเก้าอี้ท่านได้ทุกเมื่อท่านพลาดท่าเสียทีเอาไว้ด้วย สภาพคล่องทางการเงินของท่านยังดี จะมีรายได้จากธุรกิจติดต่อ การสื่อสารประชาสัมพันธ์ หรือการเป็นนายหน้าคนกลางต่างๆ ช่วงต้นสัปดาห์ไม่ควรขัดใจญาติผู้ใหญ่ใกล้ชิดที่เป็นสตรี คนโสดควรก้มหน้าก้มตาทำมาหากินให้ร่ำรวยไปก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านโชคดีจากการศึกษาค้นคว้าหาความรู้ในเรื่องเก่าๆ หรือสนใจประวัติศาสตร์ หรือข้าวของโบราณ ดาวพฤหัส (๕) และดาวเสาร์ (๗) ทำมุมดีกับลัคนา ถ้าเรียนสำเร็จแล้วจะได้งานทำตามวุฒิภาวะ ถ้ามีงานทำอยู่แล้วก็จะใส่ใจการงานมากขึ้น หรืออาจได้เลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นเล็กน้อย จะมีปัญหาอุปสรรคเกี่ยวกับความรักความใคร่นิดๆ หน่อยๆ ทางที่ดีท่านควรไปออกกำลังให้ร่างกายแข็งแรงเสียบ้างจะดีกว่ามีโรคภัยไข้เจ็บ จะได้รับข่าวสารต่างๆ ในทางที่ดีเป็นส่วนมาก ได้รับเครื่องมือสื่อสารที่ทันสมัย เช่น โทรศัพท์รุ่นใหม่ เป็นต้น จะมีลาภจากคนต่างชาติต่างศาสนามา หรือกิจการที่เกี่ยวกับออนไลน์ต่างๆ


ลัคนา (ลั) ราศีกันย์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจต้องรับผิดชอบงานที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศ หรือในเรื่องที่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของเก่าของโบราณต่างๆ ซึ่งท่านจะทำงานที่ได้รับมอบหมายได้ดี แต่หุ้นส่วนผู้ร่วมงานจะก่อปัญหาในส่วนที่เขารับผิดชอบจนท่านต้องเข้าไปช่วยแก้ไข อย่างไรก็ดี การร้องขอให้ญาติพี่น้องเข้ามาช่วยเหลือการงานของท่านอาจไม่เป็นผลดีนัก รวมทั้งการตัดสินใจร่วมหุ้นร่วมทุนกับญาติพี่น้องก็ไม่เป็นผลดีในระยะนี้ อย่างไรก็ดี รายได้รายรับของท่านยังไม่ลดน้อยถอยลงแต่อย่างใด แถมยังอาจมีลาภเป็นสิ่งของสวยงามหรืองานศิลปะอีกด้วย คนโสดไม่ควรให้คนรักของท่านเดินทางไกลๆ หรือห่างกันไปนานๆ


ลัคนา (ลั) ราศีตุล ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีเกณฑ์จะต้องใช้จ่ายเงินก้อนไปกับเรื่องงาน หรือการลงทุนต่อยอดในอาชีพของท่าน ซึ่งลาภผลที่ได้รับจากการลงทุนออกจะลุ่มๆ ดอนๆ ท่านต้องมานะอดทนรอวันโชคดีของท่านสักหน่อย ส่วนท่านที่ทำงานประจำอยู่แล้ว อาจมีการปรับเปลี่ยนในเรื่องการงานและตำแหน่งหน้าที่ของท่าน ซึ่งเป็นการปรับเปลี่ยนทั้งแผนกหรือปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กร ซึ่งอาจกระทบกับรายได้ของท่าน คนโสดอาจพบเจอคนรุ่นใหญ่มาสนใจ แต่เขาอาจเป็นแค่หนึ่งในตัวเลือกของท่านเท่านั้น ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ระยะนี้คนรักของท่านอาจนำพาเรื่องเดือดร้อนมาให้ หรือท่านอาจมีปากเสียงกับคู่ครองคู่สมรสเพราะเรื่องเงินทอง


ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีความพร้อมในการทำงาน ไม่ว่าจะหนักหนาสาหัสแค่ไหนก็ตาม แต่บริวารและเพื่อนร่วมงานของท่านอาจจะยังไม่พร้อมเท่าที่ควร บริวารอาจแสดงความเกียจคร้านจนท่านไม่สามารถทำงานได้อย่างใจหวังเท่าที่ควร ตั้งแต่ต้นสัปดาห์การงานที่ประสบความสำเร็จไปแล้วจะเริ่มให้ดอกออกผลแก่ท่าน แต่ท่านอาจมีรายจ่ายก้อนใหญ่ที่ต้องจ่ายให้แก่บุตรหลานหรือบริวาร ซึ่งอาจกระทบกับเงินออมหรือกระเป๋าสำรองของท่านด้วย คนโสดไม่ควรทุ่มเทใช้จ่ายเงินทองฟุ่มเฟือยให้แก่เพศตรงข้าม เพราะท่านอาจมีรายจ่ายก้อนใหญ่รออยู่ แต่หากท่านมีคนรักแล้วก็ควรนำไปแนะนำให้ครอบครัวรู้จักเอาไว้หน่อย


ลัคนา (ลั) ราศีธนู ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีแนวโน้มว่าจะมีรายได้ลดลงในระยะสั้นๆ หรือรายได้ของท่านค่อนข้างผันผวน ซึ่งอาจเป็นไปได้ทั้งเงินสดและอสังหาริมทรัพย์ และทรัพย์ที่ได้มาอาจไม่ใช่ทรัพย์ที่ท่านนำไปใช้สุรุ่ยสุร่ายได้ เช่น ญาติผู้ใหญ่ใส่ชื่อของท่านลงในที่ดินหรือหุ้นของเขา แต่เขาเก็บเอกสารไว้ไม่ให้ท่านนำไปขายได้ง่าย ท่านอาจต้องรับตำแหน่งหน้าที่ที่หลากหลาย ทั้งหน้าที่เคยทำประจำอยู่แล้วและภาระงานของผู้อื่น ซึ่งจะนำความเครียดมาสู่ท่านพอสมควร บริวารจะมีความขัดแย้งกันทางความคิดโดยที่ท่านไม่เคยรู้มาก่อน อาจมีชาวต่างชาติมาสนอกสนใจในตัวท่าน แต่ท่านไม่ค่อยสนใจเรื่องรักๆ ใคร่ๆ นักในระยะนี้


ลัคนา (ลั) ราศีมังกร ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมักมีเรื่องหงุดหงิดรำคาญใจต่างๆ ที่เกี่ยวกับการเงิน หรือแม้กระทั่งเทคโนโลยีล้ำสมัยต่างๆ ที่ท่านไม่สามารถเข้าใจได้ จนบางทีอาจกลายเป็นคนขี้โมโหโกรธาเอาได้ง่ายๆ ท่านอาจควักเงินสดก้อนหนึ่งมาซื้อสิ่งของที่ไม่เป็นประโยชน์อะไรใดๆ กับท่านทั้งสิ้น ซื้อมาก็เก็บไว้ไม่นำออกมาใช้ประโยชน์อะไร หรือเสียเงินซื้อที่นั่งดูภาพยนตร์ชั้นดี แต่กลับนั่งสบายจนนอนหลับไปทั้งเรื่องก็ได้ การฝากหรือถอนเงินสดควรทำด้วยความรอบรอบหรือมีพยานรู้เห็น ราวๆ ต้นสัปดาห์ท่านอาจรื้อค้นสิ่งของเก่าๆ หรือภาพเก่าๆ มาเช็ดถูทำความสะอาดและชมเชยอย่างมีความสุข บางท่านอาจได้พบเจอเพื่อนเก่าก็ได้


ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านควรระวังอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ ที่อาจเกิดจากการเดินทางไปไหนมาไหนรวดเร็วเกินไป อาจมีเรื่องต้องเสียเงินเสียทองเล็กน้อย แหล่งรายได้ของท่านจะลดลง ท่านที่มีบ้านหรือพื้นที่ให้เช่า ผู้เช่าอาจมาขอผัดผ่อนค่าเช่าหรือยกเลิกการเช่าไป เพราะเขาทำมาหากินขัดสนไม่มีค่าเช่าให้ท่าน ลาภต่างๆ ที่คาดหมายว่าจะได้ก็ติดขัดหรือล่าช้าชั่วคราว ท่านอาจมีปัญหาเรื่องเกี่ยวกับผลประโยชน์ระหว่างญาติพี่น้อง ซึ่งท่านควรต้องรีบเจรจาปรับความเข้าใจโดยเร็วภายในช่วงสัปดาห์นี้ คู่ครองคู่สมรสที่เพิ่งประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานอาจต้องเดินทางไกล หรือต้องตรากตรำทำงานจนห่างเหินท่านไป


ลัคนา (ลั) ราศีมีน ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะต้องระมัดระวังทรัพย์สินมีค่าสูญหายหรืออาจจะต้องจ่ายเงินเพื่อซ่อมแซมของใช้จำเป็นอย่างกะทันหัน การค้าขายแบบขายสินค้าเป็นรายชิ้นอาจขายไม่ค่อยได้ตามเป้า หรือถ้าขายได้ ท่านก็ไม่ได้กำไรมากนัก เป็นเพียงการขายเลหลังเอาต้นทุนคืนเท่านั้น หากท่านเป็นพนักงานประจำ อาจมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องสถานที่และหน้าที่ที่รับผิดชอบของท่าน ซึ่งท่านอาจจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับกฎระเบียบของทางราชการหรือติดต่อระหว่างหน่วยงานราชการมากขึ้น บางท่านอาจต้องไปทำงานกับผู้ร่วมงานที่ท่านไม่ได้รู้จักสนิทสนมด้วยมาก่อน คนโสดมีแนวโน้มจะได้เจอคนที่ท่านถูกใจในเร็ววันนี้


ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเพจได้ที่ https://www.facebook.com/matichonweekly/

17 ก.ย. 2566 เวลา 09:30 | อ่าน 9,324


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
143 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
270 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
294 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
373 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
381 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
711 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,383 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
75 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
93 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
777 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน