ดวงกับดาวประจำวันที่ 17-23 ธันวาคม 2566

17 ธ.ค. 2566 เวลา 09:21 | อ่าน 6,001
แชร์ไปยัง
L
 
ดวง 17-23 ธันวาคม 2566


ลัคนา (ลั) ราศีเมษ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้ลาภตามสมควรแก่อัตภาพ หากอยู่ในสถานะร้อนเงิน ท่านจะหมุนเงินได้อย่างชาญฉลาด หรือไปกู้หนี้ยืมสินใคร เขาก็ยอมให้ท่านกู้อย่างง่ายดาย ทั้งๆ ที่ท่านแทบไม่มีหลักทรัพย์ที่สมน้ำสมเนื้อไปประกันไว้เลย ท่านที่ประสบปัญหาเรื่องเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ การทำการเกษตร หรือการใช้แรงงานต่างๆ ในปีที่ผ่านมา ปีนี้ปัญหาเหล่านั้นจะลดลงไปมาก แต่ปัญหาเรื่องสุขภาพร่างกายของท่านยังคงมีอยู่เนืองๆ โดยเฉพาะท่านที่สูงอายุ คู่ครองคนรักจะนำของขวัญของฝากที่เป็นของสวยงามมามอบให้ท่าน จะได้ทำงานที่ให้ลาภผลประโยชน์เป็นกอบเป็นกำ หรือท่านอาจได้จากงานที่ทำสำเร็จไปแล้ว


ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมักมีความหงุดหงิดในโชคชะตาจนเสมือนมีความเครียดกับสภาพแวดล้อมของตนเองอยู่ลึกๆ อาจกลัวนั่นกลัวนี่ กลัวยากจน กลัวไม่สมหวังจนต้องพึ่งพาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือ ซึ่งท่านอาจตัดสินใจพลั้งพลาด ทำตัวเองเดือดร้อนเพราะความหงุดหงิดจุกจิกจนเกินไปนี่เอง ควรหลีกเลี่ยงเรื่องผิดศีลธรรมผิดกฎหมาย หรือการพาตนเองไปสู่สถานการณ์ที่ก่อศัตรูต่างๆ ระยะนี้ดาวพฤหัส (๕) เจ้าของเรือนลาภะโคจรถอยหลังในภพวินาส เรื่องเสียโชคลาภจะทุเลาเบาบางลง แต่หลังวันที่ 8 มกราคม 2567 ไปแล้วดาวพฤหัส (๕) จะกลับมาเดินหน้าอีกครั้ง ท่านอาจมีเรื่องเสียทรัพย์หรือเสียผลประโยชน์มากกว่าเดิม


ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านควรระวังการทะเลาะเบาะแว้งในครอบครัวให้มากๆ ควรหลีกเลี่ยงความขัดแย้งใดๆ ในทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นคู่ครองคนรักหรือหุ้นส่วนคู่สัญญาก็ตาม อาจผิดหวังในเรื่องลาภผลที่เกี่ยวกับครอบครัวและญาติพี่น้องของตนเอง สมาชิกในครอบครัวไม่ค่อยให้ความร่วมมือกับท่าน หรือสนับสนุนในกิจการต่างๆ เท่าที่ควร คนโสดถึงแม้จะมีเพศตรงข้ามฐานะใหญ่โตมาขายขนมจีบท่าน ท่านก็ควรคบเป็นเพื่อนกันไปก่อนจะดีกว่า การติดต่อเจรจาที่เกี่ยวข้องกับการประกวดแข่งขัน การต่อสู้ หรืออาวุธยุทโธปกรณ์ใดๆ จะไม่ค่อยก้าวหน้าเท่าที่ควร บางโครงการอาจถูกระงับไปชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์ดีขึ้น


ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีดาวพฤหัส (๕) โคจรถอยหลังในภพการงาน ไม่ว่าท่านจะทำงานอะไรอยู่ งานของท่านจะไม่ค่อยคืบหน้าเท่าที่ควร บางทีอาจถึงกับต้องย้อนไปทำใหม่อีกรอบก็เป็นได้ ท่านจะรู้สึกเหน็ดเหนื่อยกับการงานได้ง่าย ไม่มีน้ำอดน้ำทนกับการตรากตรำทำงานหนักๆ เท่าไรนัก ดาวศุกร์ (๖) ที่ส่องสว่างในภพญาติพี่น้องและครอบครัวของท่าน ญาติพี่น้องจะเจริญรุ่งเรืองในสังคมของเขา และเขาอาจช่วยเหลือท่านได้ด้วย มีโอกาสหารายได้จากการติดต่อสื่อสารกับคนหมู่มาก หรือการออกงานสังคมต่างๆ เป็นโอกาสดีสำหรับท่านที่ทำงานด้านวิชาการหรือให้การศึกษาแก่ผู้คน ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไม่ราบรื่นนัก

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำมาหากินคล่องตัวดี มีความคิดที่จะดูแลปกครองบุตรหลาน บริวารและสัตว์เลี้ยงของตนให้อยู่ดีกินดีอยู่เสมอ จะมีรายได้ต่อเมื่อท่านลงมือทำด้วยตนเอง เพราะระยะนี้ท่านจะหาเงินเก่งในขณะที่ผู้อื่นกระเป๋าแฟบ ส่วนท่านที่ได้รับความเดือดร้อนเหน็ดเหนื่อยจากการบริหารอสังหาริมทรัพย์ การทำเกษตรกรรม เหมืองแร่ หรือโรงงานขนาดใหญ่ ปัญหาต่างๆ จะคลี่คลายลงไป ซึ่งท่านจะมีเวลาจัดการปัญหาต่างๆ ได้ดีขึ้นด้วย อย่างไรก็ดี ท่านควรเตรียมตัวเตรียมใจรับมือกับพวกมิจฉาชีพและโจรผู้ร้ายต่างๆ เพราะระยะนี้ท่านจะรู้ไม่เท่าทันหลักเหลี่ยมกลโกงของคนใจร้ายเท่าที่ควร


ลัคนา (ลั) ราศีกันย์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีเพื่อนฝูงใหม่ๆ มากขึ้น อาจได้เข้าร่วมสมาคมหรือกิจกรรมบางอย่างที่มีตำรวจหรือทหารเข้าร่วม อาจมีการเดินทางระยะใกล้ๆ เพื่อติดต่อธุรกิจ หรือทำงานสังคมสงเคราะห์ที่ต้องติดต่อสื่อสารและประชาสัมพันธ์มากเป็นพิเศษ อย่างไรก็ดี ดาวพุธ (๔) ดาวแห่งการพูดการสื่อสารโคจรถอยหลังในภพมิตรภาพของท่าน ท่านจะต้องระวังคำพูดคำจาหรือการให้คำมั่นสัญญากับเพื่อนใหม่ๆ ของท่านอย่างยิ่งยวด เพราะอาจสร้างปัญหาและศัตรูแก่ท่านได้พร้อมๆ กัน โดยเฉพาะการติดต่อกับผู้ใหญ่ในสำนักงานและผู้มีอิทธิพลต่างๆ จะประสบปัญหาอุปสรรคพอสมควร รายรับที่เคยได้จะดีขึ้นอย่างมาก


ลัคนา (ลั) ราศีตุล ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีความสุขกับตนเองมากขึ้นกว่าสัปดาห์ที่ผ่านๆ มา ถึงแม้เรื่องบ้านช่องห้องหอของท่านยังไม่เรียบร้อยดีนัก ท่านก็มีพลังในการแก้ปัญหาต่อไป ส่วนท่านที่กำลังปรับปรุงต่อเติมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยอยู่แล้ว อาจประสบปัญหาบางอย่างที่ทำให้ต้องชะลอการก่อสร้างออกไป บริวารต่างชาติที่เคยสนับสนุนท่านอาจห่างเหินหรือมีธุระยุ่งจนขาดการติดต่อกับท่านไปชั่วคราว คำตอบที่ท่านรอคอยหรือคาดว่าจะได้รับจะถูกเลื่อนออกไปก่อน การทำงานในสำนักงานจะมีการแข่งขันสูง แต่การประกวดราคาหรือการประมูลท่านมักได้เปรียบคู่แข่ง คู่ครองจะเข้ามาช่วยงานของท่านด้วยความสุขุมรอบคอบ


ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะขยันทำงานทำการ หรือรู้สึกมีเรี่ยวแรงเหลือเฟือในการทำกิจกรรมต่างๆ ได้ลาภเป็นเงินสดหรือคำประกาศเกียรติคุณจากการทำคุณงามความดีของท่าน ดาวพฤหัส (๕) ที่เป็นเจ้าของภพการเงินและบริวารโคจรถอยหลัง ความดื้อรั้นของบุตรหลานและบริวารจะลดน้อยลง รวมทั้งการเงินรายได้ที่ติดๆ ขัดๆ ของท่านก็จะราบรื่นขึ้นเล็กน้อย ควรระวังการเอาอกเอาใจจากหุ้นส่วนผู้ร่วมงานหรือคู่ครองคนรักจะกลับกลอก เขาพูดแล้วอาจไม่รักษาคำพูด หรือท่านตกลงทำอะไรร่วมกันแล้วเขาเกิดเปลี่ยนใจกะทันหัน ทิ้งให้ท่านทำเก้ออยู่คนเดียว เรื่องความรักความใคร่ไม่ค่อยเป็นอย่างใจนึกเท่าไหร่นัก


ลัคนา (ลั) ราศีธนู ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะช่วยเหลือผู้อื่นที่มีคุณวุฒิและวัยวุฒิต่ำกว่าอย่างเต็มใจ มักทำตัวเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรกับบริวารและคนทั่วไป แต่ทำงานทำการด้วยความยากลำบากและอ่อนล้ากว่าปกติ โดยเฉพาะท่านที่ทำงานเกี่ยวกับตำรวจ ทหาร และการสื่อสารประชาสัมพันธ์ต่างๆ ท่านที่ทำงานกับหน่วยงานราชการจะสามารถก่อร่างสร้างตนจนได้รับการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หากมีความจำเป็นต้องเดินทางไกล ท่านควรทำอย่างเงียบๆ ไม่เปิดเผยให้ผู้อื่นรับทราบจะเป็นการดี ระยะนี้จะขาดแคลนบริวารในการทำงาน การบุกเบิกงานใหม่ๆ กับชาวต่างชาติอาจถูกระงับไว้ชั่วคราว และท่านก็ไม่ควรนำโครงการเก่าๆ กลับมาทำใหม่


ลัคนา (ลั) ราศีมังกร ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะคิดคำนึงถึงการทำมาหากินและการเงินของท่านในอนาคตเป็นพิเศษ แต่ท่านไม่ควรเกี่ยวข้องกับหน่วยงานราชการในระยะนี้ เพราะหากพลาดพลั้งท่านอาจมีปัญหากับเรื่องย้อนหลังต่างๆ ได้ ดาวพฤหัส (๕) โคจรถอยหลังในเรือนญาติพี่น้อง หากต้องการช่วยเหลือจากญาติพี่น้อง ท่านควรอดใจรอไปร้องขอความช่วยเหลือหลังวันที่ 8 มกราคม 2567 จะดีกว่า แต่ถึงอย่างไรท่านก็มีเงินใช้สอยไม่ขาดมือ บางท่านจะมีอาชีพการงานเป็นหลักเป็นฐานมากขึ้น อาจต้องรอคอยงานจนเสียเวลาท่องเที่ยวทางไกล หรือแผนการเดินทางไกลของท่านจะถูกปรับเปลี่ยนอย่างกะทันหันหรือไม่ทันตั้งตัว


ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะค่อนข้างเก็บเนื้อเก็บตัว รักสันโดษมากกว่าปกติ ไปไหนมาไหนก็วิตกกังวลจนเกิดอุบัติเหตุให้อับอายเล็กๆ น้อยๆ ถ้าเป็นผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะควรระวังผู้ไม่หวังดีมาหลอกทำให้เงินทองเสียหาย หรือให้หลงผิดติดอบายมุขได้ง่าย บางท่านอาจสนใจการทำมาหากินที่ไม่ถูกทำนองคลองธรรม หรือเผลอไผลไปร่วมงานในธุรกิจสีเทาโดยไม่รู้ตัว ท่านที่มีเรื่องร้อนใจในบ้านเรือนหรือไม่มีความสงบในครอบครัว ระยะนี้สถานการณ์จะดีขึ้นอย่างมาก พอมีเวลาให้ท่านปรับความเข้าใจซึ่งกันและกัน ส่วนท่านที่เคยเจ็บป่วยแล้วหายดีแล้ว ระยะนี้ท่านจะแข็งแรงและอดทนกับกิจกรรมต่างๆ ที่ทำได้มากขึ้น


ลัคนา (ลั) ราศีมีน ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะรู้สึกว่าพลังในการใช้ชีวิตลดน้อยถอยลงไปบ้างเล็กน้อย อาจมีเหตุให้ท่านเสียความมั่นใจและความเป็นตัวของตัวเองลดน้อยลง อาจมีผู้เข้ามาก้าวก่ายวิธีการทำงานและชีวิตส่วนตัวของท่าน บางคนอาจคิดถึงการทำมาหากินมากจนเกินไป เพราะที่ผ่านมารายได้รายรับของท่านลดน้อยถอยลงโดยไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด หรืออาจมีรายจ่ายมากขึ้นก็ได้ ระยะนี้เป็นโอกาสที่ดีที่ท่านจะกลับไปสะสางปัญหาคาใจเก่าๆ ที่ท่านยังทำไม่สำเร็จ แต่ดาวศุกร์ (๖) ดาวแห่งความรักโคจรอยู่ในภพมรณะของท่าน ปัญหาเรื่องความรักความใคร่ยังคงแก้ไขไม่สำเร็จไปอีกสักพักหนึ่ง เพื่อนฝูงจะสังสรรค์ก็ห่างหายไป



ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเพจได้ที่ https://www.facebook.com/matichonweekly/

17 ธ.ค. 2566 เวลา 09:21 | อ่าน 6,001


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ชื่นชมมาตรการสถาบันการเงินของรัฐ ขานรับนโยบายประกาศลดดอกเบี้ย 0.25% ช่วยเหลือลูกค้ารายย่อย และกลุ่มเปราะบาง เป็นระยะเวลานาน 6 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2567
25 27 เม.ย. 2567
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
242 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
568 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
613 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
485 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
554 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
825 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,436 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
92 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
118 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน