ดวงกับดาวประจำวันที่ 22-28 กันยายน 2567

22 ก.ย. 2567 เวลา 09:31 | อ่าน 290
 
ดวง 8-14 กันยายน 2567


ลัคนา (ลั) ราศีเมษ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะระลึกถึงเรื่องราวเก่าโบราณอย่างมีความสุข จะพบเพื่อนฝูงที่มีอุปนิสัยต้องตรงกัน เมื่อได้คบหากันแล้วก็จะติดต่อกันไปเรื่อยๆ มีโอกาสที่จะทำกิจกรรมสังสรรค์ด้วยกันตามรสนิยมของเพื่อนใหม่ๆ มีลาภเข้ากระเป๋ามากพอสมควร แต่จะใช้จ่ายอย่างรอบคอบ ผู้ที่มุ่งหน้ามายืมเงินท่านจึงมักผิดหวังคอตกกลับไป เพราะยามนี้ใครจะพูดเรื่องเงินกับใครมักทำใจไว้ล่วงหน้าว่าอาจจะล้มเหลว ท่านที่เดินทางไปไหนมาไหนในระยะนี้ควรระวังความขัดแย้งกับเพื่อนร่วมทางหรือเพื่อนร่วมถนนเอาไว้ให้มากๆ แต่การพาบุพการีไปเที่ยวพักผ่อนจะเป็นการเสริมลาภที่ดี คนโสดจะได้พบคนรักที่ถูกใจมาก


ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะหลงลืมเก่ง ซึ่งอาจหมายถึงลืมนัดหมายหรือลืมทรัพย์สินสิ่งของสำคัญจนสูญหายไปอย่างไร้ร่องรอย แม้ไม่ลืมก็คงจะทำของเก่าของสะสมหรือหนังสือมีค่าเสียหายจนซ่อมไม่ได้ อย่างไรก็ดี ของเสียหายยังดีกว่าท่านถูกต้มตุ๋นหรือเสียทรัพย์ในการพนัน ท่านใช้ชีวิตประจำวันอย่างมีคุณค่าและชอบศึกษาหาความรู้ ถึงแม้เศรษฐกิจโดยรวมจะกระทบกับฐานะความเป็นอยู่ของท่าน ท่านก็ยังมีรายได้เลี้ยงปากเลี้ยงท้องพอสมควร อาจสนใจบำรุงรักษาสุขภาพมากขึ้น อย่างไรก็ดี ท่านควรปิดปากเงียบหรือไม่ควรวิพากษ์วิจารณ์ใครหรือสิ่งใดในระยะนี้ เพราะท่านอาจพูดจาหาเรื่องหาศัตรูได้โดยไม่ตั้งใจ


ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีความสุขกับการใช้ชีวิตอยู่ในเรือกสวนไร่นา หรือสนใจในการทำสวนปลูกต้นไม้เป็นพิเศษ จะได้รับผลประโยชน์ทางการเงินจากกิจกรรมที่เกี่ยวกับที่ดินหรือค่าเช่าอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ การเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่น รวมถึงการติดต่อสื่อสารและเดินทางท่องเที่ยวก็ราบรื่นเช่นกัน ยกเว้นท่านที่เดินทางกับคู่ครองคนรักจะประสบเหตุเดือดร้อนหรือไม่ลงรอยกันเท่าที่ควร ท่านที่เจ็บป่วยเรื้อรังล้มหมอนนอนเสื่อมานานจะได้หมอดีมารักษา หรืออาการป่วยจะทุเลาดีขึ้นมาก การศึกษาเล่าเรียนและการสอบเลื่อนขั้นต่างๆ อาจไม่ค่อยประสบความสำเร็จดั่งใจนึกเท่าไรนัก


ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะบีบคั้นฝืนใจผู้ที่อยู่ใต้อิทธิพลให้ทำการตามแต่จะประสงค์ เพราะความอดทนของท่านมีน้อย บุคคลในเครื่องแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทหาร ตำรวจ วิศวกร หรือนักมวยจะทำให้ท่านเดือดร้อนไม่มากก็น้อย การทำงานด้านลายลักษณ์อักษร เอกสารสัญญา หรือสิ่งพิมพ์จะให้ผลกำไรที่ดีแก่ท่าน จะมีผู้ทรงคุณวุฒิที่ประสงค์ดีสนับสนุนการทำงานของท่านอยู่เสมอ ระยะนี้ถ้าท่านตกลงใจทำอะไรลงไปแล้วมักง่ายที่จะทำให้สำเร็จ แต่ทานต้องอดทนตรากตรำและรอคอยมากกว่าผู้อื่นสักหน่อยเท่านั้น การเงินรายได้ยังมีพอใช้พอจ่ายไม่ติดขัดหรือเดือดร้อน คนโสดควรถามหาคนรักจากเพื่อนของญาติพี่น้อง

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับความคุ้มครองที่ดีจากผู้ใหญ่ในสำนักงานหรือผู้ที่มีบารมีในวงงานของท่าน บางทีก็เพราะอำนาจบารมีที่ท่านมีติดตัวอยู่ก่อนแล้วก็เป็นได้ การเงินจะได้รับอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยจากการที่ท่านลงมือทำหรือลงมือเจรจาต่อรองด้วยตนเอง การค้าขายสินค้าแบบค้าปลีกหรือการเป็นนายหน้าคนกลางจะได้ผลประโยชน์มาก ท่านที่เป็นลูกหนี้จะร้องขอความช่วยเหลือจากใครหรือต่อรองกับเจ้าหนี้ก็ง่าย ท่านที่เป็นเจ้าหนี้ก็มีโอกาสทวงหนี้ได้เช่นกัน จะทำมาหากินก็คล่องตัว แต่ท่านไม่ควรจะหากินกับผลผลิตทางการเกษตรหรือการค้าขายที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์ เพราะทุกสิ่งจะไม่เป็นอย่างที่ท่านฝันไว้


ลัคนา (ลั) ราศีกันย์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านผ่านงานที่เกี่ยวกับความสวยงามและบันเทิงไปแล้ว เหลือแต่งานที่ต้องทำด้วยความเด็ดขาด จะมีอำนาจอิทธิพลในวงงานมากขึ้น และนั่นหมายถึงการมีศัตรูเพิ่มขึ้นได้โดยท่านไม่รู้ตัว และมักเป็นพวกที่อยู่มีอิทธิพลในวงสังคมของท่านเสียด้วย การเงินอยู่ในเกณฑ์ดีและแปรผันตามความพึงพอใจในการทำมาหากินของท่านมากกว่าเรื่องอื่นๆ ระยะนี้ยิ่งติดต่อสื่อสารกับครอบครัวมาก โอกาสทางการเงินของท่านยิ่งมีมากขึ้นตามไปด้วย ท่านที่ทำงานด้านศิลปะและความสวยงามจะมีโอกาสทำเงินได้มากเป็นพิเศษ อย่างไรก็ดี ท่านควรระมัดระวังลูกน้องและบริวารของท่านจะดื้อรั้นเอาไว้ให้มากๆ


ลัคนา (ลั) ราศีตุล ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีปัญหาอุปสรรคใหม่ๆ ที่ไม่คาดฝันไว้ก่อน คำมั่นสัญญาใดๆ ที่เคยให้ไว้จะกลับมาทวงถามการตอบรับจากท่าน ดาวราหู (๘) ดาวเจ้าเรือนบุตรบริวารโคจรในเรือนอริ ระวังความคิดเห็นจะขัดแย้งกับเหล่าลูกน้องบริวารโดยที่ท่านไม่ทันตั้งตัว หรือรู้เห็นเรื่องราวที่ไม่ลงรอยกันมาก่อน อย่างไรก็ดี ท่านควรยึดถือความถูกต้องและยึดหลักสัจจะวาจาเอาไว้เสมอ ไม่ควรเที่ยวเตร่เวลากลางคืนหรือการทำภารกิจดึกๆ ดื่นๆ อาจส่งผลต่อสุขภาพร่างกายของท่านในอนาคต การกะเก็งเรื่องในอนาคตหรือวิสัยทัศน์อาจผิดพลาดไม่แม่นยำ และไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับการพนันขันแข่งใดๆ เพราะระยะนี้ท่านไม่มีโชคมีลาภ


ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับความอนุเคราะห์จากผู้ที่มีจิตใจสูงหรือเป็นผู้ทรงคุณวุฒิและครูอาจารย์ที่มีความรู้สูง แม้มองจากภายนอกเป็นคนเข้มงวดหน่อยๆ แต่ถ้าท่านแสดงตนว่าสามารถเอาอกเอาใจเขาได้ ท่านก็สามารถขอความช่วยเหลือจากผู้ที่ท่านหวังพึ่งพาได้แน่นอน ดาวพุธ (๔) เจ้าเรือนลาภผลกำลังส่องสว่าง รายจ่ายจะลดลง ผลกำไรที่คาดหวังเอาไว้จะได้รับเข้ากระเป๋าตามที่คาดหวังเอาไว้ การเงินที่ติดขัดจะผ่านไปได้ด้วยดี เช็คที่รอคอยอยู่นานก็จะได้รับเสียที แถมมีเกณฑ์ได้รับของขวัญเป็นตำแหน่งหน้าที่ที่สูงขึ้นด้วย เรื่องของบุตรบริวารที่รอคอยอยู่ก็จะได้รับคำตอบ บริวารที่อยู่ห่างไกลจะไปมาหาสู่


ลัคนา (ลั) ราศีธนู ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่เคยมีชีวิตเป็นปกติเมื่อช่วงต้นปีอาจพบอุปสรรคในการดำเนินชีวิต หรือไม่สะดวกใจในหลายเรื่อง ดาวพฤหัส (๕) ดาวประจำราศีของท่านโคจรในเรือนอริ อาจทำผิดคิดพลาดหรือกระทำเรื่องอันเป็นเหตุให้ท่านมีศัตรูมากโดยไม่ได้ตั้งใจ โดยเฉพาะการพูดการจาและท่าทางของท่านที่อาจไปกระทบความรู้สึกเพื่อนฝูงจนเกิดเป็นเรื่องบาดหมางขัดแย้งกันได้ ไม่ควรให้เพื่อนใหม่ที่เพิ่งรูจักกันหยิบยืมของใช้ส่วนตัวหรือของรักของหวงของท่าน การทำงานก็ต้องพยายามสร้างมิตรสัมพันธ์กับผู้ใหญ่ในสำนักงานให้มากๆ อีกทั้งท่านควรระมัดระวังการวิวาทขัดแย้งระหว่างท่านกับญาติพี่น้องเอาไว้ให้มากๆ


ลัคนา (ลั) ราศีมังกร ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้ลาภจากที่ดินและผลิตผลจากดินต่างๆ ที่ท่านเป็นเจ้าของเอง รวมทั้งการเป็นการเป็นนายหน้าค้าที่ดินก็ราบรื่นและเป็นไปตามความประสงค์ของท่าน ลาภก้อนใหญ่ถึงแม้จะได้รับเข้ามาบ้างแล้วก็คงยังมีเข้ามาได้อีก บุตรบริวารจะสนใจศึกษาเล่าเรียนมากยิ่งขึ้น หากโตจนพ้นวัยศึกษาเล่าเรียนแล้ว พวกเขาก็จะสามารถช่วยงานของท่านได้เป็นอย่างดี ญาติพี่น้องเสียอีกที่อาจเหินห่าง และอาจถึงขั้นขัดแย้งกับท่านเพราะเขาไปเชื่อถือผู้อื่นหรือหลงผิดไปยุ่งเกี่ยวกับอบายมุข ระวังจะมีปัญหาสุขภาพและเลือดลม บางท่านอาจปวดเนื้อปวดตัวเพราะใช้ร่างกายหนักเกินไปหรือออกกำลังไม่ถูกวิธี


ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีลาภผลมากและมีเกณฑ์ได้ลาภจากทางไกลหรือกำไรจากเงินสกุลอื่นๆ จะมีโอกาสได้ทำคุณประโยชน์แก่ญาติพี่น้องและครอบครัว หากก้มหน้าก้มตาทำมาหากินในระยะนี้ ท่านจะได้รับรายได้ค่าตอบแทนอย่างเต็มที่ทีเดียว อย่างไรก็ดี ท่านยังมีรายจ่ายเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก ท่านควรระมัดระวังการพูดการจาของตนเองให้มากๆ เพราะจะมีผู้ตีความหมายคำพูดของท่านไปในทางที่ไม่เป็นคุณแก่ท่านในระยะนี้ ไม่สะดวกที่จะไหว้วานลูกน้องบริวารให้ทำงานส่วนตัวหรือยุ่งเกี่ยวกับเงินส่วนตัวของท่าน รวมทั้งควรระวังบริวารของท่านลากลับบ้านแล้วอาจไม่กลับมาอีกเลยก็ได้


ลัคนา (ลั) ราศีมีน ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพบเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันจนตั้งหลักไม่ทัน แม้ตัวท่านไม่เสียหายเลยแต่อาจสะเทือนใจและเสียมิตรภาพดีๆ ไป ซึ่งท่านก็รู้ว่าไม่มีอะไรที่ท่านจะทำได้นอกจากยอมให้ผ่านไป อย่างดีที่สุดก็คือทำจิตใจให้มั่นคงไม่เสียขวัญจนกว่าเรื่องจะค่อยๆ จางหายไปเอง ยังดีที่ศัตรูของท่านกล้าเผชิญหน้ากับท่านอย่างตรงไปตรงมา เรื่องทางการเงินยังคงต้องพึ่งพาญาติพี่น้องหรือคนในครอบครัวอยู่บ้าง หากจำเป็นต้องขอความช่วยเหลือจากสตรีที่เป็นผู้ใหญ่ใกล้ชิด ท่านควรเข้าหาในราวต้นสัปดาห์จะดีกว่า ความรักยังไม่เข้าที่เข้าทาง คนโสดพบคนถูกใจก็ควรคบหากันเป็นเพื่อนไปก่อนสักพัก



ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเพจได้ที่ https://www.facebook.com/matichonweekly/

22 ก.ย. 2567 เวลา 09:31 | อ่าน 290
กำลังโหลด ...


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
 
หาเพื่อนไลน์
ไอเดียบ้านสวย
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน
กำลังโหลด ...