ดวงกับดาวประจำวันที่ 29 กันยายน-5 ตุลาคม 2567

29 ก.ย. 2567 เวลา 20:36 | อ่าน 98
 
ดวง 29 กันยายน-5 ตุลาคม 2567


ลัคนา (ลั) ราศีเมษ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรสรรเสริญคนรักหรือญาติพี่น้องของท่านว่าดีอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะยิ่งท่านพูดไป ผู้คนก็จะยิ่งถอยห่างจากท่าน เพราะคิดว่าท่านเข้าข้างพวกพ้องหรือประพฤติตัวน่าหมั่นไส้ จะได้รับทราบข่าวสารที่ไม่ค่อยดีนักเกี่ยวกับเพื่อนฝูงและบริวาร เช่น การเสียชีวิตจากความเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุ กิจการงานของท่านที่เคยได้รับความช่วยเหลือและความร่วมมือจากผู้ใหญ่ในวงการเดียวกันจะลำบากมากขึ้นหรือได้รับความช่วยเหลือน้อยลงชั่วคราว การเปลี่ยนแปลงผู้บริหารและผู้เกี่ยวข้องใดๆ ก็ตามจะส่งผลเสียถึงท่านเล็กน้อย แม้แต่ชาวราศีนี้ที่เป็นนักเรียน การเปลี่ยนครูอาจารย์ก็อาจเสียหายได้


ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไปไหนก็ตามจะมีผู้ทักทายท่านด้วยความนับถือ หรือเลื่อมใสศรัทธา บางคนอาจนึกว่าท่านเป็นศาสตราจารย์ หรือนักวิชาการคนสำคัญก็เป็นได้ ทั้งนี้เพราะดาวพฤหัส (๕) โคจรในราศีของท่าน จะใช้จ่ายเงินทองจากรายได้ที่หามาได้อย่างฟุ่มเฟือย ผู้คนรอบข้างไม่ว่าจะเป็นญาติพี่น้อง ลูกน้องหรือบริวารล้วนแล้วแต่เจริญรุ่งเรืองมากขึ้นหรือประสบโชคดีบางอย่าง ซึ่งเขาอาจแบ่งทรัพย์สินเงินทองเข้ากระเป๋าบ้างก็ได้ ท่านที่ได้พบลู่ทางทำมาหากินที่สดใสมาแล้ว ระยะนี้การงานของท่านจะชะลอตัวลงไประยะหนึ่ง แล้วจะกลับมาดีอีกครั้งหลังจากเดือนกุมภาพันธ์ 2568 ไปแล้ว ส่วนเรื่องรักใคร่ยังคงซบเซา


ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่พบปัญหาจากคู่ครองคนรักหรือผู้ใหญ่ในสำนักงานมาแล้ว อุปสรรคข้อขัดข้องเหล่านั้นจะอ่อนกำลังลงไประยะหนึ่ง ความเป็นอยู่และการงานของท่านจะทรงตัวหรือไม่แย่ไปกว่านี้ ดาวพฤหัส (๕) ดาวประจำเรือนการงานของท่านโคจรถอยหลังในภพวินาศ เรื่องลำบากใจเกี่ยวกับเพศตรงข้ามหรือผู้ใหญ่ในสำนักงานจะทุเลาเบาบางลง ใครเขาทะเลาะวิวาทขัดแย้งกัน ท่านไม่ควรเข้าไปยุ่งหรือพยายามเป็นผู้ไกล่เกลี่ยใดๆ เพราะไม่ว่าท่านพูดเพื่อฝ่ายใด อีกฝ่ายก็จะมองท่านเป็นศัตรูเสมอ และเขาจะชักชวนผู้อื่นเป็นศัตรูกับท่านอีกได้ในอนาคต แต่แม้คนรอบตัวของท่านจะป่วยไข้ ท่านก็ยังแข็งแรงดี


ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านเดินทางไปไหนก็จะพบเพื่อนฝูงใหม่ๆ เสมอ มีมิตรภาพที่ดีกับคนหลากหลายประเภทและหลากหลายที่มา เพื่อนของท่านอาจชักชวนไปทำงานเสริม ทำให้ท่ามีรายได้เพิ่มขึ้นเล็กน้อย มีการเดินสายเก็บหนี้สินในระยะใกล้ๆ บ้าน ซึ่งส่วนใหญ่ได้ผลดี หรือถึงแม้ลูกหนี้จะต่อรองกับท่าน ท่านก็ยอมผ่อนผันให้เขาด้วยความเต็มใจ ท่านไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งของแปลกประหลาดหายาก ของเก่าของโบราณ หรือเครื่องรางของขลังต่างๆ เช่น คัมภีร์ทางไสยศาสตร์ มนตร์ดำ หรือเครื่องมือเครื่องใช้ที่ใช้เทคโนโลยีชั้นสูง เพราะท่านจะใช้งานไม่เป็น ระยะนี้เป็นช่วงเวลาที่ท่านควรอยู่ห่างจากคู่ครองคนรักสักพัก


ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านพบความเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้มในงานมากสักหน่อย หลายสิ่งหลายอย่างจะร้างราหรือเหินห่างจากท่านไป เช่น การงานที่ท่านต้องการจะทำ หรือตำแหน่งหน้าที่ที่ท่านต้องการครอบครอง ญาติสนิทมิตรสหายจะเข้ามาขอความเห็นอกเห็นใจ หรือความช่วยเหลือจากท่านพร้อมกันหลายคน อาจเป็นเพราะพวกเขารับรู้ว่าท่านมีลาภผลประโยชน์เข้ากระเป๋าจำนวนหนึ่งตามอัตภาพ มักมีรายได้จากการสื่อสารประชาสัมพันธ์ต่างๆ หรือการเป็นตัวแทนนายหน้าซื้อขายสินค้า งานราชการก็มีโอกาสทำรายได้ให้ท่านได้เช่นกัน แต่การซื้อหุ้นเล่นหวยจะไม่ถูกกับดวงชะตาของท่านอย่างยิ่งในระยะนี้

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านควรระวังคนแปลกหน้าที่แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้ามาสนิทสนมและเสนอความช่วยเหลือแก่ท่าน เพราะเขาเป็นผู้ไม่ประสงค์ดีแน่นอน หากท่านมีจิตใจโอบอ้อมอารีต้องการช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยากหรือผู้ที่เจ็บป่วย ท่านควรหลีกเลี่ยงการบริจาคผ่านเพศตรงข้าม เพราะเงินอาจไม่ถึงมือผู้ที่เดือดร้อนโดยเร็วก็ได้ โดยปกติแล้วคนรักของท่านทำกิจการงานด้วยความมีระเบียบรอบคอบ และมีจิตใจทำเพื่อส่วนรวมอยู่เสมอ หากมีการเดินทางระยะใกล้ๆ หรือใช้เส้นทางประจำมักเกี่ยวกับเรื่องงานเสียส่วนใหญ่ บางท่านจะพบการเปลี่ยนแปลงของคู่ครองหรือหุ้นส่วนอย่างฉับพลันจนตั้งตัวไม่ทัน


ลัคนา (ลั) ราศีตุล ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอยู่ในหมู่ชนที่กำลังเกิดยุ่งยากกันเป็นพัลวันในบ้านของท่านเอง เช่น ช้างป่าพลัดหลงเข้ามาทำลายข้าวของในบ้านของท่าน ซึ่งท่านก็ไม่มีประกันและหาผู้รับผิดชอบความเสียหายไม่ได้ คดีความหรือข้อกฎหมายบางอย่างยังคงเป็นปัญหาที่ท่านแก้ไม่ตก เช่น ท่านวิวาทกับเพื่อนบ้านที่กระทำผิดระเบียบของหมู่บ้าน เป็นต้น ท่านเองมีความคิดเห็นไม่สอดคล้องกับมิตรสหายที่เพิ่งรู้จักกันเป็นอย่างมาก แต่บริวารจะมีเรื่องให้ท่านอกสั่นขวัญแขวนโดยไม่คาดฝัน การออกไปรับประทานอาหารในเวลาดึกดื่นค่ำคืนอาจไม่ปลอดภัย หรือทำให้เกิดอาการป่วยต่างๆ ได้ การเดินทางแม้ระยะใกล้ๆ บางทีก็อันตราย


ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านต้องระวังการตัดสินใจผิดพลาดให้มากๆ โดยเฉพาะช่วงหลังกลางสัปดาห์ไปแล้ว ดาวอังคาร (๓) ดาวประจำราศีของท่านโคจรเข้าไปอยู่ในภพมรณะของดวงชะตา ท่านมีเกณฑ์พาตนเองไปสู่มุมอับหรือสถานการณ์อันตรายเพราะความโลดโผนของตนเอง ควรระวังการต่อสู้แข่งขันใดๆ ก็ตามโดยเฉพาะเรื่องส่วนตัว การเปิดเผยความในใจหรือแสดงความบริสุทธิ์ใจกับใครอาจไม่ให้ผลดีตามที่ท่านคาดหวัง รวมทั้งขณะนี้ท่านมีดาวร่วมภพวินาศหลายดวง อาจมีเรื่องเสียทรัพย์ในอนาคตโดยไม่จำเป็นเพราะความเข้าใจผิด ท่านกับคู่ครองคนรักมีความคิดเห็นไม่ค่อยต้องตรงกัน ควรอยู่ให้ห่างกันไว้จะดีกว่า


ลัคนา (ลั) ราศีธนู ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีเกณฑ์ได้ลาภผลประโยชน์จากสิ่งที่ท่านลงทุนเอาไว้ หรืองานที่ท่านทำสำเร็จไปแล้วแต่เก็บเงินไม่ได้มาก่อนจะเก็บเงินลูกค้าได้ในช่วงนี้ จะพูดจาค้าขายอะไรกับใครก็ได้ผลกำไรดี อาจได้รับมรดกเป็นของเก่าของโบราณ หรือเครื่องรางของขลังอันมีค่า อาจต้องเผชิญกับการสอดส่องความประพฤติของท่านจากผู้ใหญ่ในสำนักงานหรือผู้ปกครอง แต่ 4-5 เดือนต่อจากนี้ ความทุกข์ร้อนของท่านจะลดน้อยลงไปมาก อย่างไรก็ตาม การศึกษาเล่าเรียนเพิ่มเติมยังไม่ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ การทำงานตามคำสั่งของผู้ใหญ่อาจไม่สำเร็จสมความมุ่งหมาย หากมีเอกสารต้องจัดการควรเร่งรีบทำให้เสร็จในระยะนี้


ลัคนา (ลั) ราศีมังกร ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านถูกญาติพี่น้องมะรุมมะตุ้มรุมต่อว่าต่อขาน บางก็มาขอในสิ่งที่ท่านช่วยเหลือไม่ได้ บ้างก็มาอาสาทำโน่นทำนี่ ที่ทำผิดพลาดไปเสียทั้งหมด ครอบครัวและญาติพี่น้องจะมีทัศนคติไม่ตรงกับท่านในหลายๆ เรื่อง ท่านเองก็หมกมุ่นกับเรื่องการทำมาหากินเสียมากกว่าเรื่องของญาติพี่น้องและครอบครัว บางท่านอาจต้องรักษาสุขภาพของตนเองก่อนจะทำเรื่องอื่นๆ หากอายุยังน้อย ท่านจะเกียจคร้าน ไม่อยากทำงานทำการเท่าที่ควร การตัดสินใจเรื่องที่เกี่ยวกับการค้ากับต่างประเทศจะผิดพลาด และอาจพาตัวเองไปสู่จุดที่ผิดพลาดหรือผิดกฎหมายได้ง่าย แต่ท่านจะริเริ่มนวัตกรรมใหม่ๆ ได้ค่อนข้างดีทีเดียว


ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านเผชิญปัญหาจากการลาหยุดหรือความห่างเหินของหุ้นส่วนคู่สัญญาหรือคู่ครองคนรัก บางครั้งท่านจะต้องทำงานร่วมกับลูกน้องบริวารอย่างเหงาหงอย แต่เพื่อนร่วมงานที่คุณวุฒิหรือวัยวุฒิน้อยกว่าของท่านจะช่วยงานด้วยความเข้มแข็ง ค่าใช้จ่ายประจำยังมีอย่างสม่ำเสมอ แต่รายได้ของท่านไม่ค่อยแน่นอน ลาภผลประโยชน์บางอย่างจะชะลอตัว เช่น ค่าเช่าที่ท่านเคยได้รับอาจลดน้อยลง หรือท่านต้องนำทรัพย์บางส่วนไปช่วยเหลือญาติมิตรที่ตกทุกข์ได้ยาก อย่างไรก็ตาม ระยะนี้ท่านไม่ควรถือเงินสดจำนวนมากๆ ติดตัว เพราะท่านอาจทำสูญหายได้ง่าย ระยะนี้เรื่องรักๆ ใคร่ๆ อยู่ใกล้ตัวกว่าที่ท่านคิด


ลัคนา (ลั) ราศีมีน ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะไหว้วานเพื่อนฝูง หรือขอความช่วยเหลือใดๆ จากมิตรสหายจะได้รับการตอบรับน้อยลงหลังจากสัปดาห์นี้ไปแล้ว แต่ท่านอาจต้องเอางานที่ท่านทำสำเร็จไปนานแล้วกลับมาทำใหม่ หรืออาจต้องรื้องานเก่ากลับมาปัดฝุ่นใหม่ก็ได้ ควรระวังของรักของหวงจะสูญหายหรือเสียหายจนนำกลับมาใช้งานไม่ได้อีกเลย ญาติพี่น้องที่มาช่วยงานของท่านจะทำงานอย่างขยันขันแข็งและสู้งานไม่มีถอย อาจเป็นเพราะเขาทราบว่าท่านกำลังประสบปัญหาเรื่องผลประโยชน์ก็เป็นได้ คนโสดจะเสน่ห์แรง และเป็นจังหวะที่ท่านควรแสดงออกถึงความในใจหากท่านได้พบคนที่ท่านถูกใจ คนมีคู่คนรักของท่านจะมีโชคดี



ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเพจได้ที่ https://www.facebook.com/matichonweekly/

29 ก.ย. 2567 เวลา 20:36 | อ่าน 98
กำลังโหลด ...


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
คำเกี่ยวกับเทคโนโลยีทับศัพท์คำไทย ยุคดิจิทัล
17 15 ต.ค. 2567
ฤกษ์ออกรถตามวันเกิด ปี 2568
162 14 ต.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 13-19 ตุลาคม 2567
140 13 ต.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 6-12 ตุลาคม 2567
132 7 ต.ค. 2567
4 วิธีคลายเครียดในชีวิตประจำวัน
476 5 ต.ค. 2567
วิธีดูผลการประเมินเงินเดือนที่เร็วกว่าในระบบ ก.พ.7 โดยดูจากข้อมูลข้าราชการพลเรือนสามัญ
690 5 ต.ค. 2567
“สินบน” ภัยร้ายอันตรายกว่าที่คิด สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ
834 1 ต.ค. 2567
แนะศึกษากฎหมายสมรสเท่าเทียม ให้ลึก ช่วง4เดือนนี้ ก่อนบังคับใช้เหตุเกี่ยวพันทั้งอาญา และแพ่ง
112 1 ต.ค. 2567
ธอส. ขานรับนโยบายรัฐช่วยเหลือลูกหนี้ ซึ่งที่อยู่อาศัยได้รับผลกระทบจากสาธารณภัย พักชำระหนี้นาน 3 เดือน พร้อมลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เหลือ 0% ต่อปี 3 เดือนแรก
102 1 ต.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 29 กันยายน-5 ตุลาคม 2567
98 29 ก.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ไอเดียบ้านสวย
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน
กำลังโหลด ...