กฎเหล็ก 9 ข้อ เมื่อคิดจะซื้อรองเท้า

18 ต.ค. 2555 เวลา 12:25 | อ่าน 3,538
แชร์ไปยัง
L
 
images by free.in.th "รองเท้า" ถือเป็นหนึ่งในเครื่องประดับสำคัญ ที่ช่วยเสริมบารมีให้กับคุณสาวๆ และเป็นหนึ่งในสินค้าที่ผู้หญิงทุกคนมีติดไว้ในบ้านหรือในรถมากกว่า 1 คู่ และเมื่อต้องซื้อใช้กันบ่อยๆ เราจึงขอเสนอวิธีการเลือกซื้อรองเท้า 9 ข้อ ให้ไปลองใช้กัน

1.ระวังเงินในกระเป๋า
จำไว้ว่า การที่รองเท้าเหล่านั้นกำลังอยู่ในช่วงลดราคา ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องการมัน อย่าตัดสินใจซื้อเพราะแรงกระตุ้นนั้น ตั้งจิตให้มั่นว่าคุณอยากได้รองเท้าคู่ไหนกันแน่ แล้วค่อยมองหารองเท้าคู่นั้นดีกว่า

2.เลือกซื้อตอนใกล้หมดวัน
เชื่อหรือไม่ว่า มือและเท้าของคุณจะบวมตลอดทั้งวัน ดังนั้น เพื่อที่จะได้รองเท้าที่ตรงกับไซส์จริงๆ แนะนำให้คุณซื้อตอนใกล้หมดวันจะดีกว่า เพราะรองเท้าจะพอดีกับเท้ามากกว่าและจะรู้สึกสบายยิ่งขึ้น

3.รู้จักเท้าตัวเองเสียก่อน
การเลือกซื้อรองเท้า นับเป็นภารกิจสุดท้าทาย และอาจเกิดข้อผิดพลาดได้ง่าย เพื่อความแน่ใจ ผู้เชี่ยวชาญ
แนะนำว่า ให้เอาเท้าไปจุ่มน้ำให้เปียก แล้วเดินบนกระดาษสีขาว ด้วยวิธีนี้จะทำให้คุณรู้ว่าเท้าคุณมีลักษณะแบบไหน ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเป็นเท้าแบบโค้งแบน คุณจะเห็นพื้นที่ส่วนใหญ่บนเท้าปรากฏในกระดาษอย่างชัดเจน แต่หากเป็นประเภทเท้าโค้งสูง ตรงกลางกระดาษจะไม่มีรอยปรากฏ สุดท้ายหากเป็นเท้าปกติ รอยน้ำบนกระดาษจะปรากฏประมาณครึ่งหนึ่ง และด้วยข้อมูลนี้ จะช่วยให้คุณสามารถเลือกรองเท้าที่เหมาะสมสำหรับตัวเองได้

4.ลองสัก 3 ไซส์ ก่อนตัดสินใจซื้อ
เริ่มต้นด้วยการลองรองเท้าไซส์ปกติที่คุณใส่ประจำก่อน จากนั้นให้ลองขนาดที่เล็กลงครึ่งหนึ่ง รวมถึงขนาดที่ใหญ่กว่าครึ่งหนึ่ง หลายคนจะยึดติดกับตัวเลขไซส์ปกติ แต่ในแบรนด์รองเท้าที่แตกต่างกัน หรือแม้แต่ประเภทรองเท้าที่แตกต่างกันในแบรนด์เดียวกัน ไซส์ก็แตกต่างกันแล้ว เพราะฉะนั้นเท้าของคุณจะเป็นตัวบอกเองว่าควรจะซื้อไซส์ไหน แต่หากคุณไม่แน่ใจที่จะซื้อรองเท้าไซส์ใหญ่กว่าปกติครึ่งหนึ่ง คุณสามารถแก้ไขได้ด้วยการเสริมพื้นรองเท้า เพื่อป้องกันรองเท้าเลื่อนหลุด

5.อย่าซื้อ ถ้าคุณใส่แล้วเดินไม่ได้
ถึงแม้ว่ามันจะดูสวย แต่ถ้าในความเป็นจริงคุณใส่มันไม่ได้ เก็บเงินเอาไว้ดีกว่า แล้วไปซื้อคู่ที่คุณใส่ได้แทน

6.ตีซี้พนักงานขาย
เพื่อให้ได้ข้อเสนอที่ดีที่สุด จงตีซี้กับพนักงานขายซะ แม้ว่ามันจะไม่ใช่มิตรภาพที่ยืนยง แต่พวกเขาจะสามารถช่วยคุณค้นหารองเท้าที่เหมาะกับเงินในกระเป๋าของคุณ หรือบางครั้ง พวกเขาอาจมอบส่วนลดเล็กๆ น้อยๆ ให้คุณ จริงอยู่ที่พนักงานขายต้องการค่าคอมมิสชั่น แต่สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับพวกเขาคือการสร้างความสัมพันธ์กับคุณ เพื่อให้คุณกลับมาซื้อซ้ำอีกครั้ง

7.ใส่อะไรที่มันน่ารักๆ
ทุกคนจะรู้สึกดี เมื่อพวกเขาดูดี ดังนั้น ไปหารองเท้าที่ชวนตื่นตาตื่นใจใส่ไปเล่นโยคะกันดีกว่า

8.พิจารณาพื้นรองเท้าให้ดี
รองเท้าส้นสูงอาจก่อให้เกิดอาการ เล็บเท้าคุด เคล็ดขัดยอด หรือทำให้เอ็นได้รับบาดเจ็บ สมาคมแพทย์อเมริกันแนะนำให้ใส่รองเท้าส้นสูงแค่ 2 นิ้ว หรือน้อยกว่านั้น การใส่รองเท้าส้นเตี้ยจะช่วยให้เกิดการกระจายน้ำหนักเท้าได้ดี

9.อย่าตามเทรนด์มากนัก
ถ้ารองเท้าคู่นั้นไม่เหมาะกับสรีระของคุณ วางกลับมันไปบนเชลฟ์แล้วเดินหน้าหาคู่ใหม่เถอะ มิเช่นนั้นมันอาจสร้างความเจ็บปวดให้กับข้อเท้าของคุณได้ และรองเท้าที่แฟชั่นจ๋ามากๆ อาจดูไม่เหมาะนักสำหรับคนที่มีช่วงขาสั้น

ข้อมูลจาก Yahoo.com

ข้อมูลจาก http://www.matichon.co.th วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2555 เวลา 13:15:56 น.


18 ต.ค. 2555 เวลา 12:25 | อ่าน 3,538


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
รองนายกฯสมศักดิ์-กฤษฎา-อนุชา ถก คณะทำงานโครงการโคแสนล้าน ได้ข้อยุติ ธ.ก.ส.ให้อัตราดอกเบี้ย 4.5% ปลอดดอกเบี้ย 2 ปีแรก ชี้ วัวเป็นหลักประกันได้ เตรียมนำข้อสรุปชงคณะรัฐมนตรี
70 27 มี.ค. 2567
ครม.เห็นชอบ กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่เกิน 90 วัน เป็นไม่เกิน 98 วัน
115 27 มี.ค. 2567
สมศักดิ์ เผย ยกเลิกประกาศ-คำสั่ง คสช. คืบหน้าแล้ว ล็อตแรกนำร่อง 20 ฉบับ จ่อชงคณะรัฐมนตรี เคาะ เม.ย.นี้ ย้ำ หากหน่วยงานมีความเห็นให้ยกเลิกเพิ่ม ก็จะตามไปในล็อตสอง
15 26 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาลเชื่อมั่นรายได้ชาวนาปีนี้เพิ่มแน่ เป็นไปตามความตั้งใจรัฐบาลสร้างรอยยิ้มให้ชาวนา
9 26 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 24-30 มีนาคม 2567
313 24 มี.ค. 2567
สธ.จ่อหารือ ก.พ.เพิ่มความก้าวหน้า “เภสัชกร” เลื่อนไหลเป็น “ชำนาญการพิเศษ” ได้ทุกตำแหน่ง
621 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย ขั้นตอนแก้ไข หากโทรศัพท์มือถือโดนรีโมตควบคุมจากระยะไกล แนะห้ามกดลิงก์หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ไม่ได้อยู่ใน APP Store หรือ Play Store
727 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย สำนักงานสลากฯ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสลาก อำนวยความสะดวกผู้ขายและผู้ซื้อ ผ่านเว็บไซต์
456 23 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 17-23 มีนาคม 2567
877 17 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาล เผย ผลงานนายกฯ ดันราคายางสูงขึ้นทะลุ 90 บาท สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 7 ปี
47 13 มี.ค. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน