เดินตามดาว หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 6-12 ธันวาคม 2556

8 ธ.ค. 2556 เวลา 12:19 | อ่าน 6,329
แชร์ไปยัง
L
 

เดินตามดาว

หมอทรัพย์ สวนพลู

ประจำวันที่ 6-12 ธันวาคม 2556


ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านพบเห็นหรืออยู่ในบรรยากาศอันอึมครึม ญาติมิตรและผู้ร่วมงานมีความระแวงสงสัยกันและกัน บริวารก็ปอดกระเส่าต่อเหตุการณ์ต่างๆ ที่คาดหมายว่าจะเกิดขึ้น ได้ข่าวอุบัติเหตุและความเสียหายที่แปลกๆ เช่น รถยนต์คันใหญ่ตกสะพานลงไปบนเรือในคลอง มีข่าวครูเฆี่ยนตีเด็กจนเจ็บป่วยหรือพิการ ของหายได้คืน ผู้ที่จากกันไปนานๆ จะกลับมาพบกันอีก คนใกล้ชิดเจ็บไข้ได้ป่วยเล็กน้อยแต่อาจเดินไม่ได้เพราะเป็นที่ขา มีศัตรูปลอมตัวเข้ามาทำงานกับท่าน การประชุมปรึกษาหารือใดๆ ก็เท่ากับกระจายข่าวให้บีบีซี



ราศีพฤษภ 15 ถึง 14 มิ.ย.

ท่านอยู่ในสังคมหรือชุมชนที่ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ส่วนรวม เกิดเรื่องเสียหายที่นึกไม่ถึง บ้านเรือนมีร่องรอยร้าวฉานน่าหวาดเสียวแต่ช่างก่อสร้างบางคนก็บอกว่าไม่เป็นไรอีกร้อยปีก็ไม่พัง ดาวเสาร์ในราศีตุลเป็นอริและกาลกิณีกับราศีของท่าน กิ่งไม้ใหญ่หรือเสาอากาศโทรทัศน์จะหักโค่นหรือไปพาดเสาไฟฟ้า ไม่ควรให้เสาอากาศใดๆ อยู่ใกล้เสาไฟฟ้าในเขตบ้านท่าน โปรดงดพูดถึงผู้อื่นในแง่ร้ายไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม บางคนก็ชมไม่ได้จะหาว่าด่า ผู้ใหญ่หรือครูอาจารย์ให้ลาภเป็นอันมาก เดินบนถนนที่น้ำท่วมไม่ปลอดภัย



ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านได้ข่าวดีจากบริวารและญาติมิตร คือพวกเขานำเรื่องราวของความสำเร็จในการงานหรือการศึกษาเล่าเรียนด้วยความรื่นเริงบันเทิงใจ รถยนต์มักขัดข้องจากปัญหาง่ายๆ เครื่องไม่ติด มีหนูไปกัดไอนั่นไอ้นี่ขาด ไม่ควรให้ผู้อื่นยืมเครื่องมือสื่อสารของท่าน ยิ่งเป็นพวกอาวุธแล้วให้ยืมไม่ได้เลย ไม่ควรอาศัยยานพาหนะของผู้อื่นโดยไม่จำเป็น เพราะถ้าเขามีศัตรูคอยดักยิงอยู่ท่านก็จะพลอยเสีย "รังวัด" ไปด้วย ควรรักษาพลานามัยให้ดีอย่าอยู่ในที่อากาศเย็นจัดว่ายน้ำนานๆ ก็ไม่ดีหรืออาบน้ำเย็น ดาวพฤหัสบดีถอยหลังตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน



ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านได้ลาภและความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่อย่างเงียบๆ ไม่ควรซื้อหรือรับจำนำเครื่องประดับราคาสูงเพราะจะได้ของปลอม ได้เครื่องเรือนที่สวยงามคงทนมีประโยชน์ใช้สอย ญาติพี่น้องหรือเพื่อนที่ท่านเมตตาสงสารและลำบากยากจนอยู่จะกลับมั่งมีศรีสุขทำมาค้าขึ้นเป็นที่ชื่นชมยินดีแก่ท่าน ได้มิตรชั้นดีเพิ่มขึ้นเพราะงานขยายตัว คนโสดจะมีคู่รักเป็นคนที่ขี้ริ้วที่สุดในบรรดานางงามจักรวาลที่เคยมีมา หมายความว่ายังสวยกว่าใครๆ อีกจม ได้ธนบัตรยับยู่ยี่แต่เป็นใบละพันปึกใหญ่ ไม่ควรจับและฆ่าสัตว์ เด็กๆ จะมีข่าวดีบอก



ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านยังไม่ควรทุ่มเทในการลงทุนใดๆ เพราะสิ่งของที่มีค่าของท่านจะราคาตกโดยเฉพาะหุ้นและสินค้าที่กักตุนไว้ ไม่ควรรับประทานอาหารย่อยยาก เช่น เมล็ดมะเขือหรือแม้แต่ไข่ขาวดิบๆ ระยะนี้ท่านควรออมเงินสดไว้ให้ได้มากที่สุด ท่านที่ถือสัจจะไม่เล่นการพนันจะซื้อสลากออมสินไว้ก็ได้เพราะไม่ใช่การพนัน อย่าเพิ่งริเริ่มกิจการงานที่สำคัญหรือเข้าพบผู้ใหญ่เพื่อรายงานเหตุการณ์ใหญ่ที่เสี่ยงกับการผิดพลาดเพราะผิดแล้วจะแก้ยาก การพูดคุยความลับทางการเงินหรืองานทางโทรศัพท์เป็นการแจ้งข่าวดีแก่ศัตรู



ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านที่มีร่างกายล่ำสันแข็งแรงมีอาวุธอยู่ในบ้านหรือมีบริวารที่เป็นคนเหี้ยมหาญหลายคนมักถูกคนแปลกหน้าท้าทายอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ยอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ผู้คนเหล่านั้นบางคนก็กำลังจะอดตายเพราะภรรยาไม่ให้เข้าบ้าน เขาย่อมอยากตายเสียให้รู้แล้วรู้รอดไป อาจมีผู้มาชวนลงทุนเปิดค่ายสอนวิชาป้องกันตัวซึ่งต้องใช้ความระมัดระวังมาก เพราะถ้าไปต่อยถูกลูกเขาตับแตกก็จะยุ่งกันใหญ่ จะถูกสุนัขกัดน่องหรือสะโพก สมัยก่อนบางบ้านจะเขียนป้ายบอกไว้ว่าระวังสุนัขดุ แต่สมัยนี้ไม่มีใครบอกแล้ว มีงานใหญ่ๆ น่าตื่นเต้น



ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านมีโอกาสได้เที่ยวเตร่สนุกสนานโดยได้รับการอำนวยความสะดวกจากบริวาร เล่นไพ่ก็มีคนดูต้นทางให้อย่างใกล้ชิดเพียงแต่ตำรวจออกจากโรงพักท่านก็รู้แล้ว เป็นอันว่าท่านทำอะไรก็สะดวกสบายทุกอย่าง ได้ลาภที่เป็นของแปลกประหลาดมีค่าหายาก คนโสดพบรักและได้แต่งงานกันโดยรวดเร็วหรือได้พบแฟนเก่าที่จากกันไปนานๆ มีการตื่นเต้นร้องไห้หัวเราะกันพอสมควร มียายแก่ๆ มาสังเกตการณ์อยู่ด้วยความริษยาใกล้ๆ บุคคลพวกนี้ทำให้ท่านเดือดร้อนได้ในภายหลัง ไม่ควรยุ่งกับเด็กๆ ที่ไม่ใช่ลูกหลานเพราะจะเกิดเรื่องที่ท่านนึกไม่ถึง



ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านมีความคล่องตัวไปมาหาสู่ติดต่อกับญาติมิตร ถ้าจะเริ่มทำธุรกิจการงานใหม่ๆ ก็สามารถทำได้โดยไม่มีข้ออุปสรรคขัดข้องใดๆ แต่เครื่องมือเครื่องใช้ในการทำงานที่เป็นของท่านจะแตกหักเสียหายเพราะผู้อื่น บริวารที่มีหนี้สินจนล้นพ้นตัวหรือเบิกเงินล่วงหน้าหลายๆ เดือนจากท่านจะหนีงานไปโดยไม่มีเหตุผล อิทธิพลของการพนันจะแผ่ซ่านเข้ามาในหมู่บริวารของท่าน ถ้าพวกนี้ไม่มีเงินเหลือกินเหลือใช้ก็จะไม่ได้เล่นการพนัน มีเรื่องไม่ดีหรือคนไม่ดีเข้ามาเกี่ยวข้องกับบริวารของท่าน แต่ท่านก็ทราบและระงับเหตุได้ บริวารไม่ไปโรงเรียนเพราะครูดุ



ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านพบเหตุการณ์ที่น่าพิศวงสงสัย นึกถึงเหตุผลต้นปลายก็นึกไม่ออก สถานการณ์มืดมนไปทุกด้าน แต่ได้ลาภเป็นสิ่งของสวยงาม ได้รับเงินสดจำนวนหนึ่ง การที่ท่านไม่มีศัตรูช่วยให้มองโลกและชีวิตเป็นสิ่งสวยงาม พฤติกรรมของท่าน อยู่ในสายตาของผู้ใหญ่ท่านจะทำอะไรก็ทำไปเลยไม่ต้องกลัวผิดเพราะมีเจตนารมณ์อยู่ในระเบียบวินัยอันดีอยู่แล้ว อย่าไปสนใจกับหมู่คณะหรือกลุ่มชนที่กำลังขัดแย้งกับระเบียบของสังคมหรือต่อต้านอำนาจรัฐเพราะจะเดือดร้อนโดยไม่จำเป็น ติดต่อเรื่องการเงินอย่ารีบร้อน ระวังการใช้บัตรเอทีเอ็ม



ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านไปในสถานที่ซึ่งจะได้พบเพื่อนเก่าๆ พวกหนึ่ง อาจเป็นที่สโมสรนักเรียนเก่า เพื่อนบางคนก็เคยนัดกับท่านไปต่อยกันหลังโรงเรียน มีโชคดีทางการเงินแต่มีบางอย่างผิดปกติบ้าง เช่น รับเงินสดแล้วหายหมดทันทีเพราะถูกล้วงกระเป๋าหรือมีเจ้าหน้าที่มายืนอยู่คู่เคียงกับท่าน มีความคิดเห็นขัดแย้งกับนักปราชญ์หรือผู้คงแก่เรียนต่างๆ ถ้าท่านหรือญาติของท่านเจ็บป่วยและเขาอยู่ในมือหมอที่กำลังรักษาอยู่อย่าไปสอนให้หมอรักษาแบบนั้นแบบนี้ มีคนตกจากที่สูงในบ้าน เหตุการณ์ในสังคมส่งผลกระทบถึงท่านยิ่งขึ้น เช่น ได้รับเกียรติให้ถือธงเดินนำหน้าขบวนแห่



ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านได้ลาภแปลกประหลาดพิสดาร คือลาภนั้นเป็นของแปลกๆ หรือลาภนั้นไม่แปลกเป็นใบละพันบาทธรรมดาแต่มาอยู่ในกระเป๋าท่านโดยไม่มีเหตุผล มีผู้ช่วยเหลือให้งานยากๆ สำเร็จได้โดยสะดวก ได้รับไมตรีจิตอันอบอุ่นอ่อนหวานช่วยให้ท่านมองโลกด้วยความสดชื่นและเต็มไปด้วยความหวัง สิ่งที่ยังขาดตกบกพร่องในชีวิตความเป็นอยู่ของท่านจะได้รับการเติมเต็มพอควรแก่อัตภาพ มีจังหวะเหมาะสมในการศึกษาหาความรู้ทุกเรื่องไม่ว่าในห้องเรียนหรือทะเลไร่นาสวน จะพบคู่รักที่เป็นคนใจร้อนไม่ชอบความอืดอาดยืดยาดต่างๆ ขมีขมันหน่อย



ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านถูกดาวอังคารเล็งโดยมีองศาใกล้ดาวมฤตยูในราศีเกิดเข้ามาเรื่อยๆ วันที่ 12, 13 ธันวาคม มีอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับบริวารและผู้ชราที่อยู่ในความดูแลของท่าน ความหวังดีของท่านที่มีแก่ผู้อื่นจะกลายเป็นความหวังร้าย และผู้ที่หวังดีด้วยนั้นจะกลายเป็นศัตรูที่ร้ายกาจต่อไป จะรู้ได้อย่างกระจ่างแจ้งด้วยหัวใจของตนเองว่าใครเป็นมิตรเป็นศัตรูใครนับถือหรือดูถูกท่าน ผู้ที่ท่านเชื่อถือมานานๆ จะเดินทางไกลไม่สามารถชี้นั่นชี้นี่ให้ท่านได้อีก ท่านจะเป็นตัวของตัวเองขึ้นบ้าง ผู้มียศจะนำลาภมาให้แต่ไม่ตรงกับความประสงค์ของท่าน งูจะเข้าบ้าน

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)


...............

(ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับประจำวันที่ 6-12 ธันวาคม 2556)

ร่วมคลิกไลค์แฟนเพจมติชนสุดสัปดาห์ผ่านทางเฟซบุ๊กได้ที่
www.facebook.com/matichonweekly
ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1386330335&grpid=01&catid=&subcatid= วันที่ 07 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 09:00:36 น.


8 ธ.ค. 2556 เวลา 12:19 | อ่าน 6,329


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
รองนายกฯสมศักดิ์-กฤษฎา-อนุชา ถก คณะทำงานโครงการโคแสนล้าน ได้ข้อยุติ ธ.ก.ส.ให้อัตราดอกเบี้ย 4.5% ปลอดดอกเบี้ย 2 ปีแรก ชี้ วัวเป็นหลักประกันได้ เตรียมนำข้อสรุปชงคณะรัฐมนตรี
51 27 มี.ค. 2567
ครม.เห็นชอบ กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่เกิน 90 วัน เป็นไม่เกิน 98 วัน
87 27 มี.ค. 2567
สมศักดิ์ เผย ยกเลิกประกาศ-คำสั่ง คสช. คืบหน้าแล้ว ล็อตแรกนำร่อง 20 ฉบับ จ่อชงคณะรัฐมนตรี เคาะ เม.ย.นี้ ย้ำ หากหน่วยงานมีความเห็นให้ยกเลิกเพิ่ม ก็จะตามไปในล็อตสอง
13 26 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาลเชื่อมั่นรายได้ชาวนาปีนี้เพิ่มแน่ เป็นไปตามความตั้งใจรัฐบาลสร้างรอยยิ้มให้ชาวนา
9 26 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 24-30 มีนาคม 2567
302 24 มี.ค. 2567
สธ.จ่อหารือ ก.พ.เพิ่มความก้าวหน้า “เภสัชกร” เลื่อนไหลเป็น “ชำนาญการพิเศษ” ได้ทุกตำแหน่ง
589 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย ขั้นตอนแก้ไข หากโทรศัพท์มือถือโดนรีโมตควบคุมจากระยะไกล แนะห้ามกดลิงก์หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ไม่ได้อยู่ใน APP Store หรือ Play Store
693 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย สำนักงานสลากฯ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสลาก อำนวยความสะดวกผู้ขายและผู้ซื้อ ผ่านเว็บไซต์
427 23 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 17-23 มีนาคม 2567
843 17 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาล เผย ผลงานนายกฯ ดันราคายางสูงขึ้นทะลุ 90 บาท สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 7 ปี
46 13 มี.ค. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน