เดินตามดาว หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 4-10 ตุลาคม 2556

5 ต.ค. 2556 เวลา 10:55 | อ่าน 2,896
 



(ที่มา : มติชนสุดสัปดาห์ ประจำวันที่ 4-10 ตุลาคม 2556


ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านอยู่ในเหตุการณ์และสิ่งแวดล้อมที่ไม่ค่อยปกติธรรมดา และบางเรื่องก็มาจากคนกันเอง คือ คนที่ท่านคิดว่าเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และพึ่งพาอาศัยได้ในคราวจำเป็น แต่เอาเข้าจริงแล้วอาศัยอะไรไม่ได้ ดีแต่เอาตัวรอดเท่านั้น ยังดีที่มีบริวารซึ่งกล้าหาญและเข้มแข็งช่วยแบ่งเบาภาระและสถานการณ์ได้บ้าง และท่านเองยังมีพลังแห่งการต่อสู้อย่างเต็มอัตราศึก แม้จะเป็นพิมเสนก็พร้อมที่จะแลกกับเกลือทุกเม็ด แต่ท่านไม่แข็งแรง บางทีบริวารหรือคนอ่อนกว่าจะทำให้เดือดร้อนจนถึงปลายเดือนพฤศจิกายนศกนี้ ไม่ควรประมาทอาการเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ



ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านยังมีดาวเสาร์และพระราหูอยู่ในราศีที่เป็นอริ ถ้าท่านป่วยเรื้อรังมานานๆ และเริ่มทุเลาเบาบาง ร่างกายจะแข็งแรง จิตใจแจ่มใสขึ้นเรื่อยๆ แต่ความเดือดร้อนจากบริวารและพวกเด็กของท่านยังมีอยู่เรื่อยๆ โดยเฉพาะท่านที่ช่วยตัวเองไม่ได้จะถูกผู้ที่มาช่วยเหลือกระแทกกระทั้นบ่นว่าต่างๆ นานา เป็นที่อิดหนาระอาใจอย่างยิ่ง คนที่ดีมีความเมตตากรุณาต่อท่านจริงๆ ก็จำเป็นต้องห่างไกลกันระยะหนึ่ง ตราบเท่าที่เสาร์กับพระราหูอยู่ในราศีตุล ความลำบากยากแค้นใดๆ ที่ได้รับเท่ากับเป็นการชำระหนี้ การสะเดาะเคราะห์เท่ากับหลบหนี้หรือเบี้ยวกับเจ้าหนี้



ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านอาจยุ่งยากเพราะพี่น้อง ถ้าทำอะไรใหม่ๆ ในบ้าน เช่น ต่อเติมหรือติดตั้งเครื่องเรือนขนาดใหญ่ อาจกระทบกระเทือนถึงรากฐานต้องซ่อมแซม การก่อสร้างก็เกินงบประมาณบานปลายไปกันใหญ่ ถ้าเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างประมูลงานได้แล้วอาจเกิดอุปสรรคยิ่งใหญ่ตามมาโดยนึกไม่ถึง เช่น ท่านมัวแต่ไปคุมงาน ทางบ้านไม่มีใครอยู่ ขโมยขนของไปแทบหมดบ้าน ท่านแทบไม่มีกำลังใจทำงาน ไม่ควรเที่ยวไกลๆ ในระยะนี้ ไม่ควรเข้าไปยุ่งกับการทำบุญของผู้อื่น มีใครมาสอนพิธีกรรมทางศาสนา แม้จะขัดแย้งกับความเชื่อของท่านก็อย่าไปต่อล้อต่อเถียง นิ่งไว้



ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านจะพ้นจากภาวะจำเจที่เป็นสิ่งแวดล้อมในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะเรื่องการเงินและที่อยู่อาศัย เช่น ค่าเช่าบ้าน ค่าผ่อนส่งบ้านหรือรถยนต์ เป็นต้น เป็นผลดีแก่ชีวิตจิตใจและความเป็นอยู่ของท่าน โดยเฉพาะผู้ที่รับผิดชอบต่อครอบครัวและบริวารจำนวนมากๆ ที่น่าสังเกตคือ ท่านจะขาดความผ่อนปรนอะลุ้มอล่วย มีความวิตกกังวลในพฤติกรรมของบริวารจำพวกหน้าไหว้หลังหลอก หาโอกาสทรยศต่อบิดามารดาบุตรภริยาของท่าน ในดวงสตรีเพื่อนสามีจะพาเขาเสพสุราเล่นการพนัน เป็นเหตุเกิดความไม่สงบสุขในครอบครัวอย่างนึกไม่ถึง แต่ท่านแก้ไขได้



ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านจะทำงานอย่างทุ่มเทและเข้มแข็ง มักมีการเดินทางเพื่อไปทำงานในที่ซึ่งมีนักเลงประจำถิ่น แต่ท่านชาวราศีสิงห์ก็ "หนึ่งในตองอู" เหมือนกัน ถ้ารักที่จะชนกันแล้วก็ไม่มัวพูดพล่ามทำเพลงอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ท่านชนะศัตรูคู่แข่งขันเพราะพวกเขาประมาท แต่เมื่อท่านชนะบ่อยๆ ก็ประมาทได้เหมือนกัน ดาวอังคารย้ายเข้าราศีสิงห์ 6 ตุลาคม เดินอยู่ในราศีนี้ถึง 27 พฤศจิกายนศกนี้ ระหว่างนี้ท่านทำการใดควรเอาใจบริวารเป็นสำคัญ โบราณว่า "หนึ่งในบรรดาข้าไทที่ใจซื่อ...จงนับถือถ่อมรักสมัครสมาน" โปรดให้โอกาสพวกเขาได้แสดงความฉลาดสามารถกันบ้าง



ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านพบเห็นหรือใกล้ชิดกับเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยปกติบ้าง จันทร์ดับในราศีกันย์ วันที่ 5 ตุลาคม 07.24 น. เป็นเหตุให้ท่านเสียความทรงตัวในการเดินข้ามสะพานแคบ ได้ยินเสียงและคำพูดของผู้อื่นไม่ค่อยชัดเจน อาบน้ำสระผมอย่าให้น้ำเข้าหูก็แล้วกัน การแคะหูก็ไม่ปลอดภัยไม่ว่าจะให้ใครแคะ นอกจากแพทย์หูคอจมูก ได้รับเชิญให้มีตำแหน่งหน้าที่สำคัญในสมาคมที่มีเจตนารมณ์และอุดมการณ์พิลึกๆ คิดจะทำอะไรและความคิดนั้นรุนแรงเกินไป ถ้าระงับยับยั้งไว้สักเดือนหนึ่งได้ก็จะเป็นการดี อยู่ในจังหวะชีวิตที่จะมั่งมีเป็นเศรษฐีได้ถ้าไม่เล่นการพนันหรือ "หลง" อะไรๆ



ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านอยู่ใกล้ชิดสิ่งแวดล้อมที่ไม่มีความสงบสุข เช่น คนรักคู่หมั้นคู่สมรสป่วยไข้ หรือเขาเดินทางไกลแล้วได้ข่าวอุบัติเหตุ ซึ่งท่านคงเสียขวัญเป็นธรรมดา เป็นที่ทราบทั่วไปแล้วว่าอุบัติภัยนั้นเสมือนโรคติดต่อ เกิดขึ้นครั้งหนึ่งแล้วก็เกิดต่อไปอีกจนสงบไปเอง แบบไฟไหม้ที่นั่นที่นี่ แต่ตัวท่านอยู่ในเกณฑ์ได้ลาภใหญ่ขนาดถ้ายังจนอยู่ก็จะเป็นเศรษฐีขึ้นได้ ดังนั้น ในรอบคำทำนายนี้ท่านควรถือศีล ไม่กินข้าวหลังเที่ยงวันแล้ว และแยกห้องนอนกับแฟน ลาภใหญ่จะมาถึงท่านโดยราบรื่นไม่ถูกหักภาษี ณ ที่จ่ายอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ควรซื้อหรือรับจำนำเครื่องเพชร



ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านได้รับสิ่งประหลาดที่เกิดตามธรรมชาติ เช่น "คด" หรือ "เพชรตาแมว" รวมถึงเหล็กไหลอันเป็นของหายากและดูยากว่าของแท้หรือปลอม ซึ่งได้โดยบุญวาสนาบารมีของแต่ละคน มักแพ้เครื่องสำอางและของหอมต่างๆ ไม่สนใจในการแสดงและการร้องรำทำเพลง ได้รับความสำเร็จในการค้นคว้าศึกษาหาความรู้ในอดีต เช่น ประวัติศาสตร์ และโบราณคดี คนรับใช้จะออกจากบ้านโดยนำข้าวของในบ้านไปด้วย และแอบบอกบางคนในบ้านให้รู้ว่าจะไม่กลับมาอีก ซึ่งตรงกับความคิดของท่าน เพราะกำลังหาวิธีที่จะไล่เขาออกอยู่แล้ว อย่าทำให้สุนัขจนตรอก



ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านทำอะไรหรือเป็นอะไรก็ตาม ยังได้รับความคุ้มครองจากผู้มีความรู้ซึ่งไม่ประสงค์จะแสดงตน ท่านเองก็ไม่แน่ใจว่าการที่รอดพ้นอันตรายต่างๆ ได้โดยสวัสดีนั้นเพราะใครหรืออะไรกันแน่ เว้นแต่ท่านมีจิตใจที่สงบ ซึ่งบัดนี้มีผู้ทำได้มากแล้ว แต่ไม่เปิดเผยตัว และไม่มีใครกล้าเปิดเผยแทนด้วย ชาวราศีนี้มีดาวพฤหัสบดีซึ่งอับแสงเล็งอยู่ อาจได้พบและเล่าเรียนวิชาจาก "ทิศาปาโมกข์" ก็คล้ายที่สุนทรภู่สอนว่า "อีกหนึ่งคนมนต์ขลังช่างชำนาญ...แม้พบพานผูกไว้เป็นไมตรี" เคยเห็นข่าวตำรวจเบิกผู้ต้องหาจากตะรางมาไขเซฟที่ใครๆ ก็ไขไม่ออก เป็นผลสำเร็จ



ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านที่คิดว่าจะเดินทางท่องเที่ยวเป็นหมู่คณะไปไหนก็ตาม มักมีผู้ผิดนัดเป็นอันมากจนอาจต้องยกเลิกรายการ แต่ไม่คืนเงินเพราะต้องวางมัดจำในการเช่ารถ ผู้ที่ไม่มาตามนัดคือผู้ที่ตกลงว่าจะไปแต่ยังไม่ได้ชำระเงิน หัวหน้าทัวร์ก็ปวดขมับพอสมควร และอาจเข็ดหลาบไปอีกนาน ท่านเองไม่ค่อยแน่นอนเหมือนกัน ดาวมฤตยูเดินถอยหลัง เรื่องที่เที่ยวกับการเงินและการงานของท่านมักเอาแน่ไม่ได้ ทำอะไรที่ไม่เกี่ยวข้องกับคนหมู่มากได้ก็จะเป็นการดี การเงินที่แน่นอนคือเงินที่อยู่ในมือท่าน อาหารที่อยู่นอกตู้กับข้าวจะถูกแมวกิน เป็นแมวขโมยชั้นเลว



ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านไม่แข็งแรง อาจป่วยโดยไม่มีเชื้อโรคอะไรใดๆ ทั้งสิ้น เช่น ข้อกระดูกเสื่อมอย่างกะทันหัน อาจเท้าแพลง นิ้วหัก หรือเล็บขบ ถูกประตูหน้าต่างหนีบนิ้วมือ มีอาหารใหม่ๆ ที่มีประโยชน์แก่พลานามัยของท่าน ไม่ควรเล็งการณ์ไกลระยะยาวหรือเล่นแชร์ที่นานเกินหนึ่งปีขึ้นไป เพราะลูกแชร์หลายคนสมาธิสั้นๆ เล่นๆ ไปแล้วเลิกเสียเฉยๆ เพราะเปียได้แล้วลืม บริวารจะเชื่อถือคนอื่นมากกว่าท่าน บางทีก็หนีตามพระเอกหนังเกาหลีไป ความยุ่งยากในบ้านท่านมาจากบริวารซึ่งเคยเป็นคนดีแต่เชื่อคำยุยงของแฟน ถ้าเปลี่ยนคนใช้ต้องเปลี่ยนกุญแจบ้านด้วย



ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านมีดาวมฤตยูในราศีเกิดองศาที่ 20 เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม จันทร์ดับ 17 องศาราศีกันย์ แรงเอื้อมในระยะเชิงมุมถึงมฤตยู ถ้ามีลูกจ้างคนใช้มากๆ พวกนี้บางคนจะลาออกโดยทิ้งทวนหรือฝากรอยเขี้ยวไว้แก่ท่าน ท่านควรปล่อยให้คนที่ต้องการออกไปจากท่านได้ออกไปตามสะดวก อย่าเก็บคนไม่ดีไว้กับตัวจะเสียหาย ถ้ายุ่งยากในเรื่องบ้านเรือนที่อยู่อาศัย จะมีโชคดีได้ซื้อหรือเช่าบ้านใหม่ที่เหมาะสมกับอัตภาพ มีค่าใช้จ่ายสูง แต่มีหนทางหาเงินได้มากและคล่อง จะเรียนอะไรก็เรียนไปหรือหวังอะไรก็ตาม ในไม่ช้าจะสำเร็จสมความปรารถนา



(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)



ร่วมคลิกไลค์แฟนเพจมติชนสุดสัปดาห์ผ่านทางเฟซบุ๊กได้ที่
www.facebook.com/matichonweekly

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟซบุ๊กกับมติชนออนไลน์
www.facebook.com/MatichonOnline

ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์ วันที่ 05 ตุลาคม พ.ศ. 2556 เวลา 09:00:45 น.


5 ต.ค. 2556 เวลา 10:55 | อ่าน 2,896


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
ดวงกับดาวประจำวันที่ 5 – 11 พฤษภาคม 2567)
61 5 พ.ค. 2567
จอดพักรถ เปิดฝากระโปรงหน้า ไว้ ดีจริงเหรอ?
21 4 พ.ค. 2567
​พรุ่งนี้ดีเดย์!! 1 พฤษภาคม วันขึ้นเงินเดือนข้าราชการและ ขึ้นเงินบำนาญขั้นต่ำ
701 30 เม.ย. 2567
นายกฯ ชื่นชมมาตรการสถาบันการเงินของรัฐ ขานรับนโยบายประกาศลดดอกเบี้ย 0.25% ช่วยเหลือลูกค้ารายย่อย และกลุ่มเปราะบาง เป็นระยะเวลานาน 6 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2567
57 27 เม.ย. 2567
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
357 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
891 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
1,037 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
774 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
828 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
1,102 19 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน